Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema lập hat-trick, Real thắng cách biệt Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Thứ Năm 07/04/2022 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú hat-trick của Karim Benzema giúp Real Madrid đánh bại Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge, qua đó chiếm cực nhiều lợi thế trước trận tứ kết lượt về trên sân nhà.

Chung cuộc: Chelsea 1-3 Real Madrid

Ghi bàn: Chelsea: Havertz (40'), Real Madrid: Benzema (21', 24', 46')

Video tổng hợp Chelsea 1-3 Real Madrid


Mùa giải vừa qua, Chelsea và Real Madrid đụng độ ở bán kết Champions League. The Blues đã đánh bại Los Blancos 3-1 sau hai lượt trận để lọt vào trận chung kết. Đội bóng của Thomas Tuchel sau đó đánh bại Man City 1-0 với bàn thắng duy nhất của Kai Havertz để lần thứ 2 vô địch Champions League. Mùa giải năm nay, những lá thăm may rủi lại đưa Chelsea đụng độ Real Madrid ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, lần này ở vòng tứ kết. 
 
Chelsea vs Real Madrid

Chelsea vs Real Madrid lượt đi tứ kết Champions League 2021/22

Đội bóng nước Anh vẫn đang duy trì phong độ khá tốt ở mùa giải năm nay, họ giành Siêu cúp châu Âu và đăng quang ở FIFA Club World Cup. Tại Ngoại hạng Anh, Chelsea đang xếp thứ 3. Họ cũng có mặt ở tứ kết FA Cup. Tuy nhiên, đánh bại Real Madrid ở thời điểm hiện tại không hề dễ dàng. Dưới thời Carlo Ancelotti đội bóng của TBN đã chơi tốt hơn hẳn mùa giải trước. Los Blancos đang độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga. Với 12 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Barca, Kền kền trắng có thể toàn tâm toàn ý cho chuyến làm khách tại London. Họ đang quyết tâm trả món nợ thua 0-2 ở Stamford Bridge mùa trước.

Về đội hình thi đấu, HLV Thomas Tuchel đã tạo ra một vài sự thay đổi so với trận thua sốc 1-4 trước Brentford cuối tuần trước. Theo đó, thay vì chơi 4-3-3 thì The Blues ra sân với sơ đồ 3-4-2-1. Trên hàng công, Kai Havertz vẫn thi đấu ở vị trí cao nhất, nhưng hai người chơi gần anh không còn là Hakim Ziyech và Timo Werner mà là Mason Mount và Christian Pulisic. Ở tuyến giữa, Ruben Loftus-Cheek bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường vị trí đá chính cho Jorginho. Ngôi sao sinh năm 1991 chơi bên cạnh Kante ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Vai trò của Kante ở trận đấu này là rất lớn. Nên nhớ rằng ở 2 trận bán kết với Real mùa trước, anh đều được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Hai cầu thủ chạy cánh của Chelsea ở trận đấu này là đội trưởng Azpilicueta và Reece James. 3 người chơi phía trước thủ thành Mendy lần lượt là Christensen, Rudiger và lão tướng Thiago Silva. Trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà có một vài cái tên chất lượng như Romelu Lukaku, Mateo Kovacic, Marcos Alonso hay Hakim Ziyech, họ sẵn sàng vào sân khi được yêu cầu.
Đội hình ra sân của hai đội
Đội hình ra sân của hai đội

Đội hình ra sân của hai đội

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid ra sân với sơ đồ 4-3-3. Cặp sao tấn công đạt phong độ cực cao là Karim Benzema và Vinicius Junior sát cánh bên cạnh Federico Valverde trên hàng công. Ở tuyến giữa, bộ ba giàu kinh nghiệm là Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro ra sân ngay từ đầu. Ở hàng thủ, David Alaba đá cặp trung vệ với Eder Militao, hai cánh là sự có mặt của Carvajal và Ferland Mendy. Trong khung gỗ, Thibaut Courtois sẽ tiếp tục có màn đối đầu với đội bóng cũ.

Real đã thua 0-2 trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge mùa trước, và để phục thù những cầu thủ giàu kinh nghiệm của họ như Benzema, Modric, Kroos, Alaba hay Courtois cần phải chứng tỏ khả năng của mình. Trên băng ghế dự bị, HLV Carlo Ancelotti cũng sở hữu một vài cái tên chất lượng như Gareth Bale, Eduardo Camavinga, Marco Asesio hay Rodrygo. Với việc cả hai đội đều đang thể hiện quyết tâm rất cao, cuộc đọ sức tại London hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã chơi tấn công ngay từ đầu. Ngay ở giây thứ 29, cơ hội ghi bàn đã đến với đội chủ nhà. Kai Havertz tăng tốc ở biên trước khi căng ngang vào vòng cấm đầy khó chịu, 2 cầu thủ áo xanh băng vào nhưng đều không thể chạm bóng. Tới phút thứ 5, The Blues có cú dứt điểm đầu tiên. Vẫn là Kai Havertz đi bóng tốc độ trước khi dứt điểm, nhưng cú đá của anh đã bị David Alaba chặn lại. 

