Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-2 Arsenal: Chơi hơn người, The Blues vẫn phải chấp nhận chia điểm ở trận derby

Thứ Tư 22/01/2020 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như thầy trò Lampard đã có một trận derby tưng bừng khi đối thủ mất người từ phút 26 (David Luiz nhận thẻ đỏ) và họ vươn lên dẫn bàn nhờ cú đá 11m của Jorginho song 10 người của Arsenal đã chiến đấu bằng 200% sức lực và tinh thần để rồi giành lấy 1 điểm đáng ngưỡng mộ.
Ghi bàn
Chelsea: Jorginho (28 pen); Azpilicueta (84)
Arsenal: Martinelli (63); Bellerín (87)

Tính đến trước trận derby với Chelsea ở vòng 24 Premier League 2019/20, HLV Mikel Arteta đã có gần 1 tháng dẫn dắt Arsenal và trải qua 6 trận đấu trên mọi đấu trường. Kết quả Arsenal chỉ thua 1 và thất bại duy nhất đó trước chính Chelsea ngay tại sân nhà Emirates.
Trực tiếp bóng đá Chelsea vs Arsenal Premier League 201920 hình ảnh
 

Hôm đó, Pháo thủ đã khởi đầu cực tốt, sớm mở tỉ số nhờ công của Aubameyang. Nhưng trong 7 phút cuối trận, họ lại nhận liên tiếp 2 bàn thua. 3 tuần đã trôi qua, Arsenal chưa có nhiều chuyển biến dù họ vẫn thể hiện khí thế sục sôi dưới thời HLV Arteta. 2 vòng đấu gần nhất tại Premier League, họ đều khởi đầu tốt và mở tỉ số ttrước nhưng vẫn bị Crystal Palace và Sheffield cầm hòa. Đó là minh chứng cho thấy sự thiếu ổn định của Pháo thủ dù họ đã thay đổi rất lớn về tinh thần và lối chơi dưới thời Arteta.

Sau vòng 23, Arsenal chỉ có 29 điểm, đứng thứ 10 trên BXH và kém 10 điểm so với .. Chelsea (đứng thứ 4). Thành tích sân khách của "Pháo thủ" mùa này cũng khá nghèo nàn: chỉ thắng 2/11 trận (thua 3). Chưa kể, 7 chuyến viếng thăm Stamford Bridge gần nhất (thuộc Premier League), họ đã có tới 6 lần ra về tay trắng. Tuy nhiên thời điểm nàyt, Chelsea cũng không có được phong độ tốt. Tính ra, 11 vòng đấu gần đây, thầy trò Lampard chỉ 4 lần ca khúc khải hoàn (thua 6).
Doi hinh thi dau tran Chelsea vs Arsenal
Đội hình thi đấu trận Chelsea vs Arsenal

So với trận thua Newcastle cách đây vài ngày, HLV Lampard có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Emerson đảm nhận vai trò hậu vệ trái sở trường và đội trưởng Cesar Azpilicueta trở lại cánh phải ưa thích sau khi phải nhường cho đàn em Reece James (ngồi dự bị). Tại tuyến giữa, "trò cưng" hồi đầu mùa của Frank Lampard, Mason Mount đã mất suất đá chính vào tay Kovacic. Dạo gần đây, tiền vệ sinh năm 1999 phải làm quen với ghế dự bị nhiều hơn, một phần do suy giảm phong độ so với hồi đầu mùa.

