Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bất lực trước Brighton, Chelsea vẫn vào Top 4

Thứ Tư 21/04/2021 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà tại vòng 32 Premier League 2020/2 và lại còn đang trong trạng thái cực kỳ hưng phấn sau khi loại Man City ở bán kết FA Cup, The Blues những tưởng sẽ đánh bại Brighton dưới cơ song rốt cục thầy trò nhà Tuchel đã bất lực. Thậm chí đội khách mà may mắn hơn thì Chelsea còn phải lâm vào cảnh trắng tay.
Chung cuộc: Chelsea 0-0 Brigthon

Thắng lợi trước Man City cuối tuần vừa rồi không chỉ đưa Chelsea vào trận chung kết FA Cup mùa này mà còn phát đi rất nhiều tín hiệu vui cho đội bóng áo xanh thành London. Những người đem về bàn duy nhất hôm nay, từ cầu thủ chuyền bóng (Timo Werner) cho đến cầu thủ ghi bàn (Hakim Ziyech) đều phần nào khẳng định lại giá trị của mình sau quãng thời gian bị nghi ngờ. Bản thân HLV Tuchel chứng minh ông vẫn vững vàng chèo lái con tàu Chelsea đi đúng hướng, sau cú chao đảo bất ngờ hôm 3/4 (thua sốc West Brom 2-5 ngay trên sân nhà).
Chelsea vs Brighton
 
Với Tuchel, Chelsea đã có trận chung kết đầu tiên mùa này (ở FA Cup) và đang hướng đến một trận chung kết thứ (ở Champions League, nơi họ đã vào bán kết gặp Real Madrid). Cùng với đó, hiển nhiên The Blues quyết tâm kết thúc Premier League 2020/21 ở một vị trí trong Top 4.

Tại trận đấu muộn vòng 32, Chelsea chạm trán các vị khách Brighton đang thể hiện 200% sức lực, đá như thể trận nào cũng là chung kết nhằm chạy thật xa khỏi khu vực xuống hạng. Nhờ vậy Brighton đã trình diễn bộ mặt rất khác ở những vòng gần đây. Không còn là một đội thua 3 trận liên tiếp hồi cuối tháng 2, thay vào đó là một đoàn quân lỳ lợm thắng 2, hòa 1 trong 4 trận tiếp sau chuỗi thất bại đó. Tuy vậy 6 lần trong lịch sử viếng thăm Stamford Brigde, Brigton toàn thua, bị thủng lưới 14 lần mà không ghi nổi bàn nào.
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Brighton
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Brighton

Do Chelsea sở hữu lực lượng vô cùng hùng hậu (về mặt lý thuyết thì chỉ thua kém mỗi Man City mà thôi) nên HLV Tuchel khá thoải mái thực hiện chính sách xoay vòng lực lượng. Trước Brighton, chiến lược gia người Đức thực hiện đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Man City cách đây vài ngày.

Ở hàng thủ 3 người, hai cầu thủ trẻ hơn Kurt Zouma vs Andreas Christensen đồng loạt thay thế hai lão tướng Azpilicueta và Thiago Silva. Marcos Alonso xuất hiện bên hành lang trái thế chỗ của Ben Chiwell trong khi Pulisic cùng Kai Havertz xuất hiện trên hàng công với Havertz đóng vai trò số 9 ảo. Ziyech tiếp tục được đá chính sau khi lập công ghi bàn duy nhất hạ Man City còn Mason Mount lùi xuống tuyến giữa, thay thế Kante (dự bị) trong vai trò đá cặp tiền vệ trung tâm với Jorginho.

Theo lịch đã được ấn định ban đầu thì trận đấu sẽ bắt đầu vào lúc 20h00 giờ địa phương (tức 2h00 sáng ngày 21/4 theo giờ Việt Nam) song đã bị hoãn lại 15 phút do các hoạt động biểu tình dữ dội của CĐV Chelsea bên ngoài sân Stamford Bridge nhằm phản đối việc đội bóng tính ly khai, tham gia vào dự án thành lập European Super League (ESL) đang gây chấn động bóng đá thế giới mấy ngày gần đây. Phải đến khi một số thành viên ban lãnh đạo Chelsea đích thân ra mặt, thuyết phục NHM thì các cầu thủ mới được yên ổn vào sân để thi đấu.
Kai Havertz được bố trí đá số 9 ảo ở trận này
Kai Havertz lại được bố trí đá số 9 ảo ở trận này

Đúng với phong cách ưa thích, Chelsea phiên bản Tuchel nhập cuộc chậm rãi mà chắc chắn và luôn đề cao chuyện kiểm soát bóng. Nửa hiệp 1 trôi qua, The Blues luôn trội hơn về thời lượng cầm bóng nhưng chỉ có được không quá hai cơ hội thật sự nguy hiểm. Đầu tiên, trong đợt phản công nhanh triển khai từ một tình huống đoạt bóng ngay bên phần sân đối phương, Pulisic tìm cách xoay sở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú dứt điểm nhưng chệch mục tiêu.

