Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-2 Man City (KT): Aguero lập cú đúp, Man xanh giành Siêu cúp Anh thuyết phục

Chủ Nhật 05/08/2018 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Sergio Aguero đã giúp Man City có được chiến thắng 2-0 trước Chelsea, qua đó giành chức vô địch Siêu cúp Anh. Đây là danh hiệu vô địch thứ 2 của HLV Pep Guardiola trên đất Anh.

TÔNG HỢP: CHELSEA 0-2 MAN CITY


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Caballero, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Jorginho, Fabregas, Barkley, Pedro, Hudson-Odoi, Morata.
Dự bị: Bulka, Christensen, Zappacosta, Drinkwater, Moses, Willian, Abraham.
Man City: Bravo, Walker, Stones, Laporte, Mendy, Bernardo, Fernandinho, Mahrez, Foden, Sane, Aguero.
Dự bị: Ederson, Kompany, Gundogan, Otamendi, Jesus, Diaz, Gomes.

- TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Chelsea là đội giành quyền giao bóng trước.

- Phút 3: NGUY HIỂM! Man City là đội có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Leroy Sane cầm bóng và tung cú sút xa chéo góc nhưng không thể đưa bóng đi trúng đích.

- Phút 7: Với lực lượng vượt trội, Man City đang là đội chiếm thế thượng phong trong những phút đầu tiên. Chelsea dưới thời Sarri cũng sử dụng lối chơi cầm bóng nhưng rõ ràng chưa thể thực hiện nhuần nhuyễn được như các học trò của Pep Guardiola.

- Phút 13: VÀOOO! SERGIO AGUERO! Tiền đạo người Argentina đã cụ thể hóa sự vượt trội về mặt thế trận cho Man City bằng một bàn thắng mở tỉ số. Phil Foden đi bóng ở trung lộ khá tốt trước khi chuyền bóng cho Aguero ngay trước rìa vòng cấm địa. Đó là một tình huống mà Aguero có khoảng trống và anh lập tức tung ra cú sút bằng chân trái không thể cản phá với Caballero.

- Phút 19: Trận đấu đã chậm dần sau bàn thắng mở tỉ số. Man City chơi đủng đỉnh còn Chelsea cũng không vội vàng dâng cao để nhận những đòn phản công nguy hiểm sở trường từ đối thủ.

- Phút 23: ĐÁNG TIẾC! Man City có tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm khi Jorginho để mất bóng giữa sân. Aguero chuyền bóng thuận lợi để Sane băng xuống nhưng cú chạm bóng của cầu thủ người Đức quá dài khiến cơ hội trôi qua đầy tiếc nuối.


- Phút 26: Trận đấu dừng lại ít phút để hai đội nghỉ ngơi uống nước. Mặc dù thời tiết không quá nóng nhưng trận Siêu cúp Anh vẫn áp dụng quãng thời gian Cooling Break giống như World Cup 2014 ở Brazil.

- Phút 31: NGUY HIỂM! Sao trẻ Hudson-Odoi của Chelsea có một màn độc diễn và tung cú sút xa từ bên cánh trái. Nhưng đây là một pha dứt điểm không chính xác và chưa làm khó được Claudio Bravo.


- Phút 34: TIẾP TỤC LÀ ODOI! Ngôi sao tấn công trẻ tuổi bên phía Chelsea đang là điểm sáng lớn nhất trên hàng công The Blues. Hudson-Odoi vừa tiếp tục có một pha dốc bóng thẳng vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm. Bravo không thể bắt dính bóng nhưng cũng đã cứu thua thành công cho Man City.

- Phút 39: Tuy lấy lại được thế trận phần nào nhưng Chelsea vẫn đang thiếu những miếng tấn công chất lượng để khoan thủng hàng phòng ngự Man City. Vấn đề lớn nhất là sự vô duyên của Morata còn người hỗ trợ cho anh là Hudson-Odoi lại quá trẻ, mới chỉ 17 tuổi.

- Phút 45+1: SAI LẦM CỦA BRAVO! Thủ thành bên phía Man City đã phán đoán sai điểm rơi và để bóng đập đất nảy qua đầu. Rất may mắn là bóng không hướng thẳng vào lưới của Man xanh và Bravo cũng kịp quay lại để sửa sai trước khi cầu thủ của Chelsea đệm bóng vào lưới trống.

- HIỆP MỘT KẾT THÚC! Trận Siêu cúp Anh diễn ra khá nhạt nhòa thiếu điểm nhấn. Man City là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn và có được bàn thắng sớm do công của Aguero. Tuy nhiên, nhịp độ trận đấu sau đó cũng giảm dần và hai đội cũng không tạo ra được cơ hội ăn bàn đáng kể nào khác.

- HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Hai đội vẫn chưa tạo ra sự thay đổi nào sau giờ nghỉ.

- Phút 47: JORGINHO LẠI MẮC LỖI! Tiền vệ người Ý để mất bóng ở giữa sân và mang lại cơ hội tấn công cực kỳ nguy hiểm cho Man City. Aguero dẫn bóng về phía khung thành Chelsea và tung cú sút chéo góc bằng chân phải. Nhưng bóng đã không đi trúng khung thành của Caballero.