Về phần Arsenal thì tiền đạo Aubameyang tiếp tục vắng mặt vì án treo giò nên HLV Arteta quyết định giữ nguyên hàng công như trận hòa Sheffield với Lacazette đá cao nhất, Ozil sắm vai số 10 trong khi sao trẻ Martinelli và Nicolas Pepe thi đấu hai bên cánh. Thực ra trên băng ghế dự bị còn Dani Ceballos nhưng bao lâu nay cầu thủ được mượn từ Real Madrid không còn được sử dụng. Sự thay đổi duy nhất ở vị trí hậu vệ phải khi chủ lực một thời Bellerin thay thế đàn em Maitland-Niles.
Chelsea lan luot trong nhung phut dau song khong lam sao ghi duoc ban thang
Chelsea lấn lướt trong những phút đầu song không làm sao ghi được bàn thắng

Cơ hội đầu tiên thuộc về Chelsea sau một màn ban bật nhỏ cực kỳ ăn ý, kết thúc bằng cú đá của Kovacic nhưng bị trung vệ Mustafi lăn xả cản phá. Phút 10, Emerson tạt đường bóng từ cánh phải trong một tình huống phạt góc và trung vệ Christensen lên tham gia tấn công đã đánh đầu chệch cầu môn.

Đến phút 15, Hudson-Odoi nỗ lực tạt bóng vào trong khu vực 16m50 của Arsenal từ chếch bên cánh phải và Rudiger đánh đầu chiến thuật cho Tammy Abraham tiếp ứng bằng đầu ở cự ly gần song không thể đánh bại được Leno. Ngay sau đó, quả tạt của Hudson-Odoi đi hơi sâu và bóng đã chạm vào mép trên xà ngang rồi mới đi ra ngoài.
Nhung the do cua David Luiz da lam xoay chuyen tat ca
Thẻ đỏ của David Luiz đã làm thế bế tắc của trận đấu được phá vỡ

Nhưng rồi đội chơi hay hơn từ đầu trận cũng tìm được bàn thắng ở phút 26, lại còn được chơi hơn người. Chẳng là trung vệ Mustafi thực hiện đường chuyền về quá ẩu, báo hại đồng đội khi Leno buộc phải lao ra khỏi vùng cấm địa nhưng không dám phạm lỗi với Abraham nên bị tiền đạo này qua mặt. Trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" trung vệ David Luiz (từng khoác áo The Blues) đành phải ra chân đốn hạ Abraham và kết quả anh bị trọng tài rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp còn Chelsea được hưởng 11m.

Như mọi khi tiền vệ Jorginho vẫn thực hiện cách thức đá phạt đền theo kiểu "nhảy chân sáo" ưa thích và bóng tiếp tục chui vào mành lưới đối phương mặc cho Leno đã đoán đúng hướng. Vừa dẫn bàn vừa chơi hơn người, đội chủ sân Stamford Bridge càng tỏ ra lấn lướt ông hàng xóm. Phút 32, Leno lại phải ra tay cứu cho Arsenal khỏi bàn thua sau pha sút như búa bổ của Hudson-Odoi.
Jorginho mo ty so tren cham 11m
Jorginho mở tỷ số trên chấm 11m

Phải đến cuối hiệp 1 khi đội chủ nhà có dấu hiệu chơi chùng xuống thì Arsenal mới dễ thở hơn, thậm chí có được những pha đáp trả đầu tiên dù rằng chẳng đủ "gãi ngứa" cho hàng thủ đối phương. Sau quãng nghỉ giải lao, "Pháo thủ" vẫn trên đà khởi sắc nhờ vào nỗ lực bền bỉ của 10 cầu thủ còn lại trên sân. Tuy vậy, về cơ bản Chelsea vẫn kiểm soát được tình hình.

Song trong bóng đá, mọi thứ có thể xoay chuyển chỉ sau một khoảnh khắc. Phút 63, Gabriel Martinelli có bóng bên phần sân nhà sau khi Arsenal chống đỡ thành công một đợt tấn công và sao trẻ người Brazil quyết định dốc bóng về phía trước khi mà chỉ còn vài bóng áo xanh. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ đáng tin Kante còn vấp ngã một cách khó hiểu trên đường truy cản Martinelli và thế là cầu thủ này mặc sức thỏa thích lao xuống đối mặt với Kepa trước khi bình tĩnh dứt điểm thành bàn.
Sao tre Martinelli (trai) solo go hoa cho Arsenal
Sao trẻ Martinelli (trái) solo gỡ hòa cho Arsenal

