Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kai Havertz xuất sắc "đột biến", Chelsea củng cố vị trí trong Top 4

Thứ Ba 09/03/2021 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi ngày tươi đẹp của Thomas Tuchel ở Stamford Bridge chưa hề có dấu hiệu chấm dứt. Đêm qua, tại trận đấu muộn vòng 27 Premier League, Chelsea đã không mấy khó khăn đánh bại Everton, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho suất tham dự Champions League. Dù không trực tiếp lập công song Havertz đã góp công lớn vào hai bàn thắng của đội nhà.
Chung cuộc: Chelsea 2-0 Everton
Ghi bàn:
Godfrey (31 phản lưới); Jorginho (65 pen)

HLV Thomas Tuchel có khởi đầu như mơ ở Premier League, giải đấu ông mô tả là khắc nghiệt và tàn nhẫn nhất thế giới trong ngày ra mắt Chelsea. Thực tế nhà cầm quân người Đức không thay đổi quá nhiều The Blues nhưng kết quả ông nhận về khác xa người tiền nhiệm Lampard.

"Giữ sạch lưới” là một điểm nhấn trong triết lý mà Tuchel đang áp dụng thành công ở Chelsea. Vì thế ông luôn trung thành với sơ đồ 3 trung vệ cùng cách chơi đề cao kiểm soát bóng. Rõ ràng, Chelsea bây giờ trông giống một ứng viên vô địch chứ không phải đội bóng vươn lên từ giữa BXH để lại ganh đua sòng phẳng tấm vé dự Champions League.
Chelsea vs Everton
 
Tại trận đấu muộn nhất vòng 27 Premier League, Chelse tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho Top 4, Everton. Trên sân nhà, The Blues sở hữu chuỗi 25 trận bất bại trước Everton. Trong lịch sử Premier League, duy nhất Tottenham sở hữu thành tích đối đầu Everton tốt hơn Chelsea (27 trận bất bại).

Tuy nhiên Everton thật sự lột xác dưới bàn tay ma thuật của Ancelotti, nhà cầm quân lừng danh từng dẫn dắt ... Chelsea. Khi mà mùa giải 2020/21 đã bước qua chặng tourmalet khốc liệt nhất, Everton phiên bản Carletto đã khẳng định cho tất cả thấy họ hoàn toàn không phải ngựa ô hay hiện tượng nhất thời của giải đấu.

Nửa xanh vùng Merseyside hành quân đến London với hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp và còn giữ sạch lưới. Nếu Chelsea chơi sân nhà ấn tượng thì Everton lại rất đáng ngại trên sân khách. 9 lần hành quân xa nhà vừa qua ở hạng đấu số 1 nước Anh, họ chẳng những không thua mà còn thắng tới 7.
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Everton
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Everton

Trước một đối thủ đáng gờm như vậy, HLV Tuchel vẫn tự tin thay đến 5 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Liverpool 1-0 cách đây vài ngày. Cụ thể, trung vệ Zouma có mặt ở hàng thủ 3 người thay thế cho Rudiger. Marcos Alonso chạy bên cánh trái trong sơ đồ 3-4-2-1 mà trận trước thuộc về Ben Chilwell. Kovacic trở lại tuyến giữa thay cho Kante để chơi cặp với Jorginho.

Trên hàng công thi đấu phía dưới trung phong cắm Timo Werner là bộ đôi hộ công mới Hudson-Odoi (mấy trận trước toàn phải chạy cánh phải) và Kai Havertz, cái tên chưa được ra sân nhiều kể từ khi Tuchel lên nắm quyền, do chấn thương. Làm hồi sinh tiền vệ trị giá hơn 70 triệu bảng cũng là một nhiệm vụ mà chiến lược người Đức được giao khi đến Chelsea. Thực ra, ai cũng biết về mặt lý thuyết, Chelsea sở hữu đội hình có chiều sâu cùng lắm chỉ thua kém Man City mà thôi nên Tuchel có cơ sở để xoay vòng lực lượng trong bối cảnh vài gương mặt cũng thực sự cần phải nghỉ ngơi do thi đấu liên tục.
Everton
Như mọi khi, Chelsea hoàn toàn lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng

Đúng như thói quen, Chelsea nhập cuộc hết sức chậm rãi và chắc chắn với ưu tiên số 1 là giữ bóng trong chân càng lâu càng tốt còn từ đó tấn công về khung thành đối phương được hay không thì tính sau. Bởi thế 20 phút đầu trôi qua, bất chấp cầm bóng hơn 80%, The Blues chỉ có duy nhất một cơ hội khi Jorginho bắt volley chệch khung thành sau tình huống Holgate cản phá quả tạt bên cánh phải của Reece James.

Dù thi đấu chẳng mấy hấp dẫn, thậm chí còn hơi buồn ngủ song điều quan trọng, lối chơi của The Blues dưới thời Tuchel đơn giản mà đạt hiệu quả tối đa. Nó còn được vận hành và lập trình thành một cỗ máy hoàn hảo đến mức có thay "chi tiết" nào thì không ảnh hưởng đến hiệu năng chung.

