Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Timo Werner hết tịt ngòi, Chelsea "làm thịt" bầy "Chích chòe"

Thứ Ba 16/02/2021 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi ngày tươi đẹp của Chelsea dưới triều đại mới Thomas Tuchel tiếp tục được nối dài khi ở trận đấu muộn nhất vòng 24, The Blues đã vượt qua được Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge. Điểm nhấn trong chiến thắng vừa rồi là việc tiền đạo Timo Werner đã có bàn đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 11 năm ngoái.
Chung cuộc: Chelsea 2-0 Newcastle
Ghi bàn:
Giroud (31); Werner (39)

Tân HLV Thomas Tuchel đã sớm để lại dấu ấn của mình ở Chelsea với những thay đổi lớn từ mặt đấu pháp, lối chơi cho đến nhân sự. Quan trọng hơn, The Blues đã bất bại cả 5 trận kể từ khi bổ nhiệm nhà cầm quân người Đức. Vòng 24 này, Chelsea có lợi thế sân nhà Stamford Bridge và chạm trán các vị khách Newcastle, đội bóng chiến thắng 2/3 vòng trước đó.
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Newcastle
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Newcastle

Tuy vậy, "Chích chòe" vẫn chưa thật sự an toàn khi đứng ngay phía trên nhóm xuống hạng và cách biệt không quá lớn. Newcastle sở hữu hàng thủ khá tệ: 38 bàn/23 trận còn hàng công lại phụ thuộc khá nhiều vào niềm cảm hứng mang tên Callum Wilson, tiền đạo đã ghi 10 bàn thắng ở Premier League mùa này. Song trước Chelsea, Callum Wilson không thể ra sân do chấn thương.

Về phần mình, ngoài ưu thế sân nhà, Chelsea còn đang sở hữu sự hưng phấn lớn sau sự hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Tuchel. Tất nhiên trong bối cảnh đó, chẳng có lý do gì để nhà cầm quân người Đức thay đổi. Ông vẫn áp dụng sơ đồ đã được ông triển khai từ ngày đầu dẫn dắt The Blues: 3-4-3. Những gương mặt được xem phù hợp với triết lý của ông như Azplicueta, Rudiger, Kovacic, Jorginho, Werner, Alonso hay Hudson-Odoi đều hiện diện đầy đủ.

Sự thay đổi đáng chú ý duy nhất là việc thủ môn đắt giá Kepa có trận đá chính thứ 2 liên tiếp sau khi đã được ra sân ở trận thắng Barnsley tại FA Cup giữa tuần vừa rồi. Cần nhớ rằng kể từ tháng 10 năm ngoái, Kepa mới được bắt chính tại đấu trường Premier League sau khi đánh mất niềm tin nơi Frank Lampard và để vị trí rơi vào tay Mendy.
Tammy Abraham phải rời sân sớm sau pha truy cản của hậu vệ đối phương
Tammy Abraham phải rời sân sớm sau pha truy cản của hậu vệ đối phương

Chủ nhà Chelsea nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 3, Kovacic đã có đường chuyền tốt để Marcos Alonso thẳng chân dứt điểm căng nhưng không quá hiểm cho thủ môn Darlow. Vài phút sau từ quả phạt góc do Mason Mount thực hiện, Azplicueta đã có pha dứt điểm bằng đầu bị Krafth phá ra trước cầu môn.

The Blues hoàn toàn chiếm lĩnh cuộc chơi và tích cực thi đấu trải rộng trên khắp các mặt sân, khiến Newcastle phải căng mình ra chống đỡ. Phút 15, Tammy Abraham tỏ ra khá vụng về khi xử lý đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và hệ quả bị Lascelles truy cản thành công bằng cú tắc bóng chuẩn xác trong khu vực 16m50. Chẳng những vậy, tiền đạo người Anh còn dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và lão tướng Giroud vào thay.

Cần nhớ rằng đây là lần thứ 100 tại Premier League, Giroud xuất hiện từ băng ghế dự bị. Trước Giroud, chỉ có 16 cầu thủ trong lịch sử giải đấu chạm đến cột mốc này. Phút 26, bóng được chuyền bổng vào khu vực cấm địa của Newcastle và Alonso băng xuống đánh đầu chiến thuật cho Timo Werner nhưng không quá thuận lợi nên cũng chẳng trách tiền đạo người Đức dứt điểm bất thành.
Giroud
Vào thay Abraham, Giroud đã thể hiện phẩm chất của một "siêu dự bị" khi mở tỷ số cho Chelsea

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 31 thì đội chủ sân Stamford Bridge đã tìm được bàn thắng. Werner bình tĩnh xâm nhập vùng 16m50 từ cánh trái rồi căng ngang vào trong, thủ môn Darlow không thể bắt dính và Giroud có mặt đúng chỗ, vung chân trái sút bồi tung lưới trống.

