Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Ceres 1-1 Hà Nội (KT): Nhà ĐKVĐ V-League sáng cửa vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á

Thứ Ba 18/06/2019 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự xuất sắc của thủ môn Văn Công đã giúp Hà Nội chỉ phải nhận 1 bàn thua trong trận lượt đi bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á trên đất Philippines. Chẳng những vậy, Hà Nội còn tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Pape Omar.
Bàn thắng: Bienvenido Marañon 57' - Pape Omar 67'
TỔNG HỢP: HÀ NỘI 1-1 CERES

Tận dụng lợi thế sân nhà, Ceres Negros tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đại diện Philippines vấp phải sự chống cự mãnh liệt từ hàng thủ số đông của CLB Hà Nội.

Nhà ĐKVĐ V.League chơi phòng ngự phản công và sớm có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 6 nhưng Văn Quyết lại không thắng được thủ môn Muller trong pha đối mặt.

Thế chủ động thuộc về chủ nhà trong những phút tiếp theo. Ceres liên tục thực hiện những cú sút xa, quả tạt từ hai cánh nhưng không hiệu quả. Trong lần hiếm hoi hàng thủ CLB Hà Nội để lộ khoảng trống, Maranon được thoải mái dứt điểm cận thành nhưng Văn Công đã cứu thua cho đội khách bằng pha đổ người khó tin.

Mải mê tấn công, hàng thủ Ceres để lộ khoảng trống ở những phút cuối hiệp. Đỗ Hùng Dũng có cơ hội tung cú dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

CLB Hà Nội đẩy cao tốc độ lên bóng trong hiệp hai. Phút 52, bóng được đưa vào lưới chủ nhà sau cú dứt điểm của Omar nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

6 phút sau, chủ nhà Ceres đã có bàn mở tỷ số. Từ quả tạt bên cánh phải, Maranon tung cú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Văn Công đứng chôn chân.

Nhà ĐKVĐ V.League dồn lên tấn công và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 68 do công của Omar. Người kiến tạo là Thành Lương với một pha xử lý bình tĩnh loại bỏ 2 hậu vệ áo vàng.

Thế trận giằng có được duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. CLB Hà Nội có lợi thế là bàn thắng sân khách trước khi bước vào trận bán kết AFC Cup lượt về khu vực ĐNA diễn ra sau đây 1 tuần

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát
Ceres: Müller, Sean Kane, Álvaro Silva, Súper, Martin Steuble, Tanton, Porteria, Marañon, Schröck, Ott, Omid Nazari.
Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Văn Hậu, Thành Chung, Hùng Dũng, Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Oseni, Pape Omar.
Trực tiếp Ceres vs Hà Nội bán kết AFC Cup 2019 ngày hôm nay 186 hình ảnh
Danh sách thi đấu của Hà Nội


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Hà Nội mặc áo xanh và giao bóng trước.

- PHÚT THỨ 2: CƠ HỘI. Tanton của Ceres tung ra cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm nhưng đúng vào vị trí của thủ môn Văn Công nên bị tóm gọn dễ dàng.

- PHÚT THỨ 7: KHÔNG VÀO. Pape Omar vẩy má ngoài điệu nghệ từ cánh phải để chuyền bóng vào giữa cho Văn Quyết thoát xuống đối mặt với thủ môn Ceres nhưng anh đã thất bại. Sau đó Quyết vẫn cầm được bóng rồi đẩy cho Quang Hải băng xuống dứt điểm song bóng đập vào chân một cầu thủ chủ nhà ra ngoài.
- PHÚT 10: Thêm một cú sút từ ngoài vùng cấm được chủ nhà thực hiện nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Nguyễn Văn Công. Thủ thành 26 tuổi có phong độ ổn định từ đầu mùa và được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội ở mỗi trận đấu quan trọng.

- PHÚT 15: Trận đấu đang diễn ra khá cân bằng. CLB Hà Nội đang nỗ lực tranh chấp bóng và giành giật thế trận trước đội chủ nhà gồm nhiều tuyển thủ Philippines.

