Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-2 MU: "Làm thịt" nhà ĐKVĐ ngay tại sào huyệt, "Quỷ đỏ" bay vào tứ kết FA Cup

Thứ Hai 18/02/2019 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United phiên bản Solskjaer vẫn vô đối ở đấu trường quốc nội. Tại vòng 5 FA Cup 2018/19, dù phải làm khách của đại kình địch Chelsea đồng thời là nhà ĐKVĐ giải đấu, đội bóng thành Manchester vẫn có được thắng lợi thuyết phục. Paul Pogba thêm một lần tỏa sáng rực rỡ dưới triều đại mới khi kiến tạo cho Herrera mở tỷ số và trực tiếp ghi bàn thứ 2.
Bàn thắng: Ander Herrera (31); Paul Pogba (45)
TỔNG HỢP: CHELSEA 0-2 MU
Sarri từng có khởi đầu như mơ ở Stamford Bridge. Nhưng giờ Chelsea dường như đã rơi vào tình cảnh hỗn loạn. Trên sân cỏ, phong độ của The Blues sa sút thảm hại. Trước vòng 5 FA Cup 2018/19, 19 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đội quân của Sarri đã nhận tới 6 thất bại. Đáng chú ý, 2 trận thua gần nhất của The Blues đều vỡ mặt và nhục nhã: 0-4 trước Bournemouth và 0-6 trước Man City. Những trận thua đậm liên tiếp trước cả những đối thủ lớn và nhỏ khiến niềm tin của các cầu thủ Chelsea đặt vào triết lý Sarri-ball lung lay dữ dội.

Đáng chú ý, cuộc khủng hoảng trên sân cỏ của Chelsea không nghiêm trọng bằng cuộc khủng hoảng trong phòng thay đồ. Sarri đã công khai chỉ trích các học trò là “thiếu động lực và tinh thần chiến đấu” sau trận thua Bournemouth. Nên nhớ, phòng thay đồ của The Blues luôn rất phức tạp và rất nhiều chuyên gia ở Anh đã nhận xét rằng Sarri đã ấn nút kích hoạt cuộc chiến tranh với nhóm công thần của Stamford Bridge, cuộc chiến mà lẽ ra ông không nên lao vào. Không phải ngẫu nhiên mà thời gian gần đây liên tục có những nghi ngờ rằng các ngôi sao của Chelsea, đặc biệt là Eden Hazard, liệu có còn muốn chiến đấu hết mình cho Sarri?
Trực tiếp Chelsea vs MU xem bóng đá Anh Cúp FA 2019 hôm nay 192 hình ảnh
Đội hình thi đấu Chelsea vs Man Utd

Chưa dừng lại ở đó, bản thân Sarri cũng thừa nhận đã 3 tuần rồi ông không nói chuyện với Roman Abramovich. Đến cả ông chủ Chelsea còn ngó lơ Sarri thì sức ép đặt vào chiến lược gia người Italia rõ ràng là càng thêm nặng nề. Điểm yếu của Chelsea bây giờ nằm chính ở Sarri-ball. Triết lý của nhà cầm quân người Italia đã bị đối phương giải mã hết lần này qua lần khác. Ngay cả Malmo ở Europa League cũng biết cách để “rút điện” Jorginho. Nhưng Sarri vẫn hết lòng bảo vệ cậu học trò cưng. Sarri rõ ràng đang thiếu phương án B và thiếu sự linh hoạt trong cách sử dụng nhân sự cũng như chiến thuật. Tất cả đang đẩy Sarri tới gần máy chém hơn, ngay cả khi vừa có chiến thắng 2-1 trước Malmo.

Với M.U, họ đã nhận thất bại 0-2 trước PSG tại Champions League. Tuy nhiên, trận thua đó chẳng phải là thảm họa với Quỷ đỏ. Bởi PSG đơn giản là ở đẳng cấp khác. Không tính trận thua trước PSG thì M.U thời Ole Solskjaer vẫn bất bại ở những trận đấu trong biên giới nước Anh. Hai tháng qua, Quỷ đỏ đã đánh bại Tottenham 1-0 ngay tại Wembley. Hay mới đây là chiến thắng 3-1 ngay trên sân Arsenal để giành quyền vào vòng 5 FA Cup. Tại Premier League, đừng quên là M.U đã vượt mặt cả Arsenal lẫn Chelsea để chen chân vào Top 4.
Pogba
Pogba - "Nàng thơ" của Solskjaer - tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng vang dội của Man United

Chưa hết, hãy chú ý là trong cuộc đối đầu giữa 2 đội ở lượt đi mùa này tại Premier League, thời điểm mà Sarri-ball vẫn chưa bị giải mã, thì M.U còn suýt đánh bại Chelsea nếu The Blues không có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng của Ross Barkley. 4 tháng sau trận hòa 2-2 đó, tình cảnh của 2 đội đã thay đổi. Tuy nhiên tính chất một cuộc đại chiến tầm "Siêu kinh điển" nước Anh vẫn được giữ nguyên dù chỉ diễn ra ở đấu trường phụ FA Cup. Chẳng thế mà cả hai đội đều đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể.

