Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-2 Derby County: Ngày trở về Stamford Bridge giàu cảm xúc của Frank Lampard

Thứ Tư 31/10/2018 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù được đánh giá cao hơn Derby rất nhiều nhưng Chelsea phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2. Đánh bại thầy trò Lampard, The Blues đã ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo ở cúp Liên đoàn Anh.
TỔNG HỢP: CHELSEA 3-2 DERBY COUNTY
Sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool tại Anfield ở vòng 3, những lá thăm may rủi đưa Chelsea đụng độ Derby County ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Với đội hình, phong độ vượt trội cùng lợi thế sân nhà, The Blues được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh. Tuy nhiên, với phong độ khá tốt trong thời gian gần đây cùng tâm lý thoải mái, Derby đang quyết tâm có thể tạo thêm một bất ngờ nữa ở cúp Liên đoàn Anh mùa này. Sự hiểu biết của Frank Lampard về Chelsea cũng là một trong những lý do giúp đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh có thể tạo ra cú sốc ở Stamford Bridge.

Trợ lý Gianfranco Zola của HLV Sarri khẳng định Chelsea không nhường Frank Lampard, quả đúng như vậy, đội chủ nhà ra sân với đội hình khá mạnh. Trong sơ đồ 4-3-3, Loftus-Cheek, Willian và Morata là bộ ba được tin tưởng trên hàng công. Đá thấp hơn là bộ ba tiền vệ Kovacic, Fabregas và Kante. Ở hàng thủ, Cahill đá cặp trung vệ với Christensen, hanh cánh là sự có mặt của Emerson và Zappacosta. Trong khung gỗ Caballero bắt chính thay vì Kepa.

Với việc đưa ra sân những trụ cột như Kante, Kovacic, Willian hay Alvaro Morata, Chelsea đã sẵn sàng cho một màn hủy diệt đối thủ. Bên kia chiến tuyến, HLV Frank Lampard đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Những trụ cột của đội khách như thủ môn Carson, cầu thủ chạy cánh Wilson mượn từ Liverpool, ngôi sao từng đá cho Tottenham, Tom Huddlestone hay bộ đôi cầu thủ trẻ mượn từ Chelsea là Tomori và Mount đều ra sân ngay từ đầu. Thầy trò HLV Lampard cũng quyết tâm gây bất ngờ trên sân Stamford Bridge, như những gì đã từng làm trước M.U ở vòng 3.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã dồn lên phần sân của đối thủ. Sức ép cực lớn được tạo ra về phía khung thành Carson, Willian và Kovacic liên tục uy hiếp khung thành đội khách bằng những tình huống dứt điểm cực căng. Ngay phút thứ 5 đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha căng ngang của Zappacosta, hậu vệ Tomori lóng ngóng phá bóng về lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Carson. Đáng chú ý, Tomori chính là cầu thủ được Chelsea cho Derby mượn, The Blues đã linh động để cầu thủ này có cơ hội ra sân tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Trực tiếp Chelsea vs Derby County bóng đá Anh League Cup hôm nay hình ảnh

Chelsea vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Ngay sau bàn thắng của Chelsea, Derby bất ngờ có bàn gỡ. Phút 9, xuất phát từ tình huống mất bóng của trung vệ Gary Cahill, Huddlestone có tình huống kiến tạo để Marriott băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại Caballero gỡ hòa 1-1. Đội bóng của Lampard đang tạo ra cú sốc rất lớn tính đến thời điểm hiện tại ở cúp Liên đoàn Anh. Để đối phương gỡ hòa, Chelsea đã gia tăng sức ép và liên tục có những tình huống dứt điểm, song Kante và Willian chưa thể giúp đội chủ nhà vượt lên. Mải mê tấn công suýt chút nữa đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 17, từ một tình huống phản công nhanh, Waghorn có cơ hội đối mặt đối mặt với thủ môn Caballero song anh lại dứt điểm quá hiền để thủ thành của đội chủ nhà có cơ hội cản phá. Ngay sau tình huống bỏ lỡ, đội khách đã phải nhận bàn thua. Phút 21, từ pha căng ngang của Zappacosta, trung vệ Keogh phá bóng thẳng về lưới nhà giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1, như vậy là cả hai trung vệ của Derby đều phản lưới nhà chỉ sau 21 phút thi đấu.

