Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Liverpool: Thua trận thứ 2 liên tiếp, The Kop chia tay FA Cup

Thứ Tư 04/03/2020 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vài ngày sau thất bại sốc trước Watford ở đấu trường Premier League, Liverpool tiếp tục phải nhận thất bại khi làm khách của Chelsea tại sân chơi FA Cup. Dù đưa ra sân không ít chủ lực song "Lữ đoàn đỏ" vẫn tỏ ra lép vế, ít nhất trên phương diện tấn công. Nếu xà ngang không hai lần cứu thua cho Liverpool thì thầy trò Klopp đã phải ra về với một thất bại nặng nề.
Ghi bàn: Willian (13); Barkley (64)
Tổng hợp: Chelsea 2-0 Liverpool
video
Trước vòng 5 FA Cup 2019/20, Chelsea rơi vào thời kỳ sa sút thảm hại khi chỉ thắng 2/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua 3). Trong đó, có rất nhiều nỗi xấu hổ như thất bại 0-2 trước MU hay thảm hại 0-3 trước Bayern. Tệ hơn ở chỗ cả hai trận thua đó đều diễn ra ngay tại sào huyệt Stamford Bridge. Cuối tuần vừa rồi, Chelsea cũng chơi không tốt trước Bournemouth và chỉ nhờ bàn gỡ hòa 2-2 vào cuối trận của Marcos Alonso thì họ mới giành lại được 1 điểm.

Thời điểm này, cỗ máy của HLV Frank Lampard tồn tại rất nhiều trục trặc. Khả năng phòng ngự của họ rất tồi tệ khi không một lần giữ sạch lưới ở chuỗi 8 trận vừa rồi. Lần gần nhất Chelsea trắng lưới là ở chiến thắng 3-0 trước Burnley hôm 11/1. HLV Lampard liên tục xoay vòng những trung vệ có trong tay, nhưng không ai mang đến sự an tâm cao.
Trực tiếp Chelsea vs Liverpool hôm nay 43 - Cúp FA 201920 hình ảnh
 

Hàng công của The Blues cũng chơi không tốt. Olivier Giroud dù rất cố gắng nhưng khó có thể là chủ công của The Blues. Trong khi đó, Michy Batshuayi rõ ràng là nỗi thất vọng. Niềm hy vọng lớn nhất Tammy Abraham lại đang chấn thương và bản thân Abraham cũng đã sa sút phong độ sau quãng thời gian đầu mùa thăng hoa.

Về lực lượng, đây cũng là giai đoạn Chelsea khủng hoảng chấn thương. Rất nhiều trụ cột của The Blues không có thể lực tốt nhất. Cuối cùng, cả những lựa chọn chiến thuật của HLV Lampard cũng khiến các CĐV phải đặt câu hỏi? Thời gian gần đây, Lampard liên tục sử dụng sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, sơ đồ 3 trung vệ này lại khiến The Blues để lộ ra nhiều khoảng trống phía sau 2 wing-back (chạy cánh).
Kết quả Chelsea vs Liverpool hôm nay 43 - Cúp FA 201920 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Chelsea vs Liverpool

Rốt cục, cựu tiền vệ người Anh đã không "cố đấm ăn xôi" mà biết rút kinh nghiệm một cách sâu sắc khi trước Liverpool, Chelsea trở lại sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Thủ thành Kepa đã xuất hiện trong khung gỗ sau khoảng thời gian bị đẩy lên băng ghế dự bị bởi phong độ không đạt yêu cầu. Ở tuyến giữa, cầu thủ trẻ sinh năm 2001 Billy Gilmour bất ngờ được trao cơ hội và đảm nhận vai trò mà đàn anh Jorginho (dự bị) để lại. Trên hàng công, bên cạnh trung phong cắm Giroud là Willian vs Pedro cũng dày dạn bản lĩnh trận mạc.

