Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Làm tung lưới đội cuối bảng 3 lần, MU vẫn phải chia điểm cay đắng

Thứ Tư 09/02/2022 03:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 24 Ngoại hạng Anh 2021/22, thầy trò HLV Rangnick đã có 45 phút đầu tiên chơi tốt nhưng có phần kém may mắn trên sân của Burnley khi chỉ được công nhận 1 bàn thắng dù 3 lần bóng được đưa vào lưới đội chủ nhà. Dẫu vậy một trận đấu bóng đá kéo dài đến 90 phút và hiệp 2 xuống sức đã khiến họ không thể ra về với thắng lợi trong tay.

Kết quả chung cuộc Burnley vs MU (1-1)

Ghi bàn: Rodriguez (47') - Pogba (18')

Hơn 1 thập kỷ qua, MU dù thăng hay trầm thì vẫn luôn giữ vững vị thế cơn ác mộng khủng khiếp nhất của Burnley tại sào huyệt Turf Moor. Trước mùa giải 2021/22, "Quỷ đỏ" đã ca khúc khải hoàn ở 5 chuyến hành quân liên tiếp tới Turf Moor. Ngoài ra, suốt từ năm 2009, Burnley chưa từng ghi nổi một bàn thắng nào khi đón tiếp MU trên sân nhà thuộc khuôn khổ Premier League.
Burnley vs MU
 
Trước vòng 24 mùa này, lần gần nhất Burnley xé lưới các vị khách Manchester United tại Premier League diễn ra từ thời ... Ryan Giggs, Wayne Rooney, Michael Owen, Park Ji-sung… vẫn còn đang thi đấu và chiếc ghế thuyền trưởng Man đỏ vẫn thuộc về Sir Alex Ferguson vĩ đại.

Chưa dừng lại ở đó, Burnley còn phải đón tiếp MU trong bối cảnh đã 4 tháng trời không thắng nổi một trận đấu nào trên tất cả các đấu trường mà nguyên nhân trực tiếp dẫn tới phong độ thảm họa đó nằm ở sự kém cỏi của hàng công, khi có tới 95% số trận họ chỉ ghi tối đa 1 bàn/trận hoặc tịt ngòi.

Trong khi đó, MU tiến quân đến Turf Moor lần này với tâm trạng không mấy vui vẻ khi vừa phải chia tay đấu trường FA Cup sau thất bại ngay trên sân nhà trước đội hạng Nhất Middlesbrough. Hôm đó "Quỷ đỏ" đã gục ngã ở loạt luân lưu 11m và Ronaldo còn sút hỏng penalty.
Danh sách xuất phát của MU
Danh sách xuất phát của MU

Chẳng rõ có phải vì thế hay CR7 cần phải nghỉ ngơi bởi thi đấu trọn vẹn trước Boro (hơn 120 phút) mà siêu sao người BĐN chỉ ngồi dự bị trong trận gặp Burnley. Thay thế Ronaldo trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1 là Edinson Cavani vừa bình phục chấn thương.

Phía dưới Cavani vẫn là bộ ba Rashford - Bruno Fernandes - Sancho. Paul Pogba tiếp tục đá cặp với McTominay ở tuyến giữa trong khi Luke Shaw vẫn nghiễm nhiên đảm nhận vai trò hậu vệ trái khi mà Alex Telles chưa hồi phục. David De Gea trở lại khung gỗ sau một trận nhường lại suất bắt chính cho Dean Henderson.

Tất nhiên trước một đối thủ bên bờ vực xuống hạng như Burnley thì kể cả phải làm khách, MU cũng chọn lối chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Rashford với cú nã đại bác ở góc hẹp vào phút thứ 8 nhưng thủ môn Nick Pope đã cản phá thành công chịu phạt góc.
Cú đánh đầu thành bàn không được công nhận của Varane ở đầu trận
Cú đánh đầu thành bàn không được công nhận của Varane ở đầu trận

Chỉ vài phút sau đó, MU đã làm tung được mành lưới Burnley sau cú đánh đầu kỹ thuật của Varane từ quả đá phạt do Bruno Fernandes thực hiện. Song sau vài phút trao đổi với bộ phận VAR cũng như trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống, trọng tài chính Mike Dean đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Harry Maguire đã truy cản trái phép Jay Rodriguez, làm cho cầu thủ này không thể thoát xuống ngăn chặn Varane.

Vậy là MU vẫn chưa thể có bàn đầu tiên trong mùa giải 2021/22 đến từ các tình huống cố định, một điểm yếu mà mãi họ chưa cải thiện được. Tuy nhiên sự bực bội của Ralf Rangnick và các học trò trước quyết định của trọng tài cũng sớm qua đi bởi đến phút 18, Manchester United đã có được bàn thắng "hợp lệ 100%".

