Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-0 (pen 3-4) Man City (KT): Vượt khó tại Wembley, Man xanh bảo vệ ngôi vương League Cup

Chủ Nhật 24/02/2019 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp Chelsea vs Man City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Man City vs Chelsea chung kết cúp Liên đoàn Anh League Cup 2018/19 lúc 23h30 ngày hôm nay 24/2.
TỔNG HỢP: CHELSEA 0-0 (PEN 3-4) MAN CITY
Cách đây khoảng 2 tuần, Man City đã có màn hủy diệt Chelsea 6-0 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, 4 trong số 6 bàn thắng mà đội bóng thành Manchester có được đến chỉ sau 25 phút bóng lăn. Chính điều này giúp Man City nhận được đánh giá sẽ tiếp tục chơi bùng nổ để sớm giành lợi thế trong việc hướng đến một chiến thắng để bảo vệ chức vô địch cúp Liên đoàn Anh.

Người hâm mộ có lý do để tin tưởng điều đó, khi mà HLV Pep Guardiola quyết định sử dụng đội hình chính thay vì thường xuyên tung các cầu thủ dự bị như ở các vòng đấu trước đó. Những ngôi sao như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, David Silva và đặc biệt là Sergio Aguero đều được tung vào sân từ đầu.
Man City gianh chien thang truoc Chelsea tren cham luan luu. Anh: Getty Images.
Man City giành chiến thắng trước Chelsea trên chấm luân lưu. Ảnh: Getty Images.

Với Chelsea, HLV Maurizio Sarri đã rút kinh nghiệm từ trận thua 0-6 bằng việc cất tiền đạo Gonzalo Higuain trên băng ghế dự bị và sử dụng Eden Hazard như một số 9 ảo. Quyết định của chiến lược gia người Italia cho thấy rõ chủ trương chơi phòng ngự phản công của mình.

Chính việc Chelsea chủ động chơi phòng ngự khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Tỷ lệ kiểm soát bóng của The Citizens trong 45 phút đầu tiên luôn ở mức xấp xỉ 70%, nhưng phải tới phút 22 họ mới có cú dứt điểm đầu tiên tới từ Aguero nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Theo thống kê, cả hiệp 1 Man City có 2 cú dứt điểm trúng khung thành, nhưng đó đều là các pha dứt điểm không làm khó được thủ thành Kepa. Trong khi đó, Chelsea không có nổi một cú sút nào. Chính vì thế, việc hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp mà không có bàn thắng nào được ghi không khiến nhiều người bất ngờ.

Thế trận trong hiệp thi đấu thứ 2 cũng không có quá nhiều khác biệt, khi Man City vẫn là đội nắm giữ thế trận cũng như quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên điểm khác biệt so với 45 phút đầu tiên là những tình huống phản công của Chelsea trở nên nguy hiểm hơn sau khi trung vệ Laporte của Man City chấn thương rời sân và nhường chỗ cho thủ quân Kompany vốn khá chậm chạp.

Cả hiệp thi đấu thứ 2, Man City chỉ tung ra được 1 cú dứt điểm tới từ pha đá phạt của De Bruyne và không gây nguy hiểm cho thủ thành Kepa. Với Chelsea, tốc độ của Hazard giúp họ tổ chức được những pha phản công chớp nhoáng và nếu như N'Golo Kante chính xác hơn, họ đã có bàn thắng sau cú dứt điểm đi vọt xà ngang ở phút 66 của cầu thủ người Pháp.

Tình huống nguy hiểm cuối cùng trong 90 phút chính thức tới từ pha đá phạt ở góc rất hẹp của Willian khiến thủ thành Ederson của Man City vất vả đấm bóng vọt xà ngang. Với kết quả hòa không bàn thắng, 2 đội phải dắt tay nhau vào thi đấu hiệp phụ.