Phút 34, Werner được đồng đội Kovacic trao cơ hội thuận lợi để chấm dứt cảnh tịt ngòi ở Premier League suốt từ tháng 11 năm ngoái đến giờ song pha kết thúc cuối cùng của anh lại vọt qua xà ngang. Tuy nhiên cái khoảnh khắc đó rốt cục cũng đến với tiền đạo người Đức. Phút 39, quả đá phạt góc của Mason Mount đã gây ra khung cảnh hỗn loạn trước cầu môn Newcastle và Timo Werner khá dễ dàng đưa bóng qua vạch vôi.

Đây mới là bàn thứ 5 của Werner ở Premier League mùa này (thứ 10 trên mọi đấu trường), một hiệu suất không như mong đợi với một tay săn bàn làm tiêu tốn gần 50 triệu bảng của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Có trong tay lợi thế dẫn 2 bàn, The Blues vẫn chưa muốn dừng lại và tiếp tục áp đặt lối chơi tấn công về phía Newcastle. Trong đó Mason Mount có hai cơ hội khá tốt để lập công trước giờ nghỉ giải lao nhưng đều sút ra ngoài.
Timo Werner chấm dứt cảnh tịt ngòi ở Premier League kéo dài từ tháng 11 năm ngoái
Timo Werner chấm dứt cảnh tịt ngòi ở Premier League kéo dài từ tháng 11 năm ngoái

Đã có nhiều nghi ngại rằng Mount sẽ mất vị trí đá chính sau khi Lampard ra đi bởi anh được xem là "con cưng" của cựu tiền vệ người Anh và được Lampard vô cùng ưu ái song Mount đã chứng minh cho tất cả thấy anh là cầu thủ thật sự tài năng chứ không phải đi lên nhờ "quan hệ" khi thuyết phục được người thầy mới Tuchel.

Đầu hiệp 2, tiền vệ Jonjo Shelvey thực hiện cú sút phạt tương đối ổn vượt qua hàng rào chắn và nhằm về góc cao song thủ môn Kepa đã bay người ôm gọn trái bóng. Phút 59, Chelsea có cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 khi Hudson-Odoi nhả bóng vừa tầm cho Kovacic dứt điểm nhưng bóng vọt qua xà ngang.

So với hiệp 1 thì nhịp độ thi đấu của Chelsea có phần chùng xuống trong khi Newcastle nỗ lực vớt vát lại hy vọng giành điểm song sức công của đội khách khá yếu nên không thể gây khó dễ cho hàng thủ được bố trí đến 3 trung vệ và khi cần sẽ được nâng lên 5 nếu Hudson-Odoi cùng Alonso lùi xuống thấp.
Thủ môn Kepa đã chơi tốt trong lần đầu tiên được đá chính ở Premier League kể từ tháng 10
Thủ môn Kepa đã chơi tốt trong lần đầu tiên được đá chính ở Premier League kể từ tháng 10

Đó là còn chưa kể Kepa tỏ ra vô cùng vững chãi nơi khung gỗ. Phút 74, cầu thủ được mượn từ Arsenal, Joe Willock bật rất cao để thực hiện cú đánh đầu sau quả tạt bên cánh trái và Kepa đã xuất sắc tung người thực hiện pha cứu thua đỉnh cao. Phút 82, Newcastle có màn ban bật theo kiểu "cầu mây" (trái bóng liên tục ở trên không) để xé toang hàng thủ áo xanh song cú dứt điểm cuối cùng của Almiron đã đi không trúng đích.

Kết quả 2-0 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Chiến thắng trước Newcastle đã đưa Chelsea vào Top 4 với 42 điểm trong tay, hơn người hàng xóm West Ham ở chỉ số phụ. "Tuần trăng mật" với HLV Tuchel chưa có dấu hiệu chấm dứt và tất nhiên các CĐV Chelsea hy vọng nó còn tiếp tục kéo dài.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (3-4-3):
Kepa Arrizabalaga; Cesar Azplicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi (Reece James 78'), Mateo Kovacic, Jorginho, Marcos Alonso; Mason Mount (Kante 70'), Tammy Abraham (Giroud 20'), Timo Werner.

NEWCASTLE (4-3-1-2):
Karl Darlow; Emil Krafth, Jamaal Lascelles, Ciaran Clark, Jamal Lewis; Joseph Willock (Carroll 79'), Isaac Hayden, Jonjo Shelvey; Miguel Almiron; Dwight Gayle (Joelinton 64'), Allan Saint-Maximin (Fraser 72').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X