Bruno Fernandes volley mở bóng sang cánh trái đầy ngẫu hứng cho Rashford và sau vài nhịp xử lý, tiền đạo này chồng biên với Luke Shaw. Hậu vệ người Anh bình tĩnh đưa bóng vào trong cho Pogba đệm lòng dứt khoát tung nóc lưới Burnley. Sau khi hồi phục chấn thương kéo dài vài tháng, Pogba đã sớm tìm lại phong độ đích thực và rõ ràng tiền vệ này vẫn rất đẳng cấp, chỉ có điều anh quá thất thường đặc biệt là tính khí.
Pogba ghi bàn đầu tiên cho MU kể từ tháng 2/2021
Pogba ghi bàn đầu tiên cho MU kể từ tháng 2/2021

Phút 22, mành lưới Burnley rung lên lần thứ 3 sau pha vô tình đá phản của Brownhill song lần này tới lượt trọng tài biên lên tiếng khi phất cờ báo trước đó Pogba đã phạm lỗi với Ben Mee. Càng bị từ chối MU càng tấn công điên cuồng bởi đơn giản 1 bàn là cách biệt quá mong manh.

Giống như Pogba, Luke Shaw cũng rất khao khát chứng tỏ mình sau khi mất suất đá chính vào tay Telles từ lúc HLV Rangnick lên nắm quyền và chẳng ngần ngại cho rằng Shaw không phù hợp với triết lý của ông. Thực ra hậu vệ này cũng xuống phong độ rõ rệt từ sau VCK Euro 2020.

Nhưng Shaw đang tận dụng tốt việc Telles vắng mặt để khẳng định đẳng cấp. Phút 34, anh lại có mặt trong khu vực cấm địa để nhận bóng từ Sancho rồi câu bổng vào trong từ sát đường biên ngang. Cavani bình tĩnh quan sát để thực hiện cú dứt điểm ở cự ly chưa đến 1m nhưng không hiểu bằng cách nào, Nick Pope lại có mặt để cản phá được bóng ngay trên vạch vôi.
Burnley gỡ hòa vào đầu hiệp 2
Burnley gỡ hòa vào đầu hiệp 2

Cho đến hết hiệp 1, đội khách có thêm vài tình huống nguy hiểm nữa nhưng liên tiếp Bruno Fernandes, Rashford rồi Cavani không thể chuyển hóa thành công. Và rồi kịch bản "bỏ lỡ nhiều cơ hội tất yếu bị thủng lưới" đã xảy ra với MU.

Phút 47, trong một tình huống tấn công hiếm hoi, Weghorst chọc khe tinh tế cho Jay Rodriguez suýt việt vị (Shaw không dâng lên kịp) và tiền đạo đô con này xử lý khéo léo không đúng sở trường để tiếp cận gần De Gea trước khi đánh bại siêu thủ môn này.

Bàn gỡ hòa mang đến sự tự tin và hưng phấn lớn cho Burnley. Phút 52, Weghorst vung chân nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 và lần này, De Gea đã thi đấu xuất sắc để cứu cho MU khỏi bàn thua mười mươi. Trong khi Burnley khởi sắc thì MU lại "xuống sắc" khi dần gặp khó trong việc tạo ra cơ hội ăn bàn, nói gì đến phá lưới đối thủ.

HLV Rangnick dĩ nhiên không thể mãi "bất động" bên ngoài đường pitch và ông đã đưa Ronaldo vào sân với hy vọng giành lại thế áp đảo. Nhưng tình hình không khả quan hơn bao nhiêu. Mãi đến phút 79, CR7 mới để lại dấu ấn đầu tiên (và duy nhất) với cú đánh đầu vọt xà ngang trong một tình huống phạt góc.
Ronaldo vào sân thay Cavani nhưng cũng chẳng giúp ích được gì
Ronaldo vào sân thay Cavani nhưng cũng chẳng giúp ích được gì

Cuối trận, thêm Lingard và tài năng trẻ Elanga được tung vào sân song cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt như mong mỏi của nhà cầm quân người Đức. Chung cuộc MU đành phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1 thất vọng trước đội cuối bảng Burnley trên sân đấu ưa thích Turf Moor.

Với kết quả này, "Quỷ đỏ" lại rơi khỏi Top 4 và về mặt lý thuyết, MU còn có khả năng rớt xuống tận vị trí thứ 8 nếu các đối thủ phía sau thi đấu số trận ngang họ. Nhìn chung, mọi thứ ở đội bóng này vẫn như một mớ bòng bong và Ralf Rangnick nhiều khả năng sắp mất kiểm soát. Nếu chuyện đó xảy ra, chẳng rõ bầy Quỷ sẽ còn lạc trôi tận phương nào.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BURNLEY VS MU


BURNLEY (4-4-2): Nick Pope; Connor Roberts, James Tarkowski, Ben Mee, Erik Pieters; Maxwel Cornet (Lennon 68'), Ashley Westwood, Josh Brownhill, Dwight McNeil; Jay Rodriguez, Wout Weghorst.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Raphael Varane, Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Scott McTominay (Lingard 80'); Marcus Rashford (Elanga 85'), Bruno Fernandes, Jadon Sancho; Edinson Cavani (Ronaldo 68').

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X