Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Burton 0-1 (0-10) Man City: Thắng tối thiểu, Man xanh hiên ngang tiến vào chung kết

Thứ Tư 23/01/2019 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Aguero giúp Man City đánh bại Burton 1-0 ở lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh, như vậy là Man xanh đã giành vé vào chơi trận chung kết với thắng lợi 10-0 sau hai lượt trận.

Chung Cuộc: Burton 0-1 Man City
Ghi bàn: Sergio Aguero (26')

Với chiến thắng 9-0 ở lượt đi, tấm vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này coi như đã thuộc về tay Man City. Vấn đề được quan tâm là Man xanh sẽ gặp Tottenham hay Chelsea ở trận đấu cuối cùng. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, thầy trò Pep Guardiola tự tin có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch cúp Liên đoàn.

 

Chuyến hành quân trên sân của Burton ở lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh chỉ còn mang tính chất thủ tục, bởi vậy Pep đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị như Muric, Zinchenko, Sandler, Garcia, Danilo, Delph, Foden, Poveda hay Mahrez được ra sân ngay từ đầu. De Bruyne và Aguero là hai ngôi sao lớn nhất đá chính. Bộ đôi này vừa trở lại sau chấn thương, bởi vậy Pep muốn họ ra sân qua đó nhanh chóng lấy lại phong độ tốt nhất.

Trong sơ đồ 4-3-3, Aguero, Mahrez và cầu thủ trẻ Poveda được tin tưởng trên hàng công. Đây là trận đấu đầu tiên của Poveda trong màu áo đội 1 của Man City. Delph, De Bruyne và Foden là 3 cầu thủ được Pep sử dụng ở khu vực giữa sân. Ở hàng thủ, Eric Garcia đá cặp trung vệ cùng Sandler, hai cánh là sự có mặt của Zinchenko và Danilo. Trong khung gỗ là thủ môn Muric.

Bên kia chiến tuyến, Burton tung ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Mặc dù sử dụng đội hình mạnh nhất cùng lợi thế sân nhà, song đội hình B của Man City vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Rất khó để đội khách tái lập kết quả 9-0 ở trận lượt đi, song một chiến thắng nhẹ nhàng là điều họ hoàn toàn có thể làm được.

Trực tiếp Burton vs Man City bán kết lượt về League Cup hôm nay hình ảnh

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Những phút đầu trận bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà chơi tấn công ngay từ đầu, nhưng những đường lên bóng của họ chưa đủ sắc sảo để tiếp cận khung thành Man City. Bên kia chiến tuyến, Man xanh nhập cuộc chưa thực sự tốt, những gì họ làm được trong 10 phút đầu tiên chỉ là cú dứt điểm quá nhẹ của Aguero. Phải đến phút 12 Man City mới tạo ra cơ hội rõ ràng đầu tiên, nhưng Mahrez lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly rất gần.

2 phút sau tình huống bỏ lỡ của Mahrez, đội chủ nhà có câu trả lời. Từ quả đá phạt trực tiếp, Boyce có tình huống giật gót khá kỹ thuật nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Muric. Phút 18, Mahrez lại có thêm một cơ hội nữa để ghi bàn, song cú dứt điểm cực kỳ kỹ thuật của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau một số cơ hội cuối cùng Man City cũng có được bàn thắng. Phút 26, Mahrez có đường căng ngang thuận lợi để Aguero dứt điểm chính xác mở tỷ số cho đội khách. 

Aguero mo ty so cho Man City

Aguero mở tỷ số cho Man City

Sau bàn thua Burton đã chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 30, Akins có pha dứt điểm kỹ thuật ngay trước vòng cấm Man City nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành của thủ môn Muric một chút. 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại Boyce có thêm một pha dứt điểm nữa nhưng bóng đi không trúng khung thành. Trong 45 phút đầu tiên Man City chơi ung dung nhưng vẫn dẫn trước 1-0, việc Burton phải dồn lên trong hiệp thi đấu thứ 2 sẽ là cơ hội để đội khách ghi thêm những bàn thắng.

Ngay những giây đầu hiệp 2 Templeton bên phía Burton đã tung ra cú dứt điểm rất căng nhưng bóng đi không trúng đích, đội chủ nhà đang quyết tâm tìm bàn gỡ. Cũng giống như trong hiệp 1, phải mất 10 phút Man City mới lấy lại thế trận. Phút 56, Delph có tình huống đối mặt với thủ môn đội chủ nhà nhưng lại không thể nâng tỷ số lên 2-0. 5 phút sau đó Aguero bỏ lỡ cơ hội cực tốt cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Từ quả tạt của Foden, El Kun đối mặt với khung thành trống nhưng lại dứt điểm ra ngoài một cách khó tin, ngay sau tình huống này anh phải nhường vị trí cho Jesus.

Phút 69, Mahrez có tình huống chuyền bóng tinh tế nhưng Danilo lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Burton. 1 phút sau đó đội chủ nhà có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận, song Boyce và Miller không chiến thắng thủ môn của Man City trong tư thế đối mặt. Những phút cuối trận việc Burton đẩy cao đội hình đang khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Man City danh bai Burton 1-0 o luot ve ban ket cup Lien doan Anh 2018/19

Man City đánh bại Burton 1-0 ở lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh 2018/19

Jesus lại vừa có thêm một cơ hội ghi bàn nữa. Ngôi sao 21 tuổi đối mặt với thủ môn Collins ở phút 88 nhưng không thể giành chiến thắng, đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 1-0 ở trận lượt về, Man City đã vào chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này với tỷ số 10-0 trước Burton sau 2 lượt trận. Đối thủ của Man xanh ở trận chung kết sẽ là Chelsea hoặc Tottenham, ở trận bán kết lượt đi Spurs đánh bại đội bóng cùng thành phố 1-0.

Đội hình thi đấu

Burton: 40 B. Collins, 6 B. Turner (Hutchinson, 40'), 5 K. McFadzean, 14 D. McCrory, 23 S. Quinn (Fox, 46'), 22 K. Wallace, 18 W. Miller, 1 M. Harness, 11 D. Templeton, 10 L. Akins, 27 L. Boyce

Man City: 49 A. Muric, 3 Danilo, 34 P. Sandler, 50 Eric Garcia, 18 F. Delph, 17 K. De Bruyne (Mendy, 63'), 26 R. Mahrez, 35 O. Zinchenko (Nmecha, 67'), 47 P. Foden, 83 I. Poveda, 10 S. Aguero (Jesus, 63')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X