Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-0 PAOK: The Blues duy trì thành tích toàn thắng ở Europa League

Thứ Năm 29/11/2018 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù trận đấu hoàn toàn mang tính thủ tục nhưng do đối thủ mất người từ quá sớm và bản thân chất lượng "đội dự bị" của Chelsea cũng hoàn toàn ăn đứt các vị khách, đội chủ sân Stamford Bridge đã có thêm một thắng lợi đậm đà ở bảng L Europa League 2018/19.

Ghi bàn: Giroud 27', 37'; Hudson-Odoi 60'; Morata 78'

Cuối tuần qua, Chelsea đã thất bại tâm phục khẩu phục trước Tottenham tại vòng 13 Premier League 2018/2019. Chelsea đã phơi bày những điểm yếu của mình ở thất bại đầu tiên trong mùa giải. Trước đối thủ chơi pressing hay, tổ chức phòng ngự tốt, “Sarri-ball” của The Blues bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Không những vậy, họ còn cho thấy sự kém cỏi trong khả năng chống phản công nhanh.

PAOK mat nguoi tu qua som nen chang the lam gi khac ngoai chiu tran va thua dam
PAOK mất người từ quá sớm nên chẳng thể làm gì khác ngoài chịu trận và thua đậm

Hiện tại, thầy trò HLV Maurizio Sarri đã chính thức vượt qua vòng bảng Europa League, khi toàn thắng cả 4 trận đầu tiên, giành 12 điểm tuyệt đối. Không những vậy, ngay trước khi trận đấu diễn ra, The Blues còn biết rằng mình chắc chắn chiếm ngôi đầu bởi ở trận đấu còn lại,  BATE Borisov đánh bại Vidi 2-0 nên khoảng cách giữa Chelsea và hai đối thủ này (cùng 6 điểm) đã lên tới 6 điểm mà họ cũng chỉ còn 1 trận đấu nữa.

Bởi vậy tính chất của trận đấu bỗng chốc trở nên hoàn toàn vô nghĩa về mặt chuyên môn với Chelsea. Nhưng đội bóng thành London hẳn rất muốn giải sầu sau thất bại trước Tottenham. HLV Sarri tất nhiên tung ra sân "đội B" song những Zappacosta, Cahill, Barkley, Pedro, Fabregas hay Giroud đều thuộc diện có số má ở châu Âu. Thậm chí, chẳng rõ có phải do sợ bị thủng lưới mà nhà cầm quân người Italia đưa cả thủ môn số 1 Kepa Arrizabalaga ra sân.

 Với lực lượng như vậy, chưa tính đến ưu thế sân nhà, Chelsea dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và sóng gió sớm nổi lên bên cầu môn PAOK. Cũng chỉ đến phút thứ 7, The Blues còn có thêm lợi thế lớn khi đối thủ chỉ còn 10 người trên sân. Khacheridi buộc phải phạm lỗi với Giroud bên ngoài vòng cấm địa đội nhà sau khi một đồng đội chuyền về bất cẩn. Trọng tài chính cương quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp. Ở cú đá phạt sau đó, Fabregas quyết định sút chìm xuyên qua khe hàng rào nhưng bóng sau đó cũng chẳng tìm trúng mục tiêu.

Tien dao Giroud lap mot cu dup
Tiền đạo Giroud lập một cú đúp


Tuy được chơi hơn người nhưng Chelsea chỉ tổ chức tấn công rất chậm rãi chứ không dồn dập. Bởi vậy, sau nửa đầu hiệp 1 thì số cơ hội ăn bàn mà The Blues tạo ra vô cùng ít ỏi. Đáng kể nhất là cú sút căng từ khoảng cách hơn 20m của Loftus-Cheek và thủ môn của đội bóng Hy Lạp phải ra tay ngăn chặn. Song cũng chỉ đến phút 27, đội chủ nhà đã mở được tỷ số. Pedro thả bóng quá vừa tầm cho Giroud thực hiện ngay cú đặt lòng chéo góc, bóng đi chìm và nằm gọn trong lưới trước sự bất lực của thủ môn Paschalakis.

Ngay sau đó nếu xà ngang không từ chối cú nã đại bác của Hudson-Odoi từ ngoài vòng cấm thì Chelsea đã mau chóng gia tăng được cách biệt. Phải đến phút 38, tỷ số mới được nâng lên 2-0. Fabregas thực hiện cú rót bóng quen thuộc vào khu vực 16m50 của PAOK và Giroud di chuyển đón điểm rơi, một lần nữa thực hiện cú dứt điểm 1 chạm ở cự ly gần và thủ thành Paschalakis tiếp tục bó tay.

Do cách biệt khá an toàn nên sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea càng chơi chậm và chắc chắn hòng dưỡng sức cho trận đấu vào cuối tuần ở Premier League. Thế trận vốn đã nhạt thì nay lại càng trở nên buồn ngủ. Phút 56, Ruben Loftus-Cheek đột phá ở trung lộ, dẫn bóng vào khu vực 16m50 rồi tung ra cú sút chéo góc chệch cầu môn. Ở cú đá phạt góc sau đó, Davide Zappacosta có cơ hội thực hiện cú nã rocket vọt xà ngang.
Sao tre Hudson-Odoi cung da choi mot tran tot
Sao trẻ Hudson-Odoi cũng đã chơi một trận tốt


Tuy nhiên tới phút 60, bàn thắng vẫn đến với Chelsea như lẽ tất yếu. Nhận bóng từ Fabregas, số 20 Hudson-Odoi khoan thai đột nhập khu vực 16m50 rồi vung chân dứt điểm vào góc gần, đánh bại thủ môn Paschalakis bị che khuất tầm nhìn. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ 20 tuổi trong màu áo đội 1 Chelsea. Phút 78, tỷ số đã là 4-0 dành cho Chelsea. Morata vào sân trong hiệp 2 đã có dịp trổ tài không chiến với cú lao người đánh đầu quá hiểm sau quả tạt từ cánh phải của Hudson-Odoi.

Tỷ số 4-0 được duy trì cho đến hết trận. Như vậy, Chelsea vẫn toàn thắng ở vòng bảng Europa League 2018/19 và quan trọng hơn, họ đã hoàn thành mục tiêu đề ra là tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại ở derby thành London với Tottenham. Giờ đây, họ đã hoàn toàn hưng phấn trở lại để tiếp đón một CLB láng giềng khác, Fulham ở vòng 14 Premier League cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Davide Zappacosta (Ampadu 63'), Andreas Christensen, Gary Cahill, Emerson; Ross Barkley, Cesc Fabregas, Ruben Loftus-Cheek; Pedro (Willian 66'), Callum Hudson-Odoi, Olivier Giroud (Morata 75').
PAOK (4-2-3-1): Alexandros Paschalakis; Leo Matos, Yevhen Khacheridi, Jose Crespo, Vieirinha; Mauricio (Pelkas 79'), Pontus Wernbloom; Leo Jaba, Evgen Shakhov, Omar El Kaddouri (Varela 78'); Aleksandar Prijovic (Warda 46').

Xep hang tai bang L Europa League 2018/19 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng L Europa League 2018/19 sau 5 lượt trận


Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X