Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Leicester, Chelsea "chính thức" xếp hạng 3 chung cuộc tại Premier League 2021/22

Thứ Sáu 20/05/2022 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoà Leicester City tại trận đá bù vòng 27 nhờ pha làm bàn tuyệt đẹp của Alonso, Chelsea gần như chắc chắn cán đích ở vị trí thứ ba Premier League 2021-22.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Leicester (1-1)


Dù chơi không tốt trong giai đoạn cuối mùa giải 2021/22 nhưng Chelsea vẫn may mắn không bị văng khỏi Top 3 do các đội bám đuổi phía sau Tottenham và Arsenal cũng liên tục vấp ngã. Đặc biệt sau khi Pháo thủ phất cờ trắng trước Newcastle hôm 17/5 vừa qua, Chelsea đã chắc chắn về đích trong Top 4 đồng nghĩa chính thức được dự Champions League mùa sau.
Chelsea vs Leicester
 
Tại trận sân nhà cuối cùng của Premier League 2021/22, The Blues đón tiếp Leicester, đối thủ toàn thắng 2 vòng gần đây và ghi tới 8 bàn, tương đương với… 8 trận trước đó cộng lại - thống kê cho thấy Bầy Cáo chơi bóng với cái đầu thoải mái đến nhường nào.

Song trong suốt chiều dài lịch sử tham dự hạng đấu cao nhất nước Anh, Leicester mới có vỏn vẹn 3 lần ghi từ 3 bàn thắng trở lên trong 3 trận liên tiếp. Hơn thế nữa, Chelsea rất khát một chiến thắng để tạo ra nguồn cảm hứng rất lớn trong bối cảnh công cuộc chuyển giao The Blues sang tay chủ mới rối như mớ bòng bong mà trong kịch bản thảm họa nhất, Chelsea thậm chí có thể rơi vào cảnh phá sản.

Trước Leicester, Chelsea có 2 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thua Liverpool ở chung kết FA Cup. HLV Tuchel bố trí Kante và Ziyech đá ngay từ đầu thay Kovacic và Mount. The Blues vận hành theo hệ thống 3-4-2-1 với Lukaku đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tuyển thủ Bỉ là bộ đôi Ziyech và Pulisic.
Chelsea
James Maddison đã ghi 14 bàn từ ngoài vòng cấm tại Premier League

Bên kia chiến tuyến, Leicester City thi đấu theo sơ đồ 3-1-4-2 với bộ đôi tiền đạo Vardy và Iheanacho. Ở trận đấu rạng sáng nay, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã khởi đầu rất thuận lợi với bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm.

Phút thứ 6, nhận bóng trước vùng cấm Chelsea, James Maddison đi vòng vượt qua Thiago Silva tạo khoảng trống cho mình. Nhanh như chớp, tiền vệ người Anh đặt lòng rất kĩ thuật khiến thủ môn Mendy bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Bốn phút sau khi nhận bàn thua từ cú dứt điểm hiểm hóc của James Maddison, Chelsea lập tức đáp trả. Phút thứ 10, Chalobah gây bất ngờ bằng cú sút từ khoảng cách gần 30m hiểm hóc đưa bóng vào góc cao. Đáng tiếc cho The Blues là thủ môn Schmeichel xuất sắc cản phá cú đá của hậu vệ người Anh.

Làm chủ cuộc chơi và kiểm soát bóng vượt trội sau khi thủng lưới nhưng Chelsea bế tắc trong việc phá vỡ hàng thủ kiên cố của Leicester City. Vào thời điểm gặp rất nhiều khó khăn, The Blues bất ngờ gỡ hoà nhờ khoảnh khắc xuất thần của Alonso.
Chelsea
Marcos Alonso gỡ hòa bằng một siêu phẩm

Phút  34, James treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Leicester City cho Alonso. Nhanh như cắt, hậu vệ người Tây Ban Nha bắt volley tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Schmeichel. Bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Alonso là 1 trong những pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1 trận này.

Sau hiệp đấu đầu tiên lép vế, Leicester City đá tấn công chủ động ngay đầu hiệp 2. Sự thay đổi bất ngờ của The Foxes gây ra không ít khó khăn cho Chelsea ở 15 phút đầu hiệp đấu thứ hai.

Sau 15 phút đầu gặp khó, Chelsea dần lấy lại thế trận và liên tiếp tạo ra 2 pha bóng rất nguy hiểm. Phút 62, ở tình huống dàn xếp tấn công, Lukaku căng ngang cho Pulisic đối mặt Schmeichel. Thế nhưng, ở tình thế không bị ai kèm và cách khung thành hơn 5m, tuyển thủ Mỹ dứt điểm như thể phá bóng hết đường biên ngang.

Bốn phút sau pha bỏ lỡ khó tin của Pulisic, nhận đường chuyền của Jorginho, Rudiger xoay người xử lí như 1 tiền đạo trong vùng cấm. Tuy nhiên, cú đá quyết đoán sau đó của trung vệ người Đức không thể khuất phục thủ thành Schmeichel.
Chelsea
Chelsea coi như đã đứng hạng 3 chung cuộc tại Premier League 2021/22

Sau 2 tình huống bỏ lỡ của Pulisic và Rudiger, trận đấu diễn ra trong thế giằng co. Với hi vọng thay đổi cục diện trận đấu và làm mới hàng công, HLV Tuchel tung Havertz vào thay Lukaku ở phút 80. Tuy nhiên, sự điều chỉnh nhân sự của chiến lược gia người Đức không thể giúp hàng công The Blues ghi thêm bàn thắng như kì vọng. Chung cuộc, hai đội chia điểm với tỉ số 1-1.

Kết quả này giúp Chelsea nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ tư Tottenham lên thành 3 điểm. Nhờ hơn Spurs hiệu số bàn thắng bại (+42 so với +24) nên The Blues gần như chắc chắn giành vị trí thứ ba chung cuộc ngay khi thua Watford ở vòng 38.



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X