Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-2 MU: Được VAR "trợ giúp", Solsa lần thứ 3 đánh bại Lampard trong mùa giải 2019/20

Thứ Ba 18/02/2020 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể phủ nhận MU đã gặp nhiều may mắn trong chuyến làm khách của đại kình địch Chelsea ở trận đấu muộn vòng 26 Premier League 2019/20. Đối thủ chẳng những mất chiến binh Kante ngay đầu trận mà còn bị tổ trọng tài tước 2 bàn thắng sau khi VAR lên tiếng. Nhờ vậy mà hai pha lập công của Martial và Maguire mới giúp MU giành lấy 3 điểm trọn vẹn.
Ghi bàn: Martial (45); Maguire (66)

Nhắc đến Man United, các fan Chelsea hẳn chưa thể nào quên được cảm giác cay đắng hồi đầu mùa, khi The Blues bị nghiền nát ở vòng khai mạc Premier League (thua 0-4). Khát khao báo thù lúc nào cũng hừng hực nơi Chelsea. Và nó càng lớn hơn bởi đội chủ sân Stamford Bridge còn chuốc thêm một chén đắng nữa ở sân chơi cúp Liên đoàn Anh, khi họ thua Man United với tỷ số 1-2.
Kết quả bóng đá Chelsea vs MU đêm nay ngày 182 hình ảnh
 

Thất bại ấy là trận thua thứ hai liên tiếp của Chelsea trước Man United tại các giải đấu cúp trên sân nhà. Trước đó, Chelsea đã bị "Quỷ đỏ" loại khỏi FA Cup hồi tháng 2/2019 sau trận thua 0-2 tại Stamford Brigde. Nhưng trên mặt trận Premier League, sân nhà lại là điểm tựa cực lớn cho Chelsea mỗi khi chạm trán đối thủ đến từ Manchester.

Cần biết rằng, Chelsea chỉ thua 1/17 lần đón tiếp Man United gần đây (thắng 10). Trận thua đó diễn ra vào năm… 2012, thời điểm mà Quỷ đỏ còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson vĩ đại song Man United cũng phải nhờ đến việc đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu 2 cầu thủ (Fernando Torres và Branislav Ivanovic) mới giành được thắng lợi 3-2.

Đáng nói hơn khi hiện tại, phong độ sân khách của Man United cũng hết sức thất vọng: thua 3/4 chuyến xa nhà mới đây ở Premier League, trong đó có những thất bại khó mà bào chữa được như để đội áp chót BXH Watford hạ gục với tỷ số 2-0. Theo nhiều chuyên gia, một trong những nguyên nhân lớn dẫn tới chuỗi kết quả thất vọng kể trên của Man United là việc tiền đạo chủ lực Marcus Rashford chấn thương phải nghỉ thi đấu suốt từ giữa tháng 1.
Kết quả bóng đá Chelsea vs MU đêm nay ngày 182 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Chelsea vs MU

Vắng chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong đội hình mùa này (19 bàn trên mọi đấu trường), hàng công của Quỷ đỏ suy yếu khủng khiếp. 5 trận không có Rashford, thì có đến 4 trận Man United tịt ngòi. Trận còn lại, Quỷ đỏ ghi tới 6 bàn nhưng đó là khi họ gặp đối thủ đang chơi ở… League Two (tương đương với hạng 4 ở các nước khác) Còn lại, trước những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn, các chân sút của Man United tỏ ra hết sức vô hại.

Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Chelsea lại tiến bộ rõ rệt trên phương diện tấn công. 6 trận gần nhất, có đến 5 trận Chelsea chọc thủng lưới đối phương từ 2 lần trở lên. Riêng trên sân nhà, các học trò của HLV Frank Lampard nổ súng ở cả 3 trận gần nhất, đều ghi được từ 2 bàn trở lên và bất bại: thắng Nottingham 2-0 ở FA Cup, đè bẹp Burnley 3-0 trước khi hòa Arsenal 2-2 (đều trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh).
Chelsea 0-2 MU Được VAR trợ giúp, Man đỏ lần thứ 3 đánh bại The Blues trong mùa giải 201920 hình ảnh 2
Tân binh Ighalo cười tươi trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận đấu

Ở chuyến làm khách của Chelsea, tất nhiên tân binh mùa đông rất được chờ đợi, Bruno Fernandes tiếp tục được đá chính trong đội hình MU sau màn ra mắt ấn tượng tại trận gặp Wolves dù chung cuộc MU chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân nhà Old Trafford. Tiền vệ người TBN sẽ đảm trách vai trò hộ công phía dưới cặp tiền đạo Martial vs Daniel James trong sơ đồ chiến thuật mà vài lần được HLV Solskjaer sử dụng mùa này: 3-4-1-2.

