Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Potter ra mắt Chelsea bằng một trận hòa trên sân nhà

Thứ Năm 15/09/2022 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đầu tiên dẫn dắt The Blues, HLV Graham Potter đã bố trí sơ đồ thiên về tấn công và thi đấu có phần áp đảo Salzburg đến từ Áo nhưng rốt cục chỉ ghi được đúng 1 bàn và còn không bảo vệ được thành quả cho đến hết trận.

Video kết quả chung cuộc Chelsea vs Salzburg (1-1)

Nguồn Youtube FPT BÓNG ĐÁ

Ghi bàn: Sterling (48') - Okafor (75')

Tại lượt đầu tiên bảng E Champions League 2022/23, Salzburg đã giành 1 điểm đáng khích lệ trước AC Milan, đội bóng vĩ đại thứ 2 trong lịch sử giải đấu (chỉ sau Real Madrid) với 7 danh hiệu vô địch trong khi đội bóng Áo mới chỉ 1 lần vượt qua vòng bảng Champions League trong quá khứ.

Trong khi đó, Chelsea lại thua sốc Dinamo Zagreb hoàn toàn dưới cơ. Đó đã là thất bại thứ 3 của The Blues từ đầu mùa 2022/23 dù mới ra sân tổng cộng 7 lần trên mọi đấu trường và giới chủ mới đã không thể kiên nhẫn lâu hơn đặc biệt sau mùa hè 2022 chi ra hơn 280 triệu euro mua sắm cầu thủ.

truc tiep bong da Chelsea vs Salzburg cup c1 champions league hom nay
 

Thế là, chỉ một ngày sau thất bại trước Dinamo Zagreb, HLV Thomas Tuchel đã bị sa thải và gương mặt được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng là Graham Potter, chiến lươc gia 47 tuổi để lại nhiều ấn tượng qua quãng thời gian dẫn dắt Brighton nhưng Chelsea là đội bóng lớn đầu tiên trong sự nghiệp của vị HLV này.

Lẽ ra Graham Potter đã có màn ra mắt Chelsea ở chuyến làm khách Fulham tại vòng 7 Premier League cuối tuần vừa rồi song trận đấu đã không thể diễn ra như dự kiến vì Nữ hoàng Anh, Elizabeth II qua đời.

Nhưng nhờ vậy mà nhà cầm quân người Anh có thêm thời gian quý báu để làm quen với các học trò mới cũng như truyền thụ triết lí của mình, hướng đến cuộc tiếp đón Salzburg, trận đấu trình làng của HLV Potter trên cương vị thuyền trưởng Chelsea và cũng là trận Champions League đầu tiên trong sự nghiệp của ông.

FcokVW7X0AAQpLf
Danh sách xuất phát của Chelsea ở trận ra mắt của HLV Potter

Ở trận ra mắt, HLV Potter đã quyết định bố trí sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Đứng trong khung gỗ là Kepa, thủ môn từ lâu chỉ là số 2 ở The Blues sau Mendy. Hai vị trí trung vệ thuộc về bộ đôi lão tướng Azpilicueta vs Thiago Silva mặc cho ai cũng biết hè vừa rồi Chelsea đã đưa về hai trung vệ mới đắt giá Koulibaly và đặc biệt Fofana.

Hai cánh thì chẳng mấy bất ngờ khi Reece James cai quản biên phải còn phía đối diện với Marc Cucurella vốn từng làm việc với chính HLV Potter ở Brighton. Bộ ba tiền vệ ở tuyến giữa được bố trí theo hình tam giác với Jorginho đá thấp nhất còn Kovacic - Mount sẽ chơi nhô cao hơn. Trên hàng công là sự kết hợp giữa trung phong Aubameyang cùng Havertz và Sterling có xu hướng dạt cánh.

Với cách bố trí chiến thuật như vậy thì tất nhiên Chelsea triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng cách đường lên bóng không thực sự sắc nét. Nửa hiệp 1 trôi qua, dù cầm bóng vượt trội (trên 60%) song đội chủ nhà chỉ có đúng một cơ hội "tạm chấp nhận được" khi Kai Havertz bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Marc Cucurella bên cánh trái và bóng đập vào người một cầu thủ Salzburg đổi hướng rồi đi chệch cầu môn.

chelsea vs salzburg 1
Chelsea chơi tạm ổn trong hiệp 1

Phút 33, trận đấu bị gián đoạn mất vài phút do trọng tài chính Ivan Kruzliak gặp sự cố về phương tiện liên lạc nhưng sau vài phút "nghỉ ngơi" bất ngờ đó, cầu thủ đôi bên lại tỏ ra đầy hứng khởi để rồi tạo ra những cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu.