Chelsea vs Real Madrid

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Tới phút thứ 10, Real Madrid đáp trả bằng tình huống vô cùng nguy hiểm. Từ một tình huống phản công nhanh, Karim Benzema giật gót tinh tế đưa bóng cho Valverde. Cầu thủ người Tây Ban Nha chuyền bóng để Vinicius Junior xử lý tinh tế trước khi đối mặt với Mendy, anh đã chiến thắng thủ thành của Chelsea nhưng xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà. Dù Real Madrid chưa thể có bàn thắng ở tình huống này, song rõ ràng đây là đây là đòn cảnh cáo với hàng thủ đội bóng thành London. 

Chelsea được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành của Real Madrid khoảng 23 mét, Reece James là người thực hiện cú đá. Cú dứt điểm của anh đưa bóng đi khá căng, nhưng thủ môn Courtois đã bay người cản phá xuất sắc. Một thế trận hấp dẫn đang diễn ra tại sân Stamford Bridge, cả hai đội đều đang có những cơ hội rõ ràng để có thể mở tỷ số trận đấu. Tới phút 20, Mason Mount thực hiện cú đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi chệch cột dọc. 

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng cũng xuất hiện tại Stamford Bridge. Real Madrid là đội vượt lên dẫn trước. Phút 21, từ một tình huống lên bóng rất nhanh, Vinicius Junior thực hiện quả tạt từ biên vào trung lộ để Karim Benzema bật cao đánh đầu đánh bại Mendy. Đây là bàn thắng thứ 9 của cầu thủ người Pháp ở Champions League mùa giải năm nay, và là bàn thắng thứ 4 ở vòng đấu loại trực tiếp. Benzema tiếp tục cho thấy cái duyên với mành lưới của các đội bóng Anh, số 9 đã có 9 bàn thắng vào lưới các đội bóng ở xứ sở sương mù tại sân chơi Champions League. 

Chelsea vs Real Madrid

Karim Benzema liên tiếp ghi bàn cho Real Madrid

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, Chelsea đã phải nhận bàn thua thứ 2. Người ghi bàn lại là Karim Benzema, và cũng được thực hiện từ một tình huống đánh đầu. Phút 24, từ pha treo bóng như đặt của Luka Modric, cầu thủ người Pháp chọn đúng điểm rơi của trái bóng, cú đánh đầu của anh vượt qua tầm với của Mendy. Đó là bàn thắng thứ 34 của Benzema ở La Liga và Champions League mùa này, trong đó có 24 bàn ở La Liga và 10 bàn ở sân chơi châu Âu.

Phút 30, khung thành của Mendy lại bị báo động bởi một tình huống dứt điểm bằng đầu, lần này là Eder Militao sau một tình huống phạt góc. 3 phút sau đó Carvajal giật gót vượt qua bộ đôi trung vệ Rudiger và Silva, anh đối mặt với Mendy. Tuy nhiên, cú đá của hậu vệ người Tây Ban Nha đã bị thủ thành của Chelsea cản phá. Rõ ràng 2 bàn thua liên tiếp đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của đội chủ nhà.

Chelsea đang nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 38, từ quả phạt góc, Thiago Silva bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau nhiều nỗ lực, The Blues đã có bàn rút ngắn tỷ số. Phút 40, từ quả tạt của Jorginho, Kai Havertz thoát xuống đánh đầu cận thành, thủ môn Courtois chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Tỷ số đã được rút ngắn xuống còn 1-2, và thời gian còn lại của trận đấu này sẽ rất hấp dẫn.

Kai Havertz rút ngắn tỷ số 1-2 cho Chelsea

Kai Havertz rút ngắn tỷ số 1-2 cho Chelsea

Ngay sau bàn thắng rút ngắn tỷ số của Chelsea, đội khách đã suýt nâng tỷ số lên 3-1. Lại là Vinicius Junior với tình huống đi bóng tốc độ ở biên trước khi căng ngang dọn cỗ cho Karim Benzema ở phía trong, nhưng ở tư thế khá thuận lợi và cự ly gần, ngôi sao sinh năm 1987 lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Số 9 đã bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick chỉ sau 45 phút thi đấu. 

Tình huống dứt điểm không thành bàn của Benzema cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng. Chelsea dứt điểm 8 lần, trong khi đó con số tương tự của Real là 7. Tuy nhiên, với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, đội bóng đến từ Tây Ban Nha đang có lợi thế dẫn trước 2-1. Tỷ số này chắc chắn buộc Chelsea phải chơi tấn công trong hiệp 2, chắc chắn sẽ còn có thêm nhiều cơ hội ghi bàn xuất hiện trên sân Stamford Bridge.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Thomas Tuchel đã đưa Mateo Kovacic và Hakim Ziyech vào sân, nhưng 2 sự thay đổi này chưa phát huy tác dụng thì The Blues đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút đầu tiên của hiệp 2. Từ một tình huống không mấy nguy hiểm, Mendy lại chuyền bóng hơi non cho Rudiger bên phần sân nhà, một sát thủ như Benzema không bỏ lỡ cơ hội. Anh áp sát và giành được bóng, trước khi đưa bóng vào lưới trống qua đó hoàn tất cú hat-trick đồng thời đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 3-1. 

