Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud lập công, Chelsea thắng nhọc đội cuối bảng

Thứ Tư 15/07/2020 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng The Blues sẽ có một chiến thắng tưng bừng ở vòng 36 Premier League 2019/20 do chỉ phải gặp một Norwich yếu ớt vừa cuối bảng vừa đã chính thức xuống hạng nhưng hóa ra, thầy trò HLV Lampard chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng duy nhất.
Bàn thắng: Giroud (45+3)

Trận thua 0-3 trước Sheffied United cách đây vài ngày thật sự là một hồi chuông cảnh báo khẩn cấp với Chelsea. May mắn, thất bại ấy chưa khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge hụt hơi ở cuộc đua Top 4 bởi đối thủ phía sau, Leicester (thứ 4) cũng nhận thất bại còn "kẻ thách thức" MU (thứ 5) chỉ có được 1 điểm.
Trực tiếp Chelsea vs Norwich 1572020, xem Ngoại hạng Anh hình ảnh
 

Mùa giải không còn dài và với cách biệt không lớn giữa các đội đua Top 4, thì bất cứ sơ sảy nào lúc này cũng sẽ phải trả giá rất đắt. Thế nên, thay vì bận tâm đến đối thủ thì Chelsea nên dồn sức thắng 3 trận còn lại. Rõ ràng có quá nhiều lý do để Chelsea quyết thắng trận này.

Bên kia chiến tuyến, lại không có lý do gì để Norwich phải cố gắng nữa khi đã chính thức xuống hạng. Đại dịch Covid-19 còn khiến Premier League phải diễn ra trên sân không khán giả, càng làm vơi động lực vớt vát danh dự của Norwich ở những trận “thủ tục” còn lại.
Kết quả Chelsea vs Norwich 1572020, xem Ngoại hạng Anh hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Norwich

Cơ sở cho suy luận về thái độ buông xuôi của Norwich xuất phát từ chính chặng đường xuống hạng của họ. Từ vòng 19, "Hoàng yến" đã rơi xuống đáy BXH nhưng họ thể hiện quá ít nỗ lực vươn lên khi chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận tính đến cho đến lúc này (thua 11) để rồi trở thành đội bóng đầu tiên nhận vé xuống hạng sau trận thua West Ham tới 0-4 tại vòng 35.

Ngoài ra suốt 18 năm qua, Chelsea chưa từng biết đến thất bại trước Norwich trên mọi đấu trường (thắng 12 và hòa 4). Dù chiếm quá nhiều ưu thế trước Norwich song vẫn chẳng có gì ngạc nhiên khi The Blues thay gần nửa đội hình xuất phát sau trận thua Sheffield.
Giroud lập công, Chelsea thắng nhọc đội cuối bảng hình ảnh 2
Tân binh Hakim Ziyech của Chelsea có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu

Cụ thể, trung vệ Rudiger và hậu vệ trái Marcos Alonso trở lại hàng thủ. Ruben Loftus-Cheek vs Kovacic có mặt ở tuyến giữa thay cho Mason Mount, một trò cưng của HLV Frank Lampard cùng Ross Barkley, tiền vệ chơi cực thất thường. Trong khi ở vị trí cao nhất trên hàng công, Giroud lấy lại suất đá chính mà đã rơi vào tay Abraham.

Tưởng như với quyết tâm chiến thắng cộng thêm đối thủ quá "ngon", Chelsea sẽ ào ạt tấn công sau tiếng còi khai cuộc và không ngừng vây hãm cầu môn Norwich song hóa ra đội chủ nhà lại tiếp cận trận đấu theo phong cách an toàn, thận trọng quá mức.
Giroud lập công, Chelsea thắng nhọc đội cuối bảng hình ảnh 3
Chelsea trải qua hiệp 1 không tốt trước Norwich

Bởi vậy, nửa hiệp 1 trôi qua mà Chelsea không có lấy nổi một cơ hội nào ra hồn và họa hoằn lắm mới tạo ra được sóng gió nhưng không đủ làm "rung rinh" hàng thủ vốn không mạnh của Norwich. Chính xác pha bóng đáng kể đầu tiên xuất hiện vào phút 27 với cú kết thúc chân trái suýt trúng đích của Pulisic sau đường căng ngang do Alonso thực hiện.

