Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordan Pickford quá xuất sắc, Everton cầm chân Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Thứ Sáu 17/12/2021 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có bàn mở tỷ số do công của Mason Mount, nhưng Chelsea chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Everton. Kết quả này khiến The Blues kém đội đầu bảng Man City 4 điểm.
Chung cuộc: Chelsea 1-1 Everton
Ghi bàn: Chelsea: Mason Mount (70'), Everton: Branthwaite (74')

Sau giai đoạn thi đấu ổn định, Chelsea đang có dấu hiệu chệch choạc. Liên tiếp 3 trận gần đây ở mọi giải đấu đều chứng kiến đoàn quân dưới quyền HLV Thomas Tuchel bị chọc thủng lưới ít nhất 2 bàn dù gặp các đối thủ dưới tầm như West Ham, Zenit hay Leeds United. Sự thiếu ổn định trong thời gian gần đây khiến The Blues tạm rơi xuống vị trí thứ 3 trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Khoảng cách với đội đầu bảng Man City tạm thời là 4 điểm.
 
Chelsea vs Everton

Chelsea vs Everton vòng 17 Ngoại hạng Anh 


Để tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch với Man City và Liverpool, Chelsea cần phải giành 3 điểm trước Everton trong trận đấu thuộc vòng 17 Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành phố Cảng đã thua tới 4 trong 5 vòng gần nhất và tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng hiện đang là 7 điểm. Tương lai HLV Rafa Benitez đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Trước một đối thủ đang trên đà sa sút và cơ hội để đội chủ sân Stamford Bridge tích lũy thêm 3 điểm.

Với lịch thi đấu 3 trận chỉ trong vòng một tuần, HLV Thomas Tuchel buộc phải xoay vòng cầu thủ. Trong chiến thắng 3-2 trước Leeds United, Mason Mount, Timo Werner và Kai Havertz sát cánh trên hàng công, nhưng ở trận tiếp Everton chỉ duy nhất Mason Mount đá chính, bộ đôi cầu thủ người Đức thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Theo đó, Mason Mount và Hakim Ziyech đá ngay phía sau trung phong Christian Pulisic trong sơ đồ 3-4-2-1.

Ở tuyến giữa, Jorginho tiếp tục chơi bên cạnh Ruben Loftus-Cheek. Ngôi sao người Pháp Kante đã trở lại nhưng ngồi trên băng ghế dự bị. Hai cầu thủ chạy cánh của đội chủ nhà là Marcos Alonso và Reece James. 3 cầu thủ chơi phía trước thủ môn Edouard Mendy là Thiago Silva, Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta. Trên băng ghế dự bị của Chelsea ngoài Kante còn có Nathaniel Chalobah, Saul Niguez, Malang Sarr hay Ross Barkley.
 
Đội hình ra sân của Chelsea trước Everton

Đội hình ra sân của Chelsea trước Everton


Bên kia chiến tuyến, Everton ra sân với sơ đồ 4-4-1-1 với Simms là người đá cao nhất trên hàng công, chơi ngay sau số 50 là Iwobi. Ở tuyến giữa, Andre Gomes chơi bên cạnh Doucoure, 2 tiền vệ cánh của đội khách là Gordon và Kenny. Ở hàng thủ, Branthwaite và Keane đá cặp trung vệ, hai cánh là Holgate và Godfrey. Trong khung gỗ thủ môn Pickford là lựa chọn không thể thay thế. Rõ ràng đội hình của Everton bị đánh giá thấp hơn hẳn, họ hứa hẹn sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân Stamford Bridge.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 6, đội chủ nhà có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng không thể tận dụng. Jorginho thực hiện pha chọc khe tinh tế để Reece James đối mặt với thủ môn Pickford. Cú đá của hậu vệ người Anh rất tiếc đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó 2 phút Reece James nhả bóng để Mason Mount thực hiện pha dứt điểm chéo góc hiểm góc, thủ môn Pickford đã bị đánh bại nhưng bóng đập mép ngoài cột dọc bật ra. 

Chelsea đang chơi áp đảo hoàn toàn

Chelsea đang chơi áp đảo hoàn toàn


Chelsea đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Hakim Ziyech vừa có tình huống qua người đẳng cấp ở hành lang cánh trái trước khi chuyền vào để Pulisic đánh gót đầy tinh tế, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Pickford. Tới phút 16, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Everton khoảng 25 mét, James thực hiện cú đá khá hiểm nhưng thủ thành Pickford đã bay người cứu thua xuất sắc. Chỉ trong hơn 10 phút thi đấu, The Blues có tới 4 pha dứt điểm trúng khung thành đội khách. 

Chelsea lại được hưởng thêm một quả đá phạt trực tiếp nữa. Lần này James đưa bóng không qua hàng rào và Jorginho thực hiện cú sút xa rất nhanh, nhưng bóng đi cao hơn xà ngang của Pickford một chút. Tới phút 23, từ một pha phản công nhanh, Ziyech có pha sút bóng rất căng ở góc hẹp nhưng bóng đi vọt xà ngang. Chelsea đã có 8 pha dứt điểm, 4 trúng khung thành, vượt trội so với 1 pha kết thúc đi không trúng đích của các vị khách. 

