Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo 2-0 Barca: Xài "đội B", nhà vua gục ngã nơi đất khách

Thứ Bảy 04/05/2019 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chính thức vô địch La Liga và phía trước còn là cuộc đối đầu với Liverpool ở bán kết Champions League nên chuyện Barca dùng toàn cầu thủ "hạng 2" trong chuyến làm khách của Celta Vigo là điều đã được dự đoán từ trước. Kết cục, "Barca B" đã phải nhận lấy thất bại tất yếu khi mà đối thủ đang khát điểm để đua trụ hạng.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)
Bàn thắng: Maxi Gómez (67); Iago Aspas (88 pen)
TỔNG HỢP: CELTA 2-0 BARCA
Barca đã đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa này từ vòng đấu trước. Do vậy, chuyến làm khách đến sân Balaidos của họ ở vòng 36 chỉ hoàn toàn mang tính thủ tục. Vì thế, đúng như dự đoán HLV Ernesto Valverde đã cho toàn bộ 11 cầu thủ đã ra sân từ đầu trong trận thắng Liverpool 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League hồi giữa tuần được nghỉ ngơi thư giãn hoặc trên khán đài (Messi, Suarez, Busquets, Pique, Stegen, Alba, Rakitic) hoặc trên băng ghế dự bị (Lenglet, Coutinho, Vidal).

Rõ ràng các trận đấu còn lại ở La Liga 2018/19 là cơ hội tốt để Barca rèn quân. Thế nên một số gương mặt trẻ tiêu biểu nhất đội hiện nay đã được trao cơ hội như Carles Alena (sinh năm 1998, một thành viên đội 1 mùa này và đã vài lần ra sân, chủ yếu là vào sân thay người), Jean-Clair Todibo (hậu vệ sinh năm 1999 và đã được ra mắt đội 1 ở trận hòa Huesca 0-0 tháng trước), Riqui Puig (tiền vệ sáng giá sinh năm 1999 mà trong bản hợp đồng mới nhất thì Barca đã cài điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 100 triệu Euro. Puig cũng ra mắt La Liga ở trận hòa Huesca như Todibo), Moussa Wague (hậu vệ phải sinh năm 1998 nhưng đã là tuyển thủ quốc gia Senegal từ năm 2017. Wague được tham dự VCK World Cup 2018 và trở thành cầu thủ châu Phi trẻ nhất trong lịch sử ghi được bàn thắng ở World Cup sau khi làm tung lưới Nhật Bản).
Trực tiếp Celta Vigo vs Barca bóng đá TBN La Liga 2019 hôm nay hình ảnh

Số còn lại là những gương mặt chỉ chuyên sắm vai "dự bị chiến lược" mùa này (duy nhất Arthur Melo được ra sân thường xuyên nhưng dạo gần đây anh bị thất sủng) như thủ môn Cillessen, trung vệ Umtiti, "người thủy tinh" Vermaelen, bản hợp đồng đình đám hồi đầu mùa nhưng đang bị cho là "bom xịt" Malcom, "hoàng tử" Boateng hay Dembele, một cái tên khác nhận được nhiều kỳ vọng nhưng cũng chưa thể hiện đúng giá trị lên tới hơn 100 triệu Euro mà Barca đã phải bỏ ra vào mùa hè 2017.

Trong khi đó, đội chủ nhà Celta Vigo dù đã vươn lên vị trí thứ 15 tại La Liga, nhưng đội bóng của HLV Fran Escriba chưa an toàn trụ hạng khi chỉ hơn đội cầm đầu nhóm “cầm đèn đỏ” là Valladolid vỏn vẹn 2 điểm trước vòng 36. Celta Vigo gần đây thi đấu khá ấn tượng khi chỉ thua 1/7 trận đấu ở La Liga. Đặc biệt 3 trận đấu trước đó trên sân nhà, Celta Vigo đều giành chiến thắng và ghi từ 2 bàn trở lên/trận. Ngoài ra 4 lần gần đây tiếp đón đội bóng xứ Catalunya ở sào huyệt Balaidos, Celta bất bại (thắng 2).

Dù chỉ tung "đội B" song đổi lại 11 cầu thủ ra sân của Barca bất kể tuổi tác hay trình độ đều cực kỳ khát khao thể hiện mình. Chẳng thế mà nhà tân vô địch La Liga (chính xác hơn là đội vô địch 2 mùa liên tiếp) mới là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu. Tuy nhiên, họ sớm phải chịu tổn thất khi Dembele dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu ngay phút thứ 5 (thực ra mùa này Dembele cũng liên tục phải ngồi ngoài vì vấn đề sức khỏe) và sao trẻ sinh năm 1999 chưa một lần ra sân ở đội 1, Álex Collado được vào thay để có màn ra mắt La Liga.
Celta Vigo 2-0 Barca Xài đội B, nhà vua gục ngã nơi đất khách hình ảnh 2
Celta đánh bại nhà vô địch để tiếp tục đua trụ hạng

Bị lép vế song Celta mới sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên khi vào phút thứ 9, Maxi Gomez di chuyển tìm điểm rơi sau cú phát bóng lên cực mạnh của thủ môn Ruben Blanco và tung ra cú volley trái phá suýt trúng đích. Tuy vậy, xét về tổng thể thì Barca B vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Có chăng, các vị khách thiếu sự sắc sảo trong tấn công nên không thể gây ra được sức ép lớn lên cầu môn đội chủ nhà. Tuy vậy, sự thể hiện đầy tự tin của những Riqui Puig, Alena, Wague hẳn vẫn mang đến hài lòng cho HLV Valverde.

