Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Juventus, Chelsea cướp ngôi đầu của đối thủ và hiên ngang vào vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 24/11/2021 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã chơi vượt trội hoàn toàn so với Juventus. Đội bóng thành London giành chiến thắng 4-0 qua đó chiếm ngôi đầu của đối thủ, đồng thời giành vé vào vòng 1/8 Champions League.
Chung cuộc: Chelsea 4-0 Juventus
Ghi bàn: Chelsea: Chalobah (25'), Reece James (55'), Hudson-Odoi (58'), Werner (90+4)
Ở lượt trận thứ 5 bảng H Chelsea được thi đấu trên sân nhà tiếp Juventus. Đội bóng thành London chỉ cần 1 điểm trước đại diện của Italia là chắc chắn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, song với lợi thế sân nhà họ quyết tâm giành chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với đội bóng thành Turin. HLV Thomas Tuchel tuyên bố các học trò của ông sẽ nỗ lực để trả món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi.
 
Chelsea vs Juventus

Chelsea vs Juventus lượt trận thứ 5 bảng H Champions League


Ngoài việc được chơi ở sân Stamford Bridge Chelsea còn có phong độ vượt trội so với đối thủ. Đội bóng của nước Anh đang bất bại trong 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 8 chiến thắng. Trong khi đó Juventus thua 2 trong 5 trận gần đây. Về mặt đội hình thi đấu, HLV Tuchel đã sử dụng sơ đồ 3-4-2-1. Mặc dù Timo Werner và Romelu Lukaku đã có thể thi đấu trở lại, song cả hai chỉ có mặt trên băng ghế dự bị.

Ông thầy người Đức đã sử dụng Christian Pulisic ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ngôi sao người Mỹ vừa trở lại sau chấn thương, anh đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của The Blues trước Leicester cuối tuần trước. Hỗ trợ cầu thủ sinh năm 1998 là bộ đôi Callum Hudson-Odoi và Hakim Ziyech. Ở hàng tiền vệ, Mateo Kovacic vẫn đang dưỡng thương, vậy nên không khó hiểu khi Kante chơi bên cạnh Jorginho. Hai cầu thủ chạy cánh của Chelsea ở trận đấu này là Ben Chilwell và Reece James. 

Ở hàng thủ, Thiago Silva, Antonio Rudiger và Trevoh Chalobah án ngữ trước khung thành của thủ môn Edouard Mendy. Trên băng ghế dự bị, ngoài Lukaku và Werner thì đội chủ nhà còn có Marcos Alonso, Mason Mount hay Ruben Loftus-Cheek. Bên kia chiến tuyến, HLV Allegri cũng đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất mà mình có. Đội khách chơi với sơ đồ 4-4-2, với Alvaro Morata và Federico Chiesa đá cao nhất trên hàng công.
 
Đội hình ra sân của Chelsea trước Juventus

Đội hình ra sân của Chelsea trước Juventus


Ở hàng tiền vệ, Rodrigo Bentancur chơi bên cạnh Manuel Locatelli. 2 tiền vệ cánh của Juventus ở trận đấu này là Adrien Rabiot và Weston McKennie. Ở hàng thủ, Leonardo Bonucci đá cặp trung vệ với Matthijs de Ligt, hai hậu vệ cánh của Juventus là Juan Cuadrado và Alex Sandro. Trong khung gỗ vẫn là sự có mặt của thủ môn Wojciech Szczesny. Với việc đưa ra sân những nhân tố tốt nhất, Juventus cũng thể hiện quyết tâm rất lớn trên sân Stamford Bridge.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Chelsea đã dồn lên phần sân đối phương, cơ hội mở tỷ số đã đến với The Blues ngay từ những phút đầu tiên. Từ đường chuyền của Kante từ biên vào trung lộ, Hudson-Odoi sút trượt bóng tạo cơ hội cho Ben Chilwell dứt điểm ở cự ly gần. Tưởng như đã có bàn thắng cho đội chủ nhà, song cú đá của hậu vệ người Anh đi không trúng tâm bóng và bị hậu vệ của Juventus chặn lại. Ngay sau đó Hudson-Odoi tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách, nhưng cú đá của anh trúng người Sandro bật ra.

Tới phút 15, Chelsea có thêm một cơ hội nhưng đội chủ nhà vẫn không thể tận dụng. Ben Chilwell căng ngang khó chịu từ biên vào vòng cấm để Pulisic dứt điểm ở cự ly gần, nhưng thủ môn Szczesny đã cản phá đúng lúc trước khi các hậu vệ của Juventus kịp phá bóng ra. Sau đó 4 phút là cú đá từ xa của trung vệ Rudiger, nhưng bóng đi chệch khung thành của đội khách. Chelsea vẫn đang áp đảo hoàn toàn so với Juventus. Phút 24, Reece James thực hiện 2 pha dứt điểm liên tiếp  nhưng một bị Szczesny chặn lại, còn một bị cầu thủ của đội khách phá ra. Nhưng chỉ sau đó 1 phút đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên.

Từ quả phạt góc do Ziyech thực hiện, bóng đập người De Ligt trước khi bật vào tay Rudiger rồi đến với vị trí của Trevoh Chalobah. Cầu thủ 22 tuổi dứt điểm rất mạnh ở cự ly gần khiến Szczesny dù chạm tay nhưng không thể cản phá. Trọng tài sau đó đã tham khảo VAR và vẫn giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng cho Chelsea trước sự phản ứng từ các cầu thủ Juventus.