Đến phút 31, ở tình huống nguy hiểm thứ 2 trong trận đấu, Chelsea đã tìm được bàn thắng. Hudson-Odoi chồng biên trái cho Alonso và cầu thủ người Italia căng ngang vào trong cho Kai Havertz thực hiện cú đặt lòng. Trái bóng chạm vào người Ben Godfrey đổi hướng làm bó tay Pickford. Bàn thắng được tính là đá phản.
Everton
Kai Havertz vs Marcos Alonso tạo ra bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea

Phút 41, Chelsea suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0. Từ phần sân nhà trung vệ Christensen phất đường bóng dài lên phía trên cho Marcos Alonso không rơi vào thế việt vị khống chế bằng ngực, xâm nhập vùng cấm địa nhưng đáng tiếc không thắng được sự xuất sắc của Pickford trong pha đối mặt.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Everton mới có tình huống uy hiếp có thể xem là đầu tiên trong trận đấu khi Andre Gomes tung ra cú đá chìm từ ngoài vạch 16m50 nhưng Mendy nhẹ nhàng đổ người tóm gọn trái bóng. Đầu hiệp 2, mành lưới Everton lại phải rung lên. Từ cánh trái, Hudson-Odoi thực hiện cú bấm điệu nghệ đưa bóng vào giữa khu vực 16m50 và Havertz bật lên đỡ bóng rồi dứt điểm chân trái hạ gục Pickford.
Havertz bị từ chối một bàn thắng do lỗi để bóng chạm tay
Havertz bị từ chối một bàn thắng do lỗi để bóng chạm tay

Tuy nhiên trọng tài nhận được thông tin bóng đã chạm vào tay cầu thủ người Đức và sau khi trao đổi với bộ phận VAR, ông quyết định không công nhận bàn thắng. Phút 57, Sigurdsson đẩy bóng xuống cho Richarlison nhưng tiền đạo người Brazil đỡ bước một không tốt, lại cộng thêm bị trượt trụ nên pha dứt điểm thực hiện trong khu vực 16m50 đi thiếu chính xác.

Vài phút sau, Hudson-Odoi dẫn bóng từ cánh trái vào giữa, vượt qua Holgate rồi tung ra cú đá tầm cao khá hiểm song Pickford kịp giơ tay cứu nguy cho đội khách. Song tới phút 64 thì chính thủ môn này đã làm Everton phải nhận bàn thua thứ 2. Pickford đã phạm lỗi với Kai Havertz trong pha tranh chấp ở vùng cấm địa và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.
Jorginho ấn định kết quả 2-0 từ chấm 11m
Jorginho ấn định kết quả 2-0 từ chấm 11m

Như mọi khi Jorginho mà có mặt trên sân thì quyền thực hiện 11m chắc chắn thuộc về anh và tiền vệ này lại được dịp phô diễn kiểu đá "nhảy chân sáo" ưa thích để nâng tỷ số lên 2-0. Đây là cú đá penalty thành bàn thứ 6 ở Premier League mùa này của Jorginho, thành tích chỉ thua kém người thầy cũ Frank Lampard lập được ở mùa giải 2009/10 (10) tính trong kỷ nguyên Premier League.

Phút 80, lẽ ra Chelsea phải có bàn thứ 3 nếu như Timo Werner không một lần nữa cho thấy rằng anh chưa thể tìm lại được bản năng săn bàn đích thực. Tiền đạo người Đức khống chế tốt đường chuyền bổng của Azpilicueta, loại bỏ được Godfrey nhưng khi đối đầu với Pickford, Werner lại chọn cách dở nhất trong hàng loạt phương án dứt điểm có thể sử dụng nên tất nhiên không thành công.

Phút 86, Werner lại được trao cho một cơ hội khác "mặt đối mặt" với thủ thành người Anh và như lần trước, chiến thắng không thuộc về tiền đạo trị giá gần 50 triệu bảng. Cho đến cuối trận, vẫn chỉ là Chelsea có thêm vài tình huống uy hiếp không thể thành bàn. Hết Kante đánh đầu suýt trúng đích thì cho đến Mason Mount bị Pickford bay người cản phá cú sút xa trái phá.

Dù sao chiến thắng 2-0 cũng quá đủ để mang đến sự hài lòng cho Chelsea. Như vậy, The Blues vẫn giữ vững thành tích bất khả chiến bại dưới triều đại mới Thomas Tuchel (11 trận trên mọi đấu trường, trong đó 9 trận tại Premier League). Nhà cầm quân người Đức cũng trở thành vị HLV đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League giữ sạch lưới trọn vẹn 5 trận sân nhà đầu tiên làm việc ở giải đấu này. Chelsea cũng củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH khi đã hơn nhóm bám đuổi 4 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA XI (3-4-2-1):
Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Kurt Zouma; Reece James, Jorginho, Mateo Kovacic (Kante 80'), Marcos Alonso; Callum Hudson-Odoi (Mount 66'), Kai Havertz; Timo Werner.

EVERTON XI (4-2-3-1): Jordan Pickford; Mason Holgate, Michael Keane, Ben Godfrey, Lucas Digne; Allan, Andre Gomes (Bernard 76'); Alex Iwobi (Tom Davies 56'), Gylfi Sigurdsson (King 70'), Richarlison; Dominic Calvert-Lewin.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X