Phía bên kia chiến tuyến, trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, HLV Klopp đã không sử dụng đội hình toàn cầu thủ dự bị hoặc tài năng trẻ ở sân chơi cúp nội địa giống như những trận trước. Còn nhớ
đội hình trẻ của The Kop từng thảm bại 0-5 trước Aston Villa ở Cúp Liên đoàn Anh. Sau đó, đội B của Liverpool thắng Everton 1-0 tại vòng 3 FA Cup. Tuy nhiên, cũng với đội hình B, The Kop đã để đội bóng hạng dưới Shrewsbury Town cầm hoà 2-2 ở vòng 4 FA Cup và cần phải tới trận đá lại mới giành quyền đi tiếp.
Willian mo ty so cho Chelsea
Willian mở tỷ số cho Chelsea sau "món quà" từ Fabinho vs Adrian

Có lẽ sau trận thua sốc 0-3 trước Watford cách đây vài ngày khiến The Kop chấm dứt mạch bất bại tại Premier League từ đầu mùa 2019/20, nhà cầm quân người Đức đã thay đổi quan điểm không còn quá hạ thấp FA Cup. Tất nhiên, Liverpool vẫn xáo trộn đội hình nhưng sự xuất hiện của cặp trung vệ tốt nhất độiVan Dijk vs Gomez, hậu vệ trái số 1 Robertson, tiền vệ Fabinho và tiền đạo Sadio Mane trong danh sách xuất phát là đủ để khẳng định Liverpool dường như cũng muốn thâu tóm chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh. Đó là còn chưa kể trên băng ghế dự bị những Firmino, Salah, Milner, Chamberlain sẵn sàng vào sân nếu cần thiết.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm rửa hận sau khi đã thua The Kop đến 2 lần mùa này (tại Siêu cúp châu Âu và lượt đi Premier League), Chelsea triển khai thế trận tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng Liverpool cũng đáp trả tương ứng. Phút thứ 3, Sadio Mane có cơ hội dứt điểm bằng chân trái trong vùng cấm nhưng bóng đến đúng vị trí thủ môn Kepa. Vài phút sau, The Blues trả lời với tình huống Azpilicueta lắc đầu từ quả đá phạt góc của Willian, bóng đi cắt ngang khung thành Liverpool rồi đi ra ngoài trong nuối tiếc.
Chelsea 2-0 Liverpool Thua trận thứ 2 liên tiếp, The Kop chia tay FA Cup hình ảnh 3
Thủ môn Kepa đã chơi tốt trong hiệp 1 sau khi được trở lại khung gỗ

Và rồi cũng chỉ đến phút 13, sau những tình huống uy hiếp dồn dập, Chelsea đã tìm được bàn thắng. Fabinho xử lý không tốt đường chuyền lên rất bình thường của Van Dijk, qua đó tạo cơ hội cho Willian tung cú sút xa ở gần vạch 16m50. Trái bóng đi đúng vào vị trí của Adrian nhưng thủ thành này lại đẩy bóng về lưới nhà. Bàn thắng càng làm thế trận trở nên sôi nổi và hấp dẫn khi hai bên tích cực ăn miếng trả miếng.

Phút 21, thủ thành Kepa trình diễn màn "cứu thua ăn ba" ngoạn mục. Sau quả tạt của cầu thủ trẻ
Neco Williams bên cánh phải, tuyển thủ Nhật Bản Takumi Minamino tung ra cú dứt điểm đầu tiên và sau đó liên tiếp Sadio Mane rồi Origi đá bồi nhưng không ai thắng được Kepa. Dường như đòn trừng phạt của Lampard dành cho cậu học trò đã phát huy tác dụng khi Kepa đang rất khao khát chứng tỏ lại năng lực của mình.
Barkley gia tang cach biet sau man solo ghi ban an tuong
Barkley ấn định tỷ số sau màn solo ghi bàn ấn tượng

Nửa sau của hiệp 1, Liverpool kiểm soát bóng tốt hơn và gây ra được không ít sóng gió nhưng bên cạnh sự chắc chắn của hàng thủ Chelsea với sự hỗ trợ của tuyến tiền vệ phía trên thì Kepa tiếp tục cho thấy anh xứng đáng lấy lại vị trí số 1 nơi khung gỗ. Phút 32, một mình Mane đột phá qua 4 cái bóng áo xanh nhưng cú sút của số 10 không đủ khó để đánh bại Kepa.

Phút 39, tiền đạo Origi trong lần hiếm hoi được ra sân đã vung chân dứt điểm khá tệ trong một tình huống phạt góc dù cơ hội ăn bàn không phải không có. Vài phút sau, Chelsea phải tiến hành sự điều chỉnh nhân sự ngoài ý muốn khi Kovacic không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Mount vào thay.

