Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-0 Bournemouth: Siêu nhân Hazard đưa Chelsea vào bán kết League Cup

Thứ Tư 19/12/2018 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Eden Hazard ở phút 84 giúp Chelsea đánh bại Bournemouth 1-0, qua đó giành quyền vào bán kết cúp Liên đoàn Anh.
TỔNG HỢP: CHELSEA 1-0 BOURNEMOUTH
Sau 2 thất bại trước Tottenham và Wolves, Chelsea đã trở lại mạnh mẽ bằng những chiến thắng trước Man City và Wolves. Tiếp Bournemouth trên sân nhà ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh, thầy trò HLV Sarri chắc chắn sẽ hướng đến chiến thắng qua đó giành vé vào bán kết. 6 lần đụng độ đối thủ gần nhất, đội bóng thành London giành 5 chiến thắng. Lợi thế được đá tại Stamford Bridge chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp The Blues giành 3 điểm.

Đúng như dự đoán, HLV Sarri đã tiến hành xoay tua đội hình. Chelsea đã có rất nhiều sự thay đổi so với chiến thắng 2-1 trước Brighton cuối tuần trước, theo đó những trụ cột của họ như Hazard, Pedro, Kante, Jorginho hay Luiz đều ngồi dự bị. Trong sơ đồ 4-3-3, ông thầy người Italia sử dụng bộ ba tấn công Willian, Loftus-Cheek và Giroud. Ở tuyến giữa, Fabregas, Kovacic và Barkle được trọng dụng, còn ở hàng thủ, Rudiger đá cặp trung vệ với Christensen, hai cánh là sự có mặt của Emerson và Azpilicueta, trong khung gỗ vẫn là thủ môn Kepa.

Bên kia chiến tuyến, HLV Eddie Howe cũng đưa ra một số thay đổi so với trận thua 0-2 trước Wolves cuối tuần trước. Một số cầu thủ dự bị của Bournemouth đã có cơ hội được đá chính trên sân Stamford Bridge. Trong sơ đồ 3-5-2, Wilson đá cặp tiền đạo với Mousset, ở tuyến giữa là sự có mặt của Ibe, Stanislas, Brooks, Ake và Diego Rico, bộ ba được tin tưởng ở hàng thủ bao gồm Cook, Daniels và Simpson, trong khung gỗ là sự có mặt của thủ môn Boruc.

Ngau sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã dồn lên phần sân đối phương. Đội chủ nhà đang sử dụng rất nhiều những tình huống lên bóng từ hai biên. Phút 6, đội chủ nhà có pha dứt điểm đầu tiên, song cú đá của Willian đưa bóng đi trúng đi trí của Boruc. Ngay sau tình huống này, Barkle có tình huống dứt điểm hiểm hóc song thủ môn của Bournemouth đã cản phá xuất sắc.

Trực tiếp Chelsea vs Bournemouth xem bóng đá Anh League Cup 2018 hình ảnh

Chelsea chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Chelsea đang chiếm lĩnh thế trận và tổ chức rất nhiều những pha lên bóng. Phút 15, Giroud thực hiện đường chuyền điểm rơi để Willian ở vào tư thế dứt điểm thuận lợi song cầu thủ người Brazil lại dứt điểm đập chân một hậu vệ đội khách bật ra. Trong 15 phút đầu trận, Chelsea kiểm soát bóng tới 73%, họ dứt điểm 3 lần, trong khi đó đội khách chưa tung ra bất kỳ một pha dứt điểm nào.

Phải đến phút 17, Bournemouth mới có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá của Mousset trong một tình huống phản công nhanh lại đưa bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Sau đó không lâu, đội khách có câu trả lời với cú dứt điểm trong vòng cấm của Brooks, nhưng bóng đi quá nhẹ và đi trúng vị trí do Kepa đã lựa chọn.

