Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-1 (pen 6-5) Chelsea: Chiến thắng ngoạn mục của "Pháo thủ"

Thứ Tư 01/08/2018 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít nhiều được đánh giá cao hơn ở trận giao hữu tại ICC 2018 song Arsenal đã bị dẫn bàn từ rất sớm và phải đến những giây cuối cùng của trận đấu mới kiếm được bàn gỡ hòa sau khi không ngừng nghỉ triển khai tấn công. Trong màn đá luân lưu 11m, không cầu thủ nào của Arsenal thất bại còn Cech chặn được một cú đá của tiền vệ Loftus-Cheek nên thắng lợi chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Emery.

TỔNG HỢP: ARSENAL 1-1 (PEN 6-5) CHELSEA


Tính tới thời điểm này, Unai Emery đã ngồi ghế HLV tại Arsenal được 2 tháng. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi vừa qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khiến Pháo thủ phần nào lột xác. Ông giúp Arsenal chơi đồng đội và gắn kết hơn. Các vị trí trong đội hình hỗ trợ nhau rất tốt, biến Pháo thủ trở thành đội bóng rắn rỏi, giàu sức sống.

Trước khi thể hiện sự tiến bộ trên sân cỏ, Arsenal đã thu về những tín hiệu tích cực ở hậu trường. Ngay từ khi mới đến, HLV Emery đã nghĩ đến việc thay đổi những nề nếp sinh hoạt cũ. Trước đây, Wenger thường xuyên ở trong văn phòng đóng kín cửa, đồng thời trao công việc hướng dẫn luyện tập cho các trợ lý. Trong khi đó, HLV Emery tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp xúc với học trò.

Ông ăn cùng, tập cùng và khuyến khích mọi người giao tiếp cùng nhau để tạo ra sự gắn kết. Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tiến hành một loạt biện pháp khác để gia tăng tính kết nối giữa các thành viên. Theo đó, mọi cầu thủ Arsenal khi bước vào giờ ăn trưa đều không được sử dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử khác. Các cầu thủ ở đội trẻ cũng được bố trí ăn cùng với đội 1.

Trực tiếp Chelsea vs Arsenal trận đấu ICC 2018 đêm nay 28 hình ảnh
Arsenal đánh bại Chelsea sau loạt luân lưu 11m
Thế là một sức sống mới đã dần bao trùm Arsenal. Cầu thủ trẻ sự thân thiện, gần gũi ở đội 1 và qua đó tạo ra cho họ động lực phấn đấu rất lớn. Ở các trận giao hữu vừa qua, nhiều cầu thủ trẻ của đội bóng đã tỏa sáng rực rỡ như Emile Smith-Rowe đã lập một siêu phẩm vào lưới Atletico Madrid ở trận giao hữu trên đất Singapore. Thời điểm này, Arsenal đạt phong độ rất cao. Trước màn so tài với Chelsea, Pháo thủ đã hạ gã nhà giàu PSG với tỷ số 5-1.

Lợi thế của Arsenal là họ không có quá nhiều cầu thủ tham dự World Cup 2018. Vì thế mà hiện nay HLV Emery đã sở hữu gần như đủ đội hình tốt nhất. Các trận vừa qua, cặp tiền đạo Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang chơi rất sung mãn, liên tục khuấy đảo đối phương. Trong khi đó, Chelsea hiện vẫn còn không ít trụ cột chưa trở lại sau kỳ World Cup tại Nga. Điều đó ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của họ, đặc biệt trên hàng công. Không có Eden Hazard, các đợt lên bóng của Chelsea trở nên thiếu sức sống. Ngoài ra, tương lai chưa rõ ràng cũng khiến Alvaro Morata không có được phong độ tốt.

Trận derby thành London phiên bản ICC 2018 này, HLV Emery không sử dụng cả cặp Lacazette vs Aubameyang trên hàng công mà chỉ cắm mỗi Aubameyang nơi tuyến đầu. Hỗ trợ cho chân sút người Gabon là hai tiền vệ kiến thiết tốt nhất đội mùa trước, Ozil cùng Mkhitaryan. Tuyến giữa trong sơ đồ 4-3-3 do tài năng trẻ khá nổi bật trong các trận giao hữu vừa qua Emile Smith-Rowe (thay Ramsey dính chấn thương trong lúc khởi động), Elneny cùng tân binh Matteo Guendouzi. Tại hàng phòng ngự, cũng có sự hiện diện của một tân binh khác: trung vệ Sokratis Papastathopoulos.
Chelsea
Rudiger mở tỷ số ngay đầu trận

Bên phía Chelsea, HLV Sarri - một người mới tại CLB nói riêng và cả Premier League nói chung giống như đồng nghiệp bên kia chiến tuyến - vẫn giữ quan điểm "1 đội hình" dù chỉ là đá giao hữu. Chưa kể ông phải chăng nên cần tìm hiểu nhiều hơn về Chelsea bằng cách cho càng nhiều cầu thủ ra sân càng tốt. Ấy thế mà so với trận thắng Inter Milan trên chấm luân lưu 11m cách đây vài hôm cũng tại ICC 2018, danh sách xuất phát của The Blues chỉ thay đúng 3 vị trí, đều nằm ở hệ thống phòng ngự: Caballero thay đàn em Bucka ở khung gỗ, tuyển thủ quốc gia Đức Rudiger thế chỗ trung vệ trẻ Ampadu và Azpilicueta trở lại cánh phải thay Zappacosta.

