Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Son vs Kane lại "song kiếm hợp bích" giúp Totenham vượt ải Burnley

Thứ Ba 27/10/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Spurs đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách của Burnley ở trận đấu muộn vòng 6 Premier League 2020/21 nhưng chung cuộc vẫn có được chiến thắng. Thêm một lần bộ đôi Harry Kane vs Son Heung Min phối hợp mang về niềm vui trọn vẹn cho Tottenham.
Chung cuộc: Burnley 0-1 Tottenham
Ghi bàn:
Son Heung Min 76'

Sau trận hòa West Ham 3-3 cách đây 1 tuần, HLV Jose Mourinho không một lời phê phán các học trò trước giới truyền thông. Dù vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được cho chẳng thèm nói lấy một lời với các học trò suốt 2 ngày liền. Bầu không khí căng thẳng được Mourinho đẩy lên cao ngất theo cách ấy. Và liệu pháp đó lập tức hiệu quả khi Tottenham nhanh chóng trở lại với mạch thắng bằng việc đè bẹp LASK Linz (Áo) 3-0 ở trận ra quân tại vòng bảng Europa League.
Tottenham
Tottenham lại thắng nhờ vào hơi thở của bộ đôi Kane vs Son

Trở lại mặt trận Premier League với bầu không khí tích cực được vãn hồi, Tottenham hành quân đến sân của Burnley. Vào lúc này, Spurs chơi sân khách còn tốt hơn sân nhà. Họ đã thắng cả 3 chuyến làm khách gần nhất, trong đó có 2 màn hủy diệt: Southampton (5-2) và MU (6-1).

Trong trận đại thắng MU, đội bóng London đã rất thành công với sơ đồ 4-3-3 tấn công đầy dũng cảm. Để giải quyết bài toán thiếu vắng một tiền vệ dẫn dắt đẳng cấp, HLV Mourinho đã bố trí tới 3 tiền vệ đánh chặn ở tuyến giữa gồm Sissoko, Hojbjerg, Ndombele. Sức mạnh và khả năng càn quét của bộ ba này giúp Tottenham áp đảo hoàn toàn ở tuyến giữa (cầm bóng tới 65%), qua đó tạo ra bàn đạp chắc chắn để hàng công Spurs thăng hoa với bộ đôi cực kỳ ăn ý Harry Kane - Son Heung Min.
Danh sach xuat phat cua Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Trong khi đó, Burnley nằm trong số những CLB chơi sân nhà tệ nhất Premier League. Mùa trước, số điểm họ kiếm được tại sào huyệt chỉ hơn thành tích sân khách đúng 2 điểm. Mùa này, Burnley cũng chưa biết đến thắng lợi ở 2 trận sân nhà gần nhất: thua Southampton 0-1 tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh và 0-3 trước Man City tại vòng 4 Cúp Liên đoàn.

Với Tottenham, sân Turf Moor cũng chẳng phải điểm đến gì đáng sợ. Họ chỉ thua duy nhất 1/8 lần gần nhất ghé thăm nơi này kể từ năm 2004 tới nay. Lượt về mùa trước, Tottenham dù mất cả Son lẫn Kane, vẫn ngược dòng giật lại 1 điểm ở Turf Moor, với bàn gỡ hòa được ghi bởi tiền vệ Dele Alli hôm đó được bố trí đá… trung phong.
Gareth Bale chua the co lan da chinh dau tien tai Premier League mua nay
Gareth Bale chưa thể có lần đá chính đầu tiên tại Premier League mùa này

Lần tái ngộ này, Dele Alli thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu dù không gặp vấn đề nào về mặt sức khỏe bởi ai cũng biết từ đầu mùa 2020/21, tiền vệ người Anh là "cừu đen" trong mắt Jose Mourinho dù hai bên ra sức phủ nhận song thực tế, Dele Alli gần như không được ra sân.

Sở dĩ Jose Mourinho thẳng tưng loại Dele Alli không chút đắn đo một phần do Spurs đang sở hữu trong tay đội hình có chiều sâu bậc nhất Premier League hiện nay nên việc thiếu vắng cầu thủ một thời là trụ cột quan trọng của đội bóng không ảnh hưởng gì đến sức mạnh chung.

Nói đâu xa như trận gặp Burnley này, trên băng ghế dự bị của Tottenham toàn cái tên sáng giá, đủ sức đá chính ở các đội khách như Lo Celso, Lamela, Reguilon, Carlos Vinicius (tân binh chơi nổi bật ở trận thắng LASK cách đây vài ngày) và cả Gareth Bale (chưa được đá chính lần nào ở Premier League mùa này).
Hiep 1 dien ra kem hap dan vi thieu cac tinh huong that su nguy hiem
Hiệp 1 diễn ra kém hấp dẫn vì thiếu các tình huống thật sự nguy hiểm

Hôm nay, Tottenham sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 chứ không phải 4-3-3 như dự đoán tuy nhiên 3 tiền vệ "cơ bắp" Sissoko - Hojbjerg - Ndombele tiếp tục được trọng dụng, trong đó Ndombele nhô cao hơn như một "số 10" và cái tên còn lại trên hàng công bên canh bộ đôi "bất khả xâm phạm" Son - Kane là Lucas Moura.

