Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Jorginho lập cú đúp 11m trong trận cầu "thắng to mà không vui" của Chelsea

Thứ Năm 21/10/2021 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải đón tiếp một Malmo yếu ớt trên sân nhà, ĐKVĐ Champions League không mấy khó khăn giành thắng lợi 4 sao dưới cơn mưa tầm tã. Tuy nhiên, chiến thắng không thể trọn vẹn khi cặp tiền đạo Lukaku vs Werner thi nhau dính chấn thương.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Malmo (4-0)

Ghi bàn: Christensen (9); Jorginho (21 pen, 57 pen); Havertz (48)

Lượt thứ 2 bảng H Champions League 2021/22, Chelsea đã gục ngã tại Turin. Tất nhiên một thất bại chưa thể là thảm họa song The Blues đang mang tư cách ĐKVĐ nên tiêu chuẩn đặt ra với họ tất yếu cũng phải cao hơn. Chẳng hạn, Chelsea mà không thể kết thúc vòng bảng với ngôi đầu thì đã được xem là thất bại.
Chelsea vs Malmo
 
Lượt trận này, ngoài việc được chơi trên sân nhà thì Chelsea cũng chỉ phải đụng độ Malmo, đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng H. Thực tế, 2 lượt đầu tiên, đội bóng Thụy Điển thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Juventus và thua đậm 0-4 trên sân Zenit. Đôi bên từng chạm trán ở vòng 1/8 Europa League 2018/19 và kết quả Chelsea thắng cả hai: 3-0 trên sân nhà và 2-1 trên sân khách.

Mà thời điểm hiện tại, Chelsea mạnh hơn gấp bội. Nếu như năm 2019, Chelsea chỉ đăng quang ở giải "hạng 2" Europa League thì bây giờ, họ đang giữ cúp bạc danh giá Champions League. The Blues cũng thay đổi đáng kể từ ban huấn luyện cho đến đội ngũ nhân sự. Đội bóng thành London đang có chiều sâu đội hình thuộc vào diện hàng đầu châu lục nhờ liên tục bổ sung cầu thủ giỏi trong khi HLV Thomas Tuchel tạo ra sự khác biệt về chiến thuật.

Ở màn đón tiếp Malmo, Chelsea đón chào sự trở lại của cầu thủ quan trọng Mason Mount sau chấn thương. Việc tiền vệ sáng tạo người Anh không thi đấu đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi tấn công của đội bóng, khiến hiệu quả và sự sắc bén giảm đi trông thấy.
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Malmo
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Malmo

Mount dĩ nhiên sẽ đảm nhận vai trò "số 10" phía dưới cặp tiền đạo Lukaku vs Werner. Ngoài ra, so với trận thắng "hú vía" Brentford 1-0 cách đây vài ngày, HLV Tuchel có một số điều chỉnh nhân sự khác như 2 trung vệ Thiago Silva vs Rudiger trở lại hàng thủ hay Jorginho có mặt ở tuyến giữa chơi cặp với Kante.

Chelsea ào lên tấn công dồn ép các vị khách Malmo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 5 sau sự phối hợp của bộ ba trên hàng công. Mount chọc khe cho Lukaku, tiền đạo người Bỉ căng ngang cho Werner nhưng chân sút người Đức đã kết thúc thiếu nhạy cảm, khiến bóng đi ra ngoài dù cự ly gần. Thực ra, chẳng ai còn lạ gì những pha xử lý như vậy của Werner bởi số lần anh bỏ lỡ cơ hội và bị từ chối bàn thắng nhiều gấp bội so với các tình huống xé lưới đối phương.

