Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Werner hết tịt ngòi, Chelsea đè bẹp đội bóng hạng 4

Chủ Nhật 10/01/2021 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, The Blues không mấy khó khăn vượt qua vòng 3 FA Cup 2020/21 khi chỉ phải gặp một Morecambe hoàn toàn vô danh và thua xa về mọi mặt. Trong đó tiền đạo Werner đã lập công để chấm dứt chuỗi 12 trận liên tiếp không ghi bàn.
Chung cuộc: Chelsea 4-0 Morecambe
Ghi bàn:
Mount (18); Werner (44); Hudson-Odoi (49); Havertz (85)
video
Thất bại 1-3 trước Man City mới dây đã đẩy Chelsea xuống thứ 9 Premier League. Trong vòng một tháng qua, thầy trò HLV Lampard đã thua đến 4/6 trận tại hạng đấu số 1 nước Anh. Năng lực cầm quân của Lampard bắt đầu rơi vào diện nghi ngờ. Rõ ràng, đội hình được tăng cường thêm 200 triệu bảng của Chelsea vẫn chơi đầy bất ổn.

FA Cup tất nhiên chẳng thể là mục tiêu hàng đầu của Chelsea, nhưng lúc này lại trở thành giải đấu giúp The Blues tìm kiếm lại sự tự tin. Đối thủ tại vòng 3, Morecambe hiện chỉ đá tại League Two (hạng 4), đương nhiên thua xa The Blues về mọi phương diện.
Chelsea vs Morecambe
 
Lần gần nhất The Blues gặp một đội bóng League Two tại Cúp FA đã cách đây 14 năm và chung cuộc họ thắng đậm 6-1. Ngôi sao của chiến thắng đó là… Frank Lampard với một cú hat-trick. Mùa trước Chelsea lọt vào tới chung kết giải đấu lâu đời nhất hành tinh và thua đau đội bóng láng giềng Arsenal (1-2) tại Wembley.

Tất nhiên, HLV Frank Lampard có thừa lý do để tiến hành xoay tua lực lượng ở cuộc đối đầu với "siêu nhược tiểu" Morecambe. Tuy vậy, so với trận thua Man City thì cựu danh thủ người Anh chỉ thay 6 vị trí trong danh sách xuất phát và vẫn quyết định giữ lại hậu vệ phải Azpilicueta, trung vệ Zouma, tiền vệ Mason Mount, cầu thủ chạy cánh Ziyech cùng tiền đạo Timo Werner.

Thủ môn Kepa được trở lại bắt chính, qua đó chạm cột mốc 100 trận khoác áo The Blues. Từ chỗ là lựa chọn số 1 nơi khung gỗ, Kepa giờ chỉ sắm vai dự bị cho Mendy, thủ môn mới gia nhập Chelsea từ đầu mùa này. Ở hàng thủ, trung vệ Rudiger cùng hậu vệ trái Emerson cũng có lần ra sân hiếm hoi.

Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Tại tuyến giữa, tân binh đắt giá Kai Havertz lại được trao cơ hội thể hiện giá trị của mình. Havertz cùng Werner đã cập bến Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 với biết bao kỳ vọng nhưng rốt cục đến giờ, cả hai đều thi đấu dưới trung bình. Trên hàng công, tài năng "cây nhà lá vườn" Callum Hudson-Odoi được đá chính sau khi ghi bàn danh dự ở trận thua Man City.

Hudson-Odoi cùng Gilmour là hai gương mặt trẻ sáng giá do Chelsea đào tạo ra giống như Mount nhưng khác với người đồng đội cùng thời, cả hai không thể cạnh tranh nổi suất đá chính khi mà đội bóng vẫn thích bỏ tiền ra đưa về cầu thủ từ khắp nơi thay vì đặt niềm tin vào lứa tài năng do họ mất công chăm bẵm.

Dĩ nhiên, chẳng cần phải thêm lợi thế sân nhà, đội bóng áo xanh áp đảo các vị khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Ziyech tạt bóng áp sát cầu môn Morecambe và Werner lao vào đánh đầu ra ngoài. Vài phút sau, Emerson có cơ hội tung ra cú sút chân trái từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng ăn nhiều ra má ngoài nên đi không chính xác.
Chelsea áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm
Chelsea áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm trong nửa đầu hiệp 1