30 phút của hiệp phụ trôi qua khá nhanh. Hai đội đều có cơ hội tới từ các pha dứt điểm của Jorginho (Chelsea) hay Sterling và Aguero (Man City) nhưng đều không thành công. Việc bất phân thắng bại sau 120 phút buộc trận đấu phải được phân định thắng bại trên chấm 11m. Ở màn đấu súng, Jorginho và David Luiz là 2 cầu thủ Chelsea thực hiện hỏng ăn khiến đội nhà nhận thất bại chung cuộc 3-4 và nhìn đối thủ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Antonio Rudiger, Emerson; N’Golo Kante, Jorginho, Ross Barkley; Willian, Eden Hazard, Pedro.
MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne, Fernandinho, David Silva; Bernardo Silva, Sergio Aguero, Raheem Sterling.

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 1

- HIỆP MỘT BẮT ĐẦU! Chelsea là đội giao bóng trước.

- Phút 3: Man City đã áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Chelsea có lẽ cũng đã rút kinh nghiệm từ trận thua 0-6 gần đây và lựa chọn lối chơi thận trọng hơn chứ không cố gắng áp đảo đoàn quân của Pep Guardiola.

- Phút 8: Man City cũng lựa chọn lối chơi nhập cuộc thận trọng. Chưa có những pha phối hợp nhanh hướng về khung thành Chelsea và trận đấu đang trôi qua có phần nhạt nhòa.

- Phút 12: Chelsea đang chơi phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội phản công. Có lẽ đó là lối chơi tốt nhất khi đối đầu với Man City vào lúc này. Chelsea hoàn toàn có thể chiến thắng khi đưa trận đấu vào hiệp phụ hoặc loạt luân lưu.

- Phút 16: Số cơ hội dành cho cả 2 đội bây giờ đang rất ít ỏi. Sự dè dặt trong cách tiếp cận trận đấu là điều cũng có thể đoán được khi đây là trận chung kết có ảnh hưởng lớn tới tâm lý của các cầu thủ trong thời gian tới.

- Phút 21: Vẫn chưa có cơ hội nào thật sự nguy hiểm được 2 đội tạo ra. Man City dù áp đảo về mặt kiểm soát bóng nhưng cũng đang bất lực khi đối đầu với một đội bóng có chuyên môn là phòng ngự như Chelsea.

- Phút 22: NGUY HIỂM! Bernardo Silva tạt cánh tốt đến đúng vị trí của Aguero trong vòng cấm địa Chelsea. Tiền đạo người Argentina bình tĩnh dùng ngực đỡ bóng trước khi úp mu bằng chân trái. Dẫu vậy, bóng đã đi vọt xà đáng tiếc.
- Phút 26: Chelsea có một ít phút dâng cao tấn công nhưng chưa tạo được cơ hội ngon ăn nào. Hazard vẫn đang bị cô lập một cách hiệu quả bởi hàng thủ Man City. Những vệ tinh như Pedro và Willian thì phải lo nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn nên chưa có pha dâng cao nào đáng chú ý.

- Phút 28: SÚT XA! Aguero nhận bóng ở rìa vòng cấm địa Chelsea và tung ra một cú sút chìm khó chịu. Dẫu vậy, Kepa đã xử lý tình huống này gọn gàng và đơn giản.
- Phút 30: David Luiz phải nhận thẻ vàng vì tình huống vào bóng rất thô với Bernardo Silva. Trung vệ người Brazil cũng lấy pha bóng này để kêu gọi các đồng đội phải thi đấu quyết liệt hơn để ngăn cản những cầu thủ khéo léo của Man City.

- Phút 34: Man City bắt đầu tăng tốc và gây nhiều áp lực về phía Chelsea. Khoảng thời gian 10 phút cuối hiệp một này nhiều khả năng sẽ có bàn thắng được ghi.

- Phút 38: Pha đi bóng lắt léo của Sterling khiến Azpilicueta bị quay như chong chóng. Nhưng ngôi sao của Chelsea vẫn kiểm soát được tình hình và ngăn số 7 bên phía Man City gây nguy hiểm cho khung thành của Kepa.

