Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Phục thù" Leicester, Chelsea sáng cửa Top 4 Premier League

Thứ Tư 19/05/2021 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, Chelsea đã có chiến thắng trước Leicester trong trận "chung kết Top 4" để trả món nợ ở FA Cup, qua đó chiếm thế thượng phong trong cuộc đua Top 4.
Chung cuộc: Chelsea 2-1 Leicester
Ghi bàn:
Rudiger (47); Jorginho (66 pen) - Iheanacho (76)

Chelsea không gặp may trong trận chung kết FA Cup với Leicester. Họ đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối trận, nhưng lại không được công nhận vì lỗi việt vị sau khi trọng tài xem lại VAR. Đó là kết cục nghiệt ngã đối với The Blues bởi Ben Chiwell có lẽ việt vị chỉ một vài cm. Trước đó, đội bóng của Thomas Tuchel đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn, nhưng đều không dứt điểm thành công. Dù vậy, cũng cần phải thừa nhận lối chơi của The Blues đã bị kiềm tỏa bởi sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự Leicester.
Chelsea vs Leicester
 
Theo lý giải của các chuyên gia, Chelsea phiên bản Tuchel mạnh về khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công. Họ cũng sở hữu nhiều cầu thủ tấn công có tốc độ cao nhưng lại không giỏi trong việc tận dụng cơ hội ghi bàn. Trong hoàn cảnh đó, lối chơi của The Blues thường phát huy hiệu quả cao hơn khi gặp các đội bóng chơi kiểm soát và dâng cao đội hình, kiểu như Man City. Còn khi gặp các đội bóng chơi phòng ngự lùi sâu, sở hữu hệ thống được tổ chức tốt như Leicester, họ dễ gặp nhiều khó khăn.

Vài ngày sau thất bại cay đắng đó, Chelsea sớm được hội ngộ Leicester tại vòng áp chót Premier League trong trận đấu được đánh giá mang tính then chốt cho tham vọng giành một vị trí trong Top 4 chung cuộc của cả hai đội. HLV Tuchel đã có vài sự điều chỉnh. Trong đó Pulisic có mặt trên hàng công thay cho Ziyech nhưng Timo Werner vẫn đá chính dù chơi tệ hại tại Wembley ở chung kết FA Cup vừa rồi. Cần nhớ rằng trên băng ghế dự bị còn đó Giroud hay
Abraham đều là những trung phong điển hình. Ngoài ra, Ben Chiwell - cựu cầu thủ Leicester - đã trở lại hành lang trái và thủ môn Mendy cũng lấy lại được suất bắt chính từ tay Kepa.
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Leicester
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Leicester

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm "rửa hận" để sáng cửa vào Top 4, Chelsea nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 3, The Blues suýt chút nữa mở tỷ số sớm. Werner đã thực hiện màn xử lý rất hay vượt qua cả Tielemans lẫn Ndidi trước khi đột phá trung lộ áp sát khu vực 16m50. Mount cùng Pulisic di chuyển khôn ngoan hút đối phương, giúp Chilwell thoải mái nhận bóng từ Werner rồi tung ra cú sút chân trái chéo góc đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 9, "động cơ vĩnh cửu" Kante xông xáo tham gia tấn công và tung ra cú sút trái phá, buộc Schmeichel phải trổ tài. Ngay sau đó, vẫn là tiền vệ người Pháp nhả bóng ra sau cho Pulisic vung chân bắn phá tuy vậy trái bóng đã bay lên khán đài. Áp lực đều đặn được dồn về khung thành Leicester và mành lưới của Leicester cũng phải rung lên ở phút 22 sau pha dứt điểm của Timo Werner từ chạm bóng nhạy cảm của Mason Mount.
Chelsea vs Leicester
"Kẻ thù của VAR" gọi tên Timo Werner

Tuy nhiên trong thời đại của VAR thì các cầu thủ cần "khắc cốt ghi tâm" câu châm ngôn "Đừng bao giờ vui mừng quá sớm". Khi mà chân sút người Đức còn chưa hết phấn khích thì anh đã phải "ỉu xìu" khi bộ phận làm việc trong phòng video xác nhận đã có lỗi việt vị theo kiểu vài phân.

Cảm giác thất vọng khi bị từ chối bàn thắng sớm trôi qua và Chelsea tiếp tục nỗ lực tấn công. Phút 28, Mason Mount "tả xung hữu đột" trong khu vực 16m50 và kết thúc bằng cú đá uy lực từ góc hẹp mà chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Schmeichel mới giúp đội khách tránh khỏi bàn thua.

Đến phút 34, kịch bản tái diễn với cậu học trò "không thuộc bài" Timo Werner. Lần này, sự ưu việt của công nghệ trong bóng đá đã được khẳng định một cách tối đa. Đầu tiên, công nghệ Goal-line thông báo cho trọng tài (qua một thiết bị đeo tay) về việc bóng đã đi qua vạch vôi sau cú đánh đầu của Werner trong tình huống phạt góc do Azpilicueta (đá cánh phải ở trận này) thực hiện.
Chelsea vs Leicester
Werner bị phát hiện dùng tay "gẩy bóng" vào lưới

