Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-1 (2-1) Porto: Mehdi Taremi lập siêu phẩm, Porto vẫn ngậm ngùi nhường vé vào bán kết cho The Blues

Thứ Tư 14/04/2021 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu phẩm móc bóng của tiền đạo Mehdi Taremi ở những phút bù giờ là không đủ để Porto có thể tạo ra bất ngờ trước Chelsea. Thắng 1-0 ở lượt về, song đội bóng của BĐN vẫn phải nhường vé vào bán kết cho đối thủ sau thất bại 1-2 sau hai lượt trận.
Chung cuộc: Chelsea 0-1 Porto
Ghi bàn: Porto: Mehdi Taremi (90+3)

Sau khi vượt qua Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League một cách thuyết phục, những lá thăm đưa Chelsea đụng độ Porto ở vòng tứ kết. Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, cả hai trận đấu ở vòng tứ kết giữa Chelsea và Porto đều diễn ra trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Ở trận lượt đi, Chelsea với tư cách là đội khách đã xuất sắc đánh bại đội bóng của Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0. Mason Mount và Ben Chilwell là những cầu thủ ghi bàn cho đội bóng nước Anh.
 
Trực tiếp bóng đá Chelsea vs Porto cúp C1 2021 đêm nay 144 hình ảnh
Chelsea vs Porto lượt về tứ kết Champions League 2020/21

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi trong vai trò là các vị khách giúp Chelsea chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. The Blues cũng vừa có bước chạy đà thuận lợi sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Crystal Palace. Với đội hình mạnh nhất, thầy trò Thomas Tuchel tự tin có thể giành thêm một chiến thắng trước Porto. 

Về phía đội bóng của Bồ Đào Nha, họ cũng trở lại mạch thắng sau khi đánh bại Tondela 2-0 trên sân khách ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, để vượt qua khoảng cách 2 bàn trước Chelsea là không hề dễ dàng. Trong lịch sử, chỉ có 4 đội bóng có thể đi tiếp ở tứ kết sau khi thua 0-2 trên sân nhà và không ghi được bàn thắng. Nếu muốn trở thành CLB thứ 5 làm được điều này, Pepe và các đồng đội phải có một trận đấu kinh thiên động địa trên sân Sanchez Pizjuan.

HLV Thomas Tuchel chỉ tạo ra 3 sự thay đổi so với chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace cách đây ít ngày. Theo đó, trên hàng công Timo Werner tiếp tục phải ngồi dự bị. Kai Havertz, người có 1 bàn 1 kiến tạo cuối tuần trước đá cao nhất, hỗ trợ anh là bộ đôi Christian Pulisic và Mason Mount. Cả hai cầu thủ này cũng chơi rất ấn tượng trước Palace, trong đó nổi bật là cầu thủ chạy cánh người Mỹ với một cú đúp.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV người Đức đề cao sự chắc chắn. Jorginho chơi bên cạnh Kante chứ không phải Kovacic như cuối tuần vừa rồi. Với 2 tiền vệ phòng ngự, hàng thủ của đội bóng nước Anh sẽ được gia cố đáng kể. Ở hai cánh là sự có mặt của Ben Chilwell và Reece James. Ở hàng thủ, HLV Tuchel đề cao yếu tố kinh nghiệm. Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta chơi bên cạnh Thiago Silva chứ không phải Kurt Zouma, người ghi 1 bàn trong chiến thắng trước Palace. 
 

Đội hình ra sân của Chelsea và Porto 


Trong khung gỗ của Chelsea vẫn là thủ thành Mendy. Trên băng ghế dự bị của đội bóng thành London vẫn còn rất nhiều những lựa chọn chất lượng, có thể kể đến như Ziyech, Werner, Abraham hay Giroud. Họ sẵn sàng vào sân khi đội chủ sân Stamford Bridge cần tìm kiếm bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, với việc bắt buộc phải ghi nhiều bàn thắng, Porto ra sân với sơ đồ 4-3-3. HLV Sergio Conceicao sử dụng Corona, Marega và Otavio trên hàng công. Ở tuyến giữa những Uribe, Grujic và Sergio Oliveira được tin tưởng. Ở hàng thủ, lão tướng Pepe chơi bên cạnh Mbemba ở vị trí trung vệ, hai cánh của đội bóng BĐN là Wilson Manafa và Sanusi. Trong khung gỗ thủ môn Marchesin vẫn được tin tưởng.

Đúng như dự đoán, Porto trong thế buộc phải tìm kiếm những bàn thắng đã chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, đội khách gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà. Không những vậy lối chơi phòng ngự phản công còn suýt giúp Chelsea vượt lên dẫn trước từ sớm. Phút 7, từ pha phản công nhanh, Mason Mount thực hiện cú dứt điểm đập người một hậu vệ Porto đổi hướng khiến thủ môn Marchesin chỉ biết đứng nhìn, nhưng rất may là bóng không đi vào khung thành của đội bóng BĐN.

Porto chơi tấn công, trong khi đó Chelsea chủ động chơi chặt chẽ bên phần sân nhà

Porto chơi tấn công, trong khi đó Chelsea chủ động chơi chặt chẽ bên phần sân nhà


Phải đến phút thứ 11, Porto mới có tình huống dứt điểm đầu tiên. Thủ môn Mendy mắc sai lầm khi chuyền bóng thẳng vào chân Corona, giúp cầu thủ này tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần. Rất may là Jorginho đã kịp thời áp sát khiến cú đá của số 17 không đi như ý muốn. Suýt chút nữa thủ môn sinh năm 1992 đã trở thành tội đồ giúp Porto có bàn mở tỷ số.

