Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-2 Burnley: Tới lượt The Blues sảy chân, cuộc đua Top 4 quá nóng

Thứ Hai 22/04/2019 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 35 Premier League 2018/19 đã diễn ra hết sức kỳ lạ, đặc biệt với những đội đang đua tranh vị trí trong Top 4. Sau khi Tottenham, Man Utd rồi Arsenal nhận lấy thất bại thì đến trận đấu muộn nhất Chelsea cũng chỉ khá khẩm hơn chút ít khi kiếm được 1 điểm trong màn tiếp đón Burnley trên sân nhà Stamford Bridge. Đáng chú ý hơn, cả 4 bàn thăng được ghi chỉ trong vẻn vẹn 25 phút đầu trận.
Bàn thắng: Kante (12); Higuaín (14) - Hendrick (8); Barnes (24)
TỔNG HỢP: CHELSEA 2-2 BURNLEY

Trước vòng 35 Premier League, Chelsea thắng 5/6 trận gần đây và chỉ chịu thua đối thủ khó chơi đang đua vô địch Liverpool. Nếu chỉ tính trên sân nhà, thì Chelsea đã bất bại trong 7 trận trên mọi đấu trường từ sau thất bại trước Man United hồi giữa tháng 2 (6 thắng). Trong quãng thời gian ấy, họ chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 4 lần, 3 trong số đó là ở trận đấu điên rồ với Slavia Prague vừa qua tại lượt về tứ kết Europa League (Chelsea thắng 4-3). Những thay đổi cả về chiến thuật lẫn con người của HLV Maurizio Sarri cuối cùng cũng mang lại quả ngọt.

Burnley cũng đã trở lại. Họ khởi đầu mùa giải 2018/19 trong sự bối rối. Tồi tệ nhất là giai đoạn từ đầu tháng Mười tới ngày Lễ tặng quà (26/12). Trong 12 trận ở giai đoạn ấy, họ chỉ thắng được đúng một trận, để thua ba bàn hoặc nhiều hơn trong một nửa các trận đấu đó (trong đó có trận thua 0-4 trước chính Chelsea). Nhưng từ sau Lễ tặng quà, Burnley đã chơi khởi sắc hơn hẳn. Họ thắng tới 8/15 trận trong giai đoạn này. Gần nhất là serie 3 chiến thắng liên tiếp trước Wolves, Bournemouth và Cardiff. Với 39 điểm, Burnley cơ bản đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng (40 điểm được xem là mốc trụ hạng ở Premier League).
Trực tiếp Chelsea vs Burnley bóng đá Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay hình ảnh
Chỉ trong vòng 25 phút đầu, Burnley ....

Khi Burnley đã tìm lại được mình, họ trở lại là đội bóng mà mọi ông lớn đều ngại phải đối đầu. Họ luôn duy trì được đội hình rất chặt chẽ, với mỗi cầu thủ đều hiểu rõ vai trò của mình trong hệ thống. Họ luôn ra sân với tinh thần không biết sợ, rất quả cảm, máu lửa và quyết liệt. Và họ có những tiền đạo không nhanh, không khéo, nhưng giàu sức chiến đấu, có thể ghi được bàn thắng từ những cơ hội ít ỏi mỗi trận.

So với trận gần nhất (thắng Slavia Prague ở Europa League), HLV Sarri tiến hành 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Jorginho, Loftus-Cheek, Hudson-Odoi cùng Higuain trở lại đội hình thay cho Kovacic, Barkley, Pedro và Giroud. Ngoài ra, Eden Hazard đã vượt qua được bài kiểm tra thể lực để tiếp tục ra sân. Chẳng là ngôi sao số 1 đội bóng người Bỉ đã bị đau sau trận đấu với Slavia.

Với quyết tâm chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, The Blues nhập cuộc đầy hứng khởi và chủ động thiết lập sức ép tấn công mạnh về cầu môn Burnley. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Higuain khi chân sút người Argentina thoát xuống đón đường chuyền đẹp của Hazard và tâng bóng qua đầu Heaton ở góc hẹp song Ben Mee đã kịp tiếp ứng bằng cú phá bóng trước vạch vôi.
Trực tiếp Chelsea vs Burnley bóng đá Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay hình ảnh
.... cùng Chelsea thi nhau ghi bàn

Tuy nhiên diễn biến bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 8. Trong một tình huống phạt góc, bóng được một cầu thủ áo xanh phá ra và vô tình trở thành đường kiến tạo vừa tầm cho Hendrick tung ra cú volley xuất sắc, hạ gục Kepa. Đây là bàn thua thứ 1000 của Chelsea trong kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992). Song việc bị thủng lưới trước như đánh vào tự ái và lòng kiêu hãnh của Chelsea để rồi các vị khách Burnley phải nhận lấy cơn thịnh nộ.

