Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Dynamo Kiev: Tiếp đà hồi sinh, The Blues tiến gần đến tứ kết Europa League

Thứ Năm 07/03/2019 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, một Chelsea đang hừng hực khí thế sau khi vượt qua được chuỗi ngày u ám đã dễ dàng đè bẹp các vị khách tới từ Ukraine ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Thậm chí nếu Pedro, cầu thủ mở tỷ số, có duyên hơn thì kết quả còn đậm hơn nữa.
Bàn thắng: Pedro (17'); Willian (65'); Hudson-Odoi (90')

Chelsea đã rơi khỏi Top 4 Premier League và 99,99% hết cửa vô địch. Họ cũng đã mất Cúp Liên đoàn sau khi thua Man City ở trận chung kết và bị loại khỏi FA Cup. Vì thế, Europa League trở thành đấu trường duy nhất mà Chelsea phải bấu víu nếu muốn có danh hiệu mùa này. Tuy nhiên sau những thất bại gần đây, Chelsea bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với hành trang là 2 trận thắng liên tiếp trước các đối thủ cùng thành phố Tottenham và Fulham tại Ngoại hạng Anh.
Trực tiếp Chelsea vs Dynamo Kiev bóng đá UEFA Europa League 2019 hình ảnh
Pedro mở tỷ số trận đấu

Tại sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã thắng 7/8 trận gần nhất mà ấn tượng nhất là màn đánh bại Tottenham 2-0 hôm 28/2 vừa qua. Ở vòng 1/16 Europa League mùa này, các học trò HLV Sarri cũng giành thắng lợi 3-0 trước Malmo (Thụy Điển) tại thánh địa. Đối thủ Dynamo Kiev từng loại 2 CLB Anh khỏi Europa League nhưng hiện đang rất bóng vía mỗi khi làm khách tại đấu trường cựu lục địa. Dynamo Kiev bất khả chiến thắng ở 7 chuyến xa nhà vừa qu ở các cúp châu Âu (thua 4).

Tại mặt trận Europa League, Dynamo Kiev đã thua cả 2 trận làm khách trước các đội bóng Anh (0-1 trước Man City mùa 2010/11 và 1-2 trước Everton mùa 2014/15). Dù những mùa đó, đội bóng Ukraine đều thắng lại tưng bừng khi trở về sân nhà để giành quyền đi tiếp nhưng rõ ràng nước Anh vẫn là miền đất dữ với Dynamo Kiev.

So với trận thắng Fulham 2-1 cách đây vài ngày, HLV Sarri tiến hành đến 6 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. David Luiz trở lại hàng thủ nhưng Rudiger lại được nghỉ ngơi bên ngoài sân đồng nghĩa trung vệ trẻ do Chelsea đào tạo ra, Christensen được đá chính trận thứ 2 liên tiếp. Zappacosta cùng Marcos Alonso thống lĩnh hai cánh thay cho Azpilicueta và Emerson. Bộ ba cầu thủ quan trọng vào lúc này của The Blues, Kante - Higuain - Hazard được nghỉ ngơi để Kovacic - Giroud - Pedro, những dự bị chiến lược đúng nghĩa có cơ hội chứng tỏ mình.
Chelsea 3-0 Dynamo Kiev Tiếp đà hồi sinh, The Blues tiến gần đến tứ kết Europa League hình ảnh 2
Nhưng sau đó anh bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội khác cực kỳ thuận lợi

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và tất nhiên Chelsea dễ dàng chiếm ưu thế. Tuy nhiên hàng thủ Dynamo Kiev đã chống đỡ hiệu quả và chủ động giải vây từ xa nên The Blues hầu như không có cơ hội tiếp cận khu vực cấm địa cho đến phút 17. Ở ngay cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu, Chelsea đã vươn lên dẫn trước. Nhận bóng từ Barkley, Pedro tìm cách xâm nhập vòng cấm địa, đẩy bóng cho Giroud và được trả lại bằng động tác giật gót. Khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương, Pedro đã dứt điểm thành công.

Vài phút sau, Pedro suýt chút nữa ghi bàn thứ 2 nếu như kết thúc hiểm hơn ở cự ly gần sau đường căng ngang của Zappacosta. Bàn dẫn trước thật sự giúp Chelsea thi đấu khởi sắc, đường vào cầu môn Dynamo Kiev cũng thuận lợi hơn. Phút 25, đến lượt Ross Barkley không chiến thắng được thủ môn Boyko. Phút 34, một lần nữa Pedro rơi vào thế đối đầu trực diện với thủ thành đối phương sau đường chuyền dài vượt tuyến của David Luiz tuy nhiên thủ thành 31 tuổi của đội bóng Ukraine đã lại giành chiến thắng.