Thế là tiền đạo sinh năm 1996 lại ăn mừng tột bậc song ngay sau đó tới lượt công nghệ VAR lên tiếng khi xác định thực chất Werner đã dùng tay đánh bóng vào lưới. Chân sút người Đức lần thứ 2 rơi vào cảnh "tẽn tò" vì trót ăn mừng quá sớm. Chưa thể có bàn thắng, The Blues không còn cách nào khác ngoài tiếp tục tấn công và tấn công nhưng cho đến hết hiệp 1, họ chỉ có thêm được vài tình huống nguy hiểm, lần lượt bị Mount rồi Pulisic bỏ lỡ.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 thì mọi uẩn ức của Chelsea rốt cục cũng được giải tỏa nhưng người ghi bàn không phải là Timo Werner. Vẫn từ một tình huống cố định (Ben Chilwell đá phạt góc), trung vệ Rudiger không bị ai kèm đã sử dụng ... đầu gối để đưa bóng vào lưới ở cự ly vài mét. Điểm đáng lưu ý là 3 bàn gần nhất mà Rudiger ghi ở Premier League đều trong trận gặp ... Leicester.
Rudiger cực kỳ có duyên với mành lưới Leicester
Rudiger cực kỳ có duyên với mành lưới Leicester

Phút 51, ban huấn luyện và nhiều CĐV Chelsea không khỏi lo lắng khi cầu thủ chơi hay nhất đội mùa này, Mason Mount tỏ vẻ đau đớn sau pha va chạm với Ayoze Perez. May mắn tiền vệ trẻ người Anh lên như diều vẫn có thể tiếp tục thi đấu, dấu hiệu cho thấy vấn đề gặp phải khá nhẹ.

Phải đến lần thứ 3 liên quan đến VAR, Werner mới không thoát khỏi tình cảnh "dở khóc dở cười". Phút 65, tiền đạo này bị Fofana phạm lỗi trong khu vực cấm địa và tổ VAR xác nhận Chelsea xứng đáng được hưởng phạt đền. "Chuyên gia sút 11m" Jorginho lãnh trọng trách nặng nề nhưng anh quá bản lĩnh đánh lừa Schmeichel bằng phong cách "nhảy chân sáo" ưa thích để gia tăng cách biệt lên 2-0.
Jorginho ghi bàn thứ 7 mùa này đều từ chấm 11m
Jorginho ghi bàn thứ 7 mùa này đều từ chấm 11m

Đây là bàn thứ 7 của tiền vệ người Italia ở Premier League mùa này và đều đến từ chấm 11m. Đáng chú ý hơn Jorginho cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng tại giải VĐQG. Bị dẫn 2 bàn, Leicester bắt buộc phải dâng cao đội hình tổ chức tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm và họ đã rút ngắn được tỷ số ở phút 76.

Kovacic xử lý hớ hênh gần khu vực 16m50 của đội nhà, tạo điều kiện cho Ndidi dũng mãnh lao vào cướp bóng trước khi chuyền cho Iheanacho dứt điểm lạnh lùng đánh bại Mendy. Tuy nhiên ghi bàn là một chuyện còn thực sự lật ngược được thế cờ hay không lại là chuyện khác. Chelsea của Tuchel có thừa bản lĩnh để bảo vệ lợi thế còn lại trong tay.

Quả thực cho đến hết trận, các vị khách tới từ Leicester không làm sao san bằng được tỷ số. Tình huống tốt nhất mà họ có được là pha đặt lòng vọt xà trong tư thế thoải mái của Ayoze Perez. Trước đó, Kovacic lại mắc chút sai sót, để cho Pereira  qua mặt bên cánh phải rồi căng ngang cho đồng đội.

Iheanacho đem về bàn gỡ cho Leicester
Iheanacho đem về bàn danh dự cho Leicester

Những phút bù giờ, căng thẳng đã bộc phát sau khi Pereira có pha phạm lỗi với đồng đội cũ Ben Chilwell, mở đầu cho màn "xung đột" bằng cả mồm miệng lẫn tay chân của cầu thủ đôi bên. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn trong giới hạn cho phép, chưa đến mức vượt quá kiểm soát.

Chung cuộc Chelsea đã mau chóng đòi lại được món nợ vừa mới vay của Leicester. Họ đã thua ở trận chung kết FA Cup nhưng đổi lại giành chiến thắng ở "chung kết Top 4 Premier League" mà như HLV Tuchel nói: Được tham dự Champions League quan trọng hơn đoạt cúp FA. Giờ đây, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 3 với 67 điểm và chỉ cần thắng lượt trận cuối là chắc chắn bảo vệ được thứ hạng này đồng nghĩa có một vé góp mặt ở Champions League mùa sau. Niềm vui của Chelsea cũng lan tỏa sang... MU bởi với kết quả vừa rồi, thầy trò Solsa đã chính thức giành ngôi Á quân Premier League mùa này.

Còn với Leicester, kịch bản cay đắng của mùa trước đang dần hiện về. Nếu Liverpool đánh bại Burnley vào đêm mai (2h15 ngày 20/5) thì "bầy cáo" sẽ rơi khỏi nhóm Champions League do hiện họ chỉ hơn đối thủ 3 điểm và kém về hiệu số bàn thắng - bại đồng nghĩa mất quyền tự quyết trong cuộc đua Top 4.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (3-4-2-1):
Edouard Mendy; Reece James, Thiago Silva, Antonio Rüdiger; Cesar Azpilicueta (Zouma 89'), N'Golo Kante, Jorginho, Ben Chilwell; Christian Pulisic, Timo Werner (Giroud 90'+1), Mason Mount.

LEICESTER CITY (3-4-1-2): Kasper Schmeichel (c): Timothy Castagne, Wesley Fofana, Caglar Soyuncu; Marc Albrighton (Ricardo Pereira 67'), Youri Tielemans, Wilfred Ndidi, Luke Thomas; James Maddison (Iheanacho 60'); Ayoze Perez, Jamie Vardy.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X