Phút 29, Marcos Alonso căng ngang thuận lợi để Mason Mount dứt điểm cận thành, nhưng bóng đập chân một hậu vệ đội khách trước khi tìm đến vị trí của thủ môn Pickford. Sau đó 4 phút Ziyech thực hiện cú sút thứ 3 của mình ở trận đấu này. Chỉ tiếc rằng cú đá ngay sát vòng cấm của Everton của cầu thủ người Ma-Rốc đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 37, Rudiger kiến tạo để Mason Mount dứt điểm ở cự ly gần. Nhưng ở cự ly chỉ khoảng 4 mét cầu thủ người Anh lại không thể chiến thắng Pickford trong tư thế đối mặt.
 
Chelsea không thể ghi bàn trong hiệp 1

Chelsea không thể ghi bàn trong hiệp 1


Phải tới phút 42, Everton mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Gordon thực hiện cú đá từ xa, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Mendy. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Chelsea kiểm soát bóng 82%, dứt điểm 13 lần, 6 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Pickford đã chơi quá xuất sắc, điều đó khiến The Blues sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong hiệp thi đấu thứ 2 nếu muốn có 3 điểm trọn vẹn.

Phút 50, Mason Mount thực hiện cú sút xa khá căng và hiểm nhưng thủ môn Pickford tiếp tục cứu thua xuất sắc chịu quả phạt góc. Ở tình huống đá phạt góc sau đó Loftus-Cheek bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Everton. Đội khách đang chơi phòng thủ số đông, những tình huống lên bóng của họ cũng không tạo ra quá nhiều bất ngờ. Kenny vừa giúp Everton có cú đá thứ 3 từ đầu trận, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Mendy.
 
Chelsea cố gắng tìm kiếm bàn thắng

Chelsea cố gắng tìm kiếm bàn thắng


Đội trưởng Azpilicueta vừa có cú dứt điểm đầu tiên ở trận đấu này, nhưng cú đá ngay trước vòng cấm Everton của cầu thủ người TBN đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Chelsea đang chơi bóng đầy nỗ lực, họ đang làm mọi cách để tìm kiếm bàn thắng. Phút 61, từ quả đá phạt trực tiếp, Rudiger băng vào đấu đầu, nhưng anh đã không thể đưa trái bóng đi vào khung thành của đội khách. 
Cuối cùng thì Chelsea cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 70, từ pha mất bóng từ giữa sân của Doucoure, Reece James thực hiện đường chuyền để Mason Mount băng xuống đối mặt với Pickford. Lần này cú đá ở góc hẹp của cầu thủ sinh năm 1999 đã đánh bại thủ môn của Everton. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Mason Mount ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. 
 
Mason Mount đưa Chelsea vượt lên

Mason Mount đưa Chelsea vượt lên


Chỉ 4 phút sau khi Chelsea có bàn thắng vượt lên, Everton đã có bàn cân bằng tỷ số. Từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm đội chủ nhà. Branthwaite trong tư thế không bị ai kèm đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Mendy ở cự ly gần. Như vậy là 4 trận liên tiếp trên mọi mặt trận The Blues đều để thủng lưới, hàng thủ của họ đang xuất hiện những vấn đề mà Thomas Tuchel chưa thể giải quyết.

Để đối phương gỡ hòa, Chelsea đang dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng qua đó giành 3 điểm trọn vẹn. Phút 80, từ quả đá phạt góc, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc, nhưng một lần nữa Pickford lại cản phá xuất sắc. Đó là tình huống cứu thua thứ 8 của thủ thành sinh năm 1994 ở trận đấu này. 

Everton cầm hòa Chelsea 1-1

Everton cầm hòa Chelsea 1-1


Everton đang lùi toàn bộ đội hình về phòng ngự, trong khi đó Chelsea dồn lên tìm bàn thắng. Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, nhưng như vậy là không đủ để The Blues có thêm những bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Chelsea vẫn xếp thứ 3 nhưng bây giờ đã kém đội đầu bảng Man City 4 điểm và ít hơn Liverpool 3 điểm. Còn với Everton, 1 điểm có được giúp áp lực lên vai Rafa Benitez giảm đi đáng kể.


Đội hình ra sân


Chelsea:
16 E. Mendy, 6 Thiago Silva, 28 Azpilicueta (Nathaniel Chalobah, 79'), 3 Marcos Alonso (Saul, 65'), 2 A. Rudiger, 24 R. James, 5 Jorginho, 22 H. Ziyech, 12 R. Loftus-Cheek (Barkley, 65'), 19 M. Mount, 10 C. Pulisic

Everton:
1 J. Pickford, 22 B. Godfrey, 5 M. Keane, 2 J. Kenny, 4 M. Holgate, 32 J. Branthwaite, 16 A. Doucoure, 21 Andre Gomes (Gbamin, 71'), 17 A. Iwobi, 50 E. Simms (Dobbin, 62'), 24 A. Gordon


Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay





Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X