Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cardiff 0-3 Tottenham: "Gà trống" khởi đầu năm 2019 rất suôn sẻ

Thứ Ba 01/01/2019 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ đang nằm ở nhóm cuối BXH Premier League 2018/19, thầy trò HLV Pochettino không mấy khó khăn giành chiến thắng 3 sao dù phải làm khách. Cả ba bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1.
Bàn thắng: Harry Kane (3'); Eriksen (12'); Son Heung-Min (26')


Tottenham đã phải chịu một thất bại vô cùng đáng tiếc ở vòng trước khi thua Wolves tới 1-3 ngay trên sân nhà. Đó quả là một tai nạn bất ngờ bởi trước đó Spurs đã bay rất cao với 5 trận toàn thắng liên tiếp ở Premier League.

Trận thảm bại trước Wolves đã khiến Tottenham đánh mất cơ hội tiến mạnh trong cuộc đua vô địch với Liverpool và Man City. Nhưng rất có thể thất bại đáng tiếc trên càng khiến Tottenham khát khao chiến thắng trong trận đầu tiên của năm mới 2019. Thực tế, chỉ cần đánh bại Cardiff, đội quân của HLV Pochettino sẽ tạo ra một bước ngoặt không nhỏ trong nỗ lực theo đuổi hai đối thủ dẫn đầu mà sẽ phải chạm trán nhau vòng này. Nếu Liverpool chiến thắng Man City, Tottenham sẽ trở lại ngôi nhì bảng. Còn ngược lại, Spurs sẽ thu hẹp được khoảng cách với ngôi đầu bảng.
Trực tiếp Cardiff vs Tottenham xem bóng đá Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Cardiff vs Tottenham

Đối thủ Cardiff yếu kém về mọi mặt so với Tottenham. Vòng trước, đội bóng xứ Wales đánh bại Leicester với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, đó mới là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Neil Warnock sau 3 vòng chỉ hòa và thua. Hơn thế nữa, Cardiff vốn là con mồi khá ngon ăn của Tottenham. Cụ thể, 4 cuộc đụng độ giữa hai CLB từ năm 2007 đến nay, Spurs toàn thắng, thậm chí còn không phải nhận một bàn thua nào.

So với trận thua Wolves vài ngày trước, HLV Pochettino chỉ có một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Danny Rose thay thế Ben Davies ở vị trí hậu vệ trái. Thực ra ai cũng biết chỉ có bộ tứ trên hàng công Son Heung Min - Dele Alli - Eriksen - Kane mới là không thể xâm phạm còn các vị trí khác thì có thể vô tư xoay vòng mà không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tổng thể.

Và rồi khi thời gian mới trôi qua được hơn 2 phút, sự may mắn đã giúp Spurs vươn lên dẫn trước. Sau quả tạt khó chịu của Trippier bên cánh phải, Morrison lóng ngóng phá bóng đúng chân Kane và trái bóng bay ngược trở về mành lưới trong sự ngỡ ngàng của chính sát thủ người Anh. Vậy là Kane tự dưng có bàn thứ 14 ở Premier League mùa này.
tottenham
Tottenham thắng 3 sao trong trận đầu tiên của năm 2019

Bàn thắng sớm đã đẩy nhịp độ trận đấu lên cao khi kế hoạch ban đầu của Cardiff coi như phá sản. Họ không thể chủ trương phòng ngự phản công mà buộc phải dồn đội hình lên tấn công chủ động hòng gỡ hòa trong khi đó ai cũng biết ADN của Tottenham phiên bản Pochettino là tấn công. Và cũng chỉ đến phút 12, bàn thắng thứ 2 đã xuất hiện và vẫn thuộc về các vị khách tới từ London. Trong một đợt phản công nhanh, Son Heung Min chuyền hơi sửa lưng Eriksen nhưng tiền vệ người Đan Mạch vẫn có thể khống chế bóng, xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc ở sát vạch 16m50, không cho thủ môn Etheridge một cơ hội nào.

Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 19 được thực hiện từ ngoài vòng cấm của Eriksen ở đấu trường Premier League, con số cao nhất giải tính từ thời điểm tiền vệ này ra mắt Ngoại hạng Anh (tháng 9/2014). Càng dẫn bàn, Tottenham càng kiểm soát thế trận trong sự vùng vẫy khốn khổ của đội chủ nhà. Đến phút 26 thì mành lưới Cardiff phải rung lên lần thứ 3. Nhận bóng từ Kane, Son Heung Min xử lý quá khéo léo rồi dứt điểm chéo góc hoàn hảo, không cho Etheridge một cơ hội nào.

Dù cách biệt đã quá an toàn nhưng rút kinh nghiệm trận thua Wolves (chơi chùng xuống sau khi dẫn bàn và hệ quả bị thua ngược vào cuối trận), Tottenham vẫn duy trì sức ép tấn công đều đặn. Dù vậy cho đến hết hiệp 1, không có thêm một tình huống thực sự nguy hiểm nào được tạo ra, nói gì đến bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham vẫn kiểm soát hoàn toàn cục diện nhưng cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi cầu thủ mới vào sân Hoilett nỗ lực tung ra cú đánh đầu cận thành và Hugo Lloris đã phải cứu thua ngay trên vạch vôi.
Son Heung Min
Vũ điệu của Son Heung Min sau khi ghi bàn

Kể ra đội chủ nhà cũng ra sức thi đấu để ít ra kiếm bàn danh dự nhưng năng lực có hạn của một ứng viên xuống hạng khiến cho họ không thể gây ra nhiều khó khăn cho Spurs. Diễn biến trong hiệp 2 kém hấp dẫn hơn hẳn so với hiệp đầu. Mãi đến phút 66, Tottenham mới có một tình huống nguy hiểm khi từ sai lầm của Bamba, Kane dốc bóng về gần vòng cấm địa Cardiff rồi đẩy vào giữa thuận lợi cho Son Heung Min nhưng "Ronaldo Hàn Quốc" đã không chiến thắng được Etheridge trong pha đối mặt.

Phút 72, Hugo Lloris thêm một lần phải ra tay trước vạch vôi sau pha đánh đầu có phần bị động ở cự ly gần của Gunnarsson trong một tình huống phạt góc. Khoảng thời gian còn lại, hai bên đã tra tấn khán giả bằng những màn "đá qua đá lại" cực tẻ nhạt. Thi thoảng cũng có cơ hội được tạo ra song không rõ ràng và bóng cũng toàn bay ra ngoài. Nhiều CĐV có mặt tại SVĐ đã bỏ ra về sớm và số khác xem qua truyền hình hẳn cũng tắt tivi để đi ngủ bởi không tin có điều gì thú vị sẽ xảy ra. Quả thực, trận đấu kết thúc trong lặng lẽ và 0-3 là tỷ số chung cuộc.

Vậy là, Tottenham đã đạt được mục tiêu đề ra và tạm vươn lên vị trí thứ 2. Giờ đây, họ có thể ung dung chờ đón kết quả cuộc đại chiến Man City vs Liverpool mà kết quả nào cũng là tốt với họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Cardiff City:
Etheridge, Ecuele Manga, Bamba, Morrison, Cunningham, Gunnarsson, Reid (Mendez-Laing 72'), Victor Camarasa (Ralls 59'), Arter, Josh Murphy (Hoilett 46'), Paterson
Tottenham: Lloris, Trippier, Sanchez, Alderweireld, Rose, Sissoko, Winks, Son Heung Min (Skipp 76'), Dele Alli (Llorente 86'), Eriksen, Kane

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X