- PHÚT 19: Từ quả đá phạt góc của Quang Hải, số 8 Moses vung chân sút nhưng không khác gì một màn phá bóng giải vây cho đối thủ.
- PHÚT 20: Quang Hải tung cú sút trong vùng cấm. Anh cho rằng bóng đã chạm tay một hậu vệ đội chủ nhà nhưng trọng tài đã xua tay từ chối thổi 11m. Xem lại pha quay chậm, trọng tài đã đúng khi số 4 Super bên phía Ceres đã khép tay sát người hết cỡ.
- PHÚT 27: THẺ VÀNG. Trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội đã bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo sau một tình huống phạm lỗi với cầu thủ Ceres ở cách khá xa khung thành. Từ chấm đá phạt, bóng được nhồi sâu vào vòng cấm địa Hà Nội nhưng Văn Công đã xử lý an toàn.

- PHÚT 30: Thêm một thẻ vàng được rút ra và lần này dành cho số 4 Super của Ceres sau pha va chạm với tiền đạo Oseni của Hà Nội.

- PHÚT 35: HOAN HÔ VĂN CÔNG. Thủ môn số 1 Hà Nội có liên tiếp 2 pha cứu thua đẳng cấp. Đầu tiên, từ đường căng ngang bên cánh phải, số 7 Maranon tung cú sút căng ở cự ly gần nhưng Văn Công vẫn kịp phản xạ cứu thua cho CLB Hà Nôi. Sau đó, số 5 Mike Ott tung ra cú sút xa và Văn Công tiếp tục đổ người chính xác để đẩy bóng giải nguy.
- PHÚT 41: Thêm một pha bắt bóng ăn toàn của Văn Công sau tình huống dẫn bóng ngang rồi dứt điểm chân trái của Nazari.
- PHÚT 44: ĐÁNG TIẾC. Trong một đợt phản công, Moses chuyền xuống thuận lợi cho Đỗ Hùng Dũng co chân sút chìm chéo góc trong vòng cấm địa Ceres nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội đều có cơ hội ăn bàn nhưng không một lần tận dụng thành công. Nếu như Văn Công đã có vài pha cứu thua xuất thần cho Hà Nội thì trên hàng công, Văn Quyết rồi Hùng Dũng đã suýt ghi bàn.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Oseni thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền cho Văn Quyết nhưng số 10 không thể dứt điểm trong vòng vây của cầu thủ đội chủ nhà.

- PHÚT 51: Từ đầu hiệp 2, Hà Nội chơi tấn công khởi sắc và có đường nét hơn. Pape Omar vừa đưa được bóng vào lưới Ceres sau đường chuyền của Quang Hải nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
- PHÚT 58: CERES VƯƠN LÊN DẪN BÀN. Từ cánh phải, Schröck tạt bóng sâu vào vòng cấm địa Hà Nội và các trung vệ đội khách đã để xổng Maranon nên số 7 của đội chủ nhà thoải mái lao người đánh đầu hạ gục Văn Công.
- PHÚT 64: NGUY HIỂM. Trong một đợt tấn công trung lộ, Oseni dũng mãnh vung chân sút căng từ cự ly khoảng 20m nhưng thủ môn Muller đã xuất sắc đổ người cứu thua cho Ceres. Bóng bật ra và Văn Hậu bình tĩnh đặt lòng sút bồi về cầu môn bỏ trống song bóng chỉ trúng vào mành lưới bên ngoài.
- PHÚT 66: Oseni có đường chuyền cho Văn Quyết nhưng số 10 lại khống chế lỗi. Omar băng vào nhưng không thể dứt điểm trước sự lăn xả của hàng thủ đội chủ nhà.

- PHÚT 67: HÀ NỘI GỠ HÒA. Bóng được nhồi vào vòng cấm địa Ceres từ cánh phải. Sau đó Thành Lương mới vào sân khống chế được bóng, đẩy nhẹ cho Pape Omar. Số 20 của Hà Nội thực hiện động tác giả để vô hiệu hóa thủ môn đội chủ nhà trước khi quyết đoán vung chân đá bóng tung lưới Ceres.
- PHÚT 72: Trận đấu bị gián đoạn khi Oseni bị đau và phải rời sân bằng cáng. Tiền đạo chủ lực của Hà Nội không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Hoàng Vũ Samson vào thay.

