Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-2 MU: Rashford "lên đồng", Quỷ đỏ bắn hạ The Blues ngay tại Stamford Bridge

Thứ Năm 31/10/2019 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của tiền đạo Rashford giúp MU đánh bại Chelsea 2-1 tại Stamford Bridge, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Còn với Chelsea, đây là thất bại thứ 2 của họ trước Quỷ đỏ chỉ trong vòng hơn 2 tháng.
Tổng hợp: Chelsea 1-2 MU
Ghi bàn
Chelsea: Batshuayi (61')
MU: Rashford (25', 73')

Chelsea khởi đầu chiến dịch Ngoại hạng Anh mùa này bằng thất bại 0-4 trên sân của MU, họ sẽ có cơ hội báo thù khi hai đội đụng độ ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Ngoài lợi thế được đá tại Stamford Bridge, đội bóng thành London còn có phong độ tốt hơn rất nhiều. Chiến thắng 4-2 trước Burnley cuối tuần trước là trận thắng thứ 7 liên tiếp của The Blues trên mọi mặt trận, những kết quả ấn tượng đã đưa họ vào Top 4 Ngoại hạng Anh.
 
Ngược lại, MU sau khởi đầu ấn tượng trước Chelsea họ thể hiện một bộ mặt thất thường, HLV Solskjaer không định hình được lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Trận thắng Norwich 3-1 cuối tuần vừa rồi mới chỉ là chiến thắng thứ 3 của MU sau 10 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, họ đang xếp thứ 7 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 7 điểm.
Lan thu 2 trong mua giai 2019/20, MU danh bai Chelsea
Lần thứ 2 trong mùa giải 2019/20, MU đánh bại Chelsea

Mặc dù chỉ là trận đấu ở cúp Liên đoàn, song cuộc đọ sức ở Stamford Bridge quan trọng với cả hai đội. Với Chelsea, đánh bại MU sẽ giúp họ rửa hận thành công, đồng thời tiếp tục duy trì sự hưng phấn với chiến thắng thứ 8 liên tiếp. Nhưng nếu thua, tâm lý và tinh thần thi đấu của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bên kia chiến tuyến, một chiến thắng sẽ giúp MU nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 3, sự tự tin sẽ trở lại với Quỷ đỏ. Ngược lại, một thất bại sẽ khiến sự bất ổn trở lại với Man đỏ, tương lai Solskjar sẽ lại bị đặt dấu hỏi.

Bước vào trận đấu với MU, Chelsea sử dụng đội hình 4-3-3. HLV Lampard đã quyết định tạo ra nhiều sự thay đổi so với chiến thắng gần nhất trước Burnley, theo đó chỉ có Marcos Alonso, Zouma, Jorginho và Pulisic là 4 cầu thủ đá chính cuối tuần trước có tên trong danh sách thi đấu, 7 vị trí còn lại được HLV người Anh thay đổi.

Trong khung gỗ, Caballero được sử dụng thay Kepa. Zouma đá cặp trung vệ với cầu thủ trẻ Guehi, hai cánh của The Blues là Marcos Alonso và R. James. Bộ ba tiền vệ được Lampard tin tưởng ở trận đấu này là Jorginho, Kovacic và Gilmour, trên hàng công Pulisic, Batshuayi và Hudson-Odoi sát cánh bên nhau. Những Mount, Abraham hay Giroud ngồi dự bị, họ sẵn sằng được tung vào sân khi đội chủ nhà cần bàn thắng.
 
Doi hinh thi dau tran Chelsea vs Man Utd

Đội hình thi đấu trận Chelsea vs Man Utd


Bên kia chiến tuyến, HLV Solskjaer sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với nhiều trụ cột ra sân ngay từ đầu. Ông thầy người Na Uy chỉ đưa ra một vài sự điều chỉnh so với chiến thắng 3-1 trước Norwich. Romero bắt chính thay De Gea. Maguire, Lindelof và Rojo là bộ ba hậu vệ được tin tưởng, McTominay đá cặp tiền vệ trung tâm với Fred, hai cánh do Williams và Wan-Bissaka đảm nhiệm, Lingard đá hộ công ngay sau bộ đôi tiền đạo Rashford và Daniel James.