Tuy nhiên phút 12, suýt chút nữa Morecambe gây sốc. Từ chếch bên cánh phải, Adam Phillips thực hiện quả tạt nhưng bóng đi sâu vô tình hướng về phía cầu môn và Kepa đã phải rất nỗ lực mới có thể ôm gọn trái bóng ngay trước vạch vôi. Dẫu vậy điều gì đến cũng phải đến. Phút 18, Hudson-Odoi đẩy bóng vào giữa cho Mason Mount và ở cự ly khoảng 25m, tiền vệ này vung chân thực hiện cú sút chìm hiểm hóc, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Chelsea càng tỏ ra lấn lướt. Phút 21, trong một tình huống phạt góc, Zouma vung chân đặt lòng vọt xà ngang. Ngay sau đó, Emerson tung ra cú đá tương tự như lần Mount ghi bàn song lần này thủ thành Halstead đã cản phá thành công.
Mason Mount
Mason Mount mở tỷ số sau một cú sút xa đẳng cấp

Nửa sau của hiệp 1, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân đội khách Morecambe và tất nhiên Chelsea không thiếu cơ hội song bóng phần lớn bay ra ngoài hoặc bị đối thủ phá ra. Phải đến phút 44, đội chủ sân Stamford Bridge mới có bàn thứ 2. Từ chếch bên cánh phải, Ziyech treo bóng vào khu vực cấm địa và Havertz đánh đầu chiến thuật cho đồng hương Werner dễ dàng đặt lòng tung lưới trống ở cự ly gần.

Vậy là sau 12 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường, tiền đạo người Đức đã nổ súng trở lại trong sự chờ đợi mòn mỏi của ông thầy Lampard. Tỷ số được nâng lên 3-0 vào đầu hiệp 2. Phút 49, từ giữa sân, Ziyech tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách để Hudson-Odoi thoát xuống khống chế bóng gọn gàng trong vùng 16m50 rồi lạnh lùng kết thúc tung lưới Morecambe.
Werner chấm dứt chuỗi 12 trận tịt ngòi
Werner (số 11) chấm dứt chuỗi 12 trận tịt ngòi

Sau khi có bàn thắng thứ 3, các cầu thủ Chelsea chơi chậm lại, nhưng vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận. Dù không ghi được bàn thắng trong những phút cón mặt trên sân nhưng Ziyech thật sự đã tạo nên sự khác biệt trên hàng công của Chelsea nhờ nhãn quan chiến thuật tinh tế.

Trước khi ra nghỉ vào phút 68, Ziyech đã tung ra cú sút chân trái tầm xa và bóng bay lên khán đài. Phút 71, thủ môn Halstead có liên tiếp hai pha cứu thua xuất sắc, chặn đứng nỗ lực kết thúc của Kai Havertz rồi Mason Mount. Khoảng thời gian cuối trận, The Blues vẫn tấn công không ngừng nghỉ nhưng phải đến phút 85, họ mới có thêm bàn thắng để ấn định tỷ số 4-0.

Abraham chồng biên ở cánh phải với Azpilicueta và thủ quân Chelsea tạt bóng thuận lợi vào giữa khu vực 16m50 để Kai Havertz lao vào đánh đầu tung lưới đội khách. Đây mới là bàn thứ 5 của cầu thủ trị giá 80 triệu bảng này cho The Blues (1 bàn ở Europa League và 3 bàn khác trong một trận đấu ở cúp Liên đoàn Anh).
Havertz vừa kiến tạo, vừa ghi bàn
Sau khi kiến tạo cho Werner lập công, Kai Havertz đã trực tiếp ghi bàn ấn định kết quả 4-0

Như vậy, Chelsea đã tiến bước vào vòng 4 FA Cup 2020/21 nhưng kết quả này (đã được dự đoán từ sau kết quả bốc thăm) có lẽ không đáng nói bằng việc những cái tên đang cần phải thể hiện mình (Havertz, Werner) đều đã lên tiếng như chờ đợi, qua đó giúp bản thân họ lấy lại được tinh thần.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Kurt Zouma (Tomori 80'), Emerson; Billy Gilmour, Kai Havertz, Mason Mount (Abraham 74'); Timo Werner (Giroud 68'), Hakim Ziyech (Pulisic 68'), Callum Hudson-Odoi (Anjorin 80').

MORECAMBE (4-2-3-1): Mark Halstead; Ryan Cooney (Mellor 62'), Nathaniel Knight-Percival, Harry Davis, Stephen Hendrie (Gibson 62'); Yann Songo’o, Aaron Wildig; Jordan Slew, Carlos Mendes Gomes (Lyons 74'), Adam Phillips; Cole Stockton.
                                         
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X