Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pogba ghi bàn duy nhất, MU lên đầu bảng như kế hoạch

Thứ Tư 13/01/2021 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu bù vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa này, "Quỷ đỏ" đã gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Burnley thi đấu vô cùng khó chịu. Nhưng rồi bằng bản lĩnh và khát khao khẳng định tư cách ứng viên vô địch, MU đã vượt khó thành công để mang về 3 điểm trọn vẹn nhờ pha lập công của Paul Pogba, tiền vệ ngày một "biết điều" hơn ở Old Trafford.
Chung cuộc: Burnley 0-1 MU
Ghi bàn:
Pogba 71'

Trước trận đá bù vòng 1 với Burnley, MU có 33 điểm ngang bằng với đội đầu bảng Liverpool. Đây có lẽ là chuyện mà ít Manucians nghĩ tới sau màn khởi đầu mùa giải 2020/21 rất kém: 7 điểm/6 vòng đầu tiên (thua 3). Tuy nhiên, kể từ sau thất bại 0-1 trước Arsenal ngay tại Old Trafford hồi đầu tháng 11 năm ngoái, MU càng chơi càng tiến bộ để trở thành đội bóng bất khả chiến bại ở Ngoại hạng Anh.
Burnley vs MU Premier League 2020/21
 
10 vòng gần nhất, "Quỷ đỏ" giành tới 8 chiến thắng còn 2 lần phải chia điểm cũng không quá tệ: 1 điểm trước Man City vào thời điểm tinh thần xuống rất thấp do vừa bị loại ở vòng bảng Champions League và cú vấp còn lại là trận hòa 2-2 đầy nuối tiếc trước Leicester bởi họ bị đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối trận. 10 vòng này, MU giành 26 điểm, nhiều nhất giải.

Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn là đội thắng nhiều nhất, ghi bàn nhiều nhất (24 bàn) và sở hữu số pha dứt điểm trúng đích nhiều nhất (65) ở Premier League. Thế là từ chỗ kém Liverpool 9 điểm, MU đã đuổi kịp điểm số của nhà ĐKVĐ. Bây giờ đội bóng của HLV Solskjaer sở hữu rất nhiều điểm nổ, triển khai tấn công đa dạng, chứ không hẳn quá phụ thuộc vào nguồn cảm hứng mang tên Bruno Fernandes. Trên sân khách, MU cũng sở hữu phong độ cực cao ở Premier League: bất bại 11 trận vừa qua (thắng 10).

Về phần chủ nhà Burnley thì đội bóng này đã gây sốc khi hạ MU 2-0 ngay tại Old Trafford vào ngày 23/1/2020. Trận thua đó từng khiến Solsa phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Tuy nhiên, Burnley lúc này không còn khó chịu như vậy do đã sa sút quá nhiều.

Sơ đồ xuất phát trận Burnley vs MU
Sơ đồ xuất phát trận Burnley vs MU

Vị trí thứ 16 trên BXH Premier League 2020/21 với vỏn vẹn 16 điểm/15 trận là minh chứng rõ ràng cho sự xuống cấp của Burnley. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng này mới có vỏn vẹn 9 bàn/15 trận, ít thứ 2 giải đấu, chỉ hơn mỗi đội bét bảng Sheffield Utd (8 bàn).

Man Utd cũng đã chuẩn bị tương đối kỹ càng cho chuyến làm khách của Burnley khi nhiều trụ cột đã được nghỉ ngơi cách đây vài ngày ở trận thắng Watford 1-0 tại đấu trường FA Cup để sung sức bước vào trận đấu này. Chính xác chỉ duy nhất Bailly (cũng chỉ đá 1 hiệp trước Watford và rời sân sau khi có dấu hiệu bị đau) là có mặt trong danh sách xuất phát ở 2 trận liên tiếp. Nguyên nhân có lẽ do Lindelof vẫn chưa bình phục chấn thương nên Solsa đành phải khai thác tối đa trung vệ người Bờ Biển Ngà.
MU
Burnley đã chơi hay hơn MU trong hiệp 1

Những Pogba hay Luke Shaw những tưởng cũng không thể ra sân do chấn thương song rốt cục họ đã khỏe mạnh để hiện diện từ đầu. Chân sút Cavani cũng có mặt, khiến Martial mất suất trung phong và đành lui xuống đảm nhận vai trò tiền đạo lệch trái. Trong khi đó chiến binh Fred tiếp tục phải ngồi ngoài, như "của để dành" cho màn đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này.

Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn song chủ nhà Burnley lại nhập cuộc khá tốt, có được vài tình huống gây sóng gió về cầu môn De Gea trong những phút đầu. Phải đến tận phút 17, MU mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Luke Shaw căng ngang từ cánh trái và bóng bất ngờ đến vị trí của Bruno Fernandes ở sát vạch 16m50. Số 18 quyết dịnh dứt điểm nhanh bằng cú đặt lòng song bóng bay không có gì khó khăn với thủ môn Nick Pope.
MU
Rashford không có nổi một cú dứt điểm nào trong hiệp đầu tiên

Ngay sau đó, sau quả tạt của Fernandes vào giữa khu vực 16m50, tiền đạo Martial đã ngả lưng thực hiện cú móc bóng kỹ thuật nhưng trung vệ Ben Mee đã nhảy lên cứu nguy cho đội nhà. Phút 22, Fernandes xử lý không tốt để bóng rơi vào tầm kiểm soát của Burnley ngay bên phần sân Man Utd và nếu Bailly không lăn xả chặn đứng pha dứt điểm của Chris Wood thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với cầu môn De Gea.