Trong khi Mason Mount có cú vuốt bóng từ sát vạch 16m50 suýt trúng mục tiêu thì Benjamin Sesko đại diện cho Salzburg tung ra câu trả lời bằng cú cứa lòng trong chân trái hiểm hóc, buộc Kepa phải nỗ lực hết cỡ mới có thể đẩy được bóng ra ngoài khu vực cầu môn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, các cầu thủ Chelsea cho rằng bóng đã trúng vào tay Bernardo trong khu cấm địa Salzburg sau pha xử lý của Kovacic nhưng trọng tài với những trao đổi với bộ phận VAR đã không đưa ra quyết định nào kể cả muộn màng.

fbl-eur-c1-chelsea-salzburg
Sterling ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea phiên bản Graham Potter

Nhưng rồi cũng chỉ ngay đầu hiệp 2, tân HLV Graham Potter đã được ăn mừng bàn thắng đầu tiên cùng các học trò mới. Phút 48, Chelsea tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải và Mount căng ngang vào trong. Đến hai hậu vệ Salzburg cản phá hụt, giúp cho Sterling ở phía sau thoải mái khống chế bóng và cứa lòng chuẩn xác về góc lưới, hoàn toàn đánh bại thủ môn Philipp Kohn.

Sau khi có bàn thắng, Chelsea chơi thanh thoát và nguy hiểm hơn hẳn, cũng một phần vì đối thủ buộc phải tìm cách đẩy đội hình lên cao hòng tấn công kiếm bàn gỡ. Phút 66, Kai Havertz vung chân bắt volley hụt ngay ngoài khu vực 5m50, bỏ phí một đường chuyền tốt của đồng đội loại bỏ gần như toàn bộ hàng phòng ngự đội khách.

Phút 73, Okafor có pha lắc đầu ngược khá kỹ thuật sau quả tạt bên cánh trái nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Kepa nên bị bắt gọn dễ dàng. Tuy nhiên vài phút sau đó chính Okafor đã đem về bàn gỡ hòa cho Salzburg sau pha di chuyển đón đường căng ngang của Adamu rồi đặt lòng một chạm hạ gục Kepa.

chelsea vs salzburg 2
 Okafor phá bỏng màn ra mắt của HLV Potter bên phía Chelsea

Phút 78, Marc Cucurella đẩy bóng ra tuyến hai từ chấm đá phạt bên cánh phải và Reece James có mặt ung dung thực hiện động tác cứa lòng mạnh mẽ, chỉ có điều trái bóng đã bay sạt xà ngang. Phút 83, thủ môn Koln đã phản xạ đầy nhạy cảm để ngăn chặn tình huống kết thúc cận thành của Ziyech mới vào sân sau quả căng ngang thuận lợi từ cánh phải của Broja.

Chelsea đã làm tất cả những gì có thể để giành lại lợi thế dẫn bàn song mọi nỗ lực của họ đều bất thành. Đặc biệt trong khoảng thời gian bù giờ hết Broja nã đại bác lên khán đài ở vị trí cách cầu môn hơn 10m thì đến lượt Ziyech bắt volley có phần trượt tâm bóng nên chẳng thể gây khó cho thủ thành của đội khách.

Chung cuộc Chelsea phải chấp nhận chia điểm với Salzburg trong trận cầu ra mắt của tân HLV Potter. So với giai đoạn cuối của triều đại Tuchel thì The Blues thi đấu có phần khởi sắc hơn, đặc biệt về mặt tinh thần nhưng chừng đó chưa đủ giúp họ có chiến thắng. Dẫu sao với một HLV không quá danh tiếng, lại mới nhận đội chưa đầy một tuần thì kết quả hòa tại Champions League khốc liệt không đến mức độ quá tệ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS SALZBURG

CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Reece James, Cesar Azpilicueta (Ziyech 82'), Thiago Silva, Marc Cucurella; Mateo Kovacic (Gallagher 81'), Jorginho, Mason Mount; Kai Havertz, Pierre-Emerick Aubameyang (Armando Broja 66'), Raheem Sterling (Pulisic 84').

SALZBURG (4-3-1-2): Philipp Kohn; Amar Dedic, Bernardo, Strahinja Pavlovic, Andreas Ulmer (c); Nicolas Capaldo, Nicolas Seiwald, Maurits Kjaergaard (Gourna-Douath 46'); Luka Sucic (Kameri 71'), Benjamin Sesko (Adamu 71'), Noah Okafor (Koita 85').

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X