Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Nottingham (KT): Màn chia tay không trọn vẹn của Fabregas

Thứ Bảy 05/01/2019 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup, Chelsea đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Nottingham nhờ cú đúp bàn thắng của Alvaro Morata.
TỔNG HỢP: CHELSEA 2-0 NOTTINGHAM
Trước khi vòng 3 FA Cup diễn ra, đã xuất hiện những tin đồn cho rằng Cesc Fabregas sắp rời Chelsea. Có lẽ vì lý do đó, HLV Maurizio Sari đã trao cho tiền vệ người Tây Ban Nha băng đội trưởng trong trận tiếp đón Nottingham. Chính Fabregas là người nổi bật nhất trong hiệp 1 của trận đấu theo nghĩa tích cực lẫn tiêu cực.

Trước một đội bóng đến từ giải hạng Nhất như Nottingham, Chelsea không quá khó để làm chủ thế trận và đẩy đội khách lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Với thế trận như vậy, Fabregas đã được rảnh chân để thi triển khả năng sáng tạo. Ở phút 15, Fabregas đã có pha tạt bóng khó chịu cho Alvaro Morata đánh đầu cận thành. Thế nhưng, cú dứt điểm của Morata lại đi trúng người thủ môn Luke Steele của Nottingham.
Chelsea vs Nottingham Forest: Alvaro Morata va Cesc Fabregas
 


Chelsea tiếp tục áp đảo trong những phút tiếp theo và áp lực đội chủ nhà tạo ra đã khiến hàng thủ Nottingham bộc lộ sai lầm. Phút 30, Ruben Loftus-Cheek bị hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm và Chelsea được hưởng 11m. Fabregas được trao cơ hội ghi bàn trong trận đấu có thể là cuối cùng của anh trong màu áo The Blues. Thế nhưng, cầu thủ 31 tuổi đã không thắng nổi thủ môn Steele. Fabregas bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến Chelsea ra nghỉ giữa hiệp với tỉ số hòa 0-0.

Nếu như trong hiệp 1 Fabregas đóng vai "người hai mặt" thì sang hiệp 2, vai diễn đó chuyển sang cho đồng hương của anh là Morata. Ngay phút 49, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea. Callum Hudson-Odoi đi bóng đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Morata đệm bóng cận thành làm tung lưới Nottingham.

Thế nhưng cũng ở một pha bóng cận thành như thế, thậm chí còn dễ dàng hơn, Morata lại sút lên khán đài. Tình huống đó diễn ra vào phút 58. Ross Barkley cố gắng căng ngang từ cánh trái cho Morata dứt điểm bất thành trong tư thế không ai kèm ở khoảng cách chỉ 3m so với khung thành đối phương.

Dù vậy chỉ 1 phút sau, Morata đã chuộc tội bằng bàn thắng thứ hai cho Chelsea. Một lần nữa, tài năng trẻ Hudson-Odoi là người kiến tạo. Từ cánh phải, anh tạt bóng vào trong cho Morata bật cao đánh đầu hiểm hóc thành bàn. Với Hudson-Odoi, anh trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên sau Scott Sinclair năm 2007 có 2 pha kiến tạo trong 1 trận cho Chelsea.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Chelsea chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số và tránh chấn thương. Sự kiện đáng chú ý nhất ở cuối hiệp 2 là việc Fabregas rời sân nhường chỗ cho N’Golo Kante. Fabregas đã vẫy tay chào khán đài sân Stamford Bridge và ra nghỉ với đôi mắt ứa lệ.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Chelsea:
Caballero; Zappacosta, David Luiz, Christensen, Emerson; Fabregas, Ampadu, Barkley, Loftus-Cheek; Morata, Hudson-Odoi.
Nottingham Forest: Steele; Darikwa, Yacob, Fox, Janko; Guedioura, Colback, Cash, Carvalho, Osborn; Murphy.

