Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cơn bão 1-1" càn quét qua trận Chelsea vs Aston Villa

Thứ Ba 29/12/2020 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu tại Stamford Bridge vào đêm qua thuộc khuôn khổ vòng 16 Premier League 2020/21 đã là trận thứ 4 liên tiếp của giải đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.
Chung cuộc: Chelsea 1-1 Aston Villa
Ghi bàn:
Giroud 34' - El Ghazi 50'

Chelsea bước vào màn đón tiếp Aston Villa bằng hành trang nghèo nàn: thua 3/4 vòng gần đây. Điều đáng nói là The Blues không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự hồi phục phong độ trong khi, thể lực dàn cầu thủ dần bị vắt kiệt bởi tần suất thi đấu dày đặc.
Chelsea vs Aston Villa
 
Sau trận thua Arsenal 1-3 cách đây vài ngày, Lampard thẳng thắn phê phán các học trò bởi thiếu động lực và sức sống. Song cựu tiền vệ người Anh nên “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Vị HLV 42 tuổi được cấp hơn 200 triệu bảng để thoải mái mua sắm trong mùa Hè 2020 nhưng rốt cục Chelsea lại bị biến thành một tập thể xoàng xĩnh.

Sơ đồ 4-3-3 mà Lampard cố sống cố chết sử dụng vẫn chưa thể chứng minh độ hiệu quả cao do các hậu vệ cánh cùng những cầu thủ tấn công biên rớt phong độ rồi thì Timo Werner "sút ra ngoài vượt trội so với sút vào trong" vẫn được ra sân đều đều.

Không quá khi nói rằng Lampard mới là vấn đề lớn nhất tại The Blues lúc này. Cựu tiền vệ lừng lẫy người Anh chưa thể làm sao ghép nối các ngôi sao chất lượng thành một tập thể nhuần nhuyễn. Đội bóng của Lampard chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng yếu nhưng dễ gục ngã trước đối thủ sừng sỏ. Hai tháng qua, họ đã thua Arsenal, Everton và thủ hòa Tottenham, Man Utd.
So do xuat phat tran Chelsea vs Aston Villa
Sơ đồ xuất phát trận Chelsea vs Aston Villa

Thời điểm hiện tại, Aston Villa còn là một trong những đội có phong độ cao nhất giải: thắng 3 và hòa 1 tại 4 vòng gần đây. Điểm đáng chú ý của Aston Villa là bản lĩnh sân khách vững vàng: thắng 8/9 trận xa nhà gần đây tính trên mọi đấu trường và đội bóng này mới phải nhận ... 2 bàn thua trên sân khách từ đầu Premier League 2020/21.

Không nằm ngoài dự đoán, do phải thi đấu liên tục nên kể cả không muốn, HLV Frank Lampard cũng buộc phải tiến hành đến 6 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua Arsenal 1-3. Trong đó một nửa dành cho hàng thủ khi lão tướng Azpilicueta đảm nhận vai trò hậu vệ phải và đeo luôn băng thủ quân còn Christensen vs Rudiger đá cặp trung vệ, thế chỗ của Zouma cùng Thiago Silva.

Tại tuyến giữa, Jorginho vẫn được góp mặt dù đã sút hỏng một quả 11m ở cuối trận thua Arsenal sau khi được vào sân thay người. Trên hàng công, rốt cục, Timo Werner cũng bị loại bỏ cùng Tammy Abraham (có lẽ do vấn đề sức khỏe nhiều hơn là chuyên môn) để lấy chỗ cho sao trẻ Hudson-Odoi cùng lão tướng Giroud.
cHELSEA
Aston Villa đã chơi tốt trong 30 phút đầu trận

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi chủ nhà Chelsea quyết tâm giành chiến thắng để cắt đứt mạch trận thất vọng hiện tại. Ngoài ra sự có mặt của vài "nhân tố mới" cũng thổi làn gió khác vào đội bóng. Trong khi đó đội khách Aston Villa không hề phòng thủ co cụm mà chơi rất chủ động, tấn công đáp trả sòng phẳng.

Chính đội khách sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi "nhạc trưởng" Jack Grealish tung cú sút khá căng buộc Edouard Mendy phải trổ tài cứu thua. Ngay sau đó, vẫn là "số 10" của Aston Villa đá phạt góc đầy bất ngờ bằng cách chuyền sệt để El Ghazi tung cú sút uy hiếp khung thành của đội chủ nhà nhưng cũng không thể làm khó Mendy.