Sau đó, cũng từ việc pressing tầm cao tốt mà The Blues lại có một đợt uy hiếp về cầu môn Brighton. Một cầu thủ đội khách phá bóng trong khu vực 16m50 chẳng khác nào kiến tạo cho Kai Havertz dứt điểm song thủ thành Robert Sanchez đã cứu thua thành công.

Qua thời gian, áp lực mà Chelsea tạo ra ngày một tăng nhưng bàn thắng vẫn mờ mịt. Thậm chí đến cuối hiệp 1, Brighton đã tung ra được vài đòn đáp trả thích đáng. Hết Trossard sút xa buộc Kepa phải ra tay thì đến lượt Bissouma có pha đặt lòng trong chân phải gần trúng mục tiêu.
Chelsea đã làm tất cả những gì có thể song không làm sao tung ra được đòn kết liễu Brighton
Chelsea đã làm tất cả những gì có thể song không làm sao tung ra được đòn kết liễu Brighton

Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea bắt đầu lâm vào bế tắc khi đường tiếp cận khung thành gần như bị bịt kín. Bản thân đội chủ sân Stamford Bridge cũng không cản thiện được nhịp độ uy hiếp. Tình thế buộc lòng HLV Tuchel phải thay đổi nhân sự khi liên tiếp Timo Werner và Hudson-Odoi được tung vào sân.

Mãi đến phút 70, Chelsea mới có thêm một tình huống thật sự đáng tiền khi Ziyech thoát xuống thông minh bên cánh phải, xử lý vài nhịp và quyết định dứt điểm luôn từ góc hẹp nhưng thủ môn của Brighton đã bắt gọn. Phút 66, Zouma bị đối thủ đoạt bóng gần khu vực cấm địa đội nhà, đặt khung thành Kepa và trọng thái báo động nhưng may mắn pha cứa lòng dứt điểm cuối cùng của Adam Lallana (cựu cầu thủ Liverpool) đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, vẫn từ một tình huống cầu thủ Chelsea mất bóng bên phần sân nhà, tiền đạo mang gốc gác MU, Danny Welbeck thực hiện pha đặt lòng chân trái cực nhanh, hạ gục Kepa song tiếc thay trái bóng sau cùng lại dội vào khung gỗ. Cho đến hết trận, Chelsea vẫn chỉ biết tấn công trong vô vọng. Thực ra Brighton sau đó cũng chỉ còn 10 người trên sân sau khi Ben White phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 vì hành vi phạm lỗi với Hudson-Odoi nhưng khi đó đã là phút bù giờ thứ 2 nên việc chơi hơn người cũng chẳng còn mấy ý nghĩa.
Thomas Tuchel động viên học trò sau trận hòa thất vọng tại Stamford Bridge
Thomas Tuchel động viên học trò sau trận hòa thất vọng tại Stamford Bridge

Hòa thất vọng trận này, Chelsea vẫn trở lại được Top 4 song họ chỉ hơn West Ham phía sau ở chỉ số phụ mà thôi. Nói cách khác, họ đã bỏ lỡ một thời cơ vàng để tạo lợi thế khi mà vòng này West Ham thất bại còn Liverpool phải chia điểm. Cuộc chiến Top 4 mùa này hứa hẹn khốc liệt hơn bao giờ hết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (3-4-3):
Kepa Arrizabalaga; Kurt Zouma, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Reece James, Jorginho (c), Mason Mount, Marcos Alonso (Hudson-Odoi 67'); Hakim Ziyech (Giroud 77'), Kai Havertz (Timo Werner 67'), Christian Pulisic.

BRIGHTON (3-4-3):
Robert Sanchez; Ben White, Lewis Dunk (c), Adam Webster; Joel Veltman, Pascal Gross, Yves Bissouma, Dan Burn; Alexis Mac Allister (Maupay 74'), Danny Welbeck (Moder 86'), Leandro Trossard (Lallana 60').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X