Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 1-4 Man City: San phẳng "hiểm địa" Turf Moor, Man xanh tạm thoát khỏi áp lực

Thứ Tư 04/12/2019 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ phải trải qua trận đấu khó khăn trên sân của Burnley ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20 nhưng rốt cục, các học trò của Pep Guardiola lại dễ dàng giành thắng lợi thuyết phục.
Ghi bàn
Burnley: Brady (89)
Man City: Gabriel Jesus (24, 50); Rodri Hernández (68); Mahrez (87)

Man City đang trong những ngày tháng khó khăn. Trước vòng 15 Premier League, thầy trò Guardiola trải qua 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường mà chỉ thắng 1 (2-1 trước Chelsea). Cuối tuần vừa rồi, Man xanh còn để đối thủ dưới cơ Newcastle cầm hòa 2-2 dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước. Chuỗi thành tích kém cỏi đó khiến thầy trò Pep Guardiola bị đối thủ Liverpool bỏ xa tới 11 điểm trên BXH. Rõ ràng không quá nếu nói rằng sẽ rất khó để Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League dù mùa giải vẫn còn dài.
Trực tiếp Burnley vs Man City bóng đá Premier League 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Burnley

Lý do chủ yếu nằm ở chính bản thân họ. Man xanh mùa này không còn giữ được sức mạnh hủy diệt, sa sút ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Trên hàng công, Raheem Sterling không còn duy trì được hiệu suất ghi bàn đều đặn. Sergio Aguero chấn thương. Gabriel Jesus chưa thể bứt phá mặc dù đã có một kỳ Copa America 2019 thành công cùng đội tuyển Brazil. Bernardo Silva cũng không còn sự bùng nổ còn David Silva thì ngày càng lộ rõ gánh nặng tuổi tác. Hàng công Man City không còn biến hóa và trở nên dễ bị bắt bài.

Trong khi đó, hàng thủ Man xanh vẫn liên tục mắc sai lầm. Trong bàn thua đầu tiên trước Newcastle, người ta không thấy sự xuất hiện của hậu vệ cánh phải Kyle Walker ở vị trí mà lẽ ra anh phải có mặt. Còn ở bàn thua thứ 2, Rodrigo rõ ràng đã dâng lên quá chậm, để lộ hẳn khu trung tuyến cho Jonjo Shelvey tung cú sút thành bàn. Ngoài 2 bàn thủng lưới kể trên, hàng phòng ngự Man City còn rất nhiều lần dễ dàng bị đánh sập từ đầu mùa.
Burnley 1-4 Man City San phẳng hiểm địa Turf Moor, Man xanh tạm thoát khỏi áp lực hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Man City

Vòng này, Man City phải hành quân đến sân Turf Moor, điểm đến chưa bao giờ dễ chịu với họ. Bằng chứng là 4 lần gần nhất thi đấu tại sào huyệt của Burnley, Man City chỉ thắng 2, hòa 1 và thua 1. Cả 2 chiến thắng đó đều rất vất vả và chỉ 1 bàn cách biệt. Lối chơi thuần Anh và sử dụng rất nhiều những tình huống bóng 2 của Burnley được coi là khắc tinh với một Man City có nhiều cầu thủ nhỏ người và chơi thiên về kỹ thuật.

So với trận hòa Newcastle 2-2 cách đây vài ngày, Pep Guardiola có vài sự điều chỉnh về mặt nhân sự trong danh sách xuất phát. Otamendi thay thế Stones ở trung tâm hàng phòng ngự còn tài năng "cây nhà lá vườn" Angelino thế chỗ của Mendy ở vị trí hậu vệ trái. Tại tuyến giữa, tiền vệ tân binh mùa này Rodrigo được đá chính khi mà Gundogan bị treo giò trong khi trên hàng công Bernando Silva trở lại đội hình để kết hợp cùng Sterling vs trung phong cắm Jesus.
Burnley 1-4 Man City San phẳng hiểm địa Turf Moor, Man xanh tạm thoát khỏi áp lực hình ảnh 3
Với cú đúp vào lưới Burnley, Gabriel Jesus đã có bàn thứ 8 sau 9 lần ra sân từ đầu trong các trận sân khách ở Premier League

Ngay phút thứ 6 mành lưới của Burnley đã phải rung lên. Từ tình huống phạt góc, bóng được đưa ra tuyến hai cho Angelino bắt volley trái phá và Jesus đã tiếp ứng bằng cú giật gót điệu nghệ đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên tiền đạo người Brazil đã rơi vào thế việt vị rõ ràng. Phút 12, Man City tổ chức tấn công nhanh và kết thúc bằng cú sút chìm từ ngoài vòng cấm của De Bruyne song thiếu độ hiểm hóc để đánh bại Nick Pope.

