Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Aston Villa sau màn "đấu súng", Chelsea lọt vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 23/09/2021 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không sử dụng đội hình mạnh nhất, The Blues đã gặp không ít khó khăn trước một Aston Villa chơi hay một cách bất ngờ tại trận đấu vòng 3 cúp Liên đoàn Anh nhưng rồi Chelsea vẫn có được thắng lợi cuối cùng khi trận đấu bước vào loạt luân lưu 11m.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Aston Villa: 1-1 (pen 4-3)

Ghi bàn: Timo Werner 54' - Cameron Archer 64'
Luân lưu 11m
Chelsea: Lukaku (vào) - Mount (vào) - Barkley (vào) - Chilwell (hỏng) - Reece James (vào)
Aston Villa: El Ghazi (vào) - Ashley Young (hỏng) - Nakamba (hỏng) - Konsa (vào) - Buendia (vào)

“Vị vua châu Âu” Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong hành trình thị uy sức mạnh mùa này. Sau khi vượt qua Villarreal ở loạt luân lưu 11m để giành Siêu cúp châu Âu, nhà ĐKVĐ Champions League đã sớm tăng tốc ngay từ giai đoạn khởi đầu. Sau 5 vòng tại Premier League, thầy trò HLV Thomas Tuchel chỉ một lần chia điểm, song cũng chỉ trước đối thủ lớn Liverpool (1-1) và thắng cả 4 vòng còn lại, gồm màn vùi dập Tottenham với tỷ số 3-0 ngay tại White Hart Lane hồi cuối tuần vừa rồi.
Chelsea vs Aston Villa
 
Chiến thắng đó đã chứng minh Chelsea thậm chí còn khủng khiếp và đáng sợ hơn cả mùa trước. Ngoài ra, The Blues cũng đã giành trọn 3 điểm trong trận ra quân Champions League 2021/22 dù chỉ vượt qua Zenit (Nga) với tỷ số tối thiểu 1-0. Cúp Liên đoàn Anh tất nhiên không phải là sân chơi chính, song HLV Tuchel vẫn đặt nặng vấn đề thành tích, để duy trì phong độ và tinh thần hưng phấn hiện tại trong đội bóng. Hơn thế nữa, đối thủ tại vòng 3 chỉ là một Aston Villa thua kém về mọi mặt. Chelsea lại còn được thi đấu trên thánh địa Stamford Bridge.

Tất nhiên HLV Tuchel tiến hành điều chỉnh nhân sự bởi xét cho cùng, Cúp Liên đoàn chỉ là giải đấu thứ yếu. Thực ra, nhà cầm quân người Đức thừa tự tin để thực hiện chính sách xoay vòng lực lượng vì Chelsea sở hữu đội hình có chiều sâu tốt nhất nước Anh, thậm chí cả châu Âu.
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Aston Villa
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Aston Villa

Chelsea nắm trong tay dàn cầu thủ dự bị sang và chất lượng tuyệt hảo. Thế là so với trận thắng Tottenham 3-0 cách đây vài ngày, duy nhất thủ môn Kepa tiếp tục được đá chính. 10 người còn lại hoặc ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Số cầu thủ được ra sân từ đầu trước Aston Villa phần lớn đẳng cấp, rất khát khao thể hiện mình và đủ khả năng khoác áo mọi đội bóng như Ben Chilwell, Reece James, Kante, Hudson-Odoi, Ziyech, Timo Werner hay tân binh Saul Niguez. Trong đó "Kante khiêm nhường" được trao băng thủ quân.

Hai cái tên có thể xem là "lạc loài" nhất là cặp trung vệ Trevoh Chalobah vs Malang Sarr. Một người (Chalobah) dù sao còn trẻ (1999) bất chấp mùa này đã được ra sân vài trận và kịp ghi 1 bàn ở trận thắng Palace 3-0 trong khi người kia (Malang Sarr) bằng tuổi với Chalobah và gia nhập The Blues vào mùa hè năm ngoái từ CLB Nice (Pháp). Tuy nhiên mùa trước, Sarr đã bị đẩy sang Porto (BĐN) theo diện cho mượn.
Chelsea chơi không tốt trong hiệp 1, chỉ có được vài ba cơ hội lẻ tẻ
Chelsea chơi không tốt trong hiệp 1, chỉ có được vài ba cơ hội lẻ tẻ

Với một "đội B" khủng như thế này, không có gì ngạc nhiên khi chủ nhà Chelsea chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và áp đặt được lối chơi lên các vị khách Aston Villa. Song dù cầm bóng vượt trội và chủ động tấn công thì nửa hiệp đầu trôi qua mà Chelsea không có lấy nổi một cơ hội ra hồn nào. Cú dứt điểm duy nhất The Blues có được là cú đánh đầu thiếu chính xác của Saul Niguez sau quả tạt do Kante thực hiện từ cánh phải.

