Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Timo Werner đá hỏng 11m, Chelsea vẫn dễ dàng làm gỏi Luton

Chủ Nhật 24/01/2021 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù tiền đạo Timo Werner đá hỏng 11m, song Chelsea vẫn dễ dàng đánh bại Luton 3-1. Tammy Abraham tỏa sáng với một cú hat-trick đưa The Blues vào vòng đấu tiếp theo ở FA Cup.
Tỷ số chung cuộc: Chelsea 3-1 Luton
Ghi bàn: Chelsea:
Tammy Abraham (11', 17', 74')
video

Chelsea đang chơi không tốt trong thời gian gần đây. 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ có tới 3 lần phải nhận thất bại. Những kết quả tồi tệ khiến The Blues rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. So với vị trí dẫn đầu vào tháng 12, rõ ràng đội chủ sân Stamford Bridge đang sa sút một cách trông thấy.
 
Trực tiếp bóng đá Chelsea vs Luton hôm nay 241 Cúp FA 2021 hình ảnh

Chelsea vs Luton vòng 4 FA Cup


Cách biệt với nhóm dẫn đầu ngày càng lớn, điều đó khiến áp lực lên vai HLV Frank Lampard là rất lớn. Chắc chắn BLĐ Chelsea sẽ không kiên nhẫn quá lâu với Lampard, và ông cần phải chiến đấu để giữ ghế. Tiếp Luton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup, mục tiêu của Chelsea chắc chắn là một chiến thắng đậm, qua đó giành vé đi tiếp đồng thời lấy lại niềm tin nơi NHM.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, song Frank Lampard vẫn sử dụng đội hình rất chất lượng. Đội chủ nhà ra sân với sơ đồ 4-2-2-2 với Timo Werner và Tammy Abraham trên hàng công, đá ngay sau 2 cầu thủ này là Christian Pulisic và Hakim Ziyech. Với 4 mũi nhọn tấn công, chắc chắn đội bóng thành London muốn hướng đến một chiến thắng hủy diệt.

Ở vị trí tiền vệ, Mason Mount chơi bên cạnh Billy Gilmour. Nếu như Mount đang là nhân tố quan trọng của Chelsea dưới thời Lampard thì Gilmour sau khi bình phục chấn thương đã chơi khá tốt. Ở hàng thủ, Zouma chơi bên cạnh Andreas Christensen ở vị trí trung vệ, hai cánh của Chelsea là Reece James và Emerson. Trong khung gỗ Kepa thay thế Mendy.

Trên băng ghế dự bị của Chelsea vẫn còn nhiều cái tên chất lượng, có thể kể đến như Ben Chilwell, Olivier Giroud hay Kai Havertz. Bên kia chiến tuyến, Luton đưa ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, 11 cái tên đá chính của họ đều xa lạ với NHM. Với việc phải làm khách và khoảng cách xa vời vợi về chất lượng đội hình, khả năng đi tiếp của đội khách là rất thấp.
 
Với lợi thế sân nhà, Chelsea dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ gặp khó trước lối chơi áp sát từ phía các vị khách. Phải tới phút thứ 9, The Blues mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ziyech chọc khe để Abraham băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng cầu thủ người Anh lại không thể vượt qua thủ thành Sluga của Luton. 

Ngay sau đó Mason Mount giúp Chelsea có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng bóng đập người một cầu thủ đội khách đi hết đường biên ngang. Ở pha phạt góc sau đó Zouma bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Mason Mount, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sức ép của Chelsea cuối cùng cũng giúp họ có bàn thắng. Phút 11, từ một tình huống ném biên rất nhanh của Ziyech, tiền đạo Timo Werner nỗ lực đưa bóng từ biên vào trung lộ, bóng đập người một cầu thủ đội khách đến vị trí của Tammy Abraham. Trong tư thế trống trải cầu thủ người Anh dễ dàng dứt điểm mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tammy Abraham liên tiếp ghi bàn cho Chelsea
Tammy Abraham liên tiếp ghi bàn cho Chelsea

Tammy Abraham liên tiếp ghi bàn cho Chelsea


Chỉ 6 phút sau khi có bàn mở tỷ số, Chelsea đã mang về pha lập công thứ 2. Lại xuất phát từ Ziyech, bóng đến chân Reece James. Hậu vệ người Anh thực hiện quả tạt để Tammy Abraham bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt. Ngôi sao sinh năm 1997 lập cú đúp chỉ trong vòng ít phút, mang lại lợi thế lớn cho đội chủ nhà. 
Theo thống kê, Tammy Abraham là cầu thủ người Anh đầu tiên lập cú đúp FA Cup cho Chelsea kể từ khi Daniel Sturridge và Frank Lampard làm được điều đó trước Ipswich vào tháng 1 năm 2011. 

Trận đấu đang diễn ra theo thế trận một chiều. Đội khách vẫn chưa có một cơ hội rõ ràng nào. Ngược lại, những đường lên bóng của Chelsea luôn tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm. Nếu thế trận cứ diễn ra như thế này, không bất ngờ nếu Chelsea có thêm bàn thắng. Phút 28, Pulisic có cơ hội rất tốt để ghi bàn sau tình huống bỏ bóng thông minh của Werner. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm trúng vào vị trí của thủ môn đối phương ở cự ly khá gần và không bị ai theo kèm. 