Đầu hiệp 2, tới lượt Willian rơi cảnh ngộ như Kovacic và HLV Lampard lại phải miễn cưỡng đưa Jorginho vào sân. Liverpool vẫn là đội chơi tốt hơn song hoàn toàn bất lực trong việc kiếm bàn gỡ hòa. Phút 62, cách biệt còn suýt được gia tăng cho Chelsea nếu như cú sút phạt đẳng cấp của Mason Mount không đưa bóng trúng vào xà ngang khi mà Adrian đã bị đánh bại.
Van Dijk va dong doi nhan that bai thu 3 sau 4 tran
Van Dijk và đồng đội nhận thất bại thứ 3 sau 4 trận

Tuy nhiên ngay sau đó thì tỷ số cũng được nâng lên 2-0. Có bóng bên phần sân nhà, tiền vệ Ross Barkley quyết định thực hiện màn solo nước rút tiến sát khu vực 16m50 của Liverpool trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc, không cho Adrian một cơ hội nào. Thực ra nếu không phải vì sợ ăn thẻ do trước đó đã phải nhận một thẻ vàng thì Fabinho hoàn toàn có thể phạm lỗi để ngăn chặn Barkley.

Phút 67, lẽ ra tỷ số đã là 3-0 cho Chelsea nếu như Pedro dứt điểm hiểm hóc hơn trong tư thế đối mặt với Adrian. Phút 75, vận đen chưa thôi đeo bám The Blues khi bóng một lần nữa trúng vào xà ngang sau pha dứt điểm của Giroud. Trước đó tiền đạo người Pháp khống chế quá ngọt đường chuyền của đồng đội, xâm nhập vòng cấm địa Liverpool rồi khéo léo loại bỏ Gomez.
Frank Lampard cung cac hoc tro tam giai toa bot suc ep sau chien thang truoc Liverpool
Frank Lampard cùng các học trò tạm giải tỏa bớt sức ép sau chiến thắng trước Liverpool

Khoảng thời gian cuối hiệp 2, tam tấu siêu đẳng Salah - Firmino - Mane xuất hiện trên hàng công Liverpool khi mà HLV Klopp "còn nước còn tát" đưa hai siêu sao chủ lực vào sân. Nhưng tất cả đã quá muộn màng. Phút 85, Mason Mount một mình xâm nhập vùng cấm nhưng anh lại vội vàng tung cú dứt điểm ở vị trí không quá thuận lợi, đưa bóng đi thẳng lên khán đài. Nếu cầu thủ người Anh chuyền ngang cho Giroud, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Dù sao kết quả 2-0 cũng là quá đủ để mang đến sự phấn khích cho đội chủ sân Stamford Bridge. Họ đã trả nợ thành công đối thủ Liverpool và giành quyền vào tứ kết FA Cup. Chiến thắng này lại còn xuất hiện đúng thời điểm đội bóng đang mất phương hướng nên chắc chắn sẽ giúp toàn đội lấy lại tinh thần.

Còn với Liverpool, 4 trận gần đây, họ đã thua đến 3, tương đương với số thất bại của 66 trận trước đó. Còn quá sớm để kết luận "Lữ đoàn đỏ" bắt đầu rơi vào thời kỳ sa sút sau quãng thời gian dài thăng hoa tột đỉnh nhưng rõ ràng vài dấu hiệu bất ổn đã xuất hiện. Vào giữa tuần sau, họ sẽ phải bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid sau khi đã thua 0-1 ở lượt đi.
Thong so tran dau Chelsea 2-0 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Liverpool

Vấn đề nằm ở chỗ cuối tuần này, Liverpool sẽ gặp Bournemouth tại vòng 29 Premier League. Chẳng rõ trong bối cảnh hiện tại Jurgen Klopp sẽ tính toán ra sao. Nếu buông Bournemouth để dồn tất cả cho cuộc đấu sống còn với Atletico thì nhiều khả năng Liverpool sẽ tiếp tục "toang", kéo theo những hệ lụy không thể lường trước (đánh giá khách quan thì kể cả thua thêm vài trận tại Premier League, chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này vẫn khó thoát khỏi tay Liverpool). Nhưng nếu bung sức để tìm kiếm một chiến thắng trước Bournemouth thì chưa biết chừng sau đó sẽ "lãnh đủ" hậu quả từ một Atletico già dơ. Quả là một bài toán nan giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


CHELSEA XI (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Kurt Zouma, Marcos Alonso; Mateo Kovacic (Mason Mount 42'), Billy Gilmour, Ross Barkley; Willian (Jorginho 51'), Olivier Giroud, Pedro.

LIVERPOOL XI (4-3-3):
Adrian; Neco Williams, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Adam Lallana (Salah 80'), Fabinho, Curtis Jones (Milner 70'); Takumi Minamino, Sadio Mane, Divock Origi (Firmino 70').

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X