Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-3 Bayern Munich: Thắng cách biệt, "Hùm xám" đặt một chân vào tứ kết

Thứ Tư 26/02/2020 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã gây thất vọng khi để Bayern Munich đánh bại 3-0 ngay tại Stamford Bridge, với thất bại này cơ hội vào tứ kết của đội bóng thành London gần như bằng con số 0.

Ghi bàn: Gnabry (51', 54'), Lewandowski (76')

Những lá thăm đã đưa Bayern Munich đụng độ Chelsea ở vòng 1/8 Champions League 2019/20. Màn đọ sức giữa Chelsea vs Bayern Munich tái hiện lại trận chung kết Champions League 2011/2012. HLV của The Blues, Frank Lampard chính là chứng nhân lịch sử ở trận đấu đó, đó là trận đấu mà đội bóng nước Anh đã vượt qua đại diện của nước Đức ở loạt đá 11m.
 
Trực tiếp Chelsea vs Bayern Munich Cúp C1 châu Âu 20192020 hình ảnh

Chelsea vs Bayern Munich lượt đi vòng 1/8 C1 2019/20


Sau 8 năm, Chelsea đã không còn duy trì được sức mạnh khủng khiếp, trong khi đó Bayern Munich vẫn được đánh giá rất cao. HLV Dieter Flick đang giúp đội ĐKVĐ Bundesliga duy trì được sự ổn định, họ tới Stamford Bridge với hành trang là 5 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Đến làm khách trên sân của Chelsea, mục tiêu của Bayern Munich tối thiểu sẽ phải ghi được bàn thắng trên sân đối phương, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. 

Tuy nhiên, Chelsea khi được thi đấu trên sân nhà chắc chắn không muốn nhận một kết quả bất lợi. Chelsea dưới bàn tay của Lampard là một đội bóng trẻ trung, thi đấu máu lửa và không bao giờ bỏ cuộc. The Blues vừa có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Bayern Munich bằng chiến thắng 2-1 trước Tottenham trên sân nhà, thầy trò Lampard đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, qua đó sẵn sàng đón tiếp những vị khách tới từ nước Đức.

Về mặt đội hình thi đấu, HLV Lampard đã quyết định giữ nguyên đội hình như chiến thắng 2-1 trước Tottenham vào thứ 7 tuần trước ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Theo đó, đội chủ nhà ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1. Khi mà Abraham chưa thể đá chính, Giroud vẫn là lựa chọn ở vị trí trung phong, phía sau anh là bộ đôi Barkley và Mason Mount.
 
Doi hinh thi dau tran Chelsea vs Bayern Munich

Đội hình thi đấu trận Chelsea vs Bayern Munich


Ở tuyến giữa, Kovacic đá cặp tiền vệ trung tâm với Jorginho. Kante chưa thể bình phục chấn thương, anh thậm chí không có tên trong danh sách dự bị. Hai cánh của Chelsea là Reece James và Marcos Alonso. Với việc Bayern rất mạnh, có lẽ hai cầu thủ này sẽ không thường xuyên dâng lên quá cao để rồi để lộ những khoảng trống bên phần sân nhà.

Bộ ba hậu vệ được Lampard tin tưởng bao gồm Azpilicueta, Christensen và Rudiger. Trong khung gỗ Kepa tiếp tục dự bị cho Caballero, đây là trận thứ 4 liên tiếp thủ thành đắt giá nhất thế giới phải nhường vị trí bắt chính cho lão tướng người Argentina.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich ra sân với sơ đồ 4-3-2-1. Lewandowski, người ghi 10 bàn sau 5 trận ở Champions League mùa này như thường lệ chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Muller, Coman và Gnabry, trong đó Muller chơi ở vị trí hộ công. Ở tuyến giữa Kimmich đá cặp tiền vệ trung tâm với Thiago Alcantara.

