Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại hòa bạc nhược, HLV Koeman "nguy nan"

Thứ Sáu 24/09/2021 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Koeman lại có thêm một trận hòa thất vọng nữa tại La Liga 2021/22. Barca tiếp tục trình diễn bộ mặt vô hồn, lối chơi nhợt nhạt thiếu sức sống. Về sau họ còn phải chơi thiếu người nên việc phải chia điểm là hệ quả xứng đáng.

Kết quả chung cuộc Cadiz vs Barca (0-0)


Cách đây vài ngày, Barca vừa “chết hụt” ngay trên sân nhà Camp Nou khi phải đến những phút bù giờ, họ mới giật lại được 1 điểm từ tay Granada nhờ pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ Ronald Araujo. Sau 4 vòng ở La Liga mùa này, Barca vẫn bất bại nhưng rõ ràng con số thắng 2 và hòa 2 không thể xem là ấn tượng.
Cadiz vs Barca ava
 
Nhìn vào chặng đường từ đầu mùa giải đến giờ của đội bóng xứ Catalunya, có thể nhận thấy ngay rằng họ bị mất phương hướng, sau sự ra đi của Antoine Griezmann và đặc biệt là huyền thoại bất tử Lionel Messi trong mùa Hè vừa qua. Lịch thi đấu cũng không ủng hộ thầy trò HLV Koeman. Trận hòa Granada chỉ là khúc dạo đầu cho tuần lễ kiệt sức của các cầu thủ Barca. Sau trận chiến với Cadiz có 2 ngày, họ phải chạm trán Levante cũng ở Camp Nou rồi giữa tuần sau là lượt thứ 2 vòng bảng Champions League.

Hơn nữa, trong bối cảnh phải thi đấu với mật độ cao, Blaugrana lại mất rất nhiều trụ cột do chấn thương như Jordi Alba ở hàng thủ, Pedri ở tuyến giữa và đặc biệt trên hàng công khi Sergio Aguero, Martin Braithwaite, Ousmane Dembele và Ansu Fati chưa thể ra sân.

Chủ nhà Cadiz dĩ nhiên thua xa Barca về mọi phương diện song cần nhớ Cadiz đã từng khuất phục gã khổng lồ xứ Cataluyna với tỉ số 2-1 trong lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên tại lượt về La Liga mùa giải 2019/20. Cả 3 bàn thắng của trận đấu đó đều do các cầu thủ Cadiz ghi.
Danh sách xuất phát của Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Trước Cadiz, HLV Koeman đã thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát của Barca so với trận hòa Granada. Trung vệ kỳ cựu Pique thay thế cầu thủ trẻ Eric Garcia ở trung tâm hàng thủ còn bên cánh phải, Mingueza thế chỗ của Balde vốn đã bị chấn thương và phải rời sân sớm cách đây vài ngày. Tài năng trẻ sinh năm 2004, Pablo Gavira (hay Gavi) có trận đá chính đầu tiên ở đội 1 Barca, đẩy đàn anh SergiRoberto lên băng ghế dự bị. Trên hàng công Luuk De Jong được xuất phát ở vị trí trung phong cắm còn Coutinho ngậm ngùi ngồi ngoài.

Barca gặp khá nhiều khó khăn ngay từ khúc dạo đầu. Ngoài sự khó chịu của đội chủ nhà thì bản thân các vị khách cũng sớm tỏ ra bế tắc trong tấn công. Cần nhớ ở trận hòa Granada, Barcelona đã thiết lập kỷ lục về số quả tạt từ hai biên vào vùng cấm địa (54) trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này mà theo lẽ thường, chỉ có đội bế tắc và thiếu ý tưởng tấn công mới tạt lắm đến thế.
Barca hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1
Barca hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1