Phút 12, Pulisic tập kích vỗ mặt ở trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm chệch mục tiêu. Đến phút 21, chính cầu thủ người Mỹ do quá ham bóng đã gây ra đau đớn cho hậu vệ đối phương Matty Cash song trọng tài cũng không đưa ra quyết định trừng phạt nào.
cHELSEA
Giroud khai thông bế tắc cho Chelsea

Nhìn chung thế trận trong 30 phút đầu tương đối cân bằng. Các chỉ số chính của đôi bên (kiểm soát bóng, số cú dứt điểm,...) không chênh lệch nhiều. Nhưng rồi sự khác biệt cũng đã đến vào phút 34. Pulisic đẩy bóng xuống cho Ben Chilwell chếch bên cánh trái và hậu vệ người Anh tạt bóng tầm thấp khó chịu cho Giroud ngả người lắc đầu hiểm hóc, hạ gục thủ môn Martinez.

Thế là dù chẳng cần được ra sân nhiều song tới giờ, Giroud đã đóng góp 9 bàn cho Chelsea trên mọi đấu trường mùa này (3 pha lập công tại Premier League) và đứng đầu danh sách ghi bàn của CLB thủ đô London. Ngoài ra Giroud thật sự là hung thần của Aston Villa khi đã 7 trận ra sân liên tiếp gặp đội bóng này, anh nổ súng (tổng cộng 9 bàn).

Sau bàn mở tỷ số, Chelsea bắt đầu áp đảo các vị khách tới từ thành phố Birmingham và có thêm vài tình huống gây ra sóng gió thật sự lên cầu môn Martinez nhưng không thể ghi bàn thứ 2 trước giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên đầu hiệp 2, Aston Villa đã gỡ hòa thành công.
cHELSEA
El Ghazi (giữa) gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa

Phút 50, từ cánh phải Matty Cash đưa bóng sâu vào khu vực 16m50 và chẳng bóng áo xanh nào để mắt tới El Ghazi, để cho số 21 của Aston Villa ung dung đệm lòng cận thành qua hai chân của Mendy. Trong tình huống này, đội chủ nhà cho rằng trước đó Jack Grealish đã phạm lỗi với Christensen song có lẽ với sự trợ giúp của tổ VAR, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng.

Phải làm lại từ đầu nhưng khó khăn bây giờ tăng lên gấp bội so với lúc tỷ số còn là 0-0. Cố gắng lắm, The Blues mới có được một cơ hội ra trò như cú đặt lòng ở gần vạch 16m50 của Kante ở phút 59 nhưng bóng đi nhẹ nên không thể gây khó cho Martinez.

Đến phút 67 thì mành lưới Aston Villa đã rung lên sau một tình huống phạt góc nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị của Pulisic và với sự hỗ trợ của VAR thì quyết định đó được xác nhận chính xác. Chỉ hơn một phút sau, nhận thấy có khoảng trống tiền vệ McGinn tung ra cú đá từ cự ly khoảng 18m và chỉ có xà ngang mới cứu được cho đội chủ nhà.
Trong hiep 2, Chelsea tao duoc vai co hoi song khong the tan dung thanh cong
Trong hiệp 2, Chelsea tạo được vài cơ hội song không thể tận dụng thành công

The Blues lập tức đáp trả bằng màn cứa lòng kỹ thuật cũng từ ngoài vùng cấm địa do Hudson-Odoi thực hiện song Martinez đã kịp đổ người đẩy bóng ra. Phút 79, tới lượt Pulisic thử vận may bằng cú đá uy lực tầm xa và bóng bay cao hơn xà ngang không bao nhiêu.

Khoảng thời gian cuối trận, hai bên lại thi nhau bỏ lỡ cơ hội. Nếu như Jacob Ramsey mới vào sân của Aston Villa cứa lòng chệch cột dọc trong gang tấc thì Timo Werner của Chelsea (cũng vào thay người) đặt quả bóng vọt qua khung gỗ dù cơ hội ăn bàn không hề nhỏ.

Trước khi trận đấu khép lại, HLV Lampard không khỏi ôm đầu nuối tiếc khi chứng kiến pha bắt volley chân trái đỉnh cao của cậu học trò Ben Chilwell trong khu vực 16m50 bay sạt cột dọc. Vậy là, Chelsea phải chấp nhận kết quả hỏa 1-1 trên sân nhà. Đáng chú ý hơn đây đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp tại đấu trường Premier League kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trước đó là 3 cuộc đối đầu Liverpool vs West Brom, Wolves vs Tottenham (vòng 15) và Palace vs Leicester (vòng 16).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (4-3-3):
Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Ben Chilwell; N'Golo Kante, Jorginho (Kai Havertz 72'), Mason Mount; Christian Pulisic, Olivier Giroud (Timo Werner 72'), Callum Hudson-Odoi.

ASTON VILLA (4-2-3-1)
: Emiliano Martinez; Matty Cash, Kourtney Hause, Ezri Konsa, Matt Targett; Douglas Luiz, John McGinn; Bertrand Traore (Davis 87'), Jack Grealish, Anwar El Ghazi (Jacob Ramsey 82'); Ollie Watkins.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X