Bên phía Chelsea, Marcos Alonso vẫn được đá chính bên cánh trái dù rằng có một số thông tin cho rằng hậu vệ người TBN sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị do có dấu hiệu suy giảm phong độ thời gian gần đây. Ở tuyến giữa, Kovacic được đặt niềm tin (thay vì Barkley, cầu thủ đã làm tung lưới Man Utd ở lần gặp gỡ trước đó) bên cạnh 2 trụ cột bất khả xâm phạm: Kante vs Jorginho. Trên hàng công, Pedro được lựa chọn thay vì Willian. Nhìn chung, HLV Sarri khá thoải mái về mặt nhân sự do không có sự thiếu hụt đáng kể nào vì chấn thương.

Trong khi đó, HLV Solskjaer lại không được may mắn như vậy. Trận này, ông không thể có sự phục vụ của hai gương mặt ưa thích: Jesse Lingard vs Anthony Martial do chấn thương còn Alexis Sanchez thi đấu quá tệ nên nhà cầm quân người Na Uy chẳng còn giải pháp nào khác ngoài bố trí Juan Mata vs Lukaku trên hàng công bên cạnh một Rashford chơi cực tốt sau khi Jose Mourinho bị sa thải.
Hazard
Hazard và đồng đội đã nỗ lực tối đa song đến cả một bàn danh dự cũng không kiếm nổi

Cũng may ở hai tuyến còn lại (tiền vệ và hậu vệ), Solskjaer có trong tay đầy đủ quân bài tốt nhất và tất nhiên ông đưa ra sân không thiếu một ai. Tuy nhiên, một chút bất ngờ xuất hiện ở vị trí trấn giữ khung gỗ khi Romero được bắt chính chứ không phải "Siêu De Gea". Thực ra, đánh giá một cách công bằng, thủ môn số 1 tuyển Argentina luôn chơi rất tốt mỗi lần được ra sân (chủ yếu ở các giải đấu cúp) nên Romero vẫn xứng đáng có tên trong danh sách xuất phát.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, binh đoàn "Quỷ đỏ" ào lên dữ dội và gây ra sức ép khá lớn về cầu môn đội chủ nhà. Phút thứ 4, Lukaku có pha bắt volley uy lực nhưng bóng bay thẳng lên khán đài. Phút thứ 9, Matic bấm bóng tuyệt đẹp cho Smalling băng vào vòng cấm địa thực hiện cú đánh đầu nhưng đúng vào vị trí của thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Chelsea đáp trả thích đáng bằng cú sút phạt chất lượng của David Luiz ở gần vạch 16m50 và Romero đã phải bay người cứu nguy cho đội khách. Tình huống đá bồi sau đó của Pedro cũng không thể hạ gục nổi thủ thành dự bị của M.U. Diễn biến trận đấu rất dồn dập. Phút 13, ngôi sao Eden Hazard lên tiếng về sự có mặt của mình ở trên sân bằng cú sút căng suýt trúng đích. Man đỏ "trả miếng" với cú nã đại bác của Ander Herrera và đến lượt Kepa Arrizabalaga bay lượn như chim để chặn bóng thành công.

Suc ep ngay mot de nang len vai HLV Sarri
Sức ép ngày một đè nặng lên vai HLV Sarri

Hết bên này đến bên kia hãm thành. Trong vòng vài phút, Higuain được trao liền hai cơ hội để lập công song tiếc thay, cái duyên ghi bàn chưa đến với sát thủ người Argentina dù rằng các động tác xử lý và dứt điểm của anh tương đối ổn. Sau nửa hiệp 1 sôi động, nhịp độ trận đấu đôi chút chùng xuống. Phút 25, chẳng rõ có phải trước sức ép của Rashford mà Kepa đỡ hụt đường chuyền về đơn giản của Azpilicueta nhưng may thủ thành người TBN kịp sửa sai khi phá bóng lên ngay trong tầm chân của tiền đạo sinh năm 1997.

