Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Lukaku lập cú đúp, Chelsea tiêu diệt Aston Villa

Chủ Nhật 12/09/2021 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Chelsea vs Aston Villa trong khuôn khổ vòng 4 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng dành cho đội chủ nhà. Romelu Lukaku và Mateo Kovacic là những người tỏa sáng giúp The Blues vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, bám sát Man United.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Aston Villa: 3-0

Ghi bàn: Lukaku (15, 90+3); Kovacic (49)

Vòng cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2020/21, Chelsea hành quân tới Villa Park với nhiệm vụ giành lấy chiến thắng, để giữ chắc vị trí trong Top 4, đồng thời tạo đà tâm lý cho trận chung kết Champions League gặp Man City diễn ra sau đó 1 tuần. Song chung cuộc, The Blues đã thua 1-2. 
Chelsea vs Aston Villa
 
May cho Chelsea, khi họ vẫn bảo toàn được tấm vé dự Champions League nhờ Tottenham ngược dòng đánh bại Leicester. Chưa dừng lại ở đó, thầy trò HLV Tuchel còn vượt qua Man City để lần thứ 2 đăng quang ở sân chơi danh giá Champions League.

Mùa hè vừa rồi, Chelsea vốn đã mạnh và dồi dào nhân tài thì lại càng trở nên đáng sợ sau khi tái hợp Romelu Lukaku bằng bản hợp đồng kỷ lục. Sức mạnh của The Blues thực sự được đẩy lên tầm cao mới và họ cụ thể hóa điều đó bằng hai chiến thắng dễ dàng trước Crystal Palace và Arsenal rồi hòa Liverpool trong trận đấu mà họ vừa mất người, vừa phải chịu penalty.

Không nằm ngoài dự đoán, sau đợt tập trung của các ĐTQG cộng thêm việc giữa tuần sau, vòng bảng Champions League chính thức khởi tranh nên HLV Tuchel buộc phải có sự tính toán nhân sự, xoay vòng cầu thủ một cách hợp lý. Theo đó một số cái tên vừa phải cày ải suốt 2 tuần qua như Mason Mount, Christensen, Timo Werner hay Jorginho chỉ ngồi trên băng ghế dự bị nhưng sát thủ Lukaku vẫn hiện diện trên hàng công dù anh có mặt đầy đủ ở ĐTQG Bỉ.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Trung vệ trẻ Chalobah được đá chính, sát cánh bên cạnh hai đàn anh dày dạn kinh nghiệm Thiago Silva vs Rudiger. Còn nhớ ở trận mở màn Premier League 2021/22, cầu thủ sinh năm 1999 cũng được ra sân từ đầu và đóng góp 1 bàn vào thắng lợi 3-0 trước Palace. Trong khi đó, tân binh Saul Niguez (được mượn từ Atletico Madrid) thay thế Jorginho cầm chịch tuyến giữa.

Trên hàng công, Hakim Ziyech đảm nhận vị trí mà Mount để lại còn Hudson-Odoi có lần đầu tiên đá chính mùa này khi được giao phụ trách cánh phải thay cho Azpilicueta. Nhìn chung, về mặt lý thuyết đội hình này của Chelsea cũng rất mạnh bởi đơn giản HLV Tuchel đang sở hữu trong tay đội hình đông đảo và đồng đều về mặt chất lượng thuộc vào diện số 1 nước Anh hiện nay, hơn cả nhà ĐKVĐ Man City.

Dù đội hình xáo trộn song Chelsea vẫn nhẹ nhàng áp đặt được thế trận lên các vị khách. Phút thứ 9, Hudson-Odoi thực hiện quả phạt góc đầy khó chịu và bóng trôi qua trước mặt một loạt cầu thủ đôi bên trước khi được Konsa thúc đầu gối dội vào xà ngang.
Lukaku đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn
Lukaku đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn

Song cũng chỉ đến phút 15, Chelsea đã ghi được bàn. Sau khi đoạt bóng bên phần sân nhà, Kovacic dẫn vài nhịp lên phía trên rồi thực hiện đường chuyền vượt tuyến "đạt điểm 10 chất lượng" cho Lukaku băng lên đón bóng, ngoặt bóng cực ngọt để loại bỏ Tuanzebe (khoác áo Aston Villa theo diện cho mượn từ MU) trước khi dứt điểm chân phải quyết đoán hạ gục thủ thành đối phương.

