Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người, Barca vẫn thắng đậm nhờ song sát Fati vs Messi

Thứ Sáu 02/10/2020 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách của Celta Vigo (bất bại 3 trận đầu tiên ở La Liga 2019/20) và còn bị mất người từ cuối hiệp 1 sau tấm thẻ đỏ của Lenglet nhưng rốt cục, Barca phiên bản Koeman vẫn có chiến thắng thuyết phục 3-0. Thần đồng Ansu Fati tiếp tục nổ súng còn Messi góp công lớn ở hai bàn còn lại.
Chung cuộc: Celta Vigo 0-3 Barca
Ghi bàn:
Ansu Fati (11); Olaza (51 phản lưới); Sergi Roberto (90+5)

Trận ra quân tại La Liga 202021, Barca chơi rất hay khi dễ dàng vùi dập Villarreal tới 4-0. Hàng công đội bóng xứ Catalunya đã có một ngày thi đấu tưng bừng với cú đúp của tài năng trẻ Ansu Fati cùng bàn thắng từ chấm phạt đền của Lionel Messi (bàn còn lại do cầu thủ đối phương đốt lưới nhà).
Celta Vigo vs Barca
 

Trước Villarreal, thay vì triển khai sơ đồ 4-3-3 vốn đã quá quen thuộc, Barca chuyển sang đá 4-2-3-1. Ở đó, HLV Koeman thiết lập một tứ giác tấn công lợi hại với Lionel Messi đá cao nhất trên hàng công như một “số 9 ảo”, Ansu Fati đá lệch trái, Antoine Griezmann ở cánh đối diện, còn Philippe Coutinho đá hộ công.

Bộ tứ này đã chơi một trận rất biến hóa. Đặc biệt, Blaugrana rất mạnh ở biên trái với sự cơ động của hậu vệ Jordi Alba và tiền đạo Fati. Với những gì đã trình diễn trước Villarreal thì chẳng có bất cứ lý do gì để HLV Koeman điều chỉnh lối chơi cũng như nhân sự khi làm khách của Celta Vigo, đối thủ hiện không có phong độ tốt (chỉ thắng 1/9 trận liên tiếp gần đây ở La Liga).
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Chính xác thì nhà cầm quân người Hà Lan giữ nguyên danh sách xuất phát và biến động có chăng chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị khi tiền đạo Braithwaite đã bình phục chấn thương để được ngồi ngoài.

Dù phải làm khách nhưng Barca vẫn chiếm thượng phong sau tiếng còi khai cuộc để rồi chỉ mất hơn 10 phút thi đấu, họ đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Trong một đợt tấn công trung lộ, hàng thủ Celta thi đấu hời hợt, để cho Coutinho đẩy bóng cho Ansu Fati. Thần đồng sinh năm 2002 khéo léo lách qua cầu thủ đối phương để xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm thành bàn bằng động tác vẩy má ngoài chân phải.
Ansu Fati
Ansu Fati tiếp tục nổ súng ở La Liga

Vậy là chỉ sau 2 trận đầu tiên tại La Liga, sản phẩm hoàn mỹ mới nhất từ lò La Masia đã ghi 3 bàn. Nếu Fati cứ thể hiện phong độ như thế này thì sẽ chẳng còn ai "nói ra nói vào" HLV Koeman về chuyện "xử phũ" với Luis Suarez, khiến cho tiền đạo này phải chuồn sang Atletico Madrid.

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Barca càng thuận lợi kiểm soát tình hình nhưng cũng cần phải dành lời khen cho Celta Vigo khi các cầu thủ chủ nhà duy trì được tinh thần, chiến đấu bền bỉ. Mỗi khi có thời cơ, họ mau chóng chuyển ngay sang trạng thái tấn công hòng kiếm bàn gỡ. Cầu môn Neto đôi lần bị đe dọa dù chưa đến mức nguy cấp.