- Phút 43: KHÔNG VÀO! Sao trẻ Zinchenko có một tình huống phất bóng xuất sắc để Otamendi thoát xuống và tung cú dứt điểm. Trung vệ người Argentina đã rất nỗ lực nhưng sức dướn của anh không đủ để tung ra cú sút đủ mạnh gây nguy hiểm cho Kepa.
- Phút 45+1: SAI LẦM! Otamendi có một tình huống xử lý lỗi suýt chút nữa khiến Man City phải nhận bàn thua. Từ một quả tạt không có gì nguy hiểm, anh đánh đầu về khung thành đội nhà nhưng may mắn là bóng đã đi chệch cột dọc chứ không bay vào lưới của Ederson.
- HIỆP MỘT KẾT THÚC! Hai đội bày ra một thế trận chắc chắn từ những phút đầu tiên. Chelsea không còn ngây thơ như cách đây vài tuần và để Man City ghi tới 4 bàn ngay trong hiệp một. Họ chủ động thủ chắc chờ phản công và đang phần nào thành công với cách tiếp cận này.

HIỆP 2

- HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Man City có sự thay đổi người từ sớm khi Kompany vào sân thế chỗ của Aymeric Laporte.

- Phút 50: Hiệp hai tiếp tục là một hiệp đấu có quyền kiểm soát nằm trọn trong tay Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola cầm bóng vượt trội nhưng tấn công thì chưa hẳn hiệu quả.

- Phút 54: Hazard vừa có cơ hội tốt để tiếp cận khung thành Man City. Dẫu vậy, pha ngoặt bóng khiến anh bị lỡ đà và bị hậu vệ của Man xanh cướp bóng vô cùng đáng tiếc.

- Phút 56: VAR TỪ CHỐI BÀN THẮNG! Aguero vừa đưa được bóng vào lưới Chelsea. Nhưng trọng tài video đã từ chối pha lập công này khi phát hiện tiền đạo của Man xanh đã rơi vào thế việt vị.

- Phút 61: Man City đang áp đảo về mặt kiểm soát bóng nhưng khả năng tấn công của họ đang bị hạn chế khá nhiều. Trong một ngày mà De Bruyne liên tục chuyền hỏng, thật khó để đội bóng của Pep Guardiola giữ được nhịp tấn công dồn dập để khiến đối phương mắc sai lầm.

- Phút 66: BỎ LỠ! Chelsea vừa có pha tổ chức phản công sắc lẹm. Willian phất bóng dài để Hazard bứt tốc và bỏ rơi hậu vệ của Man City. Kante là người duy nhất băng lên hỗ trợ Hazard nhưng lại thoát được sự truy cản của 5 cái bóng áo xanh trong vòng cấm địa để tung cú sút cận thành. Rất may cho Man City là pha dứt điểm này đã đưa bóng lên trời. Nhưng nó cũng là lời cảnh báo nếu City quá tập trung tấn công thì họ sẽ phải trả giá.


- Phút 71: TIẾP TỤC LÀ CHELSEA! The Blues tiếp tục tổ chức được một pha tấn công tốt về khung thành đối phương. Willian chuyền bóng đơn giản cho Barkley xâm nhập vòng cấm. Nhưng ở tư thế không người kèm, Barkley lại tung ra một pha sửa bóng hơi xấu và đi cách xa khung thành Man City.
- Phút 76: ĐÁNG TIẾC! Chelsea lại có một cơ hội quá tốt để ghi bàn nhưng bị bỏ lỡ. Hazard đi bóng ấn tượng trước khi chuyền cho Pedro ở hành lang cánh. Tuy vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha không dứt điểm luôn khi khung thành đã rộng mở mà lại chuyền vào trong. Pha bóng này đã bị Zinchenko cản phá thành công.
- Phút 79: Cả Chelsea và Man City đều thay đổi người. Hudson-Odoi vào thay Pedro còn Man City thay David Silva bằng Gundogan.

- Phút 85: Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ chậm ở những phút cuối. Cả 2 đội đều không nghĩ đến chuyện mạo hiểm vào lúc này và đều đang hướng đến quãng thời gian hiệp phụ.

- Phút 90: Quãng thời gian bù giờ của trận đấu bỗng trở nên vô cùng sôi động. Man City và Chelsea cùng tăng tốc, ăn miếng trả miếng quyết liệt khiến trọng tài Jon Moss liên tục phải rút thẻ vàng.

- Phút 90+2: KHÔNG VÀO! Willian quyết định đá thẳng ở một vị trí đá phạt trực tiếp không mấy thuận lợi. Thế nhưng anh cũng khiến Ederson phải toát mồ hôi và đẩy bóng chịu một quả phạt góc.
- Phút 90+4: Fernandinho đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Man City thì đã dùng hết quyền thay người nên bây giờ sẽ phải chơi với 10 người trên sân.

