Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 0-2 MU: Song sát Martial vs Rashford lập công, "Quỷ đỏ" áp sát Top 4

Chủ Nhật 29/12/2019 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa này, Man Utd chẳng những thất thường mà còn rất yếu bóng vía trên sân khách. Tuy nhiên trong trận đấu cuối cùng của năm 2019, họ đã có được thắng lợi trên sân của Burnley nhờ các pha lập công được thực hiện vào cuối mỗi hiệp đấu của Anthony Martial và Marcus Rashford.
Ghi bàn: Martial (44); Rashford (90+5)

Mùa này diễn ra rất kỳ lạ với Man United. Khi người ta nhìn họ với con mắt nghi ngờ nhất thì lại là lúc họ giành những thắng lợi khó tin nhất. Khi người ta kỳ vọng nhất, họ lại có những màn trình diễn khó hiểu nhất. Tuy nhiên vẫn có 2 điều gần như đã trở thành quy luật. Một: hễ gặp đội bóng lớn là họ chơi cực hay và giành những kết quả ấn tượng (chưa thua trận nào trước Big Six từ đầu mùa). Hai: trên sân khách Quỷ đỏ thường trình diễn hình ảnh vô cùng nghèo nàn.
Kết quả Burnley vs MU vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019 đêm nay hình ảnh
Burnley vs Man Utd

Minh chứng là tại Premier League 2019/20, Man United chỉ thắng nổi… 2 trận sân khách, còn lại thua 4 và hòa 3. Trong Top 7, Man United có thành tích sân khách tệ nhất. Với một CLB có danh tiếng và có bề dày lịch sử như Man United, đó tất nhiên là điều không thể chấp nhận. Chính vì thành tích sân khách quá kém cỏi mà MU sở hữu số điểm ít nhất trong lịch sử tham dự Premier League (tính đến hết giai đoạn lượt đi).

Đối thủ Burnley không dễ khuất phục. Sau vòng 19, họ đứng thứ 12, bằng điểm với Arsenal và duy trì khoảng cách 6 điểm khá an toàn so với nhóm cầm đèn đỏ. Với một đội bóng nghèo bậc nhất Premier League, đấy rõ ràng là thành tích rất đáng khích lệ. Tuy nhiên trước Big Six thì sân nhà cũng chẳng thể là điểm tựa vững chãi với CLB này. Từ đầu mùa 2019/20, Burnley đã thua 4 trận trên sân nhà và trong đó 3 là trước các đội bóng lớn gồm Man City, Chelsea, Liverpool.
Kết quả Burnley vs MU vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019 đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Burnley vs Man Utd

Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc thì không có gì khó hiểu khi HLV Solskjaer phải tiến hành xoay tua đội hình, cho một vài trụ cột nghỉ ngơi. Cụ thể, cặp hậu vệ cánh Luke Shaw vs Wan-Bissaka chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, chứng kiến "đàn em" Brandon Williams cùng lão tướng Ashley Young thể hiện mình. Tại tuyến giữa một cựu binh khác Nemanja Matic có lần hiếm hoi được đá chính khi mà Scott McTominay dính chấn thương.

Trên hàng công dù vừa ghi bàn vào lưới Newcastle song tài năng trẻ Mason Greenwood không tiếp tục được ra sân từ đầu và Daniel James trở lại đội hình xuất phát. Một sự thiếu vắng đáng chú ý là ngôi sao đắt giá Paul Pogba không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu mà theo lý giải của Solsa thì nguyên nhân đơn giản chỉ là ông muốn cậu học trò nghỉ ngơi, tránh nguy cơ tái phát chấn thương khi tiền vệ người Pháp vừa tái xuất sau thời gian dài ngồi ngoài. Trước đó, Pogba đã vào sân từ băng ghế dự bị trong 2 trận đấu gần nhất.
Burnley 0-2 MU Song sát Martial vs Rashford lập công, Quỷ đỏ áp sát Top 4 hình ảnh 2
Sir Alex Ferguson vĩ đại có mặt ở sân Turf Moor để cổ vũ đội bóng thân yêu

Hai bên đều tiếp cận trận đấu theo phong cách thận trọng, đầy chắc chắn. Cơ hội đầu tiên thuộc về Marcus Rashford với cú sút phạt từ khá xa ở phút 13. Trái bóng đi liệng nhưng vẫn không thể đủ sức đánh bại được Nick Pope bởi có đủ thời gian tung ra tình huống cứu thua. Vài phút sau, tới lượt Fred trổ tài sút phạt từ một vị trí bên cánh phải và gần khu vực 16m50 nhưng độ chính xác thì rất thấp.