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà Burnley không hề phòng ngự một cách tiêu cực mà sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng với Spurs. Tuy vậy, nửa hiệp 1 trôi qua mà gần như không có một cơ hội thật sự nguy hiểm nào được tạo ra dù bóng được luân chuyển liên tục về cầu môn hai bên.

Chính xác thì phút 20, Ashley Barnes đã vung chân sút tung lưới Hugo Lloris sau quả tạt bên cánh trái nhưng thực tế, tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị rất rõ ràng mà chẳng cần đến tổ VAR cũng phát hiện được. Do "đói kém" cơ hội và tất nhiên là cả bàn thắng mà không thể nói chất lượng chuyên môn của trận đấu cao.

Kane hoan toan im ang trong hiep 1
Kane hoàn toàn im ắng trong hiệp 1

Nửa sau của hiệp 1, tình hình không khá khẩm hơn bao nhiêu. Bóng cũng đôi lần được đưa vào vùng cấm địa hai bên song toàn bộ đều bị hàng thủ phá ra chứ chưa kịp được chuyển hóa thành cơ hội bắn phá cầu môn.
 
Phải đến phút 38, cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Sau khi cướp bóng từ Ndombele, Brownhill đẩy sang cho Ashley Westwood tung ra cú sút uy lực từ ngoài vạch 16m50 nhưng thủ môn Hugo Lloris đã đổ người tóm gọn trái bóng.

Vài phút sau, đội trưởng Tottenham lại phải trổ tài sau màn dẫn bóng ngang vào trung lộ rồi sút chân trái khá căng của Gudmundsson ở sát khu vực cấm địa. Bước sang hiệp 2, Burnley vẫn trội hơn về số cơ hội có được dù vẫn chỉ từ ngoài vạch 16m50.
Harry Kane vs Son Heung Min lai phoi hop dem ve ban thang quyet dinh cho Tottenham
Harry Kane vs Son Heung Min lại phối hợp đem về bàn thắng quyết định cho Tottenham

Phút 49, Ben Davies chuyền ngang bất cẩn, qua đó mang lại cho Brownhill một tình huống bắn phá cầu môn nhưng bóng đi thiếu chính xác. Phút 56, Wood đánh đầu làm tường cho Barnes thêm một lần uy hiếp từ xa và lần này trung vệ Alderweireld kịp giơ chân can thiệp, giúp Lloris được thảnh thơi.

Trước sự bế tắc của đội nhà, Jose Mourinho phải sớm ra tay khi Lamela được đưa vào sân thay Lucas Moura nhưng tình hình chẳng được cải thiện nhiều. Mất tích trên hàng công song Harry Kane để lại được dấu ấn trong ... phòng ngự. Phút 72, ngôi sao người Anh có mặt kịp thời trên vạch vôi để phá bóng ra ngoài sau tình huống đánh đầu của Tarkowski từ một quả phạt góc.
Burnley da lam tat ca nhung gi co the song khong lat nguoc duoc the co
Burnley đã làm tất cả những gì có thể song không lật ngược được thế cờ

Tuy vậy, một lần nữa Tottenham lại giải quyết trận đấu bằng đòn đánh đã trở nên quá quen thuộc mùa này. Phút 76, Lamela đá phạt góc và Harry Kane bay người đánh đầu chiến thuật cho đối tác ưa thích Son Heung Min lao người đánh đầu nối tung lưới Burnley.

Đây là bàn thứ 8 của "Ronaldo Hàn Quốc" ở Premier League mùa này, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới giải đấu" và là lần thứ 29 bộ đôi Kane vs Son phối hợp tạo ra bàn thắng ở Ngoại hạng Anh.

Sau khi thế bế tắc được khai thông, Spurs chơi thanh thoát hơn hẳn. Phút 83, sau khi phối hợp với Son Heung Min, Lo Celso thực hiện đường kiến tạo cho Lamela khống chế bằng ngực rồi dứt điểm chân trái nhưng không khó cho Nick Pope.
Lan dau tien o Premier League 2020/21, Totteham khong bi thung luoi
Lần đầu tiên ở Premier League 2020/21, Totteham không bị thủng lưới

Khoảng thời gian còn lại dù rất nỗ lực song Burnley không thể lật ngược thế cờ, đành chấp nhận trận thua thứ 5 sau 6 vòng đầu tiên tại Premier League 2020/21, qua đó tiếp tục chôn chân ở nhóm cuối bảng.

Trong khi đó, thắng lợi đã đưa Tottenham lên vị trí thứ 5 với 11 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Everton. Đây cũng là lần đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2020/21, Spurs không bị thủng lưới và 1-0 cũng là chiến thắng "đúng chuẩn Jose Mourinho".

Đội hình thi đấu
 
Burnley (4-4-2):
Nick Pope; Matt Lowton, Kevin Long, James Tarkowski, Charlie Taylor; Johann Gudmundsson (Jay Rodriguez 84'), Ashley Westwood, Josh Brownhill, Dwight McNeil; Ashley Barnes (Vydra 89'), Chris Wood.

Tottenham (4-2-3-1): Hugo Lloris; Matt Doherty, Toby Alderweireld, Eric Dier, Ben Davies; Moussa Sissoko, Pierre-Emile Hojbjerg; Lucas Moura (Lamela 57'), Tanguy Ndombele (Lo Celso 78'), Son Heung-min (Rodon 90'+3); Harry Kane.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X