Phút 30, camera bắt được hình ảnh thú vị khi áo đấu của David Luiz bị rách toạc sau lưng và nguyên nhân do màn "lôi kéo" khốc liệt từ Smalling trong một pha tranh chấp. Chẳng rõ đó có phải đó là "điềm không lành" với Chelsea mà ngay sau dó, đội khách đã vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công tưởng chẳng có gì đặc biệt được triển khai bên cánh trái, Paul Pogba sau một loạt động tác đảo bóng đã thực hiện quả tạt sâu vào vòng cấm địa Chelsea và Ander Herrera gây bất ngờ khi băng xuống thực hiện cú đánh đầu cận thành, hạ gục Kepa. Thực ra, sai sót trong bàn thua này thuộc về Alonso chứ không phải David Luiz khi không thể kèm nổi người đồng hương.
Matic da choi tot khi gap lai doi bong cu
Matic đã chơi tốt khi gặp lại đội bóng cũ

Với pha kiến tạo vừa rồi, Paul Pogba thêm một lần chứng minh anh là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Man Utd kể từ ngày Solksjaer lên nắm quyền khi đã tham gia vào 14 bàn thắng của đội nhà (lập công và kiến tạo), thành tích chỉ kém mỗi Son Heung Min của Tottenham tính trong cùng giai đoạn (16). Bị dẫn bàn, The Blues buộc phải tìm cách dồn đội hình lên tổ chức tấn công vây hãm khung thành Romero hòng gỡ hòa nhưng bầy Quỷ đỏ đã thu mình thiết lập thế trận phòng ngự chắc chắn để bảo vệ cầu môn.

Chẳng những vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Man United còn nâng tỷ số lên 2-0 và người lập công không ai khác ngoài Paul Pogba. Ngôi sao người Pháp phát động tấn công sau khi giành bóng từ Jorginho và Rashford rất kiên nhẫn chờ đợi Pogba lao lên có mặt ở vòng cấm địa đối phương rồi mới thực hiện quả tạt hoàn hảo từ cánh phải, mang đến cho người đồng đội cơ hội thuận lợi để lao người đánh đầu. Thủ môn Kepa đã chạm được tay vào bóng song vẫn không thể cứu thua thành công.

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự. Tất nhiên Chelsea vẫn phải dốc sức tấn công trong khi Man Utd kiên định với đấu pháp phòng ngự - phản công hiệu quả đã bắt đầu được thi triển sau khi mở tỷ số. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách và cầu môn Romero liên tục bị uy hiếp nhưng hàng thủ M.U thi đấu cực kỳ chắc chắn cả về mặt từng cá nhân lẫn cả tập thể nên độ nguy hiểm lên khung thành được giảm thiểu tối đa.

Solskjaer om chuc mung Paul Pogba
Solskjaer ôm chúc mừng Paul Pogba

 

Thỉnh thoảng VAR được trọng tài chính sử dụng song chưa tình huống nào xuất hiện để mở ra bước ngoặt cho trận đấu. Chẳng hạn, một lần trọng tài dùng VAR để xem xét pha va chạm giữa Smalling và Rudiger trong vòng cấm địa Man United. Kết quả, chẳng có quyết định thổi 11m nào được đưa ra. Phút 70, Willian vào sân thay Pedro có cơ hội mang đến sự đột phá cho Chelsea từ chấm đá phạt ưa thích nhưng lần này cú đá của tiền vệ người Brazil quá thiếu chính xác.

Ngoài Willian thì Ross Barkley sau đó cũng được đưa vào sân nhưng hàng công Chelsea chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Thời gian cứ trôi đi và hy vọng cứ tắt dần trên bầu trời Stamford Bridge. Những phút cuối, đội chủ nhà chỉ còn biết dồn lên trong tuyệt vọng khốn cùng và cúi đầu rời thánh địa Stamford Bridge sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Thong so tran dau Chelsea 0-2 MU
Thông số trận đấu Chelsea 0-2 MU

Vậy là, Chelsea đã trở thành cựu vương tại FA Cup và chuỗi ngày khốn khó của HLV Sarri được nối dài trong khi ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Solskjaer vẫn được tận hưởng cảm giác của "độc cô cầu bại" trong phạm vi nước Anh. Trong các đối thủ còn lại ở đấu trường lâu đời nhất hành tinh, chỉ Man City là đáng gờm nhất nhưng nếu M.U phiên bản Solskjaer vẫn duy trì được phong độ hiện tại thì chưa chắc Man xanh của Guardiola đã là trở ngại lớn. 

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta (Zappacosta 82'), Antonio Rudiger, David Luiz, Marcos Alonso; NGolo Kante, Jorginho, Mateo Kovacic (Ross Barkley 71'); Pedro (Willian 58'), Eden Hazard, Gonzalo Higuain.
MANCHESTER UNITED (4-3-3): Sergio Romero; Ashley Young, Chris Smalling, Victor Lindelof, Luke Shaw; Ander Herrera, Nemanja Matic, Paul Pogba; Juan Mata (Andres Pereira 76'), Marcus Rashford (McTominay 90'+4), Romelu Lukaku (Alexis Sanchez 73').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X