- Phút 50: AGUERO BỎ LỠ! Tiền đạo người Argentina có pha đối mặt với người đồng hương. Aguero thoát xuống cực kỳ thông minh nhưng anh lại hơi lưỡng lự trong tình huống xử lý cuối cùng. Sau khi quyết định dẫn bóng qua Caballero, góc sút của Aguero đã trở nên quá hẹp và cầu thủ này không thể mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho The Citizens.

- Phút 52: Tiếp tục là một tình huống phối hợp tấn công tốt từ Man City. Aguero nhận bóng trong vòng cấm địa của Chelsea và nhả lại thuận lợi cho sao trẻ Phil Foden. Nhưng cú sút của cầu thủ này quá hiền và không đánh bại được Caballero.

- Phút 58: VÀOOO! SERGIO AGUERO! Một pha phản công mẫu mực của Man City. Chỉ cần vài chạm, đội bóng thành Manchester đã áp sát được khung thành của Chelsea và áp đảo về mặt quân số. Bernardo Silva dẫn bóng ở trung lộ và chọc khe thuận lợi cho Aguero băng xuống. Và sát thủ người Argentina không bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm một chạm đầy cảm giác để nới rộng cách biệt cho đoàn quân của Pep Guardiola.


- Phút 59: CHELSEA THAY NGƯỜI! Sau khi phải nhận bàn thua thứ hai, HLV Sarri lập tức có những sự thay đổi. Willian và Drinkwater vào sân thay thế cho Hudson-Odoi và Fabregas.

- Phút 65: ĐÁNG TIẾC! Chelsea có cơ hội cực tốt để tìm bàn gỡ. Pedro nhận bóng trống trải trước vòng cấm địa của Man City và có cơ hội để tung cú sút. Nhưng pha xử lý của cầu thủ người Tây Ban Nha lại hơi lắt léo và khiến anh không còn đủ thăng bằng để gây nguy hiểm cho Man xanh.

 
- Phút 67: THAY NGƯỜI! Riyad Mahrez rời sân nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Man City sẽ đá với hai tiền đạo chủ lực trong những phút tiếp theo. Trong khi đó, Morata cũng phải nhường vị trí cho Tammy Abraham sau khi không thể hiện được gì từ đầu trận.

- Phút 72: Man City vẫn đang chơi áp đảo so với Chelsea vào lúc này. Đội bóng của Sarri muốn vùng dậy cũng rất khó khi họ chưa thể tạo ra được những cơ hội ngon ăn khi có bóng trong chân.

- Phút 75: MAN CITY THAY NGƯỜI! Sao trẻ Phil Foden phải rời sân vì chấn thương. Brahim Diaz là người được đưa vào sân thử lửa trong 15 phút cuối.

- Phút 79: ĐÁNG TIẾC! Man City suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3. Brahim Diaz có pha solo khá đẹp mắt bên hành lang phải và tìm được đường xộc vào vòng cấm của Chelsea. Tiếc là cú sút ở góc hẹp của cầu thủ trẻ này lại đi vào cạnh lưới.


- Phút 83: DIAZ GÂY SÓNG GIÓ! Mới được tung vào sân nhưng sao trẻ Brahim Diaz đang chơi thực sự nổi bật. Cầu thủ này lại mới có tình huống xử lý trong vòng cấm và tung cú sút mạnh về phía khung thành của của Caballero. Nhưng thủ thành của Chelsea đã có pha cản phá thành công.

- Phút 89: QUÁ NGUY HIỂM! Chelsea đã có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Ross Barkley có pha căng ngang vào trung lộ để Abraham băng vào dứt điểm. Nhưng Bravo đã lao ra kịp thời để ngăn cản pha chạm bóng của tiền đạo trẻ bên phía Chelsea. Sau đó bóng bật ra đập đất nảy lên. Những tưởng Bravo có thể bắt gọn pha bóng này nhưng anh lại phán đoán sai điểm rơi. Rất may là cầu thủ của Chelsea cũng không kịp lao vào để sút tung lưới Man City.

- Phút 90+3: MAN CITY CÓ CƠ HỘI! Brahim Diaz băng xuống cực kỳ thoải mái bên cánh trái trước khi tung cú dứt điểm. Nhưng Caballero đã băng ra khép góc kịp thời và cản phá thành công. Ngay sau đo, Man xanh lại có cơ hội tốt để ghi bàn. Lần này, Diaz đóng vai kiến tạo để Jesus băng xuống. Bóng bật đến chỗ của Bernardo Silva nhưng cú sút của cầu thủ người Bồ cũng không đưa được bóng vào lưới trống.

- HẾT GIỜ! Trận Siêu cúp Anh 2018 đã khép lại với chiến thắng tuyệt đối dành cho Man City. Aguero ghi bàn trong cả 2 hiệp đấu và giúp đội bóng thành Manchester nhẹ nhàng hạ gục Chelsea với tỉ số 2-0. Như vậy, The Citizens đã là đội có được danh hiệu đầu tiên mở màn cho giải đấu 2018/19 này.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X