Phút 35, tưởng như Barca chỉ còn 10 người trên sân khi Pique quật ngã cầu thủ đối phương trong một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng và trọng tài đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên sau khi tham khảo tổ VAR, ông vua sân cỏ đã thay đổi quyết định bởi Denis Suarez (cựu cầu thủ ... Barca) đã rơi vào thế việt vị.
Barca chi con 10 nguoi tren san tu cuoi hiep 1
Barca chỉ còn 10 người trên sân từ cuối hiệp 1 sau khi Lenglet nhận thẻ đỏ

Phút 40, Messi bất ngờ sút thẳng về phía cầu môn Celta từ chấm phạt góc và bóng sạt xà ngang. Nhưng rồi Barca cũng chẳng thoát được "kiếp nạn" chơi thiếu người. Trung vệ Lenglet đã thật sự bị đuổi khỏi sân sau khi nhận tấm thẻ vàng thứ 2.

Trận đấu bị gián đoạn vài phút do Barca quây lấy trọng tài để phản ứng nhưng chẳng thay đổi được gì. Để lấp vào khoảng trống do Lenglet để lại, HLV Koeman buộc phải "hy sinh" Griezmann để lấy chỗ cho một trung vệ: Ronald Araujo, cầu thủ sinh năm 1999 người Uruguay cũng xuất thân từ La Masia.

Tuy phải chơi thiếu người nhưng Barca vẫn tìm được bàn thứ 2. Phút 51, sau khi "trao đổi" bóng qua lại với Coutinho, Lionel Messi phô diễn kỹ thuật thượng thừa để xâm nhập vùng cấm địa Celta, loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi chích mũi giày định đưa bóng vào giữa song trái bóng đã đập vào chân Olaza đổi hướng, làm bó tay thủ môn Villar.
Messi gia tang cach biet len 2 ban
Messi gia tăng cách biệt lên 2 bàn

Phút 59, Coutinho sút bóng dội khung thành Celta Vigo bật ra và Messi nhanh như cắt lao vào đá bồi tung lưới. Dẫu vậy sau khi xem xét VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của M10.

Khi mà cách biệt đã an toàn và thời gian dần trôi về cuối trận, HLV Koeman đã rút dần các trụ cột ra khỏi sân và Barca cũng chơi chậm lại hòng dưỡng sức cũng như bảo vệ thành quả. Phút 74, chút nữa Celta có bàn rút ngắn tỷ số khi cú sút của Baeza trong khu vực 16m50 đã sượt qua chân một cầu thủ Barca rồi dội xà ngang bật ra ngoài.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 2-0 dành cho Barca thì vào phút bù giờ cuối cùng (thứ 5), đội bóng xứ Cataluyna có bàn thứ 3 để ấn định kết quả. Messi lại "nhảy múa giữa hàng thủ Celta" nhưng sau cùng lại không thắng được thủ môn Villar. Tuy vậy nhờ đó, Sergi Roberto mới có cơ hội lập công bằng cú volley đập đất.
Sergi Roberto
Sergi Roberto ấn định tỷ số 3-0

Như vậy, triều đại mới Ronald Koeman ở xứ Catalan đang được khởi đầu suôn sẻ khi Barca toàn thắng 2 trận đầu tiên ở La Liga, ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào.

Ngoài ra, kể từ năm 2015, Barca mới đánh bại được Celta Vigo trên sân Balaidos sau 6 trận toàn thua và hòa. Chiến thắng in đậm dấu ấn cá nhân của HLV Ronald Koeman vì nó cho thấy tâm lý chiến xa nhà và đặc biệt là khả năng phòng thủ của Blaugrana (2 vấn đề nhức nhối của đội bóng dưới thời Valverde và Setien) được cải thiện rất rõ rệt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CELTA VIGO (3-5-2):
Ivan Villar; Jose Manuel Fontan, Jeison Murillo, Joseph Aidoo (Miguel Baeza 46'); Lucas Olaza, Hugo Mallo, Denis Suarez, Renato Tapia (Fran Beltrán 74'), Gabriel Veiga (Nolito 60'); Iago Aspas, Emre Mor (Santi Mina 60').

BARCELONA (4-2-3-1): Neto; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Ansu Fati (Trincao 72'), Phillipe Coutinho (Pedri 72'), Antoine Griezemann (Araujo 45'+1); Lionel Messi.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X