Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập công đầu, Real Madrid lại tạm chiếm vị trí thứ 2

Chủ Nhật 21/03/2021 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận Celta Vigo vs Real tại vòng 28 La Liga, cú đúp của Karim Benzema đã giúp thầy trò Zinedine Zidane đánh bại đối thủ 3-1, qua đó tạm chiếm vị trí nhì bảng của Barcelona.
Chung cuộc: Celta Vigo 1-3 Real Madrid
Bàn thắng

Celta: Mina (40')
Real: Benzema (20', 30'), Asensio (90'+4)

Hồi giữa tuần vừa rồi, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã tìm lại được vị thế của một đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions khi loại được hiện tượng Atalanta để chấm dứt chuỗi 2 mùa liên tiếp phải dừng chân ngay vòng 1/8 sân chơi cấp CLB số 1 lục địa già kể từ khi Cristiano Ronaldo rời đi sau chức vô địch Champions League 2017/18.
Celta Vigo vs Real Madrid
 
Trở lại La Liga, trước vòng 28, Real Madrid đứng thứ 3 trên BXH, chỉ còn kém 6 điểm so với đội đầu bảng Atletico trong bối cảnh mùa giải còn 11 vòng nữa mới kết thúc. Tuy phải thi đấu trên sân khách song họ chỉ phải gặp Celta, một đối thủ cực kỳ ưa thích.

Đội bóng xứ Galicia chẳng những không thắng CLB Hoàng gia TBN mà thua 11/13 lần đối đầu vừa qua tại La Liga. Chiến thắng gần nhất của Celta trước Real đã cách đây 7 năm, thời điểm họ còn thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique (hiện tại đang dẫn dắt ĐTQG Tây Ban Nha).

Hơn nữa, "Kền kền trắng" giờ không còn mang căn bệnh sợ sân khách như trước. Thậm chí thầy trò HLV Zidane còn bất bại cả 10 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường (9 tại La Liga gồm 5 thắng và 4 hòa). Trong khi Real đã đi vào quỹ đạo thì Celta vẫn thi đấu đầy bất ổn: chỉ thắng 2/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Celta
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Celta

So với trận thắng Atalanta 3-1 cách đây vài ngày tại lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Zidane chỉ có một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát của Real Madrid trước chủ nhà Celta Vigo. Đó là việc đội trưởng Sergio Ramos vắng mặt vì chấn thương dù mới bình phục chưa được bao lâu và Casemiro (bị treo giò trước Atalanta) thay thế. Tuy nhiên không phải Casemiro đá trung vệ mà Zizou tiến hành sự điều chỉnh cho phù hợp.

Cụ thể thay vì đấu pháp 4-3-3 thì ông đổi thành 4-3-1-2. Vazquez từ trên hàng công được kéo thẳng xuống ... hàng thủ và đảm nhận vai trò hậu vệ phải để Nacho bó vào trong đá cặp trung vệ với Varane. Modric chơi nhô cao hơn thường lệ, đá hộ công phía dưới cặp tiền đạo Benzema vs Vinicius.

Dù phải làm khách nhưng Los Blancos không khó chiếm được ưu thế sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Benzema khi vào phút thứ 9, từ một tình huống phạt góc, tiền đạo người Pháp có mặt ở phía sau đón bóng để thực hiện cú volley mà nếu không đập vào chân Hugo Mallo thì nhiều khả năng mành lưới Celta đã phải rung lên.
Benzema ghi liền 2 bàn cho Real Madrid
Benzema ghi liền 2 bàn cho Real Madrid và cuối trận còn có đường kiến tạo cho Asensio lập công

Cũng chỉ đến phút 20 thì chính Benzema chứ không phải ai khác đã đưa Real vươn lên dẫn bàn. Kroos dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 rồi chuyền thuận lợi cho tiền đạo số 9 suýt việt vị bình tĩnh không chế trước khi đặt lòng về góc xa, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