- HẾT GIỜ! Man City và Chelsea đã kéo nhau vào hiệp phụ. Bước đến giai đoạn này, đội nào cũng có thể đăng quang vô địch nếu thể hiện được sự lì lợm và bản lĩnh.

- HIỆP PHỤ 1 BẮT ĐẦU! HLV Pep Guardiola đưa Danilo vào thay Fernandinho.

- Phút 95: Chelsea tạo ra sự thay đổi trên hàng công. Higuain là cái tên được chọn thế chỗ Willian.

- Phút 100: Ở hiệp phụ, Chelsea là đội chơi tốt hơn. Bộ đôi tấn công Higuain và Hudson-Odoi còn sung sức và khiến những hậu vệ Man City gặp khó khăn trong việc ngăn cản.

- Phút 105: Vẫn chưa có những cơ hội thực sự đáng kể nào trong hiệp phụ đầu tiên. Chelsea tuy áp đảo song cũng đang gặp phải những khó khăn tương tự Man City trong 90 phút thi đấu chính thức.

- HIỆP PHỤ HAI BẮT ĐẦU! Man City là đội cầm giao bóng.

- Phút 110: KHÓ TIN! Sterling có pha đi bóng ấn tượng bên cánh phải trước khi chuyền vào cho Aguero dứt điểm. Tiền đạo người Argentina đá trúng chân Azpilicueta ở cự ly gần và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn dứt điểm trận đấu này.
- Phút 115: Bước đến những phút cuối cùng, cả 2 đội đều thấm mệt thấy rõ. Những pha tấn công không còn giữ được sự chính xác và bị đối phương ngăn chặn dễ dàng.

- Phút 117: NGUY HIỂM! Man City có một pha tổ chức tấn công nhanh như điện nhờ tốc độ của Leroy Sane. Cầu thủ người Đức bứt tốc nhanh đến nỗi mặc dù chuyền hỏng cho Aguero nhưng anh vẫn tự đón đường chuyền này và vượt qua Rudiger. Sau đó, Aguero nhận bóng và xiên vào trung lộ để dứt điểm. Tiếc là cú sút này đã bị Kepa ôm gọn sau 2 nhịp.

- Phút 120: Kepa vừa có một tình huống thiếu chuyên nghiệp. Anh bị đau và các bác sĩ đã đánh tiếng với HLV Sarri để thay người. Caballero cũng đã khởi động xong và chỉ chờ vào sân. Thế nhưng Kepa lại quyết định tiếp tục nán lại sân thi đấu và quyết không ra ngoài. HLV Sarri rất bực tức với hành động này và đã tính rời khỏi sân nhưng đã được các đồng nghiệp khuyên giải để ở lại sân đến hết trận.
- HIỆP PHỤ KẾT THÚC! Hai đội sẽ phải dùng đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua ở trận đấu này.

- PENALTY: Chelsea được quyền đá trước.

- Lượt 1: Jorginho mở màn loạt luân lưu bằng một cú đá hiền và bị Ederson cản phá dễ dàng. Trong khi đó, Gundogan đã ghi bàn đưa Man City vươn lên.
- Lượt 2: Azpilicueta sút thẳng vào góc và không cho Ederson cơ hội nào để cản phá. Aguero sút bóng bị Kepa đoán đúng hướng nhưng có vẻ thủ thành của Chelsea đã bị đau nên vẫn bị lọt lưới.
- Lượt 3: Emerson thực hiện thành công quả 11m. Nhưng cú dứt điểm của Sane đã bị Kepa cản phá thành công.
- Lượt 4: David Luiz sút thẳng vào cột dọc và khiến công sức của Kepa tan thành mây khói. Bernardo Silva thì tự tin sút thẳng vào chính giữa cầu môn và thành công.
- Lượt 5: Eden Hazard đá panenka nhẹ nhàng để đánh bại Ederson. Ở cú sút quyết định, Sterling sút quá hóc hiểm để mang về chiến thắng chung cuộc cho Man City.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X