Trước khi hiệp 1 khép lại, lần thứ 3 trong trận đấu, Pedro bất lực khi chạm trán thần gác đền của đội bóng Ukraine. Dù đã lập công mở tỷ số nhưng không thể nói cựu sao Barca chơi một trận tốt. Phút 54, Pedro có một cơ hội khác song đến cả dứt điểm trong vòng cấm còn chẳng ăn ai, huống chi một pha cứa lòng trong chân phải từ ngoài vạch 16m50 và Boyko lại có thêm một pha cứu thua.
Chelsea 3-0 Dynamo Kiev Tiếp đà hồi sinh, The Blues tiến gần đến tứ kết Europa League hình ảnh 3
Willian nâng tỷ số lên 2-0 nhờ kỹ năng sút phạt sở trường

Phải đến khi Willian ra chân thì Boyko mới bị đánh bại. Phút 64, Loftus-Cheek vừa vào sân đã mang về cho Chelsea quả đá phạt và từ đây, chuyên gia sút phạt người Brazil đã vẽ nên đường cong tuyệt mỹ để đưa bóng vào lưới. Willian đã đánh dấu lần thứ 100 thi đấu ở sân chơi châu Âu bằng một bàn thắng đẹp theo phong cách sở trường. Có lẽ hẳn nhiều người đã biết Willian từng khoác áo Shakhtar Donetsk, đại kình địch của Dynamo Kiev ở Ukraine.

Sau khi nhận bàn thua thứ 2, đội khách có dấu hiệu vùng lên. Có lẽ họ chắng dám mơ một cuộc lội ngược dòng mà Kiev thừa hiểu nếu kiếm được một bàn trên sân khách thì kể cả thua trận lượt đi thì cơ hội đi tiếp vẫn sáng sủa hơn. Tuy vậy, khoảng cách lớn về mặt trình độ lẫn đẳng cấp khiến cho Dynamo Kiev khó lòng làm khó một Chelsea đang trên đà hồi sinh. Phút 77, Marcos Alonso co chân sút chìm uy lực và bóng đi chệch cột không bao xa.

Phút 82, chẳng rõ có phải đã "sợ" dứt điểm mà Pedro quyết định chuyền cho Loftus-Cheek nhưng dường như tiền vệ 23 tuổi đã lây cái dớp của đàn anh khi đá bóng lên trời ở cự ly có vài mét. Ngay sau đó, Sidcley đã có pha lao người đánh đầu dứt điểm không thể tệ hơn, bỏ lỡ thời cơ vàng đem về bàn thắng quý giá cho Dynamo Kiev. Cuối cùng đến phút 90, Chelsea đã có bàn thứ 3. Loftus-Cheek thả bóng thuận lợi cho bạn đồng trang lứa Hudson-Odoi bình tĩnh khống chế trước khi cứa lòng tung lưới đội khách. Đây là bàn thứ 3 của sao trẻ này tại Europa League 2018/19.
Hudson-Odoi
Hudson-Odoi và Loftus-Cheek tạo ra bàn ấn định kết quả trận đấu

Như vậy với chiến thắng 3-0 ở lượt đi, Chelsea coi như đã đặt cả hai chân vào vòng tứ kết. Đúng là tại vòng 1/8 Champions League, Ajax và Man Utd vừa làm nên hai cuộc lật đổ vĩ đại song quá khập khiễng khi đặt Dynamo Kiev bên cạnh hai tên tuổi kia nên xem ra cơ hội lập ra kỳ tích không tưởng của đại diện Ukraine gần như bằng không.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Davide Zappacosta, Andreas Christensen, David Luiz, Marcos Alonso; Ross Barkley (Loftus-Cheek 62'), Jorginho (Kante 62'), Mateo Kovacic; Pedro, Olivier Giroud, Willian (Hudson-Odoi 78').
DYNAMO KIEV (4-2-3-1): Denys Boyko, Tomasz Kedziora, Mykyta Burda, Artem Shabanov, Vitaliy Mykolenko; Serhiy Sydorchuk, Volodymyr Shepelev; Viktor Tsygankov, Mykola Shaparenko, Vitaliy Buyalskiy (Sidcley 71'); Nazariy Rusyn (Harmash 66').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X