Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xài toàn "hàng hiệu", Chelsea bắt nạt đội hạng 5 tại FA Cup

Chủ Nhật 09/01/2022 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu chỉ nhìn vào tỷ số thì rõ ràng, thầy trò HLV Tuchel đã có một thắng lợi đậm đà tại vòng 3 cúp FA mùa này. Song với việc sử dụng nhiều gương mặt quen thuộc của đội 1 và đối thủ quá yếu, chiến thắng của The Blues dường như bớt lung linh đi ít nhiều.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Chesterfield (5-1)

Ghi bàn: Werner (6'); Hudson-Odoi (18'); Lukaku (20'); Christensen (39'); Ziyech (55' pen) - Asante (80')
video

Chelsea quá may mắn khi chỉ phải gặp "siêu nhược tiểu" Chesterfield tại vòng 3 FA Cup 2021/22. Cần nhớ rằng, Chesterfield chỉ là một đội bóng đang chơi ở giải hạng… Năm ở Anh. Bởi vậy, giữa hai đội là biển trời khoảng cách về trình độ lẫn đẳng cấp.

Thêm vào đó, nhà ĐKVĐ Champions League bước vào trận đấu này với sự hưng phấn cao độ. Sau giai đoạn tháng 12 sóng gió bởi sa sút phong độ và những lùm xùm trong phòng thay đồ thì có vẻ như The Blues đã dầ trở lại với đúng quỹ đạo.
Chelsea vs Chesterfield
 
Cách đây một tuần, họ ngược dòng giành điểm trước Liverpool trong thế bị dẫn 2 bàn từ rất sớm. Đó là trận hòa khẳng định Thomas Tuchel vẫn kiểm soát được phòng thay đồ, chứ không như lo ngại của nhiều chuyên gia sau những phát ngôn “nổi loạn” của Romelu Lukaku.

Đến giữa tuần vừa rồi, Chelsea đã đánh bại Tottenham 2-0 để đặt một chân vào trận chung kết cúp Liên đoàn. Lukaku cũng đã lên tiếng công khai xin lỗi Chelsea trên truyền thông và lúc này, có thể khẳng định chuyện nội bộ đã được Tuchel xử lý ổn thỏa.

Trước một đối thủ quá yếu như Chesterfield, hiển nhiên nhà cầm quân người Đức chẳng phải đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự nhưng hẳn không ít người ngạc nhiên khi nhìn vào danh sách xuất phát của The Blues bởi vẫn quy tụ không ít "hàng khủng". Chỉ duy nhất Lewis Hall là cái tên còn vô danh bởi tiền vệ sinh năm 2004 vừa được đôn lên đội 1 Chelsea từ đội trẻ.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Thực ra, với phần lớn những cái tên còn lại được HLV Tuchel tung ra sân thì trận này là cơ hội tuyệt vời để họ "ghi điểm" hòng được thi đấu nhiều hơn trong tương lai. Chẳng hạn, Saul Niguez ngoại trừ trận thắng Tottenham mới đây thì đều thi đấu mờ nhạt. Hay với Timo Werner và Romelu Lukaku thì lấy lại cảm giác ghi bàn là trọng tâm hàng đầu.

Christensen, Ziyech, Hudson-Odoi rồi Pulisic bao lâu nay cũng chỉ được xem là "dự bị hạng sang" ở Chelsea mà nguyên nhân dĩ nhiên nằm ở độ ổn định về mặt phong độ. Trong khi với việc Mendy đang tham dự CAN 2021 thì Bettinelli hoàn toàn có quyền nghĩ đến một suất bắt chính nếu như thể hiện tốt bởi "thủ môn số 2" Kepa cũng đâu nhận được sự tin tưởng lớn.

Dĩ nhiên thế trận một chiều được thiết lập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện vào phút thứ 3 với pha di chuyển đón bóng và dứt điểm vọt xà của Lukaku từ một tình huống phạt góc. Vài phút sau, tỷ số đã được mở. The Blues triển khai tấn công nhanh và Kovacic chuyền bóng thông minh vào khu vực cấm địa cho Ziyech. Pha xử lý của cầu thủ người Morocco không thật sự hoàn hảo nhưng vẫn giúp Timo Werner dễ dàng ghi bàn với cú đệm bóng tung lưới trống ở cự ly vài mét.
Timo Werner chấm dứt cảnh tịt ngòi kéo dài hơn 3 tháng trong màu áo Chelsea
Timo Werner chấm dứt cảnh tịt ngòi kéo dài hơn 3 tháng trong màu áo Chelsea

