Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Nottingham: Thắng dễ đội hạng nhất, The Blues vào vòng 4 FA Cup 2019/20

Chủ Nhật 05/01/2020 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày được HLV Frank Lampard trao cơ hội, Callum Hudson-Odoi đã tận dụng rất tốt khi là góp công ở cả 2 bàn thắng, giúp Chelsea giành vé vào vòng 4 FA Cup mà không tốn quá nhiều công sức…
Bàn thắng: Hudson-Odoi (6'), Barkley (33')
Tổng hợp: Chelsea 2-0 Nottingham
video
Sau những ngày trăng mật đẹp đẽ với HLV Frank Lampard, Chelsea giờ phải trải qua giai đoạn hết sức bấp bênh về tâm lý. 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường tính đến trước vòng 3 FA Cup 2019/20, The Blues chưa từng biết đến 2 chiến thắng liên tiếp. Thậm chí, điệp khúc quen thuộc nhất của họ là một trận thắng sẽ đi kèm ngay theo bằng một trận thua.

Phong độ phập phù đó kéo theo bầu không khí nặng nề, khiến Chelsea lúc này không còn là đội bóng hừng hực khí thế như hồi tháng 8 và tháng 9. Minh chứng mới nhất là trận hòa 1-1 trước Brighton ở vòng 21 Premier League mới đây. Dẫn bàn từ phút thứ 10 nhưng Chelsea lúng túng thế nào mà lại đánh rơi chiến thắng với bàn thua vào phút 84.
Kết quả Chelsea vs Nottingham Cúp FA 20192020 hôm nay 51 hình ảnh
Chelsea vs Nottingham Forest

Không phủ nhận cú tung người móc bóng của Jahanbakhsh bên phía Brighton để gỡ hòa 1-1 là quá đẹp và quá xuất thần nhưng công bằng mà nói, chân sút người Iran đáng ra đã không thể tự tin ghi một bàn thắng đẹp như thế nếu đối diện anh ta không phải một hàng phòng ngự xộc xệch đúng thương hiệu Chelsea.

Trong bối cảnh này, Chelsea cần phải cảm thấy may mắn khi chỉ phải gặp con mồi ưa thích Nottingham ở vòng 3 FA Cup. 20 năm qua, Chelsea đã chạm trán Nottingham tới 4 lần ở các giải đấu cúp và đạt thành tích toàn thắng. Lần gần nhất, cũng tại vòng 3 FA Cup mùa trước, Chelsea đã đánh bại Nottingham 2-0 với cú đúp của tiền đạo Alvaro Morata.
Kết quả Chelsea vs Nottingham Cúp FA 20192020 hôm nay 51 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Chelsea vs Nottingham

Không nằm ngoài dự đoán, trận này vị tướng trẻ Frank Lampard quyết định trao cơ hội cho những cái tên mà ông phải vứt lên băng ghế dự bị thời gian qua như thủ thành Willy Caballero, trung vệ Christensen, tiền vệ Ross Barkley, tài năng trẻ triển vọng Hudson-Odoi, cựu binh Pedro hay tiền đạo Michy Batshuayi.

Thời gian thi đấu mới trôi qua được hơn 6 phút, tỷ số đã được mở. Tài năng trẻ Callum Hudson-Odoi nhận bóng từ Pedro, xử lý vài nhịp rồi tung ra cú sút hiểm hóc, làm bó tay thủ thành Smith. Mùa trước, Hudson-Odoi từng nổi lên như là cầu thủ trẻ sáng giá nhất Chelsea và nước Anh song mùa này, cầu thủ sinh năm 2000 có dấu hiệu chững lại, không được Lampard trọng dụng như một số đồng đội cùng thời (Tomori, Mason Mount).
Chelsea 2-0 Nottingham Thắng dễ đội hạng nhất, The Blues vào vòng 4 FA Cup 201920 hình ảnh 2
Tài năng trẻ Hudson-Odoi đưa The Blues vươn lên dẫn bàn

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Chelsea càng tỏ ra áp đảo các vị khách bé nhỏ nhưng Nottingham đã đứng dậy rất nhanh, sớm xốc lại đội hình nhằm tránh bị thua thêm đồng thời tìm cách gỡ hòa. Phút 23, Chelsea chút nữa có nguy cơ bị gỡ hòa nếu như không có VAR.