Aston Villa suýt gỡ hòa ngay sau đó. McGinn cắt được đường chuyền của Saul Niguez và lập tức tổ chức luôn đợt uy hiếp. Tiền đạo Watkins là người dứt điểm cuối cùng nhưng thủ môn Mendy đã chặn đứng thành công. Phút 23, vẫn từ sai lầm của Saul Niguez, khung thành Chelsea lại bị đe dọa và nếu Thiago Silva không dùng thân minh che chắn thì Watkins đã có thể sút bóng tung lưới đội chủ nhà.
Chelsea
Tân binh Saul Niguez có màn ra mắt đáng quên khi mắc một số sai lầm và làm tuyến giữa đội bóng bị lép vế sau bàn mở tỷ số

Sau khi dẫn bàn, Chelsea lại tỏ ra "đuối" hơn Aston Villa và việc tân binh người TBN thi đấu có phần bối rối chỉ là hệ quả tất yếu khi mà đội nhà không còn chiếm lĩnh được ưu thế. Phút 33, thủ môn Mendy lập cú đúp cứu thua ấn tượng khi liên tiếp từ chối cú nã đại bác của tuyển thủ Anh Tyrone Mings trong vùng cấm địa cùng pha đá bồi sau đó của Konsa.

Cuối hiệp 1, Mendy lại có thêm một tình huống chặn đứng bàn thắng khi tóm gọn cú sút chìm của Ramsey sau pha dẫn bóng đột phá khu vực 16m50 từ trung lộ. Sau giờ nghỉ giải lao, chắng có gì ngạc nhiên khi HLV Tuchel đưa chủ lực Jorginho vào sân thay Saul Niguez, cầu thủ chơi tệ nhất đội trong hiệp 1. Vậy là, tiền vệ người TBN đã có màn chào sân Premier League đáng quên.

Khi mà sự điều chỉnh chưa kịp phát huy tác dụng, Chelsea đã có bàn thứ 2 nhờ công sức đóng góp không nhỏ của đối phương. Phút 49, Tyrone Mings chuyền về cho thủ môn đội nhà quá non nên đã mở ra cơ hội cho Kovacic rất nhanh lao vào cắt được bóng rồi hạ gục nốt Jed Steer để nâng tỷ số lên 2-0.
Sau khi kiến tạo cho Lukaku lập công, Kovacic trực tiếp ghi bàn
Sau khi kiến tạo cho Lukaku lập công, Kovacic trực tiếp ghi bàn

Cách biệt an toàn cùng sự xuất hiện của Jorginho ở tuyến giữa đã giúp Chelsea thi đấu chắc chắn và điềm tĩnh hơn, không còn "mong manh và dễ vỡ" như hiệp 1. Aston Villa cũng giảm hẳn những tình huống đe dọa được cầu môn Mendy. Chất lượng chuyên môn của hiệp 2 vì thế giảm đi rõ rệt và các cơ hội không còn dồn dập.

Trong đó đáng kể nhất là cú sút chìm chéo góc đi sạt cột dọc của Marcos Alonso sau khi bóng vô tình tìm đến anh từ nỗ lực của Hudson-Odoi. Vài lần khác hàng thủ Chelsea đã có những tác động kịp thời để Mendy không phải bận tâm. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Chelse thì vào những phút bù giờ, The Blues có thêm bàn thắng.

Azpilicueta có quá nhiều khoảng trống để hoạt động bên cánh phải rồi thoải mái đưa bóng vào giữa cho Lukaku chạm một nhịp trước khi nã pháo bằng cái chân trái sở trường, xuyên thủng mành lưới đội khách. Như vậy, thắng lợi 3-0 đã giúp Chelsea có cùng 10 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại (+8) như dội đầu bảng Man Utd và chỉ đứng sau do kém số bàn thắng. Đây cũng là trận thắng thứ 600 của The Blues ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Lukaku ấn định tỷ số 3-0
Lukaku ấn định tỷ số 3-0

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS ASTON VILLA

CHELSEA XI (3-4-2-1): Edouard Mendy; Trevoh Chalobah, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi (Werner 82'), Mateo Kovacic, Saul Niguez (Jorginho 46'), Marcos Alonso; Hakim Ziyech, Kai Havertz (Azpilicueta 64'); Romelu Lukaku.

ASTON VILLA XI (5-3-2): Jed Steer; Matty Cash, Ezri Konsa Ngoyo, Tyrone Mings, Axel Tuanzebe, Matt Targett; John McGinn, Douglas Luiz (
Nakamba 80'), Jacob Ramsey (Bailey 56'); Danny Ings (Traore 69'), Ollie Watkins.




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X