HIỆP 1
- TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Chelsea là đội giao bóng trước.

- Phút 3: Chelsea khởi đầu tốt hơn nhờ lợi thế sân nhà. Kiểm soát bóng vẫn là hình ảnh thường thấy của The Blues. Họ cũng bắt đầu tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đối phương.

- Phút 4: NGUY HIỂM! Zappacosta bất ngờ có tình huống ngoặt bóng vào trung lộ và tung cú sút căng về khung thành Nottingham Forest. Thủ thành Steele không thể bắt dính bóng và tạo cơ hội cho Morata lao vào đá bồi. Đáng tiếc là chân sút người Tây Ban Nha lại bị trượt chân ở thời khắc quyết định.



- Phút 6: Fabregas vừa có cơ hội dứt điểm cận thành. Đáng tiếc là anh lại sút trượt trong trận đấu có lẽ là cuối cùng trong màu áo Chelsea.

- Phút 10: Nottingham Forest đang thể hiện chất lượng đội hình quá tệ tại Stamford Bridge. Những pha lên bóng của họ thiếu kết nối còn hàng thủ thì lỏng lẻo khó chấp nhận.

- Phút 12: BỎ LỠ! Quả tạt bóng hay của Zappacosta tạo cơ hội cho Morata lao vào dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha lại tiếp tục thể hiện sự vô duyên khi đánh đầu trúng vị trí của thủ thành Steele.



- Phút 14: ĐÁ PHẠT! Emerson Palmieri được trao cơ hội đá phạt trực tiếp ở khoảng cách thuận lợi. Dẫu vậy, cú sút của ngôi sao người Italia lại đi cao hơn khung thành của Nottingham đôi chút.



- Phút 18: KHÔNG VÀO! Zappacosta đang có một trận đấu hay bên hành lang phải của Chelsea. Cầu thủ người Italia mới có thêm một quả tạt tốt vào trung lộ. Barkley sút trượt nhưng vô tình tạo cơ hội để Hudson-Odoi lao vào dứt điểm. Đáng tiếc là hậu vệ của Nottingham vẫn có mặt kịp thời để cản phá pha bóng này.



- Phút 22: Cho tới lúc này, Chelsea đã tung ra được 7 cú sút trong khi đội khách chưa có cú dứt điểm nào. The Blues cũng có hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng sự vô duyên của hàng công khiến họ chưa thể có bàn mở tỉ số.

- Phút 26: Chelsea đang dồn ép đối phương tới nghẹt thở. Với sức ép như vậy, hàng thủ lỏng lẻo của Nottingham khó có thể đứng vững.

- Phút 29: PENALTY CHO CHELSEA! Loftus-Cheek có một tình huống đỡ bóng và xử lý tốt trong vòng cấm địa Nottingham khiến trung vệ của đội khách buộc phải phạm lỗi. Và trọng tài không một giây ngần ngại đã trao quả penalty cho đội chủ nhà.

- PHÚT 30: FABREGAS ĐÁ HỎNG PENALTY! Trong một trận đấu gần như có tính chất tri ân Fabregas, Loftus-Cheek đã quyết định nhường lại quyền đá penalty cho F4. Nhưng trên chấm phạt đền, tiền vệ người Tây Ban Nha lại đá hỏng vô cùng đáng tiếc.



- Phút 34: Sau liên tiếp những tình huống bỏ lỡ cơ hội khó hiểu, tinh thần của Chelsea có lẽ đã suy sụp phần nào. Tốc độ trận đấu đã giảm đi và cầu thủ Chelsea cũng chủ động lui về thay vì ào lên tấn công áp đảo như những phút đầu tiên.

- Phút 37: VẪN KHÔNG ĐƯỢC! Chelsea có tình huống phản công vô cùng thuận lợi. Morata dẫn bóng thoáng trước khi chuyền cho Zappacosta bên cánh phải. Nhưng khi mà có tới 4 người đồng đội trong vòng cấm Nottingham, Zappacosta lại quyết định dứt điểm ở góc hẹp. Và những gì anh mang lại chỉ là một quả phạt góc.