Không tạo ra nhiều cơ hội, song Luton bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 30, từ đường chuyền từ biên vào vòng cấm, Clark thực hiện cú dứt điểm khá đơn giản. Bóng đi trúng vị trí của Kepa, song anh lại không thể cản phá trước sự bất ngờ từ các đồng đội. Một lần nữa Kepa lại mắc sai lầm. Thủ thành người TBN giúp đội khách thắp lại hy vọng có thể gây bất ngờ ở sân Stamford Bridge.

Tình huống Kepa mắc sai lầm
Tình huống Kepa mắc sai lầm

Tình huống Kepa mắc sai lầm


Phút 34, Pulisic có thêm một cơ hội để ghi bàn, nhưng anh lại dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly khá gần. Ngôi sao người Mỹ vẫn chưa tìm được cảm giác bóng tốt nhất. Sau đó Reece James có thêm một pha căng ngang khó chịu để Abraham băng vào dứt điểm, nhưng bóng không đi vào lưới của Luton. 

Những phút cuối hiệp 1, Chelsea đã đẩy cao đội hình nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Đáng chú ý nhất là tình huống tạt bóng của Emerson để Timo Werner dứt điểm cận thành, nhưng bóng đi chệch cột dọc đội khách. 45 phút đầu tiên của trận đấu đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Cách biệt 1 bàn giúp hiệp thi đấu thứ 2 được dự đoán sẽ hấp dẫn và quyết liệt.

Chelsea dẫn trước 2-1 sau 45 phút

Chelsea dẫn trước 2-1 sau 45 phút


Ngay đầu hiệp 2 Chelsea đã có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 3-1 nhưng không thể tận dụng. Phút 48, Reece James thực hiện tình huống căng ngang thuận lợi để Pulisic đối mặt với thủ môn Sluga, nhưng ở cự ly rất gần anh lại không thể chiến thắng thủ môn của Luton. Đây đã là lần thứ 3 cầu thủ người Mỹ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. 

Phút 57, Pulisic thực hiện thêm một pha dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng bóng đập người một cầu thủ Luton đi hết đường biên ngang. Hiện Chelsea vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ cũng chơi không quá dồn dập, qua đó tránh bẫy phản công của đối thủ. 4 phút sau đó R. James mắc sai lầm giúp đội khách có cơ hội gỡ hòa. Rất may là Kepa đã tỏa sáng, anh cản được cú đá của Cornick trong tư thế đối mặt.

Luton nỗ lực ở những phút đầu hiệp 2

Luton không tạo ra nhiều cơ hội trước Chelsea


Những phút cuối trận Luton bắt đầu chơi mạo hiểm hơn, họ cần bàn thắng nếu không muốn phải nhận thất bại và rời FA Cup, điều đó khiến trận đấu sôi nổi hơn. Phút 67, Abraham thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật nhưng bóng không đi vào khung thành của Sluga. HLV Lampard đã quyết định tạo ra sự thay đổi trên hàng công. Callum Hudson-Odoi được tung vào sân thay Pulisic, người có 4 cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Vừa vào sân Hudson-Odoi đã có cơ hội ghi bàn, nhưng anh dứt điểm trúng người một cầu thủ của Luton sau quả tạt cực tốt của Reece James. Tới phút 74, Chelsea có bàn thắng thứ 3. Hudson-Odoi thực hiện pha căng ngang thuận lợi để Abraham đệm bóng cận thành hoàn tất cú hat-trick. HLV Lampard vừa có thêm 2 sự thay đổi nữa. Kai Havertz và Giroud vào sân thay Ziyech và Abraham.

Phút 84, Kovacic thực hiện đường chuyền tinh tế để Timo Werner thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Thủ thành Sluga sau đó đã phạm lỗi với cầu thủ người Đức. Trên chấm 11m, chính Werner là người thực hiện quả phạt đền, nhưng anh lại không chiến thắng được Sluga. Cầu thủ sinh năm 1996 vẫn chưa thể giải tỏa cơn khát ghi bàn. Anh đang chịu áp lực rất lớn.

Chelsea đánh bại Luton 3-1

Chelsea đánh bại Luton 3-1


Những phút cuối trận, Chelsea đã chơi chậm lại và bảo vệ thành công chiến thắng. Với chiến thắng 3-1, The Blus đã đi tiếp ở FA Cup, quan trọng hơn, chiến thắng này giúp áp lực lên vai Frank Lampard giảm đi đáng kể. Còn với Luton, họ đã nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ bởi khoảng cách quá xa về mặt chất lượng đội hình.


Đội hình thi đấu


Chelsea: 1 Kepa, 15 K. Zouma, 33 Emerson, 4 A. Christensen, 24 R. James, 22 H. Ziyech (Havertz, 77'), 19 M. Mount (Kovacic, 84'), 10 C. Pulisic (Hudson-Odoi, 70'), 23 B. Gilmour, 11 T. Werner, 9 T. Abraham (Giroud, 77')

Luton:
12 S. Sluga, 5 S. Bradley, 15 T. Lockyer, 16 G. Rea (Potts, 46'), 26 J. Bree (LuaLua, 61'), 4 R. Tunnicliffe (Berry, 61'), 18 J. Clark, 24 K. Naismith (Moncur, 75'), 17 P. Ruddock, 22 K. Dewsbury-Hall, 7 H. Cornick (Collins, 60')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X