Bộ đôi trung vệ được HLV Flick sử dụng là Boateng và David Alaba, cánh trái do A. Davies đảm nhiệm, bên cánh đối diện là B. Pavard. Như vậy là Lucas Hernandez mặc dù đã trở lại sau chấn thương, nhưng không ra sân ngay từ đầu. Trong khung gỗ của đội khách vẫn là thủ môn giàu kinh nghiệm Neuer. Nhìn vào đội hình thi đấu, Bayern tỏ ra vượt trội so với Chelsea về mặt kinh nghiệm thi đấu, yếu tố được đánh giá cao ở Champions League.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich đã dồn lên phần sân đối phương. Ngay ở giây thứ 42, tỷ số đã suýt được mở cho đội khách. Muller thực hiện pha đi bóng táo bạo trước khi dứt điểm quyết đoán, nhưng thủ môn Caballero đã kịp đổ người cứu thua. Pha bóng này báo hiệu một ngày thi đấu vất vả với thủ thành người Argentina.

Tran dau dien ra hap dan ngay tu dau

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu

Trận đấu đang diễn ra khá hấp dẫn. Sau những phút đầu bị bất ngờ, đội chủ nhà đã dần lấy lại thế trận và thực hiện những pha tấn công chất lượng. Chỉ trong vòng 4 phút, từ phút thứ 6 đến thứ 10, Mason Mount đã thực hiện liên tiếp 2 cú dứt điểm, nhưng một lần bóng đi vọt xà ngang và một lần bóng đi chệch cột dọc. Phút 12, Bayern có pha lên bóng cực kỳ chất lượng, nhưng Coman lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với Caballero sau đường chuyền của Muller.

Phải tới phút 16, Lewandowski mới có pha dứt điểm đầu tiên. Từ đường chuyền từ giữa sân, số 9 thoát xuống phá bẫy việt vị, anh vượt qua bộ đôi trung vệ của Chelsea nhưng lại không thể chiến thắng Caballero ở tình huống đối mặt. Từ đầu trận, thủ thành của đội chủ nhà đã có 2 tình huống cứu thua.

Chelsea chấp nhận chơi phòng ngự phản công mặc dù được chơi trên sân nhà, song chiến thuật này đang giúp họ có khá nhiều cơ hội. Phút 20, từ một quả phạt góc Giroud bật cao đánh đầu nhưng bóng đi đúng vị trí của Neuer. Ngay sau đó Bayern có câu trả lời bằng tình huống đối mặt thứ 2 giữa Lewandowski và Caballero, và người chiến thắng vẫn là thủ thành của Chelsea. 

Mason Mount co 2 pha dut diem lien tiep

Mason Mount có 2 pha dứt điểm liên tiếp

Tình huống dứt điểm ở cự ly gần sau đường chuyền của Muller của số 9 đã không thể chiến thắng được Caballero. Ngay sau đó Thomas Muller có pha dứt điểm kỹ thuật, bóng đi căng nhưng lại chạm mép ngoài cột dọc bật ra. Sau 30 phút thi đấu, Bayern có 4 pha dứt điểm và 3 trúng đích nhưng tất cả đều bị Caballero chặn lại.

Những cơ hội liên tiếp đang được 2 đội tạo ra. Phút 33, Chelsea có pha lên bóng cực kỳ sắc sảo. Mason Mount thực hiện pha căng ngang khó chịu từ biên vào trung lộ, nhưng ở phía trong Giroud lại không thể chạm chân vào bóng sau tình huống băng vào. 1 phút sau đó Muller khiến cả sân Stamford Bridge chết lặng khi đánh bại Caballero ở tình huống đánh đầu, nhưng bóng lại đập xà ngang bật ra. 

Caballero gay an tuong voi nhieu tinh huong cuu thua

Caballero gây ấn tượng với nhiều tình huống cứu thua

Phút 38, Chelsea có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Marcos Alonso vượt qua Pavard trước khi đối mặt với Neuer, nhưng cú đá của anh không thắng được thủ thành người Đức, đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng rất tiếc vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi, tỷ số hòa 0-0 khiến hiệp 2 được dự đoán sẽ tiếp tục hấp dẫn.

