Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-1 (pen 5-4) Inter Milan: Thắng sau màn đấu súng, The Blues hưởng niềm vui ở ICC 2018

Thứ Bảy 28/07/2018 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không được đánh giá cao bằng đối thủ do vừa xáo trộn băng ghế huấn luyện và đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột song Chelsea vẫn có được thắng lợi ở trận đầu tiên tại ICC 2018. Pedro mở tỷ số cho The Blues và Gagliardini gỡ hòa cho Nerazzurri. Hai đội sau đó phải thi đá luân lưu 11m để phân định thắng thua và trung vệ Skriniar của Inter là người duy nhất đá hỏng, khiến đội nhà bại trận chung cuộc.

TỔNG HỢP: CHELSEA 1-1 (PEN 5-4) INTER MILAN

Ghi bàn
Chelsea: Pedro Rodriguez 8'
Inter Milan: Roberto Gagliardini 49'
Kết quả sút luân lưu 11m
Chelsea: Jorginho (vào) - Drinkwater (vào) - Moses (vào) - Abraham (vào) - Azpilicueta (vào)
Inter Milan: Ranocchia (vào) - Gagliardini (vào) - Martínez (vào) - Skriniar (trượt) - Karamoh (vào)

So với các đội bóng lớn khác, Chelsea bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải 2018/19 tương đối muộn. Tình trạng đó một phần xuất phát từ sự dùng dằng trong việc bổ nhiệm thuyền trưởng mới của CLB. Mãi tới tận ngày 14/7, tân HLV Maurizio Sarri mới được chính thức đưa về thay thế Antonio Conte.

Như vậy, nhà cầm quân 59 tuổi mới có hai tuần làm quen với học trò. Mọi thứ mà ông đem đến Chelsea đều mới mẻ với các cầu thủ. HLV Sarri và dàn sao Chelsea vẫn đang ở giai đoạn thích nghi lẫn nhau. Các mảng miếng chiến thuật chưa được thể hiện rõ ở trận giao hữu gặp Perth Glory của Australia vài ngày trước. Chelsea hiện giờ là một đội bóng khô cứng, thiếu linh hoạt và thiếu cả tính đột biến.

Không chỉ chưa thể bắt nhịp được với triết lý mới của tân HLV Sarri, Chelsea thời điểm này còn thiếu vắng một loạt hảo thủ. Nhiều trụ cột như Eden Hazard, Thibaut Courtois, N’Golo Kante… vẫn chưa thể trở lại tập trung cùng đồng đội do được tạo điều kiện nghỉ thêm do đã phải căng sức tại World Cup 2018.

Chelsea
Chelsea vươn lên dẫn trước nhờ công của Pedro

Chelsea hiện nay rõ ràng không phải là một đối thủ đáng sợ. Nhiều cầu thủ vẫn chưa giải phóng sức ỳ. Họ vẫn còn đó sự nặng nề sau kỳ nghỉ dài và chưa quen với cường độ vận động ở mức cao. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Inter Milan đã dần lấy lại sự thanh thoát. Cuộc đối đầu với Chelsea đã là trận giao hữu thứ 5 của đội bóng thành Milano.

So với Chelsea, Inter ít bị ảnh hưởng bởi World Cup 2018. Nhiều trụ cột của họ không được triệu tập vào ĐTQG tham dự giải đấu trên đất Nga. Vì thế mà giờ đây HLV Luciano Spalletti có trong tay đội hình khá sung sức. Mauro Icardi đang rất khát khao chứng tỏ rằng anh lẽ ra phải được triệu tập vào ĐT Argentina.

Ở các trận gần đây, hàng công Inter thi đấu khá tốt, với khá nhiều điểm nổ. Trong khi đó, Chelsea đang ở trạng thái kết dính kém và thiếu ý tưởng trong mỗi đợt lên bóng. HLV Sarri vẫn phải sử dụng Alvaro Morata, dù tiền đạo người Tây Ban Nha này ấp ủ nguyện vọng ra đi, hơn là tiếp tục cống hiến cho đội bóng thành London.