Nhưng trận này, ngay cả tạt bóng cũng không phải là công việc dễ thực hiện khi mà Cadiz chơi áp sát và tich cực tranh chấp bóng trên khắp mặt sân. Dù vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng độ nguy hiểm mà Barca tạo ra về khung thành Cadiz gần như bằng không trong suốt hiệp 1. Chính xác không có lấy nổi một tình huống nào xứng đáng được xem là dứt điểm mà Barca thực hiện được vào 45 phút đầu, kể cả khi trái bóng bay đi đâu không biết.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, nếu không có tài năng của Stegen thì Barca dã phải nhận bàn sau cú vuốt má ngoài chân trái hết sức kỹ thuật của tiền đạo Alvaro Negreo ở gần vạch 16m50. Bóng đi liệng về góc xa nhưng thủ môn người Đức đã bay người chạm tay đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 51, Luuk De Jong tạt bóng khó chịu hướng về khu vực 5m50 và Depay lao vào dứt điểm hụt trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện bởi chỉ cần chạm trúng bóng thì khả năng thành bàn rất cao. Chỉ hơn 1 một phút sau, lại là Depay tung ra cú sút chân trái hiểm hóc từ ngoài vùng cấm địa và thủ môn Ledesma đã phải ra tay cứu cho đội nhà khỏi bàn thua.
Thẻ vàng thứ 2 quá nặng dành cho Frenkie De Jong càng làm Barca trở nên bất lực
Thẻ vàng thứ 2 quá nặng dành cho Frenkie De Jong càng làm Barca trở nên bất lực

Khi mà Barca đang có dấu hiệu khởi sắc thì bi kịch đã xảy đến với họ. Phút 65, tiền vệ Frenkie De Jong đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 của trọng tài vì ông cho rằng tuyển thủ Hà Lan đã vào bóng nguy hiểm với đội trưởng Espino của Cadiz. Xem lại pha quay chậm thì trọng tài đã quá nặng tay bởi Frenkie chỉ có ý định đoạt bóng và anh còn chủ động thu chân lại khi sắp va chạm với Espino. Thế nhưng bất chấp mọi lời giải thích và thanh minh của các cầu thủ Barca, ông vua sân cỏ nhất quyết không thay đổi quan điểm.

Chỉ còn 10 người trên sân, Barca đành bất lực kể cả khi HLV Koeman điều chỉnh nhân sự. Trong khoảng thời gian còn lại sau khi De Jong bị đuổi khỏi sân, đội khách lại lâm vào cảnh "trắng cơ hội" như hiệp đầu tiên. Kể ra Barca vẫn còn may mắn chán vì Cadiz không đủ lực để nắm bắt được thời cơ thi đấu hơn người. Đội chủ nhà cũng "nhát" không dám bùng lên nhằm tìm cách tung đòn kết liễu gã khổng lồ đến từ xứ Cataluyna.

Phải đến những phút bù giờ, Cadiz mới mạnh dạn hơn nhưng đã quá muộn màng mà chính sự cởi mở của đội chủ nhà lại giúp Barca suýt có được thắng lợi kịch tính khi Depay mở lòng dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc dù chẳng bị ai kèm. Dù sao thì 1 điểm cũng là kết cục xứng đáng dành cho Barca ở trận này vì họ tiếp tục thi đấu dở tệ và việc phải chơi thiếu người chỉ là giọt nước làm tràn ly mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CADIZ VS BARCA


CADIZ (4-4-2): Jeremias Ledesma; Isaac Carcelen (Carlos Akapo 80'), Victor Chust, Varazdat Haroyan, Alfonso Espino (c); Alvaro Jimenez (Salvi 46'), Tomas Alarcon, Fali (Jonsson 40'), Santiago Arzamendia (Alberto Perea 57'); Ruben Sobrino, Alvaro Negredo (Lozano 57').

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza, Ronald Araujo, Gerard Pique, Sergino Dest (
Riqui Puig 80'); Pablo Gaviria (Nico Gonzalez 73'), Sergio Busquets (c), Frenkie de Jong; Yusuf Demir (Sergi Roberto 46'), Luuk de Jong (Coutinho 68'), Memphis Depay.




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X