Tuy nhiên, chính quan điểm này dường như lại giúp Chelsea giữ được sự ổn định và gắn kết cao cho mặt trận tấn công để rồi họ sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5. Sau khi Petr Cech - thủ môn đã thành danh ở The Blues - từ chối cú ra chân của Fabregas, Chelsea được hưởng phạt góc và từ đây chính F4 đã treo bóng cho trung vệ Rudiger bật cao đánh đầu tung lưới CLB láng giềng.

Bàn thắng sớm càng làm Chelsea chơi hưng phấn và lấn lướt Arsenal. Đến phút 14, đoàn quân áo xanh được hưởng phạt đền sau khi trọng tài cho rằng Bellerin phạm lỗi với Hudson-Odoi, tiền đạo sinh năm 2000. Song đáng tiếc thay, Morata lại không thắng được Petr Cech trên chấm 11m. Phút 24, vẫn tiền đạo người TBN được đàn em Hudson-Odoi trao một cơ hội ghi bàn khác nhưng anh tiếp tục không hạ gục nổi Cech trong pha đối mặt trực diện.

Sau nửa đầu hiệp 1, Arsenal chưa có được một pha bóng nào đáng kể về cầu môn Chelsea. Chính xác đến phút 32, "Pháo thủ" mới có cơ hội ra trò đầu tiên trong trận đấu. Ozil đẩy bóng cho Mkhitaryan và ngôi sao người Armenia căng ngang nguy hiểm vào trong nhưng Aubameyang đã lao vào dứt điểm hụt khi mà cách cầu môn chưa đầy 5m.

Trực tiếp Chelsea vs Arsenal trận đấu ICC 2018 đêm nay 28 hình ảnh
Lacazette gỡ hòa cho Arsenal vào những giây cuối cùng

Cuối hiệp 1, Arsenal chơi khá khẩm hơn và cân bằng được thế trận nhưng phút 41, phải nhờ vào tài năng của Cech khi đánh bại Hudson-Odoi trong một tình huống đối đầu khác, thầy trò HLV Emery mới tránh khỏi bàn thua thứ 2. Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal vẫn cầm được rất nhiều bóng và kiên trì tấn công song để tiếp cận được cầu môn đã là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, chưa nói gì đến làm tung mành lưới.

Chưa thể gỡ hòa, Arsenal còn thường xuyên phải đối mặt với hiểm nguy. Phút 57, vẫn từ một tình huống phạt góc, trung vệ Rudiger bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Cả hai bên sau đó đều tiến hành các sự thay đổi nhân sự theo ý đồ của mình. Với Sarri thì đơn thuần là trao cơ hội thể hiện cho các gương mặt khác của đội bóng nhưng với Emery thì hướng đến mục tiêu kiếm bàn thắng.

Phút 75, Lacazette mới vào sân đã ngoặt bóng quá ngọt để loại bỏ Christensen trong vòng cấm địa Chelsea rồi sút chìm về góc xa nhưng bóng đã đi ra ngoài. Phút 84, bàn thắng vẫn tiếp tục ngoảnh mặt làm ngơ với Arsenal khi thủ môn Bulka đổ người kịp thời để ngăn chặn cú dứt điểm của Iwobi.

Cech
Thủ môn Cech đã chặn được hai cú đá 11m ở trận này
Những phút cuối trận, dàn "Pháo thủ" đã nỗ lực tối đa nhưng phải đến khi trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi kết thúc, Arsenal mới gỡ hòa đầy kịch tính. Ozil có đường chuyền "lườm rau gắp thịt" quá hay cho Nelson và cầu thủ tuổi 18 đã căng ngang khó chịu vào giữa vòng cấm địa. Lacazette đã có mặt đúng chỗ để nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Vậy là trận thứ 2 ở ICC 2018, Chelsea lại phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 11m. Trước đó, họ đã vượt qua Inter Milan ở loạt đấu súng (cũng hòa 1-1 sau 90 phút chính thức). 5 loạt sút dầu tiên, không một cầu thủ nào của cả hai đội mắc sai lầm (Drinkwater, Abraham, Moses, Emerson, Lucas Piazon bên phía Chelsea và Lacazette, Nelson, Guendouzi, Maitland-Niles, Ozil bên phía Arsenal) song ở loạt sút thứ 6 thì mọi thứ đã thay đổi. Petr Cech lần thứ 2 trong trận đấu chặn đứng 11m thành công và cầu thủ Chelsea thất bại là Loftus-Cheek trong khi Iwobi hoàn tất công việc của mình để mang về chiến thắng chung cuộc cho Arsenal.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL (4-3-3):
Petr Cech; Hector Bellerin (Chambers 80'), Shkodran Mustafi, Sokratis Papastathopoulos, Sead Kolasinac (Maitland-Niles 70'); Emile Smith-Rowe (Iwobi 63'), Mohamed Elneny, Matteo Guendouzi; Henrikh Mkhitaryan (Nelson 71'), Pierre-Emerick Aubameyang (Lacazette 71'), Mezut Ozil.
CHELSEA (4-3-3): Willy Caballero (Bulka 78'); Cezar Azpilicueta (Zappacosta 63'), Antonio Rudiger (Ampadu 63'), David Luiz (Christensen 46'), Marcos Alonso (Emerson 63'); Jorginho (Loftus-Cheek 78'); Ross Barkley (Bakayoko 78'), Cesc Fabregas (Drinkwater 46'); Pedro (Moses 63'), Alvaro Morata (Abraham 63'), Callum Hudson-Odoi (Piazon 86').

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X