Những tình huống phản công nhanh của Bournemouth ẩn chứa khá nhiều nguy hiểm. Phút 28, Brooks có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, song anh lại dứt điểm trúng đồng đội Wilson bật ra. 3 phút sau đó, Chelsea có câu trả lời bằng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với Boruc của Willian, nhưng cầu thủ 30 tuổi lại không thể chiến thắng thủ môn đối phương.

Chelsea 1-0 Bournemouth Siêu nhân Hazard đưa Chelsea vào bán kết League Cup hình ảnh 2

Cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình

Phút 36, Mousset có tình huống dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, song thủ môn Kepa đã bay người cản phá xuất sắc. Đội khách dù lên bóng không nhiều nhưng những pha tấn công của họ ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm, nếu quá mải mê tấn công, Chelsea hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá. Phút 43, từ quả tạt của Azpilicueta, Giroud bật cao đánh đầu nhưng không trúng bóng, đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Trong hiệp 1, Chelsea là đội cầm bóng nhiều hơn, họ cũng tạo ra một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng được, trong đó phải kể đến tình huống bỏ lỡ trong tư thế đối mặt của Willian. Bên kia chiến tuyến, Bournemouth cũng có một vài tình huống dứt điểm song đều bị thủ môn Kepa khước từ, tỷ số hòa 0-0 hứa hẹn một hiệp 2 rất hấp dẫn phía trước.

Cũng giống như những phút đầu tiên, ngay từ những giây đầu tiên ở hiệp thi đấu thứ 2 đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ. Phút 54, Loftus-Cheek có tình huống dứt điểm hiểm hóc sau đường nhả bóng đầy nỗ lực của Azpilicueta, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành đội khách.

Chelsea tiep tuc ap dao nhung phut dau hiep 2

Chelsea tiếp tục áp đảo những phút đầu hiệp 2

Chelsea đang chơi tấn công bế tắc, Eden Hazard dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng đã được HLV Sarri đưa vào sân thay thế Barkley. Phút 63, Fraser có tình huống treo bóng nguy hiểm vào trung lộ nhưng Wilson lại dứt điểm không trúng bóng trong tình huống băng vào. 5 phút sau đó, Fabregas có tình huống dứt điểm khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 72, Eden Hazard có cú dứt điểm đầu tiên sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, song anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang sau cú dứt điểm từ xa rất căng. 2 phút sau đó Bournemouth có câu trả lời với cú dứt điểm ở cự ly gần của Wilson, nhưng Azpilicueta đã lăn xả cản phá cú đá của tiền đạo người Anh.

Những phút cuối trận, Chelsea đã dồn toàn lực tìm bàn thắng, trong khi đó Bournemouth cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 84, sau rất nhiều nỗ lực đội chủ nhà đã có bàn thắng. Hazard có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, cú sút của số 10 đập chân một cầu thủ đội khách đổi hướng khiến thủ môn Boruc bó tay. 

Chelsea 1-0 Bournemouth Siêu nhân Hazard đưa Chelsea vào bán kết League Cup hình ảnh 4

Hazard ghi bàn quyết định đưa Chelsea vào bán kết

Trận đấu có 4 phút bù giờ, Bournemouth đã dồn lên tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Ngược lại, nếu thủ môn Boruc không xuất sắc đội khách đã phải nhận thêm những bàn thua từ hai cú đá của Giroud. Chiến thắng tối thiểu đưa Chelsea vào bán kết, trong khi đó Bournemouth vẫn chưa thể một lần vượt qua vòng tứ kết.

Đội hình ra sân

Chelsea: 1 Kepa, 28 Azpilicueta, 33 Emerson, 2 A. Rudiger, 27 Andreas Christensen, 4 Fabregas, 8 R. Barkle, 17 M. Kovacic, 12 R. Loftus-Cheek, 22 Willian, 18 O. Giroud

Bournemouth: 1 A. Boruc, 11 C. Daniels, 3 S. Cook, 5 N. Ake, 21 Diego Rico, 25 J. Simpson, 19 J. Stanislas, 10 J. Ibe, 20 D. Brooks, 13 C. Wilson, 9 L. Mousset

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X