Vài phút sau, đội trưởng Azpilicueta chuyền chính xác đến vị trí của Giroud ở giữa khu vực 16m50 nhưng dù chẳng bị ai kèm, chân sút người Pháp vẫn đá ra ngoài do thực hiện bằng chân phải không thuận. Phút 36, Pulisic xoay người dứt điểm chân trái rất nhanh và Krul kịp chạm tay đẩy bóng liếm vào xà ngang bật ra ngoài.
Phai den khoang thoi gian bu gio cua hiep 1, Chelsea moi tim duoc ban thang nho cong cua Giroud
Phải đến khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1, Chelsea mới tìm được bàn thắng nhờ công của Giroud

Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Zouma đã đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Cho đến cuối hiệp 1 thì tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi. Quả thực ít ai nghĩ Chelsea dưới thời Lampard vốn theo đuổi trường phái bóng đá tấn công lại gặp nhiều khó khăn đến thế ở trận đấu tưởng đơn giản này.

Song rốt cục, đúng phút bù giờ thứ 3 thì Chelsea đã tìm được bàn thắng. Pulisic thực hiện quả tạt khó chịu từ chếch bên cánh trái và Giroud lao người đánh đầu cận thành tung nóc lưới Norwich. Đây đã là bàn thứ 4 của chân sút người Pháp sau Covid-19, con số cao nhất đội.
Chelsea vs Norwich
Không phủ nhận Norwich đã chơi tốt ở trận cầu hoàn toàn mang tính thủ tục với họ

Do đã có bàn thắng nên Chelsea chơi thoải mái hơn hẳn sau giờ nghỉ giải lao. Áp lực lên khung thành Norwich vì thế cũng mạnh hơn so với phần lớn thời gian của hiệp 1. Tuy vậy, gia tăng cách biệt không phải chuyện đơn giản với The Blues giống như lúc họ tìm kiếm bàn mở tỷ số.

Phút 66, Chelsea tổ chức màn tấn công ăn ý bên cánh trái và Alonso căng ngang vào trong. Bóng lướt đến vị trí của đội trưởng Azpilicueta ở sát vạch 16m50 nhưng động tác cứa lòng sau đó đã đưa bóng bay qua xà ngang. Phút 72, Giroud đánh đầu ngược sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội nhưng bóng đi không chính xác.
Thong so tran dau Chelsea 1-0 Norwich
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 Norwich

Trận này, Giroud rất chịu khó dứt điểm song trước khi rời sân ở phút 86, tiền đạo này lại bỏ lỡ thêm một cơ hội nữa khi lao vào dứt điểm khá tinh thế nhưng chệch cột dọc sau pha căng ngang quá thuận lợi của Willian. Khoảng thời gian còn lại, The Blues vẫn không làm sao ghi thêm được bàn thắng.

Dù sao thì một bàn của Giroud cũng là quá đủ để Chelsea mang về 3 điểm trọn vẹn và bảo vệ được vị trí thứ 3 sau vòng đấu này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Kurt Zouma, Marcos Alonso (Reece James 80'); Ruben Loftus-Cheek (Barkley 66'), Jorginho, Mateo Kovacic; Willian, Olivier Giroud (Abraham 86'), Christian Pulisic (Hudson-Odoi 80').

Norwich City (4-1-4-1): Tim Krul; Max Aarons, Ben Godfrey, Timm Klose, Jamal Lewis; Alex Tettey (Stiepermann 79'); Onel Hernandez (Pukki 79'), Kenny McLean, Lukas Rupp, Todd Cantwell (Buendía 71'); Josip Drmic (Idah 79').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X