Phút 25, Matic chuyền nhanh cho Martial và sau vài động tác khống chế, tiền đạo người Pháp quyết định sửa lòng trong chân trái về góc cao nhưng bóng bay ra ngoài. Vài phút sau, một tình huống cực kỳ phức tạp đã xảy ra, khiến trọng tài chính mất khá nhiều thời gian để phân xử.

Ban đầu ông rút thẻ vàng dành cho Brady sau pha phạm lỗi với Cavani ở vị trí gần khu vực cấm địa của Burnley. Tuy nhiên khi mà đội khách đang tính toán xem sẽ sút phạt như thế nào thì trọng tài nhận được tín hiệu từ đội VAR về pha bóng trước đó khi Luke Shaw có động tác thô báo với Gudmundsson. Ket qua bong da cuối cùng sau khi chạy ra ngoài xem tình huống qua màn hình, ông vua sân cỏ đã "lật kèo" khi phạt thẻ vàng cho hậu vệ trái MU và tất nhiên đội khách chẳng có quả đá phạt nào.
MU
Trung vệ Maguire bị từ chối một bàn thắng do phạm lỗi với đối phương

Đến phút 36, Luke Shaw tạt bóng sâu vào khu vực 5m50 từ cánh trái và Harry Maguire đã "đè" Pieters để đánh đầu tung lưới Burnley nhưng chính động tác "đè" hơi phô nên trọng tài Kevin Friend đã quy thành lỗi nên bàn thắng không được công nhận.

Không có được bàn thắng giải tỏa, MU dĩ nhiên tiếp tục gặp khó cho đến hết hiệp 1. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Martial chút nữa xoay chuyển tình hình bằng màn cứa lòng nhằm về góc cao nhưng Pope đã chơi xuất sắc để cứu cho Burnley khỏi bàn thua trông thấy.

Bước sang hiệp 2, MU có phần tấn công "sắc" hơn hẳn và khung thành đội chủ nhà rơi vào trạng thái báo động nhiều hơn. Phút 52, Martial đẩy bóng vào giữa thuận lợi cho Cavani song tiếc thay sát thủ người Uruguay đã ra chân trượt tâm bóng ở cự ly gần nên Pope mới có thể dễ dàng bắt gọn.
MU
Pogba tỏa sáng đem về bàn duy nhất cho MU trong hiệp 2

Áp lực mạnh mẽ được dồn liên tục về cầu môn Burnley nhưng hơn nửa hiệp 2 trôi qua mà MU không làm sao cụ thể hóa thành bàn thắng. Bên cạnh sự tập trung và xuất sắc của hàng thủ đối phương thì bản thân hàng công "Quỷ đỏ" cũng khá kém duyên. Phút 68, từ quả đá phạt của Luke Shaw, bóng đến vị trí của Cavani và sau một hồi loay hoay, cựu tiền đạo PSG đã dứt điểm ra ngoài.

Tuy nhiên, cuối cùng nỗ lực bền bỉ của MU cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 71, từ cánh phải Rashford quan sát rất nhanh hướng di chuyển của Pogba để tung ra đường chuyền ra tuyến hai, rất đúng tầm chân của đồng đội nên ngôi sao người Pháp có thể thực hiện ngay cú volley uy lực. Mọi sự trở nên hoàn hảo khi bóng sượt qua chân Lowton đổi hướng, làm bó tay Nick Pope.
Thông số trận đấu Burnley 0-1 MU
Thông số trận đấu Burnley 0-1 MU

Dù đã có bàn thắng song MU vẫn duy trì sức ép thay vì tập trung vào bảo vệ thành quả. Nhờ vậy Burnley không có cửa bật lại bởi vốn dĩ họ cũng không phải đội bóng giỏi tấn công chủ động và gây sức ép. Thực tế thì đội chủ nhà cũng cố gắng kiếm được vài ba tình huống uy hiếp nhưng đều bất thành. Trong đó có một lần bóng dường như đã trúng vào tay Maguire song tổ VAR không cho rằng Burnley xứng đáng được hưởng 11m.

Chiến thắng 1-0 được bảo toàn đến tiếng còi mãn cuôc. Vậy là dù có khó khăn và vất vả nhưng thầy trò Solsa đã hoàn thành mục tiêu để lần đầu tiên trong mùa giải 2020/21 chiếm lấy ngôi đầu bảng và ít nhất giữ nó đến cuộc đối đầu với Liverpool vào ngày chủ nhật tới (23h30 theo giờ Việt Nam). Thành tích này chắc chắn tạo ra động lực và tinh thần to lớn cho toàn đội.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BURNLEY (4-4-2):
Nick Pope; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Erik Pieters; Johann Gudmundsson, Josh Brownhill, Ashley Westwood, Robbie Brady (McNeil 65'); Ashley Barnes (Jay Rodriguez 88'), Chris Wood (Vydra 80').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Nemanja Matic; Marcus Rashford (Greenwood 80'), Bruno Fernandes (McTominay 89'), Anthony Martial (Tuanzebe 90'+5); Edinson Cavani.  



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X