Phút 12, Eden Hazard mặc sức phô diễn kỹ thuật cá nhân trong vòng cấm địa Burnley, biến hậu vệ đối phương theo kèm thành gã hề trước khi nhả bóng ra phía sau cho Kante dứt điểm chân trái chuẩn xác, không cho Heaton một cơ hội nào. Chỉ khoảng 2 phút sau, mành lưới Burnley lại phải rung lên sau cú sút trái phá của Higuain (bóng dội xà ngang rồi mới bật vào mành lưới). Càng ghi bàn, Chelsea càng sung. Phút 20, tài năng "cây nhà lá vườn" Loftus-Cheek thực hiện cú cứa lòng nhằm về góc cao cầu môn Burnley từ cự ly hơn 30m và bóng chút nữa bay trúng mục tiêu.

Nhưng cuộc đối đầu ở Stamford Bridge quả thực quá hấp dẫn và khó lường. Phút 24, lại từ một tình huống cố định (đá phạt từ xa chứ không phải phạt góc), bóng được rót bổng vào khu vực cấm địa Chelsea. Ben Mee di chuyển đón điểm rơi thực hiện cú đánh đầu chiến thuật vào trong, Chris Wood tiếp ứng cũng bằng đầu và Barnes lao vào đúng lúc, dứt điểm tung lưới Kepa ở cự ly rất gần. Phút 28, Hazard sau khi xâm nhập vòng cấm địa Burnley đã tính tỉa bóng về góc xa nhưng ý đồ bất thành. Vài phút sau, Higuain thử vận may bằng cú nã đại bác tầm xa và bóng tiếp tục trượt mục tiêu.
Trực tiếp Chelsea vs Burnley bóng đá Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay hình ảnh
Nhưng hơn 75 phút còn lại, chẳng đội nào ghi thêm được bàn thắng

Cho đến cuối hiệp 1, sức ép đều đặn được Chelsea duy trì về khung thành Burnley nhưng đội khách đã đứng vững, không còn bị đánh gục thêm lần nào nữa. Ngoài ra, The Blues cũng phải gánh chịu một tổn thất khi sao trẻ sáng giá Hudson-Odoi không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Pedro vào thay. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà tiếp tục có sự điều chỉnh ngoài kế hoạch khi đến lượt Kante bị đau và Kovacic vào thay. Dĩ nhiên trong hoàn cảnh nào thì Chelsea vẫn phải kiên trì tấn công để tìm kiếm chiến thắng.

Phút 51, Higuain vung chân sút căng nhưng chưa đạt độ khó cần thiết để hạ gục Tom Heaton. Nhìn chung Burnley vẫn tỏ ra đầy khó chịu như nửa sau hiệp 1 lúc tỷ số đã ở mốc 2-2. Họ phòng ngự kín kẽ và tập trung nên bảo vệ tối đa cho khung thành Heaton. Trong khi đó, Chelsea quá dựa dẫm vào khả năng xoay sở và tạo đột biến của Eden Hazard nên lối đá thiếu đi tính đa dạng.

Cố mãi, Chelsea mới có thêm một tình huống nguy hiểm đến từ cú đặt lòng dứt điểm của Azpilicueta trong vòng cấm địa Burnley nhưng thủ môn trưởng thành từ lò Man Utd đã kịp khép góc. Tình trạng bất lực của The Blues kéo dài cho đến hết trận khi mà hàng thủ Burnley hầu như không mắc phải sai sót nào dù nhỏ nhất. Phút 85, Hazard thực hiện pha chuyền bóng bằng gót chân cực kỳ ngẫu hứng cho Giroud mà nếu hậu vệ đội khách không can thiệp thì nhiều khả năng tiền đạo người Pháp đã có cơ hội lập công. Kể cả khi thời gian bù giờ lên đến 5 phút thì cũng chẳng giúp ích gì cho The Blues.
Trực tiếp Chelsea vs Burnley bóng đá Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay hình ảnh
Chelsea còn chịu tổn thất khi Hudson-Odoi (trong ảnh) và Kante dính chấn thương phải rời sân sau hiệp 1

Vậy là, dù thi đấu muộn nhất đồng nghĩa đã nắm được kết quả không tốt của các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua vào Top 4 (cả Tottenham, M.U và Arsenal đều gặp thất bại) song Chelsea vẫn không làm sao hạ gục được Burnley trên sân nhà. Tuy vẫn vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH và cùng 67 điểm như đối thủ xếp trên Tottenham song nên nhớ Chelsea đang thi đấu nhiều hơn một trận. Nếu Arsenal vs Tottenham thắng trận đá bù vào giữa tuần này thì The Blues sẽ bị bỏ lại phía sau. Thậm chí ngay cả Man Utd (64 điểm) nếu đánh bại Man City cũng ở trận đá bù vào đêm thứ 5 tới thì cũng sẽ sở hữu cùng số điểm với Chelsea. Cuộc đua Top 4 càng về cuối càng trở nên gay cấn và khốc liệt.

ĐỘI HÌNH THI ĐÂU
CHELSEA (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, David Luiz, Emerson; N’Golo Kante (Kovacic 46'), Jorginho, Ruben Loftus-Cheek; Callum Hudson-Odoi (Pedro 41'), Gonzalo Higuain (Giroud 77'), Eden Hazard.
BURNLEY (4-4-2): Tom Heaton; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Jeff Hendrick, Jack Cork, Ashley Westwood, Dwight McNeil; Chris Wood, Ashley Barnes.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X