Phút 26, Benzema tạt bóng nguy hiểm từ sát đường biên ngang và Vinicius dù trên đà lao vào nhưng vẫn thiếu chủ động ở pha đánh đầu ở cự ly rất gần nên bóng đi không chính xác. Tuy vậy, vài phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 và người ghi bàn vẫn là Karim Benzema. Lần này, Kroos chích mũi giầy lấy bóng từ Tapia ngay sát vùng cấm địa Celta và ngôi sao số 1 Real mùa này chớp lấy thời cơ, dứt điểm chân trái gọn gàng tung lưới Celta.
Santi Mina rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Celta
Santi Mina rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Celta

Đây là bàn thứ 17 của Benzema ở La Liga mùa này (23 trên mọi đấu trường). Dù bị dẫn 2 bàn nhưng Celta không rơi vào trạng thái chán nản buông xuôi mà trái lại càng làm thôi thúc tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà. Họ phản ứng khá tốt bằng những đợt tấn công vây hãm khung thành Courtois và cũng chỉ đến phút 40 thì Celta đã tìm được bàn thắng. Từ chấm đá phạt, Denis Suarez câu bóng sâu vào khu vực 16m50 và Santi Mina đón được điểm rơi để thực hiện cú lắc đầu hiểm, đánh bại Courtois.

Bước sang hiệp 2, đội khách thi đấu thận trọng hơn nhằm bảo vệ thành quả. Phút 54, Toni Kroos thực hiện cú đá phạt góc và bóng sau đó bật ra tuyến hai. Ferland Mendy rất nhanh lao vào hỗ trợ và có pha sửa lòng dứt điểm bằng chân phải - chân không thuận của anh nên chuyện bóng xoáy ra ngoà chẳng làm ai ngạc nhiên.

Phút 62, đội chủ nhà chút nữa san bằng được tỷ số. Iago Aspas sau khi ban bật với đồng đội ở ngoài vạch 16m50 đã tung ra cú đá chân trái căng song Courtois đã xuất sắc đổ người cứu thua. Trong hiệp 2, Celta rất mạnh dạn dâng cao tấn công hòng kiếm bàn gỡ hòa.
Vinicius Junior thì vẫn là sự khó hiểu trong cách giải quyết tình huống
Vinicius Junior thường xuyên xử lý khó hiểu và thiếu sáng suốt

Tuy nhiên với Real Madrid, khi đối thủ dâng cao thì việc họ cần làm là chờ cơ hội phản công. Đã có những pha bóng rất đáng kể, nhưng rốt cuộc vẫn luôn là dấu hỏi dành cho Vinicius trong cách giải quyết vấn đề. Luôn rất khó hiểu cho sự cầu kỳ, phức tạp trong cách nghĩ của cầu thủ này.

Trong khi Real Madrid chủ động giảm nhịp thì họ lại suýt phải trả giá vì quyết định quá khắt khe của trọng tài Mario Merelo, khi thổi phạt Luka Modric trong tình huống chủ động phá bóng và đối thủ vấp vào anh. Iago Aspas sút phạt trúng cột dọc khiến đội khách thót tim ở phút 82.

Nhưng rồi, sự vững vàng của Real Madrid cũng được khẳng định với bàn thắng thứ ba ở phút bù giờ thứ 4. Marco Asensio – vào tay Kroos ở phút 71, phối hợp với Benzema từ trung lộ trước khi đưa bóng vào lưới một cách đơn giản từ pha kiến tạo của tiền đạo người Pháp.
Real Madrid
Cuối trận Asensio ghi bàn ấn định tỷ số 3-1

Chung cuộc, Real đánh bại Celta Vigo 3-1 ở trận cầu tại vòng 28 La Liga. Chiến thắng quan trọng này giúp Real tạm chiếm vị trí thứ 2 của Barca với 60 điểm, kém đội đầu bảng Atletico 3 điểm song đá nhiều hơn 1 trận.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CELTA VIGO (4-1-3-2):
Ivan Villar; Hugo Mallo, Nestor Araujo, Jeison Murillo (Ferreyra 84'), Aaron Martin; Renato Tapia; Brais Mendez (Fran Beltrán 84'), Denis Suarez, Nolito (Solari 71'); Iago Aspas, Santi Mina.

REAL MADRID (4-3-1-2):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Raphael Varane, Nacho, Ferland Mendy; Federico Valverde, Casemiro, Toni Kroos (Asensio 71'); Luka Modric; Karim Benzema, Vinicius Junior.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X