Chẳng là ban đầu trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền khi Mighten bị Tomori phạm lỗi trong vòng cấm. Song vào phút chót, ông đã nhận được tín hiệu từ tổ VAR rằng trước đó có lỗi việt vị và tất nhiên mọi sự quá rõ ràng dưới sự trợ giúp của công nghệ. Cuối cùng, trọng tài đã thay đổi quyết định.
TRỰC TIẾP Chelsea 2-0 Nottingham (H1) Barkley gia tăng cách biệt hình ảnh 3
VAR ra tay, Chelsea thoát khỏi 11m bởi lỗi việt vị

Đến phút 33, tỷ số được nâng lên 2-0. Trong một tình huống gần tương tự như pha bóng dẫn đến mở tỷ số, Hudson-Odoi đã không sút vào góc gần như trước mà quyết định đặt lòng về góc xa. Lần này Smith đã bay người chặn được bóng nhưng Ross Barkley băng vào đá bồi tung lưới ở cự ly gần.

Không đến mức độ buông xuôi nhưng quả thực, Nottingham chỉ biết "lực bất tòng tâm" bởi chênh lệch quá lớn về mặt trình độ và đẳng cấp, chưa kể lại còn phải chơi trên sân khách. Dàn sao "hạng 2" của The Blues thi đấu rất ung dung và khoan thoai mà vẫn hoàn toàn áp đảo. Trước khi hiệp 1 khép lại, chút nữa Chelsea có bàn thứ 3 khi Batshuayi thực hiện cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau quả tạt của Reece James.
Ross Barkley nang ty so len 2-0
Ross Barkley nâng tỷ số lên 2-0

Bước sang hiệp 2, tất nhiên thế trận chẳng thể xoay chuyển. Mãi đến phút 57, Caballero mới phải lần đầu ra tay trong trận đấu và cũng chẳng mấy khó khăn sau cú sút xa của một cầu thủ đội khách. Vài phút sau, quả tạt của Hudson-Odoi đã mang đến cho Barkley cơ hội thực hiện cú đánh đầu và thủ thành Smith đã nỗ lực đẩy bóng chạm vào cột dọc bật ra.

Đến phút 67, mành lưới Chelsea bất ngờ rung lên sau cú đánh đầu của Yates từ một tình huống phạt góc. Tuy nhiên, trọng tài với sự tư vấn kỹ càng của tổ VAR đã quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị khoảng vài cm. 20 phút còn lại, Chelsea chỉ gần như đi bộ trên sân song vẫn dư sức bảo vệ được cục diện bởi Nottingham vừa yếu lại vừa chán, chỉ muốn đá cho xong chuyện.
Thong so tran dau Chelsea 2-0 Nottingham
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Nottingham


Lẽ ra tỷ số chung cuộc đã là 3-0 nếu như vào những phút cuối cùng, thủ môn Smith không chơi xuất sắc từ chối cú sút uy lực của Hudson-Odoi hay một hậu vệ Nottingham không kịp phá bóng trước vạch vôi. Dẫu sao 2-0 là kết quả đủ làm hài lòng thầy trò HLV Lampard.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA XI (4-3-3):
Willy Caballero; Reece James, Andreas Christensen, Fikayo Tomori, Emerson; Ross Barkley, Jorginho, Mateo Kovacic (Mason Mount 69'); Pedro (Lamptey 76'), Michy Batshuayi, Callum Hudson-Odoi.

NOTTINGHAM FOREST XI (4-1-4-1):
Jordan Smith; Carl Jenkinson, Michael Dawson, Tobias Figueiredo (Benalouane 46'), Yuri Ribeiro; Alfa Semedo (Fornah 69'); Albert Adomah, Ryan Yates, Joao Carvalho, Alex Mighten; Brennan Johnson (En-Neyah 81').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X