Đây là bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của tiền đạo sinh năm 2001 cho Arsenal ở sân chơi Premier League. Tính trên mọi đấu trường thì Martinelli đã có 10 bàn mùa này. Kể từ mùa giải 1998/99 sau thành tích của Anelka thì mới lại có một cầu thủ dưới 20 tuổi đóng góp 10 bàn cho Arsenal trong một mùa giải. Mùa hè năm ngoái, Martinelli đã gia nhập "Pháo thủ" thành London từ một CLB hạng 3 tại Brazil.

Phía ngoài sân, HLV Lampard tỏ rõ sự không hài lòng với Kante sau sai sót vừa rồi và lập tức "trừng phạt" tiền vệ người Pháp bằng việc rút anh ra khỏi sân và thay bằng Mason Mount. Bị dẫn bàn và còn được chơi hơn người, tất nhiên Chelsea không thể làm gì khác ngoài dồn đội hình lên cao hòng giành lại những gì đã mất.

Tuong nhu chien thang chung cuoc se thuoc ve Chelsea sau ban thang cua Azpilicueta
Tưởng như chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về Chelsea sau bàn thắng của Azpilicueta

Phút 80, Barkley thực hiện cú đánh đầu khá hiểm sau quả tạt của Jorginho song Leno đã bay người đẹp mắt để một lần nữa cứu thua cho Arsenal. Tuy nhiên rốt cục, The Blues cũng đã thành công với phương án tạt bóng từ hai cánh của mình. Phút 84, từ một tình huống phạt góc, Hudson-Odoi đưa bóng khó chịu vào vùng cấm địa Arsenal và đội trưởng Azpilicueta kịp thò chân đá bóng tung lưới đội khách. Trong bàn thắng này Abraham đã việt vị nhưng không tham gia vào tình huống nên trọng tài chẳng thể thổi còi.

Tuy nhiên lần này, lợi thế dẫn bàn của Chelsea tồn tại rất ngắn ngủi. Phút 87, sau vài nhịp dẫn bóng từ cánh phải vào giữa, Bellerini tung ra cú cứa lòng trong cực kỳ hiểm hóc bằng cái chân trái không thuận, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn Kepa. Như vậy sau hơn 2 năm, hậu vệ phải người TBN mới lại nổ súng trong màu áo Arsenal. Chẳng phải Bellerin vô duyên mà bởi anh thường xuyên phải nghỉ thi đấu do chấn thương.
Song ban dau tien cua Bellerin sau hon 2 nam da giup Arsenal gianh diem ngoan muc
Song bàn đầu tiên của Bellerin sau hơn 2 năm đã giúp Arsenal giành điểm ngoạn mục trong thế thiếu người

Phút 89, thêm một lần khung thành Arsenal chao đảo chỉ sau một quả tạt vẫn do Hudson-Odoi thực hiện nhưng Batshuayi đã chích mũi giầy dứt điểm ra ngoài dù cự ly có vài mét. Pha bỏ lỡ đó đã khép lại một ngày thi đấu thất vọng của Chelsea ở trận derby thành London. Họ được chơi hơn người, lại mở tỷ số trước song rồi vẫn phải chia điểm với gã hàng xóm không đội trời chung.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Emerson Palmieri; N'Golo Kante (Mount 69'), Jorginho, Mateo Kovacic (Barkley 66'); Callum Hudson-Odoi, Tammy Abraham, Willian (Batshuayi 79').

ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, David Luiz, Bukayo Saka; Lucas Torreira, Granit Xhaka; Nicolas Pepe (Holding 81'), Mesut Ozil (Guendouzi 55'), Gabriel Martinelli (Willock 90'+1); Alexandre Lacazette.
Thong so tran dau Chelsea 2-2 Arsenal
Thông số trận đấu Chelsea 2-2 Arsenal



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X