Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud lại nổ súng, Chelsea hạ sát tân binh Leeds

Chủ Nhật 06/12/2020 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp bị dẫn bàn trước, Chelsea với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội vẫn dễ dàng có chiến thắng ngược để lại vươn lên vị trí số 1 trên BXH Premier League 2020/21.
Chung cuộc: Chelsea 3-1 Leeds
Ghi bàn:
Giroud (27); Zouma (61); Pulisic (90+3) - Bamford (4)

Chelsea dĩ nhiên là “cửa trên” ở trận này. Bên cạnh đẳng cấp và chất lượng nhân sự vượt trội thì phong độ gần đây của The Blues quá ổn: thắng 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Suốt 2 tháng qua (từ ngày 24/10), chỉ duy nhất Tottenham của Jose Mourinho, nhà cầm quân hiểu quá rõ Chelsea và Frank Lampard, mới chặn đứng được đà bùng nổ của đội bóng Tây London.
Chelsea vs Leeds
 

Giữa tuần vừa rồi, chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Sevilla đã giúp Chelsea chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng E Champions League nên từ giờ The Blues có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho mặt trận quốc nội. Thành tích hiện tại của Chelsea có đóng góp to lớn của HLV Lampard.

Cựu tiền vệ lừng danh người Anh đã làm tốt hai nhiệm vụ: Nâng cao chất lượng hàng công và cải thiện khả năng phòng ngự. 3 tiền đạo của họ gồm Werner, Abraham và Giroud thay nhau ghi bàn qua từng trận trong khi hàng thủ dưới sự chỉ huy của Thiago Silva dày dạn kinh nghiệm thực sự chuyển mình. 5 trận vừa qua ở Premier League, Chelsea chỉ thủng lưới 1 lần (5 trận đầu mùa giải, họ nhận tới 9 bàn thua).

Bên kia chiến tuyến, Leeds không những không có đội hình quá hùng hậu như Chelsea mà còn bị ám ảnh bởi quá khứ khi 4 chuyến làm khách mới nhất tới London, Leeds toàn thua với tổng tỷ số ... 1-12. Xét rộng ra, Leeds chỉ thắng 1/21 trận gần nhất khi chơi bóng tại thủ đô.
Doi hinh thi dau tran Chelsea vs Leeds
Đội hình thi đấu trận Chelsea vs Leeds

Nhưng từ đầu mùa 2020/21, Leeds đã cho tất cả thấy họ khó đoán như thế này bởi dẫn dắt họ là Marcelo Bielsa, nhà tư tưởng lớn của bóng đá thế giới. Cũng đừng quên rằng Bielsa chẳng lạ gì Lampard bởi trong 2 năm làm việc tại Championship trước kia, ông đã chạm trán Lampard (khi đó làm HLV trưởng Derby County) 4 lần và thắng tới 3.

So với trận hòa Tottenham cách đây 1 tuần, HLV Lampard thực hiện 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở màn tiếp đón Leeds. Cụ thể Kai Havertz và Oliver Giroud (ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Sevilla ở Champions League cách đây vài ngày) được đá chính thay Kovacic cùng Tammy Abraham. Hai gương mặt này cùng thủ môn Mendy đã đá chính trận thứ 2 liên tiếp trong khi 8 cái tên còn lại đã có nguyên một tuần nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu này.

Ngay phút đầu tiên, cầu môn Leeds đã bị uy hiếp khi Thiago Silva phất đường bóng dài cho Ziyech bên cánh trái và sau những nhịp xử lý, cầu thủ người Ma-rốc tung ra cú đá căng ở góc hẹp, buộc thủ môn Meslier phải trổ tài. Tuy nhiên vài phút sau, đội khách bất ngờ vươn lên dẫn bàn.
Chelsea vs leeds
Patrick Bamford sút tung lưới đội bóng cũ để mở tỷ số trận đấu

Trong một đợt tấn công chớp nhoáng, từ cánh trái Kalvin Phillips căng ngang sâu vào trung lộ và Patrick Bamford bứt tốc lao xuống đón bóng, vượt qua Mendy buộc phải rời khỏi khu vực 16m50 khi mà đồng đội phía trên dâng quá cao rồi nhẹ nhàng sút tung lưới đội bóng cũ.

Patrick Bamford (sinh năm 1993) trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea nhưng chưa từng được trao cơ hội ở đội 1 và đến 2018 anh đã đầu quân cho Leeds United. Ngay sau khi dẫn bàn, đội khách phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Kock bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Diego Llorente (từng khoác áo Real Madrid) vào thay.