Chelsea vs Real Madrid

Benzema hoàn tất cú hat-trick chỉ sau 46 phút


Phút 50, Azpilicueta thực hiện cú sút xa rất căng và hiểm, nhưng thủ môn Courtois đã bay người cứu thua xuất sắc. Ngôi sao người Bỉ đã có 2 pha cứu thua ấn tượng từ đầu trận. Với việc để đối thủ dẫn trước 2 bàn, đội chủ nhà đang chơi tấn công với hy vọng có thể tìm kiếm thêm bàn thắng. Bên ngoài sân, Lukaku đã khởi động, anh nhiều khả năng sẽ được đưa vào sân trong ít phút tới.

Tuchel đã thực hiện 2 sự thay đổi tiếp theo, Ruben Loftus-Cheek và Romelu Lukaku là những người được tung vào sân, trong khi đó Jorginho và Pulisic rời sân. Phút 67, Lukaku có tình huống dứt điểm đầu tiên, nhưng anh lắc đầu đưa bóng đi không trúng đích. 2 phút sau đó lại là cầu thủ người Bỉ với tình huống bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc. Azpilicueta tạt bóng thuận lợi để Lukaku bật cao dứt điểm ở cự ly gần, dù không bị ai kèm nhưng anh lại đưa bóng đi ra ngoài cực kỳ đáng tiếc.

Càng về cuối trận, Chelsea càng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Phút 79, Kai Havertz thực hiện cú sút xa khá căng nhưng bóng đi trúng vị trí của Courtois. Tới phút 85, đến lượt Reece James có cơ hội ghi bàn. Nhưng cú sút cực căng của hậu vệ này vẫn không thể chiến thắng thủ thành của Real Madrid, một ngày thi đấu bùng nổ của cầu thủ người Bỉ.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Phút 90+2, Romelu Lukaku xử lý tinh tế giúp Hakim Ziyech có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá của cầu thủ người Ma-Rốc lại đi cao hơn khung thành của Courtois một chút. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Để thua 1-3 ngay trên sân nhà, thầy trò Thomas Tuchel sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước chuyến làm khách trên sân Bernabeu. Còn với Real Madrid, họ đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trước đội bóng nước Anh. 
 

Đội hình ra sân


Chelsea:
16 E. Mendy, 6 Thiago Silva, 28 Azpilicueta, 2 A. Rudiger, 4 A. Christensen (Kovacic, 46'), 24 R. James, 5 Jorginho (Loftus-Cheek, 64'), 7 N. Kante (Ziyech, 46'), 19 M. Mount, 10 C. Pulisic (Lukaku, 64'), 29 K. Havertz

Real Madrid:
1 T. Courtois, 4 D. Alaba, 2 Carvajal, 23 F. Mendy, 3 Eder Militao (Nacho, 64'), 10 L. Modric, 8 T. Kroos (Camavinga, 74'), 14 Casemiro, 15 F. Valverde (Dani Ceballos, 86'), 9 K. Benzema (Bale, 86'), 20 Vinicius Junior
Christian Pulisic tiết lộ tình hình của Chelsea hiện tạiChristian Pulisic tiết lộ tình hình của Chelsea hiện tại
Tiền đạo Christian Pulisic khẳng định các thành viên của Chelsea tập trung vào từng trận đấu, thay vì quan tâm đến việc báo chí nói gì về CLB.
Link xem trực tiếp Chelsea vs Real Madrid vòng tứ kết Cúp C1 2022 ở đâu ?Link xem trực tiếp Chelsea vs Real Madrid vòng tứ kết Cúp C1 2022 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Chelsea vs Real Madrid 02h00 hôm nay 7/4 vòng tứ kết cúp C1/Champions League 2021/2022 ở đâu, trực tuyến tỉ số kết quả Chelsea vs...
“Chelsea thắng Real 3-1, Villarreal hòa Bayern 1-1”“Chelsea thắng Real 3-1, Villarreal hòa Bayern 1-1”
Đó là nhận định của cựu tiền đạo MU - Michael Owen cho các trận tứ kết lượt đi Champions League vào rạng sáng ngày mai.
Khỏi COVID-19, HLV Ancelotti sẵn sàng chỉ đạo Real Madrid đấu ChelseaKhỏi COVID-19, HLV Ancelotti sẵn sàng chỉ đạo Real Madrid đấu Chelsea
HLV Carlo Ancelotti sẽ có mặt tại Stamford Bridge để chỉ đạo Real Madrid đối đầu Chelsea trong trận Tứ kết lượt đi Champions League 2021/22.
Tuchel nói gì trước trận đấu với Real Madrid?Tuchel nói gì trước trận đấu với Real Madrid?
HLV của Chelsea tỏ ra thận trọng và đánh giá cao đối thủ ở trận tứ kết Champions League tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X