Cần nhớ rằng pha lập công vừa rồi mới là bàn thứ 6 của tiền đạo người Đức cho Chelsea trong mùa giải 2021/22 và là bàn đầu tiên kể từ ngày 2/10/2021. Tỷ số được nâng lên 2-0 vào phút 18 sau nỗ lực cá nhân của Hudson-Odoi: đột phá vào trung lộ từ cánh trái trước khi thực hiện cú cứa lòng chân phải hoàn hảo ở cự ly khoảng 18m, găm bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Bàn thứ 3 xuất hiện ngay sau đó. Hàng thủ Chesterfield xử lý đúng chuẩn "đội hạng 5", giúp cho tài năng trẻ Lewis Hall giành lại được bóng bên cánh trái rồi căng ngang đơn giản vào trong cho đàn anh Lukaku dễ dàng lập công. Dù đã ghi bàn nhưng không thể nói Lukaku chơi tốt bởi sau đó, anh còn bỏ lỡ vài ba cơ hội khác.

Đánh giá khách quan thì chân sút người Bỉ chưa bao giờ được đánh giá cao về hiệu suất chuyển hóa dứt điểm thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại ở kết quả 4-0 và người ghi bàn thứ 4 là trung vệ Christensen với cú đánh đầu nối đơn giản sau khi cú đá uy lực của Lewis Hall từ ngoài vạch 16m50 bị thủ môn đối phương đẩy ra, đến đúng vị trí của Christensen.
Lukaku chỉ ghi được 1 bàn dù được tạo 3-4 cơ hội thuận lợi
Lukaku chỉ ghi được 1 bàn dù được trao 3-4 cơ hội thuận lợi

Sau giờ nghỉ giải lao, Lukaku không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn ở trận này vì bị đưa ra khỏi sân, nhường chỗ cho Kai Havertz. Bàn thứ 5 của Chelsea xuất hiện vào phút 55 sau cú đá 11m thành công do Ziyech thực hiện. Trước đó Pulisic đã kiếm về cho đội nhà quả phạt đền.

Tất nhiên, ở trận đấu hoàn toàn một chiều như thế này, HLV Tuchel cũng tận dụng tối đa quyền thay người (5) để trao cơ hội ra sân cho số cầu thủ xuất phát trên băng ghế dự bị. Phút 68, ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, Ross Barkley suýt chút nữa ghi được một bàn thắng đẹp từ ngoài vùng cấm địa.

Dù vẫn hoàn toàn lấn lướt cho đến hết trận nhưng Chelsea lại không ghi thêm được bàn nào, thậm chí gã khổng lồ thành London còn bị chú lùn vùng Derbyshire chọc thủng lưới. Phút 80, Tshimanga xử lý cực tự tin khi đối đầu với các trung vệ của đội chủ nhà để tự kiếm về một cơ hội nhưng sau đó không đánh bại được thủ môn Bettinelli. Dẫu vậy bóng bật ra và đồng đội của anh, Asante có mặt dễ dàng đá bồi tung lưới trống.
Dù thua đậm nhưng Chesterfield vẫn để lại dấu ấn khi có được 1 bàn danh dự
Dù thua đậm nhưng Chesterfield vẫn để lại được dấu ấn khi có 1 bàn danh dự

Với thắng lợi 5-1, Chelsea đã lọt vào vòng 4 FA Cup nhưng không thể nói The Blues đã có một trận đấu thực sự thuyết phục bởi đơn giản đối thủ quá yếu mà nhà ĐKVĐ Champions League còn tung vào sân đội hình mạnh. Thậm chí việc phải nhận bàn thua cũng là điều không dễ chấp nhận.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS CHESTERFIELD

CHELSEA (4-2-3-1): Marcus Bettinelli; Callum Hudson-Odoi (Barkley 66'), Andreas Christensen (Baker 59'), Malang Sarr, Lewis Hall; Saul Niguez, Mateo Kovacic (Loftus-Cheek 46'); Hakim Ziyech, Timo Werner, Christian Pulisic (Harvey Vale 59'); Romelu Lukaku (Havertz 46').

CHESTERFIELD (3-4-3): Scott Loach; Fraser Kerr, Gavin Gunning (Grimes 61'), Luke Croll; Jeff King. Curtis Weston, Manny Oyeleke,Alex Whittle; James Kellerman (Asante 66'), Saidou Khan (Mandeville 46'), Kabongo Tshimanga.

Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền các trận đấu thuộc các giải Champions League, Europa League, Europa Conference League, Super Cup, Uefa Youth Leaguevà nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT, vui lòng  truy cập website https://truyenhinh.fpt.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 1900 6600.
 

Kết quả vòng 3 FA Cup 2021//22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X