Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 1-1 Tottenham: Dele Alli "cứu" Mourinho khỏi một thất bại bẽ bàng nữa

Chủ Nhật 08/03/2020 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ bàn thắng trên chấm 11m của tiền vệ Dele Alli, Tottenham mới có được trận hòa quý giá trước chủ nhà Burnley tại vòng 29 Premier League 2019/20. Spurs đã tỏ ra lép vế trong phần lớn thời gian thi đấu.
Ghi bàn
Burnley: Wood (13)
Tottenham: Dele Alli (50 pen)

Tottenham đã có sự chuẩn bị hết sức thất vọng cho chuyến làm khách đến sân Turf Moor tại vòng 29 Premier League. Họ vừa bị đội bét bảng Norwich loại khỏi vòng 5 FA Cup sau loạt đá luân lưu 11m. Spurs chẳng những chính thức mất đi một cơ hội đoạt một danh hiệu an ủi cho mùa bóng đầy biến động mà thể lực các cầu thủ còn bị bào mòn rõ rệt. Theo phát biểu của chính HLV Jose Mourinho sau trận, hai tiền đạo Lucas Moura và Steven Bergwijn đã phải xin ông cho ra nghỉ ở cuối hiệp 2 của trận đấu với Norwich vì cảm thấy “không còn đủ sức để chạy”.
Trực tiếp Burnley vs Tottenham vòng 29 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
 

Giữa tuần sau, Tottenham còn phải chơi trận lượt về vòng 1/8 Champions League sau khi đã thua 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi. Bởi thế, thầy trò Mourinho càng bước vào cuộc đối đầu với Burnley trong tâm trạng rối bời. Lượt đi mùa này, Spurs từng hủy diệt Burnley tới 5-0. Song tình hình bây giờ đã khác rất nhiều.

Trong lúc Tottenham sa sút với các thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường thì đội chủ sân Turf Moor lại đang có phong độ tốt: 4 trận liền không thua tại Premier League, bất chấp phải đón tiếp Arsenal trên sân nhà hoặc làm khách của các đối thủ khát điểm trụ hạng như Southampton hay Newcastle.
Trực tiếp Burnley vs Tottenham vòng 29 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Burnley vs Tottenham

Ngoài ra, ai cũng biết Tottenham rơi vào cuộc khủng hoảng hàng công. Cả hai chân sút tốt nhất Harry Kane và Son Heung-min (ghi tổng cộng 20/46 bàn tại Premier League 2019/20 tính đến lúc này) hiện chưa bình phục chấn thương. Một Spurs với những tiền đạo cánh được đẩy lên đá trung phong đã không thể kiếm đủ số bàn thắng để bù đắp được cho những gì hàng phòng ngự quen… thủng lưới của họ nhận về.

Nhìn vào cách Mourinho bố trí đội hình xuất phát trước Burnley có thể rút ra kết luận rằng chiến lược gia người BĐN dành sự ưu tiên cho đấu trường Champions League. Chẳng thế mà những Serge Aurier, Giovani Lo Celso, Harry Winks hay Lucas Moura - những cái tên được ra sân thường xuyên thời gian qua chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, Mourinho cũng triển khai thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 với Dele Alli (tiền vệ công) đảm nhận vai trò trung phong cùng sự hỗ trợ của tân binh Bergwijn vs Lamela ở phía dưới.
Burnley 1-1 Tottenham Dele Alli cứu Mourinho khỏi một thất bại bẽ bàng nữa hình ảnh 2
Wood thể hiện bản năng săn bàn trong tình huống mở tỷ số

Chủ nhà Burnley nhập cuộc chủ động hơn và không ngại ngần tổ chức uy hiếp cầu môn Spurs. Phút thứ 7, sau cú phá bóng của Dier, tiền đạo Chris Wood thực hiện cú nã rocket chệch cầu môn trong gang tấc. Ngay sau đó, khu vực trước cầu môn Lloris rơi vào hỗn loạn và bàn thắng suýt đến với Burnley.

Và rồi cũng chỉ đến phút 13, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng. Từ cánh trái, McNeil nỗ lực đưa bóng vào trong vùng cấm địa, Dier đánh đầu phá ra nhưng vô tình trở thành đường kiến tạo để Jay Rodriguez thực hiện màn bắn phá, khiến Lloris không thể bắt dính. Wood đã phản ứng nhanh hơn Alderweireld một nhịp để đá bóng vào lưới. Trong tình huống này, bóng có vẻ đã trúng vào tay McNeil nhưng có lẽ trọng tài đã không nhìn nhận đây là lỗi nên vẫn công nhận bàn thắng.
Sau khi co ban dan truoc, Burnley tiep tuc to ra tren co Tottenham cho den het hiep 1
Sau khi có bàn dẫn trước, Burnley tiếp tục tỏ ra trên cơ Tottenham cho đến hết hiệp 1

Vậy là sau 17 trận dẫn dắt Tottenham ở đấu trường Premier League, Mourinho đã phải nhìn mành lưới đội nhà rung lên trong 14 trận. Rõ ràng một Mourinho thực dụng đến tàn nhẫn mà đã trở thành thương hiệu toàn cầu bị phai nhạt đi quá nhiều. Tottenham của ông sau khi bị Burnley dẫn bàn đã thi đấu lúng túng như gà mắc tóc và tiếp tục tỏ ra lép vế.