Không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, Chelsea còn suýt thủng lưới ở phút 28 khi Buendia căng ngang khó chịu và Ben Chilwell phá bóng chệch cầu môn đội nhà không bao xa. Chính xác phải đến khoảng 10 phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới dần thi đấu khởi sắc. Hakim Ziyech sở hữu pha dứt điểm trúng đích đầu tiên với cú đặt lòng trong chân trái từ sát vạch 16m50 nhưng thủ thành Jed Steer điềm tĩnh đổ người tóm gọn.
Chelsea
Timo Werner đưa Chelsea vươn lên

Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Chelsea đã phải nhận bàn thua nếu như Reece James không xuất hiện đúng lúc trên vạch vôi để từ chối pha đá bồi của El Ghazi sau khi Kepa chiến thắng Archer trong tình huống đối mặt trực diện. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Tuchel tung Mason Mount vào sân nhằm cải thiện hàng công và rồi Chelsea cũng đã tìm được bàn thắng.

Phút 54, Reece James thực hiện quả tạt chuẩn chỉnh cho Timo Werner đánh đầu tung lưới Aston Villa. Vài phút sau, thủ môn đội khách lại từ chối nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Ziyech. Thế nhưng thế dẫn bàn của Chelsea đã chấm dứt ở phút 64. Matty Cash tạt bóng sâu vào khu vực 16m50 từ cánh phải và Cameron Archer băng vào đánh đầu khó để hạ gục Kepa.

Cuộc chơi hấp dẫn hơn hẳn sau khi Aston Villa san bằng tỷ số. Hai bên chơi đôi công, ăn miếng trả miếng sôi nổi. Nếu như El Ghazi không thắng được Kepa hay Buendia dứt điểm vọt xà thì Mason Mount đã kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc và sau đó Hudson-Odoi kết thúc quá lành ở cự ly chưa đến 10m nên không thể đánh bại được Jed Steer.
Chelsea
Cash cùng Archer đem về bàn gỡ cho Aston Villa

HLV Tuchel tung thêm sát thủ thương hạng Lukaku vào sân hòng giải quyết bằng được Aston Villa nhưng tiền đạo người Bỉ cũng không có nhiều bóng để trổ năng lực sát thương như thói quen. Đội khách quả thực đã có một trận đấu hay trước Chelsea hùng mạnh khi hóa giải được lối chơi tấn công của đối thủ.

Không thể phân định thắng - thua trong 90 phút chính thức, hai bên phải kéo nhau vào loạt luân lưu 11m (không có hiệp phụ). Tại đây, thủ môn Kepa lại có dịp trổ tài bắt 11m sau khi từng tỏa sáng trong màn đấu súng ở trận Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa gặp Villarreal và anh đã chặn được một cú đá của đối phương. Ngoài ra, lão tướng Ashley Young cũng không thành công nên Aston Villa đã nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu (Ben Chilwell là cầu thủ duy nhất của Chelsea thất bại).

Như vậy dù có khó khăn hơn dự kiến thì Chelsea cũng đã giành quyền vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này. Với đội hình đông đảo và hùng hậu như The Blues thì càng được thi đấu nhiều lại càng tốt vì sẽ tạo cơ hội ra sân tối đa cho các cầu thủ đồng thời giúp HLV Tuchel tìm ra phương án mới. Thêm vào đó, biết đâu đấy Chelsea còn bỏ túi thêm vài danh hiệu phụ bên cạnh những mục tiêu chính (Premier League, Champions League).
Thủ môn Kepa góp một phần công sức giúp Chelsea vượt qua Aston Villa ở loạt luân lưu 11m
Thủ môn Kepa góp một phần công sức giúp Chelsea vượt qua Aston Villa ở loạt luân lưu 11m

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS ASTON VILLA


CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Reece James, Trevoh Chalobah, Malang Sarr, Ben Chilwell, Ruben Loftus-Cheek, N'Golo Kante (Mason Mount 46'), Saul Niguez (Lukaku 77'); Callum Hudson-Odoi, Timo Werner, Hakim Ziyech (Barkley 76').

ASTON VILLA (4-2-3-1): Jed Steer, Matty Cash (Konsa 77'), Axel Tuanzebe, Kortney Hause, Ashley Young; Marvelous Nakamba, Morgan Sanson (Chukwuemeka 43'); Bertrand Traore (Philogene-Bidace 64'), Emiliano Buendia, Anwar El Ghazi; Cameron Archer.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X