Lối chơi chặt chẽ của Chelsea đang khiến Porto dù cầm bóng nhiều nhưng không thể tiếp cận khung thành thủ môn Mendy. Tới phút 19, đội chủ nhà có tình huống phản công rất nhanh. Kante và Pulisic phối hợp trước khi bóng đến chân của James, hậu vệ người Anh dứt điểm rất căng nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. 6 phút sau đó, Kante chuyền bóng để Havertz đối mặt với thủ môn Marchesin, nhưng cầu thủ người Đức lại không thể thắng thủ môn của Porto.

Phút 33, sai lầm của Ben Chilwell giúp Corona có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng tiền đạo của Porto đã dứt điểm quá vội khiến bóng đi vọt xà ngang. Từ đầu trận, hàng thủ Chelsea đã mắc 2 sai lầm, rất may là đội khách không thể tận dụng. Càng về cuối hiệp 1, Porto càng tỏ ra nôn nóng. Họ liên tục thực hiện những tình huống câu bóng từ 2 biên vào vòng cấm đội chủ nhà, song hiệu quả là không cao.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ nhưng thời gian ngắn ngủi này không thể giúp Porto có được bàn thắng. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Porto thực hiện 5 cú dứt điểm nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Chelsea cũng có 3 pha kết thúc không trúng khung thành. Hòa 0-0 sau 45 phút, Porto sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong hiệp thi đấu thứ 2. Họ cần ghi ít nhất 2 bàn và không để thủng lưới nếu muốn trận đấu được đá thêm giờ.
 
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Giống như hiệp 1, Porto đã dồn lên ngay đầu hiệp 2. Nhưng họ không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng, thậm chí đội khách còn suýt để thủng lưới. Phút 53, Chilwell nỗ lực đưa bóng từ biên vào trung lộ để Pulisic dứt điểm, nhưng cú đá của cầu thủ người Mỹ ở cự ly gần lại không trúng tâm bóng. Chỉ cần Chelsea ghi 1 bàn, đội bóng của BĐN sẽ không còn cơ hội có thể tạo ra bất ngờ.

Chỉ 3 phút sau cơ hội của Pulisic, Chelsea lại bỏ lỡ thêm một tình huống có thể ghi bàn. Kante chuyền bóng đúng đà băng xuống của Mason Mount, trước mặt chỉ là thủ môn Marchesin nhưng cầu thủ sinh năm 1999 lại đưa bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. Cả Chelsea và Porto đều có 5 pha dứt điểm sau 60 phút, nhưng đội bóng nước Anh rõ ràng có nhiều cơ hội có thể ghi bàn hơn.

Phút 69, Pulisic có thêm một tình huống có thể ghi bàn. Tuy nhiên, cú đá trong vòng cấm Porto của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Dù rất cần bàn thắng, song đội khách đang thi đấu bế tắc. Trong khoảng 25 phút của hiệp 2, họ mới tung ra 2 pha dứt điểm. Tuy nhiên, không mấy nguy hiểm với khung thành của Mendy. Cơ hội đi tiếp của đội bóng Bồ Đào Nha đang hẹp dần.

Porto bế tắc toàn tập trước Chelsea

Porto bế tắc toàn tập trước Chelsea

Porto đang tỏ ra bế tắc cùng cực trước Chelsea. Không thể tiếp cận khung thành đội chủ nhà bằng các tình huống phối hợp ở trung lộ, đội khách đang thực hiện rất nhiều các tình huống tạt bóng từ biên vào vòng cấm đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, lựa chọn này không phát huy hiệu quả khi các trung vệ của Chelsea đang chọn vị trí và cản phá rất tốt.
 

Porto đã chơi canh bạc tất tay khi đưa nhiều cầu thủ tấn công vào sân trong 10 phút cuối trận, và tới phút bù giờ thứ 3 họ đã có được bàn thắng vượt lên. Từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm Chelsea. Cầu thủ vào sân thay người Taremi tung người móc bóng đẹp mắt khiến thủ môn Mendy chỉ biết đứng nhìn. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để Porto ghi ít nhất một bàn thắng nữa. Dù thắng 1-0 ở lượt về, song đội bóng BĐN vẫn ngậm ngùi nhường vé vào bán kết cho Chelsea với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận. 

Siêu phẩm của Mehdi Taremi không thể giúp Porto đi tiếp

Siêu phẩm của Mehdi Taremi không thể giúp Porto đi tiếp

Chelsea đã chính thức có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, trong khi đó với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay Porto xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Họ sẽ trở lại cuộc đua vô địch ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, nơi đội bóng này đang xếp thứ 2, ít hơn đội đầu bảng Sporting Lisbon 6 điểm trong khi mùa giải còn 8 vòng đấu nữa mới khép lại.

Đội hình ra sân


Chelsea: 16 E. Mendy, 6 Thiago Silva, 28 Azpilicueta, 2 A. Rudiger, 21 B. Chilwell, 24 R. James, 5 Jorginho, 7 N. Kante, 19 M. Mount (Ziyech, 86'), 10 C. Pulisic, 29 K. Havertz (Giroud, 90+2)

Porto: 1 A. Marchesin, 3 Pepe, 19 C. Mbemba, 18 Wilson Manafa (Nanu, 75'), 12 Z. Sanusi, 27 Sergio Oliveira (Fábio Vieira, 84'), 8 M. Uribe, 25 Otavio, 16 M. Grujic (Taremi, 63'), 17 J. Corona (Diaz, 75'), 11 M. Marega (Evanilson, 75')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X