Phút 22, McNeil thực hiện cú sút phạt nhưng không quá khó khăn cho thủ thành Hugo Lloris. Chính xác đến phút 29, Tottenham mới có cú dứt điểm đầu tiên về khung thành đội chủ nhà song Lamela cũng chẳng thể gây ra chút nguy hiểm nào cho Nick Pope. Tuy vậy sau tình huống ban đầu đó, Spurs cũng chẳng chơi khá khẩm hơn. Cầu môn Lloris cứ thỉnh thoảng lại rơi vào sóng gió nhưng không bị chọc thủng lưới lần thứ 2.
Dele Alli go hoa 1-1 cho Tottenham vao dau hiep 2
Dele Alli gỡ hòa 1-1 cho Tottenham vào đầu hiệp 2

Phút 39, Westwood có pha bắt volley chệch mục tiêu ở cự ly gần 20m. Vài phút sau, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Tarkowski bật cao đánh đầu chiến thuật cho Chris Wood lao vào dứt điểm song do động tác chạm thiếu nhạy cảm nên trái bóng chỉ có thể bay ra ngoài dù cự ly rất gần.

Trong cơn túng quẫn, Jose Mourinho chẳng thể làm gì khác ngoài cuống cuồng tung Lucas Moura và Lo Celso vào sân. Tuy nhiên bàn thắng rốt cục cũng đã đến với Spurs dù rằng hai cầu thủ mới vào sân chẳng có chút đóng góp gì. Trung vệ Ben Mee thực hiện pha xoạc bóng có phần dại dột và đã tác động đến chân Lamela. Chẳng cần biết lực chạm có đủ mạnh hay không nhưng tiền vệ người Argentina rất khôn ngoan ngã ngay xuống sân.
Jose Mourinho khong the hai long voi man trinh dien cua cac hoc tro
Jose Mourinho không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Trọng tài sau hồi thảo luận với tổ VAR đã cho Tottenham hưởng phạt đền và Dele Alli dễ dàng sút 11m thành công để ghi bàn thứ 50 trong sự nghiệp tại Premier League. Sau khi gỡ hòa, các vị khách tới từ London càng chơi khởi sắc. Phút 56, Chris Wood có vẻ bị Davinson đẩy ngã trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài đã thổi còi. Đến phút 65 thì Lucas Moura cũng đổ người trên mặt cỏ sau tác động từ một cầu thủ đối phương và vị vua sân cỏ vẫn làm ngơ.

Càng về cuối trận hai bên càng chơi dồn dập hòng kiếm bàn thắng quyết định đem về 3 điểm trọn vẹn. Trong đó chủ nhà Burnley sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn song Hugo Lloris tỏ ra cực kỳ chắc chắc nơi khung gỗ khi ra tay từ chối mọi cú dứt điểm bay trúng mục tiêu. Chung cuộc, hai đội đã hòa 1-1.
Thong so tran dau Burnley 1-1 Tottenham
Thông số trận đấu Burnley 1-1 Tottenham

Vậy là, Tottenham đã tạm cắt đứt mạch trận toàn thua bằng một kết quả hòa nhưng đây chắc chắn không phải mục tiêu đặt ra ban đầu bởi Spurs muốn nhiều hơn thế để tiếp tục cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Ngoài ra, ý đồ cho một số trụ cột nghỉ ngơi của Mourinho cũng bị phá sản khi họ phải vào sân trong hiệp 2. Có lẽ cơn nguy khốn của thầy trò Jose Mourinho sẽ chỉ chính thức dừng lại nếu họ lật ngược thế cờ tại Champions League vào giữa tuần sau, bằng không chẳng thể dự đoán điều gì sẽ xảy đến với họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BURNLEY XI (4-4-2): Nick Pope; Phil Bardsley, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Jeff Hendrick (Lennon 89'), Jack Cork, Ashley Westwood, Dwight McNeil; Chris Wood, Jay Rodriguez (Vydra 68').

TOTTENHAM XI (4-3-3): Hugo Lloris; Japhet Tanganga, Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen; Oliver Skipp (Lucas Moura 46'), Eric Dier, Tanguy Ndombele (Lo Celso 46'); Steven Bergwijn, Dele Alli, Erik Lamela (Aurier 78').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X