Đúng như dự đoán, một tân binh được MU chiêu mộ trong tháng 1 vừa rồi, Odion Ighalo sớm được điền tên vào danh sách thi đấu nhưng chỉ ngồi dự bị. Thực ra, mãi đến ngày hôm qua chân sút 30 tuổi người Nigeria từng đá cho Watford này mới tới trung tâm Carrington để hội quân cùng đội bóng mới dù đã gia nhập đội bóng một thời gian. Sở dĩ như vậy là bởi Ighalo trở về từ Trung Quốc (khoác áo CLB Shanghai Shenhua và được MU mượn cho đến hết mùa 2019/20 - PV), tâm điểm của đại dịch COVID-19 nên buộc phải cách ly những ngày qua phòng bất trắc.
Tran dau moi dien ra duoc hon 10 phut, Chelsea da phai chiu ton that khi Kante dinh chan thuong
Trận đấu mới diễn ra được hơn 10 phút, Chelsea đã phải chịu tổn thất khi Kante dính chấn thương

Còn tại hàng thủ, trung vệ chủ lực Lindelof vắng mặt không rõ lý do và Eric Bailly là người trám vào khoảng trống của người đồng đội. Kể từ tháng 4 năm ngoái (cũng trong trận đấu với Chelsea và hai đội hòa 1-1), Bailly mới lại có mặt trong danh sách xuất phát của MU. Chính chấn thương liên miên đã làm trung vệ người Bờ Biển Ngà từ vị thế "bất khả xâm phạm" trở thành "người thừa" tại Old Trafford.

Bên phía Chelsea, HLV Frank Lampard không thể có được sự phục vụ của chân sút số 1 Tammy Ibraham do không đảm bảo đủ sức khỏe nên trọng trách ghi bàn được giao cho Michy Batshuayi đá cắm. Tuy ít được sử dụng, song tiền đạo 26 tuổi người Bỉ vẫn kịp đóng góp 6 bàn cùng 2 đường kiến tạo cho Chelsea mùa này. Ngoài ra, có vẻ cựu tiền vệ người Anh rất chú trọng vào vấn đề kinh nghiệm ở trận này.
Eric Bailly tai xuat trong doi hinh chinh cua MU sau gan 1 nam
Eric Bailly tái xuất trong đội hình chính của MU sau gần 1 năm

Chẳng thế mà sát cánh với Batshuayi trên hàng công là hai cầu thủ đã ngoài 30 tuổi, Pedro cùng Willian. Nhờ vậy, độ tuổi trung bình của đội hình đá chính Chelsea trận này lên đến 28 năm 171 ngày, cao nhất từ đầu mùa 2019/20. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rửa hận hừng hực, The Blues nhập cuộc vô cùng hứng khởi.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Reece James, sao trẻ sinh năm 1999 được ra sân khá thường xuyên thời gian qua khi hậu vệ phải này thoát xuống đón đường chuyền của Kovacic rồi tung ra cú sút chìm quyết đoán nhằm về góc xa. Bóng vượt qua tầm với của De Gea nhưng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút thứ 9, đến lượt Willian đe dọa cầu môn De Gea bằng cú đá từ ngoài vạch 16m50 và bóng bay vọt xà ngang.
Batshuayi cuc vo duyen trong hiep 1 khi da thay Tammy Abraham
Batshuayi cực vô duyên trong hiệp 1 khi đá thay Tammy Abraham

Tuy nhiên khi mà đang sở hữu trong tay thế trận tốt, Chelsea sớm phải chịu tổn thất khi tiền vệ con thoi quan trọng Kante không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Mason Mount, trò cưng của Lampard, vào thay. Phút 12, MU có câu trả lời đầu tiên trong trận đấu khi tiền vệ Fred sau màn ban bật với Bruno Fernandes đã tung ra cú sút căng song bóng chạm vào người một cầu thủ chủ nhà rồi đi hết đường biên ngang.