Phút 19, Pereira nhả bóng vừa tầm cho Marcus Rashford co chân phải bắn phá từ ngoài vùng cấm địa và trái bóng bay sạt cột dọc. Phút 23, Phil Bardsley - hậu vệ trưởng thành từ lò Man Utd - đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi khá nguy hiểm với Brandon Williams, tài năng sinh năm 2000 được Solsa thử lửa không ít trận mùa này trên mọi đấu trường.
Burnley 0-2 MU Song sát Martial vs Rashford lập công, Quỷ đỏ áp sát Top 4 hình ảnh 3
MU chơi lấn lướt trong hiệp 1 và Burnley nhiều lần phải phạm lỗi để ngăn chặn đội khách

Phút 34, từ đợt tấn công triển khai bên cánh trái, Williams tạt vào trong vòng cấm địa Burnley. Cú dứt điểm đầu tiên của Daniel James không thành công nhưng cơ hội ngay sau đó đến với Martial và lần này, Bardsley đã xuất sắc chặn bóng ngay trên vạch vôi.

Cuối cùng, trước khi hiệp 1 khép lại, MU đã tìm được bàn thắng. Phút 44, Tận dụng pha xử lý lóng ngóng của Taylor, Andreas Pereira cướp bóng bên cánh phải rồi thực hiện đường căng vừa tầm vào vòng cấm địa cho Martial bình tĩnh dứt điểm hạ gục thủ thành Pope. Đây là pha lập công thứ 7 của Martial ở Premier League mùa này, thành tích chỉ kém Rashford (11). Ngoài sân, HLV Sean Dyche tỏ ra vô cùng thất vọng.
Burnley 0-2 MU Song sát Martial vs Rashford lập công, Quỷ đỏ áp sát Top 4 hình ảnh 4
Martial mở tỷ số cho MU vào cuối hiệp 1

Bước sang hiệp 2, MU duy trì áp lực tấn công hòng ghi thêm bàn thắng. Phút 50, mành lưới Burnley đã phải rung lên lần thứ 2 sau pha dứt điểm cận thành của Martial từ đường căng ngang thuận lợi bên cánh phải do Daniel James thực hiện. Tuy nhiên trọng tài Mike Dean đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Martial đã phạm lỗi với Tarkowski.

Phút 55, một lần nữa cơ hội đến với Martial nhưng lần nầy thì Nick Pope đã chơi tốt. Sau đó, đội chủ nhà bắt đầu có những màn đáp trả thích đáng song hết Jeff Hendrick rồi lại đến Dwight McNeil sút bóng ra ngoài. Phút 66, Martial ngã trong vòng cấm khi thoát xuống đón cú chọc khe của Rashford nhưng trọng tài Mike Dean không cho rằng có tình huống phạm lỗi ở đây.
Burnley 0-2 MU Song sát Martial vs Rashford lập công, Quỷ đỏ áp sát Top 4 hình ảnh 5
Hiệp 2, De Gea và đồng đội chẳng những bảo vệ được thành quả ...

Phút 69, từ một tình huống đá phạt, Phil Bardsley có tình huống sút volley trái phá từ ngoài vạch 16m50. Trái bóng còn đi lập bập rất khó chịu nhưng David De Gea đã kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài. Phút 76,  Burnley sở hữu cơ hội tốt để san bằng tỷ số khi được hưởng quả đá phạt sát khu vực 16m50 và góc sút khá rộng. Tuy nhiên cú đá táo bạo của Gudmundsson đã đưa bóng bay vọt xà khung thành đội khách.

Đến phút 83, Martial xử lý quá chần chừ và cầu toàn trong một tình huống có độ ăn bàn cao nên không thể xuyên thủng mành lưới Burnley. Tiền đạo người Pháp sau đó đẩy sang cho Lingard nhưng tình hình cũng chẳng khá khẩm hơn. Những phút cuối trận, Burnley vùng lên mạnh mẽ và dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng cầu môn De Gea vẫn được bảo vệ an toàn.
Rashford
... mà còn có thêm bàn thắng vào phút bù giờ thứ 5 của Rashford

Chẳng những vậy, vào phút bù giờ cuối cùng, MU còn ghi thêm được bàn thắng. Trong một đợt phản công chớp nhoáng, Rashford nhận bóng từ Daniel James, ung dung lao vào vòng cấm địa Burnley rồi vượt qua được thủ môn Pope. Tuy rằng các động tác xử lý cuối cùng không được chuẩn, thậm chí có phần vụng về song tiền đạo người Anh vẫn đưa được bóng vào khung thành bỏ trống.

Chiến thắng thứ 3 trên sân khách tại Premier League 2019/20 đã giúp MU khép lại năm 2019 đầy biến động bằng niềm vui. Tạm thời thầy trò nhà Solskjaer vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 31 điểm, kém Chelsea đứng trên đúng 1 điểm.
Thong so tran dau Burnley 0-2 MU
Thông số trận đấu Burnley 0-2 MU

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BURNLEY XI (4-4-2): Nick Pope; Phil Bardsley, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Jeff Hendrick (Jay Rodriguez 59'), Ashley Westwood, Jack Cork (Robbie Brady 86'), Dwight McNeil; Chris Wood, Ashley Barnes (Gudmundsson 68').

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
David de Gea; Ashley Young, Victor Lindelof, Harry Maguire, Brandon Williams; Fred, Nemanja Matic; Daniel James, Andreas Pereira (Jesse Lingard 73'), Marcus Rashford; Anthony Martial (Luke Shaw 89').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X