Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 (5-1) Malmo: Thắng giải tỏa, The Blues có mặt ở vòng 1/8 Europa League

Thứ Năm 21/02/2019 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bầu không khí vui tươi tạm trở lại Stamford Bridge khi đội bóng thành London có được chiến thắng giòn giã dù không cần sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Giroud vs Barkley tiếp tục lập công như trận lượt đi và bàn còn lại thuộc về thần đồng Hudson-Odoi.
Bàn thắng: Giroud (55); Barkley (74); Hudson-Odoi (84)

Sức ép đặt lên vai HLV Sarri lúc này đã lên tới đỉnh điểm. Cũng may Chelsea bước vào trận lượt về vòng 1/16 Europa League 2018/19 với hành trang là chiến thắng 2-1 trên sân khách ở lượt đi. Ngoài ra, có một lợi thế khác cho Chelsea là sức mạnh sân nhà. Thầy trò HLV Sarri mới chỉ để thua 2 trận tại Stamford Bridge sau 20 trận gần nhất (thắng 14). Đáng chú ý hơn nữa, 9/13 trận sân nhà vừa qua, Chelsea đã giữ sạch lưới. Nếu chỉ tính riêng ở Europa League, trên sân nhà Chelsea có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 5 trận họ thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.
Giroud vs Barkley lai cung ghi ban nhu tran luot di
Giroud vs Barkley lại cùng ghi bàn như trận lượt đi

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, Chelsea thay đổi đáng kể đội hình xuất phát so với trận thua MU 0-2 ngay trên sân nhà cách đây vài ngày ở sân chơi FA Cup. Chỉ 4 cầu thủ giữ được vị trí gồm Azpilicueta, Rudiger, Kovacic và Kante. Trung vệ do The Blues một tay đào tạo và từng có vài trận khá hay Christensen thay David Luiz ở vị trí trung vệ còn bên cánh trái của hàng thủ, Emerson Palmieri lại có lần hiếm hoi đá đít được Marcos Alonso, hậu vệ người TBN đang phải gánh chịu không ít chỉ chỉ trích thời gian qua do xuống phong độ.

Cái tên còn lại ở tuyến giữa bên cạnh Kante vs Kovacic là Ross Barkley, tiền vệ cũng chơi thất thường y như nhiều đồng đội khác ở The Blues và đã ghi bàn ở lượt đi (bàn còn lại thuộc về Giroud). Trên hàng công là bộ ba mới toanh Willian - Giroud - Odoi. Trong đó cái tên Hudson-Odoi được chú ý nhất bởi sao trẻ tiềm năng người Anh có vẻ vẫn muốn dứt tình với The Blues vì muốn được ra sân nhiều hơn. Đây mới là trận thứ 5 từ đầu mùa 2018/19, tài năng sinh năm 2000 được ra sân từ đầu.

Đội khách nhập cuộc tốt hơn hẳn và có phần lấn lướt ông chủ nhà hùng mạnh. Cơ hội đầu tiên đến vào phút thứ 4 khi từ một tình huống đá phạt, hậu vệ Bengtsson bật cao đánh đầu vọt xà. Phía ngoài sân, HLV Sarri tỏ vẻ không hài lòng trước sự thể hiện của các học trò, lúc thì cau có khó chịu, lúc thì trầm ngâm nghĩ suy mà chắc chắn làm nhiều người liên tưởng đến hình ảnh một số HLV sắp bị sa thải trong quá khứ. Phút 13, đội trưởng Malmo, Markus Rosenberg (từng chơi bóng ở Bundesliga) xử lý mềm mại để loại bỏ Rudiger rồi vung chân sút chìm chệch cột dọc trong gang tấc.
Tai nang tre Hudson-Odoi ghi ban con lai
Tài năng trẻ Hudson-Odoi ghi bàn còn lại

Chính xác đến phút 19, Chelsea mới có pha dứt điểm đầu tiên khi Hudson-Odoi đẩy bóng cho Ross Barkley sút căng từ ngoài vòng cấm song trái bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Dahlin. Sau dó, đội chủ nhà có phần khởi sắc và bắt đầu chiếm lĩnh được cuộc chơi. Cầu môn Malmo rơi vào sóng gió nhiều hơn tuy vậy cho đến hết hiệp 1, The Blues không thể nào kiếm được bàn thắng. Thậm chí, họ chỉ tạo ra được vài ba cơ hội thật sự nguy hiểm.

Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện không có gì biến chuyển. Chelsea ngày một lâm vào bế tắc tột độ. Các đợt tấn công của họ thiếu sắc bén, ít đột biến để có thể tiếp cận khung thành Malmo thường xuyên tuy nhiên cuối cùng họ vẫn kiếm được bàn thắng. Phút 55, Kante đoạt bóng bên phần sân nhà và tăng tốc lao về khu vực cấm địa đối phương trước khi chuyền xuống thuận lợi cho Willian. Cầu thủ người Brazil ngắm nghía kỹ càng mới tung ra quả căng ngang chuẩn xác để Giroud dễ dàng chọc thủng lưới Malmo.

Đến phút 64, suýt chút nữa kịch bản của lượt đi được tái lập khi Ross Barkley làm tung lưới Malmo (lượt đi Giroud vs Barkley lập công) song đáng tiếc bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị. Phút 73, đội bóng Thụy Điển chỉ còn 10 người trên sân sau khi Bengtsson nhận tấm thẻ vàng thứ 2. Trận đấu coi như chấm dứt từ đây và tấm vé đi tiếp chính thức nằm gọn trong túi Chelsea, nhất là khi ở cú đá phạt ngay sau đó, tiền vệ Barkley thực hiện hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và nằm gọn trong lưới.

Tỷ số 3-0 được ấn định ở phút 84 khi Willian đưa bóng từ cánh trái sang cánh phải. Tài năng trẻ Hudson-Odoi khống chế gọn gàng, xâm nhập vòng cấm địa Malmo rồi vung chân sút căng chéo góc, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Đây là bàn thứ 2 của thần đồng 18 tuổi tại Europa League 2018/19. Xem ra nếu muốn giữ chân Odoi, không còn cách nào khác The Blues cần phải tạo thêm nhiều cơ hội để sao trẻ người Anh được vui vẻ như thế này.

Vậy là, ánh nắng lại lóe lên trên bầu trời Stamford Bridge khi Chelsea tiếp tục vượt qua Malmo để toàn thắng cả hai lượt trận ở vòng 1/16 Europa League, giành quyền vào vòng 1/8 với tổng tỷ số 5-1. Đây còn là sự chuẩn bị tốt cho trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Man City vào cuối tuần này. Nếu HLV Sarri có thể giúp đội bóng đoạt được cúp vô địch thì chưa biết chừng ông sẽ chuyển nguy thành an trong vài ngày ngắn ngủi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA (4-3-3)
: Willy Caballero, Cesar Azpilicueta (c), Antonio Rudiger (Ampadu 79'), Andreas Christensen, Emerson Palmieri; N'Golo Kante (Loftus-Cheek 76'), Mateo Kovacic, Ross Barkley (Jorginho 76'); Willian, Giroud, Callum Hudson-Odoi.
MALMO (3-5-2): Johan Dahlin; Andreas Vindheim, Lasse Nielsen, Rasmus Bengtsson, Behrang Safari, Soren Rieks; Anders Christiansen (Lewicki 72'), Fouad Bachirou, Arnor Ingvi Traustason (Gall 72'); Markus Rosenberg (Strandberg 62'), Marcus Antonsson.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X