Giống như trận gặp Perth Glory (thắng 1-0), trận này sát cánh với Morata trên hàng công là đồn hương Pedro và gương mặt trẻ Callum Hudson-Odoi (sinh năm 2000). Chính xác hơn thì HLV Sarri quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát. Điều đó thể hiện sự thận trọng có phần hơi thái quá của nhà cầm quân này. Dường như ông ưu tiên và đề cao kết quả trong các trận giao hữu thay vì yếu tồ thử nghiệm nhân sự, tìm hiểu cầu thủ nhất là khi ông là một người mới tại CLB.

Trong khi đó, như đã đề cập phía trên, do đội hình không bị ảnh hưởng mấy bởi World Cup 2018 nên HLV Spaletti có thể tung ra sân lực lượng mạnh trận này với sự kết hợp của các hảo thủ mùa trước (thủ môn Handanovic, trung vệ Skriniar, tiền vệ Candreva hay tiền đạo thủ quân Mauro Icardi) cùng số tân binh chất lượng được đưa về hè này (trung vệ Stefan De Vrij từ Lazio, tiền vệ Matteo Politano từ Sassuolo, Kwadwo Asamoah từ Juventus).

Inter
Inter gỡ hòa vào đầu hiệp 2


Dù đội hình kém chất lượng hơn nhưng có lẽ do đã thi đấu bên nhau được một trận nên ít nhiều đạt được sự ăn ý nhất định, The Blues nhập cuộc cực tốt, phần nào lấn lướt đại diện Serie A. Thậm chí phút thứ 5, Morata đã bật cao đánh đầu tung lưới Inter nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm thì đó là quyết định thiếu chính xác của trọng tài biên khi Morata vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Inter.

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút thứ 8, đội bóng thành London đã kiếm được bàn hợp lệ. Morata giành được bóng trong chân Candreva trong vòng cấm địa Inter Milan để sau đó tung ra pha dứt điểm ở góc hẹp, buộc Handanovic phải ra tay. Pedro đã có mặt đúng lúc và thực hiện cú sút bồi tung nóc lưới Inter. Ở trận gặp Perth Glory, cựu sao Barca cũng là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Phút 12, hậu vệ trái Marcos Alonso đưa bóng lên khán đài từ vị trí đá phạt tương đối thuận lợi. Trong thế bị dẫn bàn, tất nhiên Inter Milan phải tìm cách triẻn khai đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa song các đợt tập kích của họ dễ dàng bị ngăn chặn. Phải đến tận phút 20, Inter mới có được cơ hội đầu tiên khi Candreva đưa bóng khó chịu có chủ đích vào vòng cấm địa Chelsea và Icardi chút nữa băng vào tiếp ứng thành công để ghi bàn thắng bởi cự ly đã rất gần.

Do thời tiết ở Nice (Pháp), địa điểm diễn ra trận đấu, lên đến 36 độ C nên hai đội phải "tiếp nước" (cooling break) giữa hiệp. Sau khi tiếp nước, cơ hội đến với sao trẻ Hudson-Odoi của Chelsea nhưng không thể đánh bại được thủ thành Handanovic. Phút 36, vẫn từ một đợt tấn công bên cánh phải với sự tham gia của Candreva, tiền vệ sáng tạo nhất đội hình Inter, tuyển thủ quốc gia Italia đã nhả ra tuyến hai quá ngọt, Icardi nhấc chân để cho đồng đội mới Politano ở phía sau vung chân trái sút volley song bóng đi không chính xác.