Đến phút 24 thì Man City đã tìm được bàn mở tỷ số. Trong một đợt triển khai tấn công nhanh, David Silva đã rất sáng suốt khi đẩy bóng sang bên trái cho Gabriel Jesus và sau vài nhịp xử lý, tiền đạo này thực hiện cú cứa lòng tuyệt đỉnh đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của Pope. Có bàn dẫn trước, Man xanh dễ đá hơn hẳn.

Phút 32, De Bruyne thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi vào phía trong cho Sterling lao vào dứt điểm cận thành song cái chân của Pope đã cứu nguy cho đội chủ nhà. Cuối hiệp 1, thủ thành của Burnley lại phản xạ bằng chân cực hay để từ chối cú dứt điểm của Bernando Silva. Tất nhiên một bàn không đủ làm thỏa mãn nhà ĐKVĐ Premier League nên họ duy trì áp lực tấn công sau giờ nghỉ giải lao.
Burnley 1-4 Man City San phẳng hiểm địa Turf Moor, Man xanh tạm thoát khỏi áp lực hình ảnh 4
Tiền vệ Rodri lập một siêu phẩm

Và rồi cũng chỉ tới phút 50 thì cách biệt đã được gia tăng. Từ chếch bên cánh phải, Bernando Silva tung quả tạt "sát thủ" cho Jesus băng vào dứt điểm một chạm tung nóc lưới Burnley. Ngay sau đó, chút nữa Jesus hoàn tất cú hattrick nếu cú đặt lòng ở góc hẹp chuẩn xác hơn chút ít. Càng ghi bàn, Man City càng tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà.

Một trận đấu tưởng khó khăn hóa ra lại dễ không tưởng. Phút 68, bàn thứ 3 đến với Man City như hệ quả tất yếu. Sau khi cú sút của David Silva bật ra, Rodri thực hiện ngay cú nã đại bác đỉnh cao ở cự ly khoảng 20m và bóng bay vèo vào góc cao cầu môn Burnley trong nỗ lực tuyệt vọng của Pope. Đây là bàn thứ 2 của tiền vệ người TBN tại Premier League mùa này.
Mahrez lap cong sau khi vao san thay nguoi
Mahrez lập công sau khi vào sân thay người

Có lợi thế quá an toàn trong tay, HLV Guardiola cho vài trụ cột rời sân sớm để nghỉ ngơi nhưng Man City vẫn ghi thêm được bàn thắng nhờ công của Mahrez sau pha kiến tạo thành bàn thứ 2 trong trận đấu của Bernando Silva. Tuy nhiên Burnley cũng tìm được bàn danh dự ở phút 89 sau khi Brady kết thúc hoàn hảo đường căng ngang của Hendrick bên cánh phải.

Chung cuộc, Man City có chiến thắng 4-1 để tạm chiếm lấy vị trí thứ 2 của Leicester (cả hai cùng sở hữu 32 điểm nhưng Man City hơn về chỉ số phụ). Quan trọng hơn, thầy trò Guardiola đã mau chóng tìm lại cảm giác chiến thắng trước khi tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BURNLEY (4-5-1): Nick Pope; Phil Bardsley, James Tarkowski, Ben Mee, Erik Pieters; Aaron Lennon, Jack Cork, Jeff Hendrick, Danny Drinkwater (Barnes 59'), Dwight McNeil (Brady 75'); Chris Wood (Jay Rodriguez 59').

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Fernandinho (Eric García 85'), Nicolas Otamendi, Angelino; David Silva, Rodrigo, Kevin De Bruyne (Foden 80'); Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Raheem Sterling (Mahrez 72').

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X