Phút thứ 9, sau quả phạt góc do Mason Mount thực hiện, Giroud di chuyển chạm bóng đầy nhạy cảm bằng đầu và Werner lao vào tiếp ứng ở cự ly chưa đến 1m tuy nhiên tiền đạo người Đức lại tỏ ra cực kỳ lóng ngóng nên chỉ có thể đưa bóng trúng vào xà ngang mà thôi.
Chelsea vs leeds
Chỉ trong vòng vài ngày, Giroud ghi đến 5 bàn cho Chelsea

Phút 15, Leeds đáp trả với quả căng ngang từ cánh trái tìm đến vị trí của Bamford nhưng lần này tiền đạo 27 tuổi đã kết thúc vọt xà ngang. Phút 22, Giroud bắt bài đường chuyền của thủ thành Meslier và cướp được bóng, nhưng cú dứt điểm sau đó của tiền đạo người Pháp lại quá tệ.

Tuy nhiên đến phút 27 thì chính Giroud chứ không phải ai khác đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau những động tác xử lý mềm mại, Ziyech chồng biên cho Reece James và hậu vệ phải số 1 Chelsea hiện nay đưa bóng vào trong quá chuẩn xác để Giroud giơ chân dứt điểm một chạm hạ gục thủ thành đối phương.

Cần nhớ rằng trong cả 6 lần gần nhất được đá chính ở Premier League, Giroud đều ghi bàn, thành tích mà chưa từng có cầu thủ nào của The Blues lập được từ tháng 10/2001. Ngay sau khi góp chút công sức vào bàn gỡ hòa, Ziyech buộc phải rời sân do bị căng cơ và Pulisic vào thay.
Chelsea
Zouma lại lập công từ một tình huống cố định

Chelsea cũng vì thế công kém hơn hẳn bởi Pulisic hay cả bản hợp đồng đắt giá Kai Havertz chưa thể tạo được dấu ấn lên lối chơi của Chelsea giống như người đồng đội mới rời sân dù Ziyech cũng mới gia nhập đội bóng vào đầu mùa này giống Havertz.

Cho đến hết hiệp 1, Chelsea cùng lắm chỉ có thêm vài ba tình huống uy hiếp không đủ sức nặng để đe dọa được thủ thành Meslier, chưa nói gì đến việc trở thành bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, đội quân của HLV Lampard không ngừng tăng tốc bởi 1 điểm trên sân nhà trước một tân binh như Leeds thì chẳng khác nào thất bại.

Phút 54, Reece James đá phạt bên cánh trái và Kai Havertz di chuyển thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng đã bay qua xà ngang. Vài phút sau, trong một tình huống phạt góc, Raphinha có liên tiếp hai cú dứt điểm nhưng hết trúng người Thiago Silva thì lại vọt lên khán đài.
Chelsea
Werner vô duyên trong việc ghi bàn nhưng vẫn đóng góp 1 đường kiến tạo cho Pulisic ấn định tỷ số

Phút 60, cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với Timo Werner khi chân sút người Đức bất lực trước thủ môn trẻ Meslier sau 2 nỗ lực liên tiếp mà một phần cũng do dứt điểm quá lành. Tuy nhiên ở cú đá phạt góc ngay sau đó, trung vệ Kurt Zouma đã mang về bàn thắng cho Chelsea sau cú đánh đầu dũng mãnh.

Cần nhớ rằng đây đã là bàn thứ 4 của trung vệ người Pháp ở Premier League mùa này, ngang bằng với thành tích của ... Timo Werner. Do cách biệt 1 bàn là rất mong manh nên Chelsea duy trì áp lực lên cầu môn Leeds chứ không hề có dấu hiệu lỏng chân.

Phút 76, Timo Werner giơ tay xin bóng và được Masont Mount đáp ứng bằng đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái vào khu vực 16m50 song khi trước mặt vẫn chỉ là thủ môn đối phương, cựu tiền đạo Leipzig tiếp tục gây thất vọng. Cho đến hết trận, Chelsea vẫn tấn công miệt mài nhưng phải đến phút bù giờ thứ 3, họ mới có được bàn ấn định tỷ số.

Kovacic mở bóng bên cánh phải cho Timo Werner và sau màn dốc bóng vào khu vực 16m50, tiền đạo này thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Pulisic ập vào dứt điểm tung lưới Leeds ở cự ly gần. Như vậy chiến thắng đã đưa Chelsea tạm chiếm ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh ít nhất cho đến khi Tottenham và Liverpool thi đấu xong vòng 10.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA XI (4-3-3):
Edouard Mendy; Reece James, Kurt Zouma, Thiago Silva, Ben Chilwell; Kai Havertz (Kovacic 67'), N'Golo Kante, Mason Mount; Hakim Ziyech (Pulisic 30'), Olivier Giroud (Abraham 79'), Timo Werner.

LEEDS UNITED XI (4-4-1-1): Illan Meslier; Luke Ayling, Robin Koch (Llorente 8'), Liam Cooper, Stuart Dallas; Raphinha, Mateusz Klich, Kalvin Phillips, Ezgjan Alioski (Rodrigo 69'); Jack Harrison (Poveda-Ocampo 58'); Patrick Bamford.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X