Sau khoảng 15 phút đầu có phần bị lấn lướt, MU dần lấy lại được tuyến giữa và cân bằng được thế trận khi mà đối thủ đã mất đi một chiến binh máu lửa, một công nhân cần mẫn ở trung tuyến. Phút 22, VAR được sử dụng để xem xét lại tình huống va chạm giữa Maguire vs Batshuayi nhưng đã không có quyết định nào được đưa ra. Vài phút sau, xuất phát từ một tình huống phạt góc, Willian căng ngang quá thuận lợi cho Batshuayi ở cự ly chỉ hơn 5m song tiền đạo người Pháp lại xử lý quá dở, để cơ hội ăn bàn mười mươi trôi qua.
Martial dem ve ban mo ty so cho MU vao phut cuoi cung cua hiep 1
Martial đem về bàn mở tỷ số cho MU vào phút cuối cùng của hiệp 1

Sự vô duyên của Batshuayi chưa dừng lại ở đây khi đến phút 25, chân sút này lại đệm bóng chệch cột dọc mặc cho De Gea đã bất lực, bỏ phí nỗ lực của Mason Mount bên cánh trái (vượt qua Wan-Bissaka rồi chuyền sệt vào trong). Phút 32, Bruno Fernandes lần đầu tiên lên tiếng trong trận đấu nhưng chỉ là một cú sút xa vô nghĩa. Vài phút sau, Chelsea có màn đập nhả quá hay ở trung lộ mà nếu Bailly không xoạc bóng cản phá chuẩn xác thì Azpilicueta hoàn toàn có thể đem về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Phút 37, Martial phối hợp nhịp nhàng với Bruno Fernandes bên cánh phải để xâm nhập vòng cấm địa Chelsea thành công nhưng cú đá cuối cùng của tiền đạo người Pháp bằng cái chân trái không thuận đã đi ra ngoài. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 cùng thế trận có phần lấn lướt hơn của Chelsea thì đúng vào phút thi đấu cuối cùng, bàn thắng bất ngờ đến với đội khách.
VAR len tieng tuoc ban thang cua Zouma
VAR lên tiếng tước bàn thắng của Zouma

Hậu vệ phải thiên về sức mạnh, Wan-Bissaka thực hiện những động tác xử lý mềm mại hiếm thấy trước khi tạt bóng như đặt cho Martial bật cao lắc đầu vô cùng hiểm hóc, khiến Caballero chỉ biết chôn chân nhìn bóng chui vào lưới. Chẳng rõ có phải do hậu quả của pha va chạm trước đó với chính Martial (bị chảy máu mũi) mà Christensen đã bị tiền đạo người Pháp đánh bại trong tình huống ghi bàn.

Nhận định đó có vẻ tương đối chuẩn xác bởi ngay đầu hiệp 2, Kurt Zouma vào thay Christensen. Với lợi thế dẫn bàn trong tay, MU bắt đầu chủ động lui về thủ thế còn Chelsea tất nhiên phải tìm mọi cách đẩy cao đội hình lên tấn công hòng đảo ngược thế cờ. Phút 56, tưởng như The Blues đã có bàn gỡ hòa khi Zouma sút tung lưới De Gea trong một tình huống phạt góc tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Anthony Taylor đã quyết định không công nhận bàn thắng bởi trước đó Azpilicueta đã phạm lỗi với Brandon Williams.
Bruno Fernandes va Harry Maguire phoi hop tao ra ban thu 2 cho MU
Bruno Fernandes và Harry Maguire phối hợp tạo ra bàn thứ 2 cho MU

Phút 64, MU được hưởng quả đá phạt lệch về cánh phải nhưng ngay sát vạch 16m50 và Bruno Fernandes đã thực hiện cú sút tốt, đáng tiếc bóng lại trúng cột dọc bật ra. Tiền vệ người BĐN tiếp tục có một trận đấu tốt trong màu áo mới, sớm khẳng định năng lực dẫn dắt và tổ chức lối chơi của mình như thể đã thi đấu cho MU từ lâu.