Trevoh Chalobah mở tỷ số cho Chelsea

Trevoh Chalobah mở tỷ số cho Chelsea

Ngay sau bàn mở tỷ số của Chelsea, Juventus suýt chút nữa đã có bàn gỡ. Từ một pha lên bóng thần tốc, Mottata thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội, anh tâng bóng qua đầu thủ môn Mendy. Tuy nhiên, trung vệ Thiago Silva đã kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu cho đội chủ nhà một bàn thua trông thấy. Rõ ràng bàn mở tỷ số của Chalobah giúp trận đấu sôi nổi hơn rất nhiều.

Phút 37, từ một tình huống lên bóng tốc độ Reece James thực hiện cú sút chéo góc cực căng, nhưng Szczesny đã bay người cứu thua xuất sắc. Sau đó từ quả phạt góc Rudiger bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách. Chelsea bất ngờ nhận tổn thất lớn khi Kante dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Ruben Loftus-Cheek.

Phút cuối cùng của trận đấu, Hudson-Odoi thoát xuống đối mặt với Szczesny sau đường chuyền của đồng đội, nhưng anh lại xử lý hơi chậm để cầu thủ của Juventus phá ra. Đó cũng là tình huống đáng chú ý trong 45 phút đầu tiên. Theo thống kê, đội chủ nhà đã vượt trội hoàn toàn so với đội khách. Họ kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 13 lần, 3 trúng đích và vượt trội so với chỉ 4 pha dứt điểm của Juventus. Với những gì đã diễn ra Chelsea xứng đáng dẫn trước 1-0 sau hiệp 1. 
 
Juventus chơi không tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên

Juventus chơi không tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên


Ngay đầu hiệp 2, Chelsea tiếp tục chơi chủ động. Phút 49, Hudson-Odoi thực hiện cú sút ở góc hẹp nhưng De Ligt đã kịp thời phá bóng. Ở tình huống phạt góc sau đó Rudiger bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Szczesny. Dù đang dẫn trước nhưng đội chủ nhà vẫn tạo ra một thế trận rất tốt, trong khi đó Juventus vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

Tới phút 53, lại từ một tình huống phạt góc, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu nhưng bóng  đi trúng vị trí của Szczesny. Ngay sau đó Hudson-Odoi cướp bóng ngay trước vòng cấm của Juventus, nhưng cú đá ở góc hẹp của anh không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 55, Chelsea có bàn thắng thứ 2 do công của Reece James. Từ quả tạt từ biên vào vòng cấm, một cầu thủ Juventus phá bóng đến đúng vị trí của Reece James. Ngôi sao người Anh đỡ ngực trước khi dứt điểm căng khiến Szczesny không thể cản phá, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. 
 
Reece James nâng tỷ số lên 2-0

Reece James nâng tỷ số lên 2-0


Chỉ 3 phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt Chelsea đã có bàn thắng thứ 3. Từ một tình huống phối hợp đẹp mắt Ruben Loftus-Cheek nhả bóng thuận lợi để Hudson-Odoi dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 ở cự ly gần. Chiến thắng dường như đã nằm chắc trong tay đội chủ nhà. Bây giờ có lẽ Juventus chỉ hy vọng vào bàn thắng danh dự. 

Dybala đã vào sân nhưng không thể giúp thế trận tấn công của đội khách sôi nổi hơn. Ngôi sao người Argentina vừa thực hiện cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác. Sau khi dẫn 3 bàn Chelsea bây giờ chủ động chơi chậm và giảm nhịp độ trận đấu, điều đó càng khiến đội khách gặp khó khăn trong việc tấn công. 80 phút đã trôi qua và có thể khẳng định 3 điểm đã nằm chắc trong túi thầy trò Thomas Tuchel.

Phút 84, McKennie vung chân dứt điểm rất nhanh, bóng đi căng và rất khó chịu nhưng thủ môn Mendy đã bay người cản phá xuất sắc. Ngay sau đó Chelsea có câu trả lời với cú đá rất căng của Hakim Ziyech, song thủ môn Szczesny đã bay người cản phá xuất sắc. Ở những phút bù giờ, Timo Werner đã ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Chelsea. Ngôi sao người Đức vừa trở lại sau chấn thương đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Timo Werner ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea

Timo Werner ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea


Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu này. Như vậy là với chiến thắng 4-0 trước Juventus, Chelsea đã chiếm lấy ngôi đầu bảng H. Dù cùng có 12 điểm nhưng The Blues xếp trên nhờ hơn kết quả đối đầu. Họ cũng đã chính thức theo chân đội bóng thành Turin giành vé đi tiếp ở bảng đấu này. Chelsea có màn chạy đà thuận lợi cho trận gặp MU vào cuối tuần, trong khi đó Juventus tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định. 


Đội hình thi đấu


Chelsea: 16 E. Mendy, 6 Thiago Silva, 2 A. Rudiger, 21 B. Chilwell (Azpilicueta, 71'), 24 R. James, 5 Jorginho (Saul, 76'), 7 N. Kante (Loftus-Cheek, 37'), 22 H. Ziyech, 14 T. Chalobah, 10 C. Pulisic (Werner, 72'), 20 C. Hudson-Odoi (Mason Mount, 76')

Juventus:
1 W. Szczesny, 19 L. Bonucci, 12 Alex Sandro, 4 M. de Ligt, 11 J. Cuadrado, 25 A. Rabiot, 27 M. Locatelli (Arthur, 67'), 30 R. Bentancur (Dybala, 59'), 14 W. McKennie, 9 Morata (Kean, 67'), 22 F. Chiesa (Kulusevski, 80')
 

Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X