- Phút 42: Chelsea có một sự thay đổi người bất đắc dĩ. Loftus-Cheek rời sân vì chấn thương lưng. Eden Hazard là cái tên được lựa chọn thay thế.

- Phút 45: Reading đã vùng lên trong những phút cuối cùng nhằm tìm kiếm sự khác biệt. Tuy vậy, hàng công của họ quá tệ nên Chelsea không tốn nhiều mồ hôi để bảo vệ khung thành của Caballero.

- HIỆP MỘT KẾT THÚC! Chelsea có nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn mở tỉ số. Nhưng The Blues vẫn chưa thể chọc thủng lưới đối thủ dù chỉ 1 lần. Nottingham thật ra không quá cố gắng ở trận đấu này và phòng ngự rất lỏng lẻo. Vấn đề chỉ là hàng công Chelsea quá vô duyên. Dẫu vậy, sự có mặt của Hazard trong hiệp hai sẽ tăng cường tỉ lệ chiến thắng cho Chelsea đáng kể.

- HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Hai đội chưa có sự thay đổi người nào sau giờ nghỉ.

- Phút 49: VÀOOO! ALVARO MORATA! Sao trẻ Hudson-Odoi có tình huống xử lý ấn tượng. Anh dùng kỹ thuật và tốc độ để vượt qua tầm truy cản của Saidy Janko. Cú căng ngang của cầu thủ trẻ này cũng vừa tầm để Morata băng vào. Tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm một chạm hoàn hảo tung lưới đội khách để mở tỉ số trận đấu.



- Phút 53: Sau khi phải nhận bàn thua, Nottingham đã phối hợp tấn công mạnh dạn hơn. Họ đã bắt đầu dồn lên. Nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi khi họ tạo cho các chân sút của Chelsea có nhiều khoảng trống hơn để tận dụng.

- Phút 54: NGUY HIỂM! Hudson-Odoi lại tiếp tục ghi điểm. Cầu thủ này có pha xử lý xuất sắc để xộc vào vòng cấm Nottingham trước khi tung ra cú sút quyết đoán. Dẫu vậy, pha bóng này không hiểm hóc nên chưa có bàn thắng kết liễu trận đấu cho Chelsea.



- Phút 58: PHA BỎ LỠ CỦA NĂM! Dù năm 2019 mới đi qua vài ngày nhưng Morata đã có một tình huống dứt điểm xứng đáng được liệt vào danh sách những pha bỏ lỡ của năm. Phần việc khó nhất đã được Barkley làm hết. Công việc của Morata chỉ là đệm bóng vào lưới trống. Nhưng thật khó hiểu khi cầu thủ này lại sút bóng lên trời khi mà anh chỉ đứng cách khung thành khoảng 2 mét.



- Phút 59: VÀOOO! ALVARO MORATA! Hudson-Odoi lại là tâm điểm trong tình huống này. Ở pha xử lý lần này, ngôi sao của Chelsea thoát khỏi sự kèm cặp của 2 cầu thủ Nottingham trước khi tạt bóng mượt mà vào phía trong. Morata tranh chấp bóng bổng thành công trước Yacob và đánh đầu tung lưới Steele.



- Phút 63: KHÔNG ĐƯỢC! Nottingham Forest có cơ hội đáng chú ý nhất từ đầu trận. Cầu thủ vào sân thay người Lolley sút được bóng trong vòng cấm The Blues nhưng cú sút một chạm của anh chỉ đưa được bóng đi vào cạnh lưới.