Và rồi tới phút 66 thì Bruno Fernandes đã có đóng góp cụ thể đầu tiên cho MU. Đó là quả phạt góc tốt, tạo cơ hội cho trung vệ đội trưởng Harry Maguire đánh đầu dũng mãnh, làm tung lưới Chelsea. Phút 70, vẫn là Bruno Fernandes treo bóng khó chịu vào vùng cấm địa từ chấm đá phạt, Maguire bật cao đánh đầu chiến thuật cho Martial nhưng Azpilicueta đã xuất hiện kịp thời để giải nguy cho khung thành của Chelsea.
Tinh huong bat viet vi dung kieu VAR
Tình huống bắt việt vị đúng kiểu VAR

Phút 73, Eric Bailly đã thi đấu lăn xả để chặn đứng cú ra chân mạnh mẽ của Mateo Kovacic. Trung vệ người Bờ Biển Ngà chắc chắn đã tạo được ấn tượng không nhỏ với HLV Solskjaer trong lần tái xuất, hứa hẹn được sử dụng nhiều hơn trong tương lai. Cần nhớ rằng trong sơ đồ 3 trung vệ được bố trí ở trận này thì Luke Shaw chỉ là phương án "bất đắc dĩ" bởi sở trường của cầu thủ này là hậu vệ trái.

Đến phút 78, một lần nữa mành lưới De Gea phải rung lên sau pha lao người đánh đầu của Giroud từ quả tạt do Mason Mount thực hiện bên cánh phải. Tuy nhiên tổ VAR đã xác nhận với trọng tài rằng có lỗi việt vị của tiền đạo người Pháp và hình ảnh quay chậm đã chỉ ra Giroud chỉ việt vị có vài cm mà thôi mà nếu không có VAR thì chắc chắn chẳng ai đủ sức phát hiện ra.
Tien ve Bruno Fernandes tiep tuc choi tot
Tiền vệ Bruno Fernandes tiếp tục chơi tốt

Trên băng ghế huấn luyện, Frank Lampard không giấu nổi sự chán chường. Nếu Chelsea có bàn thắng, có lẽ mọi chuyện sẽ khác và biết đâu đấy, họ còn lấy lại được 3 điểm trọn vẹn. Phút 89, tới lượt khung gỗ cứu nguy cho MU sau cú đá phạt bất ngờ của Mason Mount. De Gea cũng bị đau ở tình huống này nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Trước khi trận đấu khép lại, HLV Solskjaer kịp cho ra mắt tân binh Ighalo. Thậm chí tiền đạo này còn suýt chút nữa lập công nếu như dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối đầu với thủ thành Caballero ở phút bù giờ thứ 3. Dẫu vậy với MU kết quả 0-2 là quá đủ để họ mở tiệc ngay tại Stamford Bridge.
Thong so tran dau Chelsea 0-2 MU
Thông số trận đấu Chelsea 0-2 MU

Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Chelsea trong mùa này, MU đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với chính đối thủ (đang đứng thứ 4 trên BXH) xuống còn 3 điểm (38 so với 41). Cuộc đua giành suất cuối cùng tham dự Champions League mùa sau (3 tấm vé gần như chắc chắn thuộc về Liverpool, Man City vs Leicester) hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn trong phần còn lại của mùa giải bởi ngay cả đội xếp thứ 11 Burnley cũng chỉ kém Top 4 có 6 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (4-3-3): Willy Caballero; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Andreas Christensen (Zouma 46'), Reece James; Mateo Kovacic, Jorginho, N’Golo Kante (Mason Mount 12'); Willian, Michy Batshuayi (Giroud 68'), Pedro.

MANCHESTER UNITED (3-4-1-2): David de Gea; Luke Shaw, Harry Maguire, Eric Bailly; Brandon Williams, Nemanja Matic, Fred, Aaron Wan-Bissaka; Bruno Fernandes (Diogo Dalot 90'+2); Anthony Martial (Ighalo 90'+1), Daniel James (Andreas Pereira 80').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X