Phút thứ 8, cú sút chắc chắn bay ra ngoài của Lukaku đã đột nhiên trở thành sự đe dọa cho cầu môn Malmo bởi đập trúng vào người cầu thủ đội khách đổi hướng nhưng thủ thành Dahlin đã giữ được sự tập trung để bay người cứu thua. Tuy vây ở tình huống phạt góc ngay sau đó, nhà ĐKVĐ Champions League đã có bàn thắng theo kịch bản hiếm thấy.
Christensen
Christensen (ngoài cùng bên phải) mở tỷ số cho Chelsea

Đó là trung vệ Thiago Silva tạt bóng thuận lợi vào khu vực cấm địa để một trung vệ khác, Christensen bắt volley đập đất như một tay săn bàn thực thụ, làm bó tay Dahlin. Có bàn thắng, The Blues càng tỏ ra áp đảo. Phút 16, Jorginho ngã trong khu vực 16m50 của Malmo nhưng trọng tài đứng gần đó đã xua tay nói không với 11m.

Tuy nhiên không lâu sau đó, Chelsea đã thực sự được hưởng phạt đền sau khi Lukaku bị phạm lỗi rõ ràng trong khu vực 5m50. Đội chủ nhà đã có bàn thứ 2 sau cú đá phạt đền thành công của Jorginho song cái giá phải trả là chấn thương của Lukaku và tiền đạo này tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Kai Havertz.

Chưa dừng lại ở đó đến cuối hiệp 1, tiền đạo thứ 2 của Chelsea, Timo Werner lâm vào hoàn cảnh tương tự: bị đau không thể tiếp tục thi đấu do pha truy cản của một hậu vệ đối phương. Vậy là chỉ trong vòng một hiệp, Chelsea mất nguyên cặp tiền đạo và có vẻ cả hai khó đủ sức ra sân vào cuối tuần này. Trời còn đổ mưa tầm tã, khiến cho đội chủ nhà chẳng thể vui dù thắng lợi đã trong tầm tay.
Chelsea gia tăng cách biệt từ chấm 11m
Jorginho ghi 2 bàn đều từ chấm 11m

Ngay đầu hiệp 2, hai gương mặt được vào sân "bất đắc dĩ" Hudson-Odoi và Kai Havertz đã tạo ra bàn thứ 3. Cầu thủ người Anh dốc bóng một mạch từ giữa sân rồi chuyền cho ngôi sao người Đức khéo léo gẩy bóng qua người thủ môn Malmo để ghi bàn đầu tiên ở Champions League mùa này.

Đến phút 57, lần thứ 2 trong trận đấu trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau khi Rudiger bị can thiệp trái phép, dẫn đến không thể dứt điểm như ý muốn. Chuyên gia sút phạt đền Jorginho tiếp tục lãnh trọng trách và như lần trước, anh dễ dàng đánh lừa thủ thành đội khách.

Dù cách biệt đã quá an toàn song đội chủ nhà không hề muốn dừng lại mà vẫn giữ vững áp lực tấn công hòng kiếm thêm bàn thắng. Phút 62, Hudson-Odoi đã buộc Diawara (vào thay Dahlin từ đầu hiệp 2) phải trổ tài với cú cứa lòng uy lực từ sát vạch 16m50. HLV Tuchel cũng dần cho một số trụ cột ra nghỉ, tránh quá tải.
Hudson-Odoi Kai Havertz
Hai cầu thủ "vô tình" được vào sân Hudson-Odoi vs Kai Havertz phối hợp tạo ra bàn thắng

Cho đến hết trận, The Blues vẫn không để cho cac cầu thủ Malmod được nghỉ ngơi nhưng rốt cục đã chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi. Như vậy, Chelsea đã đứng lên rất nhanh sau thất bại trước Juventus để vươn lên thứ 2 bảng H với 6 điểm sau 3 lượt trận

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS MALMO

CHELSEA (3-5-2): Edouard Mendy; Andreas Christensen, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta (Reece James 66'), N'Golo Kante (Saul Niguez 65'), Jorginho, Mason Mount, Ben Chilwell (Marcos Alonso 66'); Romelu Lukaku (Kai Havertz 23'), Timo Werner (Hudson-Odoi 44').

MALMO (3-5-2): Johan Dahlin (Diawara 46'); Eric Larsson, Lasse Nielsen, Franz Brorsson; Jo Inge Berget, Sergio Pena (Rakip 58'), Bonke Innocent, Anders Christiansen (Nalic 58'), Martin Olsson; Antonio-Mirko Colak, Veljko Birmancevic (Abubakari 46').
 

Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X