Phút 28, số 5 Yokuslu của Celta có thừa khoảng trống lẫn thời gian để tung ra cú đá từ ngoài vòng cấm nhưng chẳng có gì nguy hiểm cho Cillessen. Cho đến cuối hiệp 1, Barca vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng Celta mới vượt trội về khả năng tạo ra các cơ hội uy hiếp cầu môn thật sự. Chính xác đến phút 41, đội khách mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên, đến từ nỗ lực của Wague sau pha kiến tạo do Puig thực hiện và thủ môn Blanco đã phải ra tay. Đội chủ nhà lập tức đáp trả bằng pha bật cao lắc đầu của Araujo trong vòng cấm nhưng Cillessen một lần nữa dễ dàng xử lý tình huống.

Cuối cùng đến phút 50 thì mành lưới của Barca cũng phải rung lên sau pha đá bồi của Araujo từ tình huống Cillessen chặn được pha đánh đầu của Cabral trong một màn phối hợp phạt góc. Tuy nhiên sau vài phút tham khảo VAR kỹ càng, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị mong manh của Araujo mà có lẽ kể cả VAR được áp dụng thì vẫn gây tranh cãi bất tận.

Phút 57, Boufal dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng nhằm về góc cao cầu môn Barca song chưa đạt độ khó cần thiết để làm bó tay Cillessen. Giống như hiệp 1, Celta vẫn "ăn đứt" gã khổng lồ xứ Cataluyna về khoản uy hiếp cầu môn. Phút 64, Aspas mở bóng sang cánh phải cho Boudebouz và một quả tạt được tung ra cho Maxi Gomez đánh đầu nhưng một lần nữa đây cũng chỉ là cơ hội cho Cillessen trổ tài.

Tuy nhiên rốt cục điều gì đến cũng phải đến. Phút 67, vẫn từ một tình huống tạt bóng của Boudebouz bên cánh phải nhưng lần này Maxi Gomez đã lao vào dứt điểm một chạm bằng chân chứ không phải bằng đầu, hạ gục thủ thành người Hà Lan. Có bàn vươn lên dẫn trước, Celta thêm hưng phấn để tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách. Các cơ hội vì thế cũng đến với họ như lẽ tất yếu nhưng Celta không làm sao chuyển hóa được thành bàn thứ 2.

VAR đã từ chối một bàn thắng của Celta nhưng đến phút 88 thì chính VAR lại mang về cho đội chủ nhà quả phạt 11m. Bóng đã chạm vào tay Wague nhưng do tình huống diễn ra nhanh và không quá rõ ràng nên trọng tài chính chỉ thổi phạt đền sau khi nhận tín hiệu sau đó từ tổ VAR. Iago Aspas, tay săn bàn hàng đầu Celta, đã bình tĩnh đánh lừa Cillessen trên chấm 11m để chính thức kết liễu trận đấu.

Tất nhiên thất bại nằm trong dự tính này cùng lắm chỉ ảnh hưởng đôi chút đến tiếng tăm và thanh danh của nhà vô địch La Liga 2018/19 nhưng đổi lại Barca sẽ có thể đưa ra sân những quân bài tốt nhất sở hữu thể trạng sung mãn nhất trong trận lượt về bán kết Championss League trên sân của Liverpool vào giữa tuần sau. Ngoài ra, những cầu thủ dự bị và đặc biệt mấy tài năng trẻ hẳn đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu sau trải nghiệm vừa rồi. Chỉ có thất bại mới khiến người ta trưởng thành.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CELTA VIGO:
Ruben Blanco; Hugo Mallo, Nestor Araujo, Gustavo Cabral, Lucas Olaza; Ryad Boudebouz (Jozabed 85'), Okay Yokuslu, Stanislav Lobotka, Sofiane Boufal (Brais Méndez 71'); Maxi Gomez (Fran Beltrán 90+1), Iago Aspas. 
BARCELONA: Jasper Cillessen; Jean-Clair Todibo (Murillo 68'), Samuel Umtiti, Thomas Vermaelen; Arthur Melo (Arturo Vidal 62;); Moussa Wague, Carles Alena, Riqui Puig, Malcom; Kevin-Prince Boateng, Ousmane Dembele (Álex Collado 6'). 

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X