Phút 40, vẫn là Antonio Candreva uy hiếp cầu môn Chelsea bằng một cú sút chìm ngoài vòng cấm và trái bóng bay chệch cột dọc. Nhưng đó cũng là tình huống cuối cùng mà Nerazzurri tạo ra trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, hai bên đều đã tiến hành thay đổi nhân sự, trong đó Chelsea điều chỉnh nhiều hơn. Ngay đầu hiệp 2, Politano đã có pha nã đại bác tầm xa bằng chân trái và thủ môn vừa tham dự World Cup 2018 trong màu áo tuyển Argentina, Caballero không thể bắt dính nhưng cũng không có gì nguy hiểm cho cầu môn.
Chelsea
Sau cùng Chelsea giành thắng lợi chung cuộc sau loạt đấu súng trên chấm 11m


Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút 49, Inter Milan đã gỡ hòa thành công. Trong một đợt phản công nhanh, đội trưởng Icardi dẫn bóng tiến sát khu vực 16m50 của Chelsea rồi đẩy xuống cho số 5 Gagliardini co chân sút căng chéo góc. Caballero đã chạm được vào bóng song vẫn không thể cứu thua thành công. Sau khi có bàn gỡ, đại diện Serie A thi đấu khá khẩm hơn, không còn tỏ ra thua kém như phần lớn thời gian của hiệp 1.

Tuy nhiên, diễn biến chung của trận đấu là tương đối tẻ nhạt, rất hiếm các cơ hội ăn bàn được tạo ra. Phút 69, Tammy Abraham - tiền đạo 20 tuổi người Anh mà mùa trước khoác áo Swansea theo diện cho mượn - thực hiện động tác xoay người rồi dứt điểm căng nhưng Handanovic đã kịp đổ người cản phá thành công. Phút 75, tiền vệ Danny Drinkwater của Chelsea tung ra cú sút xa ở khoảng cách gần 40m và bóng bay không trúng mục tiêu.

Phút 82, thủ thành Handanovic đã bay người đẹp mắt để từ chối pha ra chân uy lực và hiểm hóc của Jorginho ở cự ly hơn 20m. Phút 85, Abraham có pha kết thúc khá kỳ quặc ở vị trí gần cầu môn sau quả căng ngang của Emerson và chuyện bóng bay vọt xà là rất hợp lý. Trước khi trận đấu khép lại, Lautaro Martinez - tiền đạo người Argentina từng có măt trong thành phần U20 Argentina thi đấu giao hữu tại Việt Nam hè năm ngoái trước khi tham dự FIFA U20 World Cup 2017 mà có sự góp mặt của U20 Việt Nam - vung chân dứt điểm nhanh và kỹ thuật trong vòng cấm địa song sự xuất sắc của Caballero đã từ chối một bàn thắng đẹp định đoạt trận đấu.

Bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào màn thi đá luân lưu 11m để tìm ra đội chiến thắng chung cuộc theo luật của ICC 2018. 3 lượt sút đầu tiên của mỗi đội, các cầu thủ đều thực hiện thành công. Sự cân bằng đã không còn tồn tại ở loạt bắn thứ 4 khi trung vệ Skriniar thất bại trước Caballero và rồi ở loạt thứ 5, Cesar Azpilicueta không mắc phải sai lầm nào trong cú sút luân lưu quyết định để đem về chiến thắng chung cuộc cho đội nhà ở trận đầu tiên tại ICC 2018.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA:
Marcin Bulka (Caballero 46'); Davide Zappacosta (Azpilicueta 46'), David Luiz (Christensen 64'), Ethan Ampadu (Rudiger 64'), Marcos Alonso (Emerson 64'); Cesc Fabregas (Drinkwater 46'), Jorginho, Ross Barkley (Bakayoko 46'); Callum Hudson-Odoi (Piazon 83'), Alvaro Morata (Abraham 64'), Pedro (Moses 64').
INTER MILAN: Samir Handanovic; Danilo D'Ambrosio, Stefan De Vrij (Ranocchia 64'), Milan Skriniar, Dalbert (Mora 83'); Roberto Gagliardini, Xian Emmers (Lautaro Martínez 46'); Antonio Candreva (Karamoh 64'), Matteo Politano (Zappa 83'), Kwadwo Asamoah; Mauro Icardi (Roric 65').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X