6 phút sau bàn thắng của Chelsea Derby lại có bàn thắng gỡ hòa. Phút 27, Mount thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Waghorn dễ dàng đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số 2-2. Derby đang chơi cực tốt tính đến thời điểm hiện tại. Phút 35, Chelsea có thêm một cơ hội để nâng tỷ số lên 3-2, từ đường căng ngang của Zappacosta, Morata có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng anh lại xử lý quá chậm để hậu vệ đối phương kịp thời cản phá. Từ đầu trận đấu chân sút mang áo số 29 đã chơi quá mờ nhạt.

Derby lien tuc co nhung ban thang go hoa

Derby liên tục có những bàn thắng gỡ hòa

Những phút cuối hiệp 1, Chelsea đã dồn toàn lực tìm bàn thắng. Phút 41, từ tình huống căng ngang của Loftus-Cheek vào vòng cấm, trong một tình huống lộn xộn Cesc Fabregas nhanh chân dứt điểm tung lưới Carson ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-2 cho Chelsea. Thời gian còn lại của hiệp 1 là quá ít để đội khách có được bàn gỡ. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên Chelsea là đội chơi tốt hơn, nhưng tinh thần chiến đấu của Derby cũng rất xứng đáng được khen ngợi.

Ngay đầu hiệp 2, với sự vùng lên của Derby, thế trận cân bằng hơn rất nhiều. Cả hai đội đều liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về khung thành của nhau. Phút 50, Loftus-Cheek có tình huống dứt điểm ở góc hẹp khá nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Carson. Tới phút 60, từ một quả phạt góc Gary Cahill đánh đầu cận thành nhưng thủ môn của Derby đã bay người cản phá xuất sắc.

Fabregas dua Chelsea vuot len dan truoc 3-2

Fabregas đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 3-2

HLV Lampard đã quyết định tạo ra những sự thay đổi trên hàng công, cầu thủ gỡ hòa Waghorn rời sân thường vị trí cho Bennett. Bên kia chiến tuyến, HLV Sarri nâng cấp hàng thủ khi David Luiz vào sân thay Christensen. Phút 68, Marriott có cơ hội đối mặt với Caballero nhưng lại không chiến thắng thủ thành người Argentina.

Phút 71, Mount thực hiện pha dứt điểm từ xa rất hiểm hóc, song bóng đập Gary Cahill đi chệch khung thành thủ môn Caballero. 7 phút sau đó Chelsea có câu trả lời với cú đánh đầu của cầu thủ vào sân thay người Pedro ở cự ly gần, nhưng bóng đi không trúng đích.Tới phút 82, Morata có pha chạy cắt mặt đánh đầu sau quả phạt góc rất căng nhưng thủ môn của Derby tiếp tục bay người cản phá xuất sắc.

Những phút cuối trận, Derby đã dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 85, lần lượt Keogh và Mount có 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng thủ môn Caballero đã đổ người cứu thua cho The Blues. Phút 89, Derby lại bỏ lỡ thêm một cơ hội nữa để gỡ hòa. Nugent dứt điểm ở cự ly gần, anh đánh bại Caballero nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

No luc cua Derby khong the giup ho co ban go

Nỗ lực của Derby không thể giúp họ có bàn gỡ

Giành chiến thắng 3-2, Chelsea đã có mặt ở vòng đấu tiếp theo ở cúp Liên đoàn Anh. The Blues tiếp tục bất bại từ đầu mùa giải, họ có 12 chiến thắng và 3 trận hòa. Ngược lại, Derby dù phải dừng bước nhưng với những gì đã thể hiện thầy trò Lampard xứng đáng rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.

Đội hình thi đấu

Chelsea: 13 W. Caballero, 24 G. Cahill, 33 Emerson, 21 D. Zappacosta ( Azpilicueta, 78'), 27. Andreas Christensen (Luiz, 66'), 4 Fabregas, 17 M. Kovacic, 7 N. Kante, 12 R. Loftus-Cheek (Pedro, 69'), 22 Willian, 29 Alvaro Morata

Derby County: 1 S. Carson, 6 R. Keogh, 46 S. Malone (Forsyth, 82'), 5 F. Tomori, 37 J. Bogle, 44 T. Huddlestone, 10 T. Lawrence, 7 H. Wilson (Nugent, 82'), 8 M. Mount, 9 M. Waghorn (Bennett, 62'), 14 J. Marriott

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X