- Phút 68: Với tỉ số 2-0, kết cục trận đấu đã được định đoạt. Chính vì vậy, cả hai đội không còn mặn mà dốc hết sức lực mà chơi hời hợt hơn nhiều. Chelsea vẫn kiểm soát bóng vượt trội và có lẽ một thế trận nhạt nhòa sẽ được thể hiện từ giờ đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

- Phút 73: Nottingham Forest đang tấn công rất nhạt nhòa. Họ thường lựa chọn tung ra những đường chuyền dài, cách triển khai bóng dễ bị ngăn chặn và gần như không thể tạo ra được nhiều nguy hiểm khi đối thủ đẳng cấp hơn.

- Phút 74: Morata rời sân nhường chỗ cho Azpilicueta. Các CĐV Chelsea vẫn tặng thưởng cầu thủ người Tây Ban Nha những tràng pháo tay cho dù số lượng cơ hội anh bỏ lỡ ở trận này không phải ít.

- Phút 77: Chelsea chơi thong dong nhưng cũng vừa có thêm 1 cơ hội tương đối nguy hiểm. Zappacosta dâng lên bên cánh phải và tung đường chuyền vào bất ngờ cho Barkley. Tiền vệ người Anh có đầy đủ thời gian và khoảng trống để căn chỉnh cú sút xa nhưng vẫn không có một pha bóng đủ lực để gây nguy hiểm cho Nottingham.

- Phút 82: Pha xử lý tốt của Hazard tạo cơ hội cho Hudson-Odoi băng xuống trống trải. Nhưng pha bứt tốc của cầu thủ này không tốt khiến anh bỏ lỡ cơ hội đối mặt với khung thành Nottingham. Chính vì vậy, anh buộc phải sút xa và đây rõ ràng không phải sở trường của sao trẻ 18 tuổi.

- Phút 85: Cesc Fabregas rời sân nhường chỗ cho Kante. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã rớm nước mắt khi rời sân. Anh nán lại khá lâu để vỗ tay tri ân các CĐV và bày tỏ tình yêu với Chelsea. Nhìn những hành động này, có thể khẳng định ngày Fabregas rời sân Stamford Bridge không còn xa.

- Phút 90: Trận đấu có thêm 3 phút bù giờ. Nhưng những nỗ lực yếu ớt của Nottingham khó có thể mang lại cho họ dù chỉ là 1 bàn danh dự.

- HẾT GIỜ! Chelsea đã có một chiến thắng đơn giản trước Nottingham với cú đúp của Morata trong hiệp hai. Đáng tiếc khi Fabregas đã sút hỏng penalty trong hiệp một và không thể có được một bàn thắng trong ngày chia tay Chelsea. Sau đây ít ngày, The Blues sẽ có trận bán kết Carabao Cup với Tottenham trước khi trở lại với sân chơi Premier League.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Chelsea: Willian, Pedro và Olivier Giroud chấn thương, Callum Hudson-Odoi và Danny Drinkwater đau nhẹ.
- Nottingham Forest: Michael Hefele, Michael Dawson, Sam Byram, Diogo Goncalves, Panagiotis Tachtsidis và Hillel Soudani chấn thương, Gil Dias đau nhẹ.
- Theo kèo châu Á, Chelsea thắng 7, hòa 2 và thua 1 ở 20 trận vừa qua; Nottingham thắng 12, hòa 1 và thua 7 ở 20 trận gần nhất.
- Trên sân nhà, Chelsea thắng 7, hòa 3 và thua 10 theo kèo châu Á trong 20 trận mới nhất.
- Trên sân khách, Nottingham thắng 10, hòa 3 và thua 7 theo kèo châu Á trong 20 trận vừa qua.
Trực tiếp Chelsea vs Nottingham xem bóng đá Anh Cúp FA 2019 hình ảnh
 

ĐẶC BIỆT
Xỉu cả trận: Ở 5/7 trận gần nhất của cả Chelsea và Nottingham, lưới chưa bao giờ rung quá 3 lần. Đáng chú ý, 5 trận sân nhà gần nhất của Chelsea đều chứng kiến xỉu bàn thắng cả trận.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X