- PHÚT 74: KHÔNG VÀO. Trong một đợt phản công, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết xử lý bình tĩnh rồi thực hiện cú sút táo bạo bằng chân trái không thuận ở gần vạch 16m50 và bóng bay sạt xà ngang khung thành đội chủ nhà.
- PHÚT 76: ĐÁNG TIẾC. Vẫn từ một đường phản công nhanh và hiệu quả, Hoàng Vũ Samson có bóng trong vòng cấm địa và tung ra cú sút trái phá song không thắng được thủ môn Muller của Ceres.
- PHÚT 81: Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao trong những phút cuối. Cầu thủ hai đội sẵn sàng thực hiện nhưng pha vào bóng quyết liệt để ngăn chặn đối thủ tấn công.

- PHÚT 85: Thành Lương phải nhận thẻ vàng sau pha cao chân nguy hiểm

- PHÚT 90: MAY CHO HÀ NỘI. Số 5 Mikel Ott tung ra cú sút trong vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích khi mà Văn Công đã bó tay. Hàng thủ CLB Hà Nội đang trải qua những giây phút khó khăn trước sức ép từ hàng công đội chủ nhà.
- Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Như vậy chẳng những không thua trên sân khách ở lượt đi bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á mà Hà Nội còn có vốn là 1 bàn thắng, qua đó đem về lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tại sân nhà Hàng Đẫy sau đây 1 tuần.

CLB Hà Nội gặp khó ở AFC Cup

CLB Hà Nội góp mặt tại AFC Cup sau vòng loại AFC Champions League. Họ căng mình thi đấu 2 trận trên sân khách chỉ trong vòng 1 tuần.

CLB Hà Nội trải qua 9 knock-out nếu đi tới trận đấu cuối, gồm 2 trận bán kết khu vực, 2 trận chung kết khu vực, tiếp theo là 4 trận bán kết và chung kết liên khu vực trước khi đá trận chung kết toàn giải. Tính cả 2 trận play-off AFC Champions League, họ phải chơi 11 trận knock-out. Tổng cộng, để tới trận chung kết AFC Cup, CLB Hà Nội có 17 trận ở đấu trường châu lục
 

Hà Nội gặp khó về lịch thi đấu

Hà Nội bước vào trận bán kết với Ceres với tư cách đội đứng đầu bảng F, với khó khăn lớn nhất là mật độ thi đấu dày đặc, khiến thể lực các cầu thủ không thực sự được đảm bảo, vì vậy mà HLV Chu Đình Nghiêm cũng không còn giữ được ngôi đầu tại V-League 2019. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Sài Gòn tại 13 V-League vừa qua đã phần nào giải tỏa của đội chủ sân Hàng Đẫy.
Hà Nội vs Bình Dương sẽ tạo ra trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực toàn Việt Nam?
Chiến thắng 2-0 trước Tampines không chỉ mang về tấm vé đi tiếp ở AFC Cup 2019 cho Hà Nội mà góp phần giúp B.Bình Dương giành quyền vào bán kết khu vực Đông...

Tình hình lực lượng
Ceres: Có đội hình mạnh nhất
Hà Nội: Vắng Đình Trọng (chấn thương). Quang Hải trở lại
Thông tin xung quanh
- Ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng bảng AFC Cup 2017, Ceres thắng Hà Nội 6-2 ở lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về.
- Ceres ghi được tới 13 bàn thắng sau 2 trận gần đây (đều trên sân khách), nhưng không thắng ở 2 trận sân nhà gần nhất (1 hòa, 1 thua).
- Tại AFC Cup năm nay, Hà Nội đã có 4 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua, ghi được tới 23 bàn thắng.
Trực tiếp Ceres vs Hà Nội bán kết AFC Cup 2019 ngày hôm nay 186 hình ảnh
Ceres vs Hà Nội

Các tin bài khác về CLB Hà Nội ở AFC Cup 2019

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X