Về mặt đội hình thi đấu, MU được đánh giá cao hơn một chút. Tuy nhiên, sự cân bằng trở lại khi Chelsea có lợi thế sân nhà cùng việc đang có tâm lý cũng như phong độ tốt hơn.

Với lợi thế sân nhà Chelsea đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, chỉ trong vòng 5 phút đầu trận họ đã có tới 2 cú dứt điểm, song cú đá của Pulisic và Batshuayi đều bị những hậu vệ của MU chặn lại. MU cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả, điều đó khiến trận đấu diễn ra rất sôi nổi. Đội khách thậm chí đang bắt người ngay bên phần sân đối phương. 
Thong so tran dau Chelsea 1-2 MU
Thông số trận đấu Chelsea 1-2 MU

Phút 13, cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu thuộc về MU. Từ quả phạt góc, bóng được hướng thẳng đến vị trí của tiền vệ McTominay, cầu thủ 23 tuổi thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng chạm mép ngoài cột dọc bật ra. McTominay có khả năng sút xa rất tốt, từ tháng 4 năm 2019 đến nay anh đã ghi 4 bàn cho MU, thành tích chỉ xếp sau Rashford.

Tới phút 24, MU bất ngờ được hưởng một quả đá 11m. Daniel James thực hiện pha đi bóng tốc độ vào vòng cấm, Marcos Alonso đã có tình huống đẩy sau với cầu thủ người xứ Wales và trọng tài ngay lập tức cho đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m tiền đạo Rashford đánh bại Caballero mở tỷ số trận đấu.

Rashford mo ty so cho MU

Rashford mở tỷ số cho MU

Sau bàn thua Chelsea đã chủ động dồn lên tìm bàn gỡ, song những tình huống lên bóng của họ tỏ ra rời rạc. Đội chủ nhà đang thiếu một nhân tố có thể liên kết giữa tuyến giữa và hàng công, bộ ba tấn công Pulisic, Batshuayi và Hudson-Odoi gần như không có một tình huống phối hợp nào ra hồn sau khoảng 35 phút thi đấu. Những tình huống tạt bóng từ biên vào vòng cấm của Chelsea bị những trung vệ của MU hóa giải rất dễ dàng. 

Chelsea vẫn đang mải mê tấn công trong khi đó MU chủ động chơi chắc bên phần sân nhà, Quỷ đỏ đã chuyển sang đá phòng ngự phản công. Với những cầu thủ giàu tốc độ trên hàng công như Rashford, Daniel James hay Lingard, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể trừng phạt những sai lầm của đội chủ nhà.

Trong những phút cuối cùng của hiệp 1 Chelsea đã nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ. Trong hiệp 1, không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Đội chủ nhà chỉ dứt điểm 2 lần không trúng đích, MU có 4 pha dứt điểm, 2 trúng khung thành và 1 được chuyển hóa thành bàn thắng. Điểm nhấn duy nhất trong 45 phút đầu trận là tình huống phạm lỗi của Alonso với Daniel James giúp Rashford mở điểm trên chấm 11m. Nếu hàng công Chelsea tiếp tục gây thất vọng, nhiều khả năng sự thay đổi sẽ được Lampard thực hiện.

MU dan truoc 1-0

MU dẫn trước 1-0 sau 45 phút

 

Chelsea đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 50, đội chủ nhà có cơ hội cực kỳ tốt để tìm bàn gỡ nhưng không thể tận dụng. Đường căng ngang của Marcos Alonso đưa Hudson-Odoi vào tư thế thuận lợi, nhưng ở cự ly rất gần sao trẻ của Chelsea lại đưa bóng đi chệch cột dọc trước sự tiếc nuối từ NHM.

Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao. Phút 53, Chelsea có tình huống lên bóng cực kỳ thần tốc, song Pulisic lại dứt điểm từ xa thiếu chính xác thay vì phối hợp với các đồng đội. Ngay sau đó R. James có tình huống căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ MU, nhưng Batshuayi lại không thể chạm bóng dù đã nỗ lực hết sức.

Phút 57, Hudson-Odoi lại bỏ lỡ thêm một cơ hội nữa. Từ đường chuyền từ bên phần sân nhà của Pulisic cầu thủ 19 tuổi tắc tốc, anh vượt qua Lindelof trước khi dứt điểm rất căng, bóng qua tầm với của Romero nhưng vẫn cao hơn khung thành của đội khách. 

Sau những nỗ lực thì cuối cùng Chelsea cũng có được bàn gỡ. Phút 61, từ tình huống phát bóng của thủ môn Caballero, tiền đạo Batshuayi nhận bóng cách khung thành MU khoảng 40m, anh thực hiện cú nước rút loại bỏ cả 3 trung vệ của MU, cú dứt điểm căng và hiểm của tiền đạo người Bỉ đánh bại nốt thủ môn Romero. Tỷ số đã được cân bằng.

Batshuayi can bang ty so 1-1

Batshuayi cân bằng tỷ số 1-1

Sau bàn thua, HLV Solskjaer đã tạo ra những sự thay đổi. Martial và Andreas Pereira vào sân thay thế Lindelof và Lingard. Bên kia chiến tuyến Gilmour và Pulisic rời sân nhường chỗ cho Mount và Pedro. MU đã chơi tấn công nhiều hơn sau khi để đối thủ gỡ hòa. Phút 69, Fred có pha bóng nửa chuyền nửa sút rất khó chịu nhưng Caballero đã cản phá xuất sắc. 

Chỉ 12 phút sau khi Chelsea có được bàn gỡ MU đã có bàn thắng vượt lên. Phút 73, Quỷ đỏ được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội chủ nhà khoảng 30m, Rashford trên chấm đá phạt đã vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp khiến Caballero bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. Số 10 đã có được cú đúp ở trận đấu này, cả 2 bàn thắng của anh đều được thực hiện trên chấm đá phạt.

Rashford dua MU vuot len dan truoc

Rashford đưa MU vượt lên dẫn trước

 

Để MU vượt lên, Chelsea đang dồn toàn lực tìm bàn gỡ. Phút 82, Marcos Alonso có tình huống dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Romero đã chơi tập trung. Với việc đẩy đội hình lên rất cao, đội chủ nhà đang để lộ những khoảng trống nơi hàng thủ. Phút 89, Martial có cơ hội ghi bàn sau tình huống phản công nhanh, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. 

MU danh bai Chelsea 2-1 qua do ghi ten minh vao vong tu ket cup Lien doan Anh

MU đánh bại Chelsea 2-1 qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh

Hiệp 2 của trận đấu có 4 phút bù giờ, Chelsea đã dồn toàn lực nhưng không thể ghi bàn. Với thất bại 1-2 trước MU ngay trên sân nhà, mạch 7 trận toàn thắng của The Blues đã bị chặn đứng. Còn với Quỷ đỏ, họ đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp, đồng thời giành vé vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh.

Đội hình ra sân


Chelsea: 13 W. Caballero, 3 Marcos Alonso, 15 K. Zouma, 44 M. Guehi, 24 R. James, 17 M. Kovacic, 5 Jorginho, 22 C. Pulisic (Pedro, 70'), 47 B. Gilmour (Mount, 70'), 23 M. Batshuayi (Abraham, 78'), 20 C. Hudson-Odoi

MU: 22 S. Romero, 16 M. Rojo, 2 V. Lindelof (Martial, 66'), 5 H. Maguire, 29 A. Wan-Bissaka, 53 B. Williams, 17 Fred, 14 J. Lingard (Pereira, 67'), 21 D. James, 39 S. McTominay, 10 M. Rashford (Young, 80')
 
Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X