Bayern Munich không thể có bàn thắng sau 45 phút đầu tiên, song chỉ 3 phút đầu hiệp 2 đội bóng nước Đức có tới 2 bàn thắng. Phút 51, pha trượt chân tai hại của Azpilicueta giúp Gnabry có bóng, anh thực hiện đường chuyền cho Lewandowski trước khi xâm nhập vòng cấm đón đường căng ngang của số 9, pha đệm bóng ở cự ly gần của cầu thủ này khiến Caballero phải bó tay.

Bayern Munich co 2 ban chi trong 3 phut dau hiep 2
Bayern Munich có 2 bàn chỉ trong 3 phút đầu hiệp 2

3 phút sau đó, lại là tình huống tấn công bên cánh trái. Muller thực hiện đường chuyền để Gnabry băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại Caballero lần thứ 2. Cú đúp của Gnabry buộc Chelsea phải chơi tấn công tìm kiếm bàn thắng, song trong thế trận như vậy họ hoàn toàn có thể phải nhận thêm bàn thua.

Thua 2 bàn chóng vánh, Lampard buộc phải tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Giroud và Barkley rời sân nhường vị trí cho Abraham và Willian. Trong những phút còn lại, đội chủ nhà đã sẵn sàng chơi tấn công tổng lực qua đó tìm kiếm bàn thắng. 

Phút 67, Bayern Munich suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 3. Pha dứt điểm không tốt của Lewandowski bất ngờ trở thành pha kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người Coutinho có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc của đội chủ nhà. Ngay sau đó Chelsea có câu trả lời bằng cú dứt điểm của Mason Mount, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Lewandowski nang ty so len 3-0
Lewandowski ấn định tỷ số 3-0

HLV Lampard đã quyết định thực hiện sự thay đổi cuối cùng, Pedro được tung vào sân thay thế Azpilicueta. Đội trưởng của Chelsea đã có một ngày thi đấu không thành công. Phút 74, Marcos Alonso thực hiện pha căng ngang đầy khó chịu, có 3 cầu thủ áo xanh băng vào nhưng không ai chạm được bóng. Sau pha bóng này đội chủ nhà đã phải trả giá.

Phút 75, từ một tình huống phản công nhanh, A. Davies vượt qua 3 cầu thủ Chelsea trước khi căng ngang để Lewandowski dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0. Đây là pha lập công thứ 11 của cầu thủ người Ba Lan sau 6 trận ở Champions League mùa này. 

Khi mà Chelsea đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thì họ bất ngờ phải chơi thiếu người. Phút 83, Marcos Alonso có tình huống đánh nguội với Lewandowski, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã quyết định rút thẻ đỏ với cầu thủ người Tây Ban Nha. Chơi thiếu người, có lẽ nhiệm vụ của đội chủ nhà là không thua thêm trong 10 phút cuối cùng. 

Thong ke tran dau Chelsea 0-3 Bayern Munich
Thống kê trận đấu Chelsea 0-3 Bayern Munich

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, nhưng thời gian đó là không đủ để Chelsea tìm kiếm bàn thắng danh dự, thậm chí họ còn may mắn khi không phải nhận thêm bàn thua thứ 4. 

Với thất bại 0-3 ngay trên sân nhà, đội bóng nước Anh gần như không còn cơ hội giành vé vào tứ kết. Bayern Munich đã cho thấy đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, họ xứng đáng với chiến thắng ngay tại Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu


Chelsea:
13 W. Caballero, 28 Azpilicueta (Pedro, 73'), 3 Marcos Alonso, 2 A. Rudiger, 4 A. Christensen, 24 R. James, 8 R. Barkley (Willian, 61'), 17 M. Kovacic, 5 Jorginho, 19 M. Mount, 18 O. Giroud (Abraham, 61')

Bayern Munich:
1 M. Neuer, 17 J. Boateng, 27 D. Alaba, 32 J. Kimmich, 5 B. Pavard, 6 Thiago Alcantara (Goretzka, 80'), 22 S. Gnabry (Tolisso, 65'), 19 A. Davies, 25 T. Muller, 9 R. Lewandowski, 29 K. Coman (Coutinho, 66')

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X